Tin tức>Tin từ MyTV>Top 11+ Phim kinh dị sinh tồn “nghẹt thở” đến giây phút cuối cùng>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

Top 11+ Phim kinh dị sinh tồn “nghẹt thở” đến giây phút cuối cùng

Phim kinh dị sinh tồn thường chứa đựng nhiều tình tiết hồi hộp và căng thẳng, khiến bất kỳ ai khi theo dõi cũng bị cuốn hút từ đầu đến cuối. Chính vì vậy, nếu yêu thích thể loại phim này, bạn nhất định không thể bỏ qua những tác phẩm được MyTV liệt kê dưới đây!

1. Top phim lẻ kinh dị sinh tồn hay nhất không thể bỏ qua

Phim lẻ kinh dị phù hợp với những ai muốn giải trí tức thì, không cần chờ đợi theo dõi từng tập ra mắt.

1.1. Lưỡi cưa – Saw (2004)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Saw
Năm phát hành 2004
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Tội phạm
Thời lượng 103 phút
Đạo diễn James Wan
Diễn viên Cary Elwes, Danny Glover, Monica Potter, Michael Emerson, Ken Leung, Tobin Bell, Leigh Whannell,...
Điểm IMDb 7.6/10

“Lưỡi cưa” kể về Adam Stanheight (Leigh Whannell), Dr. Lawrence Gordon (Cary Elwes) và một số người khác cùng bị bắt cóc và rơi vào trò chơi sinh tồn kỳ lạ. Mỗi người đều có một cuộn băng chỉ điểm yêu cầu họ phải làm theo để giải thoát thành công bản thân. Nhưng nhiều biến cố bất ngờ đã xảy đến, hé lộ sự thật về tên sát nhân man rợ muốn trả thù đời.

Phim chứa đựng nhiều tình tiết chuyển biến liên tục, khiến người xem không cách nào đoán được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Dù mang hơi hướng kinh dị xen lẫn tâm lý, tác phẩm vẫn đủ sức làm khán giả “nổi da gà” khi hé lộ các tình tiết oái oăm và thủ đoạn ghê gớm của người thực sự đứng đằng sau trò chơi.

Poster phim “Lưỡi cưa”

Poster phim “Lưỡi cưa”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.2. Tôi là huyền thoại – I am legend (2007)

Thông tin cơ bản:

Tên phim I am legend
Năm phát hành 2007
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Hành động
Thời lượng 101 phút
Đạo diễn Francis Lawrence
Diễn viên Will Smith, Alice Braga, Dash Mihok,...
Điểm IMDb 7.2/10

“Tôi là huyền thoại” lấy bối cảnh năm 2009, một sai sót trong phát minh y học chữa trị ung thư đã tạo nên loại virus sởi có khả năng khiến con người bị đột biến thành các sinh vật ăn thịt đồng loại. Virus này nhanh chóng lan rộng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của 6 tỷ người, trong đó có đến 500 triệu đã không còn nhân tính.

Sự lây lan virus đã đặt toàn bộ thế giới vào tình trạng báo động. Lúc này, Trung tá Robert Neville (Will Smith) đã nhận lệnh tìm kiếm những người còn sống sót và giải cứu họ khỏi đám ăn thịt người hung hăng. Trên hành trình của mình, anh đã vô số lần đối đầu với nguy hiểm, vừa phải sinh tồn đảm bảo tính mạng, vừa cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Nội dung phim hấp dẫn, kịch tính từ đầu đến cuối, khiến người xem khó lòng rời mắt dù chỉ một giây. Hành trình cô độc của Robert đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ đó khiến phim trở nên thu hút đông đảo người theo dõi. Đó cũng là nguyên nhân giúp phim sau 17 năm ra mắt vẫn đứng trong top 3 phim kinh dị có doanh thu cao nhất.

Poster phim “Tôi là huyền thoại”

Poster phim “Tôi là huyền thoại”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.3. Thế chiến Z – World War Z (2013)

Thông tin cơ bản:

Tên phim World war Z
Năm phát hành 2013
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Hành động
Thời lượng 116 phút
Đạo diễn Marc Forster
Diễn viên Brad Pitt, Mireille Enos, James Badge Dale, Lucy Aharish, Julia Levy-Boeken,...
Điểm IMDb 7.0/10

“Thế chiến Z” là một bộ phim kinh dị sinh tồn trong bối cảnh toàn thế giới bị đại dịch thây ma xâm chiếm. Ở đó, Gerry Lane (Brad Pitt) đã nhận mệnh lệnh lên đường để tìm kiếm những sự sống đơn lẻ hiếm hoi còn sót lại trên chiến trường. Nhưng hành trình của anh không hề dễ dàng khi luôn có sự rình rập của hàng tá con zombie lúc nào cũng nhăm nhe tấn công.

“Thế chiến Z” có quy mô hoành tráng với những thước phim vô cùng chất lượng được tạo nên bởi kỹ xảo tân tiến nhất lúc bấy giờ. Do đó, phim đã đón nhận nhận nhiều tình cảm của khán giả cũng như đạt được thành công lớn về mặt doanh thu.

Poster phim “Thế chiến Z”

Poster phim “Thế chiến Z”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.4. Trò chơi sinh tồn – As the Gods will (2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim As the Gods will
Năm phát hành 2014
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Kinh dị, Khoa học viễn tưởng
Thời lượng 117 phút
Đạo diễn Takashi Miike
Diễn viên Sota Fukushi, Kamiki Ryunosuke, Hirona Yamazaki Mio Yuki, Shota Sometani Jingi Irie, Ryosuke Yamamoto,...
Điểm IMDb 6.3/10

“Trò chơi sinh tồn” là bộ phim kinh dị thiên về các tình tiết giết chóc đẫm máu. Trong đó, Shun Takahata (Sota Fukushi) và các bạn học vô tình bị cuốn vào chuỗi các trò chơi đánh cuộc bằng chính tính mạng của họ. Bất cứ ai phạm quy đều sẽ phải nhận lấy cái chết cực kỳ thảm khốc, vì thế họ đã phải chứng kiến lần lượt từng người bạn bỏ mạng trong tình thế hoàn toàn bất lực. Cùng lúc đó, bản thân mỗi người cũng cần tìm cách hoàn thành tốt nhất trò chơi để tự cứu lấy chính mình.

“Trò chơi sinh tồn” đã tạo ra cơn sốt toàn Nhật Bản và châu Á vào thời điểm ra mắt năm 2014. Không chỉ mang đến tác phẩm kinh dị máu me giải trí đơn thuần, phim còn truyền tải thông điệp về việc quý trọng cuộc sống, đặc biệt là những người trẻ tuổi vẫn còn non nớt và thiếu thốn kinh nghiệm sống.

Poster phim “Trò chơi sinh tồn”

Poster phim “Trò chơi sinh tồn”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.5. Chuyến tàu sinh tử – Train to Busan (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Train to Busan
Năm phát hành 2016
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 118 phút
Đạo diễn Yeon Sang Ho
Diễn viên Gong Yoo, Kim Su An, Jung Yu Mi, Ma Dong Seok, Choi Woo Shik,...
Điểm IMDb 7.6/10

“Chuyến tàu sinh tử” là một trong những phim lẻ hay nhất thuộc thể loại kinh dị. Bộ phim kinh dị lấy bối cảnh xã hội Hàn Quốc đang dần bị thây ma “nuốt chửng”. Trên chuyến tàu đi Busan, cha con Seok Woo (Gong Yoo) và Su An (Kim Su An) đã không may gặp phải những hành khách có trong mình virus gây bệnh. Điều này đã biến chuyến đi trở nên hỗn loạn và đẫm máu hơn bao giờ hết, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của cả hai người.

Thời điểm ra mắt, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn nhờ vào kỹ xảo đẹp mắt và diễn xuất đỉnh cao của nam tài tử Gong Yoo. Hơn hết, phim vừa đề cao tình cảm cha con, vừa cho thấy sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái giữa người với người là cần thiết như thế nào khi rơi vào hoạn nạn.

Poster phim “Chuyến tàu sinh tử”

Poster phim “Chuyến tàu sinh tử”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.6. Chú hề ma quái – It (2017)

Thông tin cơ bản:

Tên phim It
Năm phát hành Phần 1: 2017 Phần 2: 2019
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, khoa học viễn tưởng, siêu nhiên
Thời lượng Phần 1: 135 phút Phần 2: 169 phút
Đạo diễn Andy Muschietti
Diễn viên Jaeden Lieberher, Sophia Lillis, Bill Skarsgård, James McAvoy,...
Điểm IMDb Phần 1: 7.3/10 Phần 2: 6.5/10

“Chú hề ma quái” là series phim gồm 2 phần nói về cuộc đối đầu của một nhóm người với gã hề ăn thịt người Pennywise (Bill Skarsgård), từ khi còn là những thiếu niên cho đến lúc đã bước vào tuổi trung niên. Tại thị trấn Derry bé nhỏ, Pennywise cứ mỗi 27 năm lại thức dậy để săn lùng trẻ con, ăn thịt chúng để duy trì sự tồn tại của bản thân.

Tuy nhiên, hắn đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu cùng nhóm Bill (Jaeden Lieberher lúc nhỏ, James McAvoy lúc lớn), khiến hắn nung nấu quyết tâm trả thù đến cùng. Xuyên suốt hai phần phim đều là những cuộc truy đuổi đầy kích thích giữa gã hề cùng nhóm nhân vật chính, không khỏi làm bạn bị cuốn theo và không thể rời mắt khỏi phim.

Phim khai thác hình ảnh chú hề vốn luôn thân thiện, gần gũi với trẻ em, nay lại hóa thành quỷ dữ vô cùng đáng sợ. Điều này đã khiến người xem thích thú mua vé đến rạp xem phim. Nhờ vậy, cả hai phần phim đều có mặt trong top các phim kinh dị đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Poster phim “Chú hề ma quái” phần 1

Poster phim “Chú hề ma quái” phần 1

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

1.7. Vùng đất câm lặng – A quiet place (2018)

Thông tin cơ bản:

Tên phim A quiet place
Năm phát hành Phần 1: 2018 Phần 2: 2020
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, khoa học viễn tưởng
Thời lượng Phần 1: 91 phút Phần 2: 97 phút
Đạo diễn John Krasinski
Diễn viên Emily Blunt, John Krasinski, Millicent Simmonds, Noah Jupe
Điểm IMDb Phần 1: 7.5/10 Phần 2: 7.2/10

“Vùng đất câm lặng” dõi theo cặp vợ chồng Lee Abbott (John Krasinski) và Evelyn Abbott (Emily Blunt) cùng 3 đứa con nhỏ trên hành trình thoát khỏi những sinh vật kỳ quái, hung hãn đang tàn phá thế giới loài người. Họ đã gặp vô vàn khó khăn khi vừa thiếu lương thực duy trì, vừa phải liên tục đối đầu cũng lũ quái vật tàn ác. Hơn hết, cả gia đình gần như bị cắt đứt hoàn toàn liên lạc với thế giới, khiến một nhà 5 người chỉ biết nương tựa vào nhau, không ngừng hy vọng và cố gắng về ngày tìm được nơi có xuất hiện sự sống.

Phim khắc họa cuộc chiến sinh tồn đầy gian lao của gia đình Lee và Evelyn, nhiều phen khiến người xem phải thót tim. Bạn chắc chắn sẽ không thể rời mắt khỏi hành trình đầy rẫy hiểm nguy này!

Poster phim “Vùng đất câm lặng”

Poster phim “Vùng đất câm lặng”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

2. Top phim bộ kinh dị sinh tồn khiến ai cũng “căng não” khi xem

So với phim lẻ, phim bộ có kết cấu dài hơn, xoáy sâu vào nội dung và làm rõ từng vấn đề đã gợi mở. Do đó, đây sẽ là những tác phẩm cực kỳ phù hợp với những ai đam mê suy luận, khám phá các bí ẩn dần dần được hé lộ.

2.1. Thế giới ma quái – Sweet home (2020)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Sweet home
Năm phát hành Mùa 1: 2020 Mùa 2: 2023
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng Mùa 1: 10 tập, mỗi tập 44 - 60 phút Mùa 2: 8 tập, mỗi tập 44 - 60 phút
Đạo diễn Lee Eung Bok
Diễn viên Song Kang, Lee Jin Wook, Lee Si Young,...
Điểm IMDb 7.3/10

“Thế giới ma quái” là hành trình Cha Hyun Soo (Song Kang) cùng những người khác cùng nhau đoàn kết chống lại những sinh vật kỳ lạ có sức mạnh kinh khủng đang tàn phá thế giới. Trước sự hung hãn của kẻ thù và sự chèn ép từ những người mang danh “nghiên cứu”, họ vừa phải tự bảo vệ bản thân, vừa tìm cách chấm dứt tất cả xáo trộn đang diễn ra. Chỉ có vậy họ mới có thể trở về với cuộc sống yên bình như trước đây.

Bộ phim chứa đựng nhiều tình tiết kinh dị đẫm máu, tàn sát lẫn nhau khiến cho người xem phải nổi da gà vì sự khốc liệt không tưởng. Hơn hết, cốt truyện phát triển sáng tạo, nhiều biến hóa cũng giúp phim thu hút đông đảo khán giả theo dõi tường tận mọi chi tiết.

Poster phim “Thế giới ma quái” mùa 2

Poster phim “Thế giới ma quái” mùa 2

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

2.2. Thế giới không lối thoát – Alice in Borderland (2020)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Alice in Borderland
Năm phát hành Mùa 1: 2020 Mùa 2: 2022
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Kinh dị, Khoa học viễn tưởng
Thời lượng Mùa 1: 8 tập, mỗi tập 41 - 80 phút Mùa 2: 8 tập, mỗi tập 41 - 80 phút
Đạo diễn Sato Shinsuke
Diễn viên Yamazaki Kento, Tsuchiya Tao, Morinaga Yūki, Machida Keita, Misaki Ayame,...
Điểm IMDb 7.7/10

“Thế giới không lối thoát” là bộ phim kinh dị sinh tồn mang tính chất của một trò chơi thực thụ. Cụ thể, những “người chơi” khi tham gia đều bị đưa đến một nơi tương tự thành phố Tokyo bị bỏ hoang. Tại đây, họ sẽ phải thực hiện các thử thách với chỉ đúng một cơ hội duy nhất. Nếu thắng lợi, “người chơi” sẽ được bảo toàn tính mạng và gia tăng số ngày sống sót. Ngược lại, “người chơi” thua cuộc sẽ ngay lập tức bị xử tử.

Sở hữu cốt truyện hấp dẫn và kịch tính, khán giả xem “Thế giới không lối thoát” như hóa thân vào nhân vật, hồi hộp, bồn chồn trong từng thử thách được lật mở. Cùng với đó là muôn vàn hỉ nộ ái ố của con người trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, càng khiến phim trở nên có chiều sâu và thu hút đông đảo người theo dõi.

Poster phim “Thế giới không lối thoát”

Poster phim “Thế giới không lối thoát”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

2.3. Trò chơi con mực – Squid game (2021)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Squid game
Năm phát hành 2021
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Giật gân
Thời lượng 9 tập, mỗi tập 32 - 63 phút
Đạo diễn Hwang Dong Hyuk
Diễn viên Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, Jung Ho Yeon,...
Điểm IMDb 8.0/10

“Trò chơi con mực” xoay quanh một nhóm nhân vật từ bỏ cuộc sống ở hiện tại để tham gia vào cuộc chơi mang tính chất đổi đời. Mỗi người chỉ có một “mạng” duy nhất, tranh đấu và tìm cách sinh tồn thành người sống sót cuối cùng để đoạt lấy số tiền thưởng trị giá lên đến 4.5 triệu đô la. Nhưng họ đâu biết rằng thứ trước mắt không phải là hào quang giàu có, mà là những cái bẫy chết người đang giăng sẵn chỉ đợi họ sập bẫy.

Phim cho thấy lòng tham không đáy của một bộ phận con người, họ bị cuốn vào thứ phù phiếm trước mắt nhưng lại quên đi cái giá mình phải trả. Phim cũng đề cập sự chênh lệch giàu nghèo đang chia xã hội thành hai phần tách biệt, một bên là quyền thế, tiền tài, một bên chỉ biết lay lắt cố gắng sống sót qua ngày.

Poster phim “Trò chơi con mực”

Poster phim “Trò chơi con mực”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

Khám phá thêm: Điểm danh 11+ phim lẻ bắn súng hay và kịch tính

2.4. Ngôi trường xác sống – All of us are dead (2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim All of us are dead
Năm phát hành 2022
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Kinh dị, Tận thế
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 53 - 72 phút
Đạo diễn Lee Jae Kyoo, Kim Nam Su
Diễn viên Park Ji Hu, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo,...
Điểm IMDb 7.5/10

“Ngôi trường xác sống” là phim kinh dị zombie về câu chuyện các học sinh bị mắc kẹt tại trường học trong bối cảnh virus biến người thành zombie đang hoành hành hơn bao giờ hết. Ngôi trường trước đây luôn náo nhiệt, rộn ràng bỗng chốc hóa thành chiến trường giết chóc đẫm máu, buộc những người chưa nhiễm bệnh như Nam On Jo (Park Ji Hu) và Lee Cheong San (Yoon Chan Young) phải tìm mọi cách sinh tồn đến khi có viện trợ đến giải thoát.

Nhịp phim dồn dập và kịch tính khiến khán giả theo dõi khó lòng tìm được phút giây “nghỉ giải lao”. Hơn hết, ai cũng mong muốn đôi bạn trẻ có thể an toàn thoát khỏi ngôi trường giờ chẳng khác gì bãi tha ma, vì vậy càng chú ý và ngóng trông từng tập phim được chiếu phát.

Poster phim “Ngôi trường xác sống”

Poster phim “Ngôi trường xác sống”

Trailer:

Link xem: đang cập nhật

Trên đây là 10+ phim kinh dị sinh tồn hay nhất bạn không nên bỏ lỡ nếu yêu thích thể loại kịch tính và kích thích này. Mau chóng “lên kèo”, rủ hội bạn tụ họp để thưởng thức ngay vào cuối tuần này nhé!

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ