Tin tức>Tin từ MyTV>10+ Phim ma kinh dị chiếu rạp doanh thu cao nhất tại Việt Nam và trên thế giới>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

10+ Phim ma kinh dị chiếu rạp doanh thu cao nhất tại Việt Nam và trên thế giới

Phim ma kinh dị chiếu rạp đang ngày càng được ưa chuộng nhờ sự gia tăng về chất lượng và độ tiếp cận với khán giả. Chính vì vậy, không ít tác phẩm đã đạt giá trị thương mại cực khủng, thu hút đông đảo người yêu điện ảnh. Trong bài viết này, hãy cùng MyTV điểm nhanh 10+ phim ma có doanh thu phòng vé cao nhất, để xem bạn đã từng theo dõi qua bao nhiêu phim trong số này nhé!

1. Top phim ma kinh dị chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới

Nền điện ảnh thế giới hàng năm cho ra mắt đến hàng trăm bộ phim ma kinh dị khác nhau. Tuy nhiên, có những tác phẩm dù chiếu từ thời điểm đã lâu về trước vẫn đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tiêu thụ vé. Dưới đây là 6 cái tên đã cố định vị trí trong suốt gần 5 năm qua.

1.1. Chú hề ma quái – It (2017): ~ 700 triệu đô la

Thông tin cơ bản:

Tên phim It
Năm phát hành 2017
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, khoa học viễn tưởng, siêu nhiên
Thời lượng 135 phút
Đạo diễn Andy Muschietti
Diễn viên Jaeden Lieberher, Sophia Lillis, Bill Skarsgård,...
Điểm IMDb 7.3/10

“Chú hề ma quái” phần 1 đã tạo nên hiện tượng phòng vé toàn cầu và đạt danh hiệu phim ma kinh dị chiếu rạp có doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Dù đã gần 7 năm trôi qua kể từ thời điểm ra mắt, vẫn chưa có cái tên nào đủ sức nặng để vượt qua cái bóng quá lớn này.

Chuyện phim là cuộc đối đầu giữa một nhóm thiếu niên với gã hề tàn ác Pennywise (Bill Skarsgård) - hay còn được gọi là It (nó). Gã ta có khả năng biến thành hình dạng khiến lũ trẻ phải khiếp sợ, cướp đi mạng sống của chúng và mang về bữa ăn thịnh soạn cho mình. Pennywise là sự tồn tại kinh hoàng với người dân thị trấn Derry dù rằng hắn chỉ săn mồi mỗi 27 năm một lần.

“Chú hề ma quái” gây ấn tượng với người xem thông qua hình tượng chú hề tưởng chừng luôn quen thuộc, gần gũi với tuổi thơ của chúng ta. Nhưng vào phim, nhân vật này lại chính là nguồn cơn tạo nên bao sự việc ám ảnh. Ngoài ra, tác phẩm cũng truyền tải thông điệp đoàn kết sẽ vượt qua hoạn nạn, một lần nữa khẳng định kẻ ác sẽ không bao giờ có chốn dung thân.

Poster phim “Chú hề ma quái” phần 1

Poster phim “Chú hề ma quái” phần 1

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.2. Giác quan thứ sáu – The Sixth Sense (1999): ~ 672 triệu đô la

Thông tin cơ bản:

Tên phim The sixth sense
Năm phát hành 1999
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Thần bí
Thời lượng 107 phút
Đạo diễn M. Night Shyamalan
Diễn viên Bruce Willis, Toni Collette, Olivia Williams, Haley Joel Osment,...
Điểm IMDb 8.2/10

“Giác quan thứ sáu” là phim ma kinh dị nhưng chứa đựng nhiều yếu tố tâm lý hơn là các cảnh hù dọa thường thấy. Nội dung phim xoay quanh cậu bé Cole Sear (Haley Joel Osment) có khả năng nhìn thấy các hồn ma. Cậu đã tìm đến Malcolm Crowe (Bruce Willis) - một bác sĩ tâm lý học nổi tiếng để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Malcolm ban đầu tỏ ra nghi ngờ nhưng về sau đã lựa chọn tin tưởng Cole. Cậu nghe lời Malcolm thử giao tiếp với các hồn ma để giúp đỡ họ, dần dần đạt được mục đích là giảm thiểu việc bị các linh hồn đeo bám. Việc giúp đỡ Cole khiến Malcolm nhớ đến Vincent (Donnie Wahlberg) - một bệnh nhân cũ của ông, đồng thời là thủ phạm khiến ông phải nghỉ dưỡng trong suối một năm vừa qua. Lúc này, Malcolm cũng dần nhận ra rằng bản thân có liên quan đến thế giới của người chết.

Trước khi “Chú hề ma quái” ra mắt vào năm 2017, “Giác quan thứ sáu” đã nắm giữ ngôi vị top đầu doanh thu trong gần 20 năm. Với nội dung mới lạ, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống, đây cũng là tác phẩm kinh dị hiếm hoi sở hữu số điểm nhiều hơn 8.0 do người dùng IMDb đánh giá.

Poster phim “Giác quan thứ sáu”

Poster phim “Giác quan thứ sáu”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.3. Chú hề ma quái 2 – It Chapter Two (2019): ~ 473 triệu đô la

Thông tin cơ bản:

Tên phim It Chapter Two
Năm phát hành 2019
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, khoa học viễn tưởng, siêu nhiên
Thời lượng 169 phút
Đạo diễn Andy Muschietti
Diễn viên Jaeden Lieberher, Sophia Lillis, Bill Skarsgård
Điểm IMDb 6.5/10

Phần 2 của loạt phim “Chú hề ma quái” tiếp tục tạo nên sức hút lớn cho phòng vé và đứng ở vị trí thứ 3 trong top phim ma kinh dị chiếu rạp doanh thu cao nhất. Nội dung phần này tiếp nối cuộc đối đầu của hội bạn với gã hề Pennywise (Bill Skarsgård) trong phần 1, nhưng ở thời điểm 27 năm sau.

Người duy nhất ở lại thị trấn Derry lúc bấy giờ chỉ còn Mike Hanlon (Isaiah Mustafa). Ngay khi phát giác dấu hiệu trở lại của gã hề, Mike đã gọi điện cho nhóm bạn thuở nhỏ, cùng tụ họp thực hiện lời hứa khi xưa. Tuy nhiên, một trong số họ đã quyết định tự tử vì không đủ can đảm để lần nữa đối mặt cùng Pennywise. 6 thành viên còn lại đương nhiên gặp vô vàn khó khăn khi gã hề quyết tâm trả thù cho mối hận năm xưa.

Nhịp phim vẫn cực kỳ lôi cuốn và kịch tính như phần 1, song dàn diễn viên trưởng thành khiến phim có thêm nhiều cảnh quay hành động, rượt đuổi mãn nhãn hơn. Sự khác biệt trong cách suy nghĩ của người lớn và tuổi niên thiếu cũng giúp phim truyền tải thêm nhiều thông điệp về thực tế cuộc sống.

Poster phim “Chú hề ma quái” phần 2

Poster phim “Chú hề ma quái” phần 2

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

Có thể bạn sẽ quan tâm: Phim kinh dị sinh tồn

1.4. Quỷ ám – The Exorcist (1973): ~ 441 triệu đô la

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Exorcist
Năm phát hành 1973
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Thần bí
Thời lượng 122 phút
Đạo diễn William Friedkin
Diễn viên Linda Blair, Ellen Burstyn, Max von Sydow, Lee J. Cobb, Kitty Winn, Jack MacGowran,...
Điểm IMDb 8.1/10

“Quỷ ám” ra mắt từ cách đây hơn 50 năm, nhưng sức hút của tác phẩm kinh dị đầu tiên đoạt giải Oscar vẫn còn nguyên vẹn. Chuyện phim kể về cô bé Regan (Linda Blair) bị con quỷ Pazuzu cực kỳ hung ác chiếm lấy thân xác. Điều này khiến cô không chỉ thay đổi tính nết mà còn liên quan trực tiếp đến nhiều cái chết bí ẩn.

Để cứu lấy con gái, mẹ Regan đã mời thầy trừ tà đến thực hiện các nghi thức xua đuổi tà ma. Tình cờ thay, việc này đến tai Lankester Merrin (Max von Sydow) - một nhà khảo cổ học trước đây đã đánh bại Pazuzu đồng thời phong ấn hắn. Cuộc đối đầu căng thẳng giữa người và ma cũng chính thức bắt đầu từ đây.

“Quỷ ám” mang lại những phút giây hồi hộp, kịch tính xuyên suốt thời lượng phim. Dù vào thời điểm ra mắt các kỹ xảo vẫn thô sơ và đơn giản, tác phẩm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền tải những hình ảnh ghê rợn, bầu không khí u ám đặc trưng của thể loại phim ma kinh dị.

Poster phim “Quỷ ám”

Poster phim “Quỷ ám”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.5. Ác quỷ ma sơ – The Nun (2018): ~ 365 triệu đô la

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Nun
Năm phát hành 2018
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, siêu nhiên, hắc ám
Thời lượng 96 phút
Đạo diễn Corin Hardy
Diễn viên Taissa Farmiga, Demian Bichir, Jonas Bloquet, Charlotte Hope
Điểm IMDb 5.3/10

“Ác quỷ ma sơ” phần đầu tiên mở ra câu chuyện về nữ quỷ Valak (Bonnie Aarons) đã gieo rắc cơn ác mộng khủng khiếp đến các nữ tu ở Tu viện Cârța. Ban đầu, người ta tìm thấy tại đây một thi thể nữ tu treo cổ, trên tay vẫn nắm chặt chiếc chìa khóa kỳ lạ.

Vatican đã cử Cha Burke (Demián Bichir) cùng sơ Irene (Taissa Farmiga) đến điều tra cái chết. Nhưng mục đích thật sự đằng sau chuyến đi này là để tìm hiểu về các sự kiện siêu nhiên đang diễn ra. Cũng chính bởi vậy mà cả hai đã bị cuốn vào mối nguy hiểm đáng sợ, đe dọa trực tiếp tính mạng của mình.

Hình ảnh ma sơ Valak trong phim đã thực sự gây được ấn tượng cho người xem. Cộng thêm các hiệu ứng âm thanh và hình ảnh, bất kỳ ai đến rạp coi phim cũng cảm thấy thót tim mỗi lần bà ta xuất hiện.

Poster phim “Ác quỷ ma sơ” phần 1

Poster phim “Ác quỷ ma sơ” phần 1

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

Xem thêm: Zombie kinh dị

1.6. Ám ảnh kinh hoàng 2 – The Conjuring 2 (2016): ~ 320 triệu đô la

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Conjuring
Năm phát hành 2016
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, giật gân, siêu nhiên
Thời lượng 134 phút
Đạo diễn James Wan
Diễn viên Patrick Wilson, Vera Farmiga
Điểm IMDb 7.3/10

“Ám ảnh kinh hoàng” phần 2 chính là khởi điểm cho sự xuất hiện của Valak trong series “Ác quỷ ma sơ” sau này. Chuyện phim vẫn xoay quanh cặp đôi Ed (Patrick Wilson) và Lorraine Warren (Vera Farmiga) trong hành trình khám phá các bí ẩn mang tính siêu nhiên.

Đó là những sự kiện kỳ quái diễn ra vào năm 1977 tại gia đình Hodgson, trong đó cô con gái Janet (Madison Wolfe) có dấu hiệu bị điều khiển rõ rệt bởi thế lực hắc ám. Con quỷ này cực kỳ xảo quyệt, nhiều lần đánh lừa bộ đôi nhà quỷ học để đuổi họ ra xa khỏi căn nhà này làm ảnh hưởng đến mình. Tuy nhiên bằng những giác quan nhạy bén nhất, cặp vợ chồng đã kịp thời có mặt để đối đầu cùng ma sơ Valak ác độc, nham hiểm.

“Ám ảnh kinh hoàng 2” nổi tiếng nhờ sức ảnh hưởng đã tạo ra từ phần đầu tiên. Đặc biệt, cặp đôi Ed và Lorraine luôn nổi danh trong các câu chuyện tâm linh thần bí, vì thế càng thêm thu hút người xem đến rạp theo dõi phim.

Poster phim “Ám ảnh kinh hoàng”

Poster phim “Ám ảnh kinh hoàng”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

2. Top phim ma kinh dị Việt Nam chiếu rạp có doanh thu cao nhất

Phim ma kinh dị chiếu rạp Việt Nam sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng đã bắt đầu đạt được sự công nhận của người xem. Bằng chứng là top các phim doanh thu cao nhất đa phần đều ghi danh những cái tên chỉ mới phát hành ở thời điểm một vài năm trở lại đây.

2.1. Quỷ cẩu (2023): ~ 108 tỷ đồng

Thông tin cơ bản:

Tên phim Quỷ cẩu
Năm phát hành 2023
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị, Tâm lý, Thần bí
Thời lượng 99 phút
Đạo diễn Lưu Thành Luân
Diễn viên Quang Tuấn, Đào Anh Tuấn, Kim Xuân, Vân Dung, Kiến An, Hạnh Thúy, Quốc Quân, Nam Thư,...
Điểm IMDb 6.6/10

“Quỷ cẩu” xoay quanh một gia đình đã có hai đời kiếm sống bằng nghề mổ chó. Trong đó, Nam (Quang Tuấn) thuộc thế hệ thứ ba, là người cực kỳ chán ghét công việc làm ăn thất đức ấy. Chính vì thế, để không dính dáng đến bất cứ điều gì, anh đã chọn công tác ở một nơi cách xa quê hương ngay khi bước vào tuổi trưởng thành.

Tuy nhiên, sự qua đời đột ngột của cha buộc Nam phải trở về lo hậu sự. Điều này khiến anh phải đối mặt với hàng loạt sự kiện tâm linh kỳ bí. Anh còn bị ám ảnh bởi giấc mơ cả gia đình thiệt mạng liên tục xuất hiện, đồng thời đau đầu vì những mâu thuẫn nảy sinh ngày càng lớn hơn trong mối quan hệ anh chị em của cha. Trong tiềm thức, Nam tin rằng đây chính là cái giá mà người nhà anh phải trả vì công việc kiếm sống tàn ác này.

Ra rạp vào những ngày cuối năm 2023, “Quỷ cẩu” chỉ mất 37 ngày để đạt được doanh số 100 tỷ đồng, vươn mình trở thành phim kinh dị Việt đầu tiên có doanh thu 12 chữ số. Dù phần kỹ xảo vẫn còn đôi chút yếu kém, nội dung phim vẫn được đánh giá cao về độ sáng tạo và sự khéo léo trong việc lồng ghép truyền thuyết dân gian “chó đội nón mê”. Qua đó, lên án mạnh mẽ thói quen ăn thịt chó vẫn còn tràn lan tại Việt Nam.

Poster phim “Quỷ cẩu”

Poster phim “Quỷ cẩu”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

2.2. Quả tim máu (2014): ~ 85 tỷ đồng

Thông tin cơ bản:

Tên phim Quả tim máu
Năm phát hành 2014
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị, Hài hước
Thời lượng 97 phút
Đạo diễn Victor Vũ
Diễn viên Nhã Phương, Thái Hòa, Quý Bình Hoàng Bách, Tú Vi, NSND Kim Xuân,...
Điểm IMDb 6.7/10

“Quả tim máu” kể về Linh (Nhã Phương) may mắn được thay tim để níu giữ mạng sống. Người hiến tim cho cô là một phụ nữ bị tai nạn giao thông nghiêm trọng không thể cứu chữa. Nhưng khi đang vui vẻ nghỉ dưỡng cùng chồng, Linh lại liên tục mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ, thậm chí trực tiếp được đưa đến Đà Lạt xa xôi. Tại đây, cô đã nhìn thấy căn nhà từng xuất hiện vô số lần trong mộng. Những sự thật về trái tim mới của Linh cũng bắt đầu được hé lộ, khiến cô phải dấn thân vào hàng loạt điều nguy hiểm và kỳ bí.

Dù đã ra mắt từ 10 năm trước nhưng “Quả tim máu” vẫn vững vàng ở vị trí thuộc top đầu bảng xếp hạng doanh thu, cho thấy bộ phim chính là một sự đột phá đối với ngành phim kinh dị Việt Nam. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực, xen lẫn thêm một vài yếu tố hài hước nên càng thu hút đông đảo người xem đến rạp thưởng thức.

Poster phim “Quả tim máu”

Poster phim “Quả tim máu”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

Khám phá thêm: Tổng hợp 45 phim lẻ hay nhất đa quốc gia và thể loại | MyTV

2.3. Kẻ ăn hồn (2023): ~ 67 tỷ đồng

Thông tin cơ bản:

Tên phim Kẻ ăn hồn
Năm phát hành 2023
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị, Thần bí
Thời lượng 105 phút
Đạo diễn Trần Hữu Tấn
Diễn viên Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, Lan Phương, Lý Hồng n, NSƯT Chiều Xuân,...
Điểm IMDb 6.5/10

“Kẻ ăn hồn” chuyển thể từ bộ tiểu thuyết hư cấu của nhà văn Thảo Trang, kể về những cái chết kỳ bí tại làng Địa Ngục - một ngôi làng bị ngăn cách hoàn toàn với thế giới xung quanh. Mở đầu phim là đám cưới của Phong (Hoàng Hà) và Sang (Võ Điền Gia Huy) và không khí rộn ràng của ngôi làng. Nhưng ngay trong hôm đó, Phong đã vô tình nhìn thấy bóng dáng một người phụ nữ lạ. Kể từ đây, rất nhiều chuyện kỳ lạ đã xảy ra, đặc biệt là 4 mạng người mất đi chỉ trong vòng vài ngày.

Tác phẩm được ngợi khen nhiều vì vận dụng nhiều nét văn hóa dân gian xưa vào nội dung như đám cưới chuột, múa rối nước,... Bên cạnh đó, bối cảnh ngôi làng cô độc, trơ trọi giữa núi rừng cũng khiến phim thêm phần ghê rợn và ám ảnh.

Poster phim “Kẻ ăn hồn”

Poster phim “Kẻ ăn hồn”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

2.4. Đôi mắt âm dương (2020): ~ 61 tỷ đồng

Thông tin cơ bản:

Tên phim Đôi mắt âm dương
Năm phát hành 2020
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Nhất Trung
Diễn viên Quốc Trường, Thu Trang, Bảo Thanh, Trung Dân,...
Điểm IMDb 4.9/10

“Đôi mắt âm dương” có cốt truyện xoay quanh Trang (Thu Trang) - người vô tình sở hữu đôi mắt nhìn được âm dương sau khi gặp phải tai nạn và bị thương ở mắt. Điều này khiến cuộc sống sinh hoạt của cô hoàn toàn bị đảo lộn khi mọi thứ xung quanh nơi Trang ở đều nhuốm màu đỏ máu. Đồng thời, cô cũng bị ám ảnh bởi những hồn ma, khiến cố kiên quyết tìm hiểu nguồn cơn bắt đầu những sự kiện này.

Phim kết hợp hài hòa giữa hài hước và kinh dị, vừa khiến người xem cười “vỡ bụng”, vừa ẩn chứa nhiều tình tiết “lạnh sống lưng”. Do đó, bộ phim đã thủ về đến 61 tỷ đồng khi ra mắt trong dịp Tết nguyên đán 2020.

Poster phim “Đôi mắt âm dương”

Poster phim “Đôi mắt âm dương”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

2.5. Chuyện ma gần nhà (2022): ~ 58 tỷ đồng

Thông tin cơ bản:

Tên phim Chuyện ma gần nhà
Năm phát hành 2022
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trần Hữu Tấn
Diễn viên Ngọc Hiệp, Khả Như, Mạc Can, Vân Trang, Hữu Tiến, Trần Phong,...
Điểm IMDb 4.1/10

“Chuyện ma gần nhà” là một bộ phim tổng hợp nhiều câu chuyện khác nhau dựa trên các truyền thuyết đô thị được đồn thổi. Đó là câu chuyện về một nữ minh tinh nổi tiếng đột nhiên biến mất một cách quỷ dị; về chàng trai trẻ làm trái lời cha để biểu diễn ảo thuật và gặp phải hàng loạt biến cố; và về một nhà ngoại cảm bị thế lực hắc ám đeo bám trong quá trình tìm kiếm phần mộ người đã khuất…

Phim sử dụng rất nhiều hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống đời thường của người dân Sài Gòn như xe nước mía, hủ tíu gõ,... Vì gần gũi nên các sự kiện bí ẩn gắn liền với các chủ thể này lại càng khiến người ta phải rùng mình, khiếp sợ hơn. Chính hiệu ứng này đã mang đến sự thành công cho phim, mang về doanh thu đến 58 tỷ đồng.

Poster phim “Chuyện ma gần nhà”

Poster phim “Chuyện ma gần nhà”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

Như vậy, bạn vừa điểm qua top phim ma kinh dị chiếu rạp đạt doanh thu cao nhất tại phòng vé thế giới cũng như Việt Nam. Những con số cực khủng này chính là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện chất lượng và sự đáng xem của các tác phẩm. Hãy nhanh chóng thưởng thức tất cả bộ phim đã kể tên, sau đó chia sẻ với MyTV cảm nghĩ của bạn về từng phim nhé!

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ