Tin tức>Tin từ MyTV>20+ Phim Kinh Dị Zombie Khiến Bạn Sởn Gai Ốc>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

20+ Phim Kinh Dị Zombie Khiến Bạn Sởn Gai Ốc

Zombie là một trong những chủ đề được yêu thích nhất trong thể loại phim kinh dị. Những bộ phim này thường khai thác tối đa nỗi sợ hãi của con người trước cái chết cận kề, từ đó, thử thách lòng dũng cảm và tình bạn, tình yêu… giữa các nhân vật. Nếu bạn là một fan hâm mộ của thể loại phim kinh dị Zombie, thì danh sách 20+ phim kinh dị Zombie dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Top 9 phim Zombie kinh dị chiếu rạp đáng sợ nhất mọi thời đại

Thể loại Zombie kinh dị trong điện ảnh luôn là điểm đặc biệt thu hút sự tò mò của khán giả yêu thích kinh dị. Hãy cùng khám phá danh sách 9 phim Zombie kinh dị chiếu rạp đáng sợ nhất mọi thời đại để trải nghiệm những giây phút kinh dị không thể quên.

1.1. Gangnam thất thủ (Gangnam Zombie) - 2023

Tên phim Gangnam Zombie
Năm phát hành 2023
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 81 phút
Đạo diễn Lee Soo Sung
Diễn viên Ji Il Joo, Park Ji Yeon, Jo Kyung Hoon
Điểm IMDb/Giải thưởng 3,2/10

"Gangnam thất thủ" là một bộ phim kinh dị Zombie kể về cuộc đấu tranh của những người can đảm để tồn tại trong khu vực thượng lưu Gangnam ở Seoul. Khi một đợt bùng phát của một căn bệnh bí ẩn khiến người dân biến thành thây ma. Hyun Seok (Ji Il Joo), một nhân vật không chịu nổi sự bất công trong cuộc sống và có ước mơ trở thành vận động viên taekwondo quốc gia.

Trong khi đó, Min Jung (Park Ji Yeon), một cô gái dũng cảm và quyết tâm đánh đuổi thây ma để bảo vệ mạng sống của mình. Cả hai bị mắc kẹt trong một tòa nhà và buộc phải đoàn kết để tồn tại. Bộ phim mang đến sự sáng tạo trong cách xây dựng hình tượng Zombie không chỉ có hình hài đáng sợ mà còn rất thông minh, biết cách tấn công có hệ thống và mang theo nhiều đặc tính của con người khi còn sống.

"Gangnam thất thủ" là một bộ phim với đề tài xác sống, một đề tài rất hot trong điện ảnh Hàn Quốc trong vài năm gần đây

Trailer:

1.2. Đội quân người chết (Army of the dead) - 2021

Tên phim Army of the dead
Năm phát hành 2021
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 148 phút
Đạo diễn Zack Snyder
Diễn viên Ella Purnell, Dave Bautista, Matthias Schweighofer, Nora Arnezeder
Điểm IMDb/Giải thưởng 5,8/10

"Đội quân người chết" lấy bối cảnh tại thành phố Las Vegas, khi bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài vì toàn bộ cư dân ở đó đã biến thành Zombie. Trong phim, tài phiệt Bly Tanaka (Hiroyuki Sanada) muốn chiếm đoạt 200 triệu USD trong két sắt tại một casino ở Las Vegas nên đã thuê Scott (Dave Bautista), một cựu đặc vụ giải nghệ, và nhóm của anh để thực hiện nhiệm vụ cảm tử này.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị xâm nhập lại vào thành phố, họ không chỉ đối mặt với những chủng loại Zombie mới, nguy hiểm hơn rất nhiều mà còn phải chạy đua với thời gian trước khi chính phủ Mỹ xóa sổ thành phố này bằng tên lửa hạt nhân.

Với những cảnh hành động slow-motion và đẫm máu đặc trưng của Zack Snyder, bộ phim khiến cho người xem nín thở dõi theo hành trình của nhóm lính đánh thuê đến những phân cảnh cuối cùng.

"Đội quân người chết" khiến khán giả đắm chìm vào từng bước chân của đội ngũ Scott

Trailer:

Xem thêm: phim lẻ bắn súng

1.3. Sống sót (Alive) - 2020

Tên phim Alive
Năm phát hành 2020
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 99 phút
Đạo diễn Il Cho
Diễn viên Yoo Ah In, Park Shin Hye, Jeon Bae Soo, Lee Hyun Wook, Jin So Yeon, Oh Hye Won
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,3/10

"Sống sót" là một bộ phim kinh dị Zombie của Hàn Quốc, xoay quanh Oh Joon Woo (Yoo Ah In) - một chàng trai trẻ yêu thích thế giới ảo và trò chơi trực tuyến. Vào một ngày, anh phát hiện khu chung cư của mình bị bao vây bởi vô số xác sống. Trong cuộc chiến để tồn tại, anh cùng Kim Yoo Bin (Park Shin Hye) - cô gái ở căn hộ phía bên kia đường lên kế hoạch lên tầng 8 khu căn hộ của Joon Woo để tìm nơi trú ẩn.

Phim không chỉ xoay quanh cuộc chiến sống còn mà còn giúp chúng ta để hiểu thêm về bản chất con người trong hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, điểm sáng của bộ phim còn là diễn xuất của Yoo Ah In và Park Shin Hye đã lột tả được cảm xúc tuyệt vọng, lo sợ, và thậm chí là buông xuôi của những con người cô đơn trước nghịch cảnh.

"Sống sót" là câu chuyện xoay quanh cuộc chiến không chỉ để sống sót mà còn để hiểu thêm về bản chất con người trong hoàn cảnh khó khăn

Trailer:

1.4. Quay trối chết (One cut of the dead) - 2017

Tên phim One cut of the dead
Năm phát hành 2017
Thể loại Kinh dị, Hài
Thời lượng 96 phút
Đạo diễn Ueda Shinichiro
Diễn viên Takayuki Hamatsu, Yuzuki Akiyama, Harumi Shuhama, Donguri, Kazuaki Nagaya
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,6/10

"Quay trối chết" là một phim lẻ hay với câu chuyện mới lạ bắt đầu với một buổi quay phim về đề tài Zombie của một đoàn làm phim không chuyên tại một khu đất bỏ hoang - nơi bị đồn là từng diễn ra các thí nghiệm man rợ của quân đội Nhật trên cơ thể người sống…. Thế rồi, trong quá trình quay, một đợt đại dịch Zombie thực sự bùng phát đe dọa tính mạng của những người trong đoàn.

Với kịch bản sáng tạo và thông minh, bộ phim nhận được đánh giá cao từ cả giới phê bình và khán giả. Phim được coi là một ví dụ xuất sắc về khả năng làm phim với nguồn kinh phí thấp khi thu về 3.03 tỷ yên, gấp 1,010 lần kinh phí bỏ ra - 3 triệu yên (khoảng 625 triệu VNĐ).

"Quay trối chết" nhận được sự khen ngợi rộng rãi từ giới phê bình và khán giả bởi kịch bản thông minh và sáng tạo

Trailer:

1.5. Thế chiến Z (World war Z) - 2013

Tên phim World war Z
Năm phát hành 2013
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 116 phút
Đạo diễn Marc Forster
Diễn viên Brad Pitt, Mireille Enos, Daniella Kertesz, Elyes Gabel, Matthew Fox
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,0/10

"Thế chiến Z" lấy bối cảnh của thế giới loài người đang trước ngưỡng cửa diệt vong do sự lây lan chóng mặt của một đại dịch Zombie. Gerry Lane (Brad Pitt), một cựu nhân viên của Liên hợp quốc, được tuyển để điều tra nguồn gốc của đại dịch và tìm phương thuốc ngăn chúng lây lan. Gerry cùng với gia đình mình phải tìm kiếm lời giải cho cuộc đại dịch này và đi qua những nguy hiểm tại nhiều quốc gia khác nhau. Cuộc hành trình của anh kéo dài từ Mỹ đến Jerusalem và cuối cùng đến một căn cứ quân đội tại Gales.

Bộ phim nổi tiếng với cảnh quay hậu tận thế ấn tượng và các pha hành động kịch tính. Phim đưa ra một góc nhìn mới về thể loại Zombie và thể hiện một cách chân thật về cách thế giới đối mặt với mối đe dọa hậu tận thế.

Trailer:

1.6. Tình yêu Zombie (Warm bodies) - 2013

Tên phim Warm bodies
Năm phát hành 2013
Thể loại Kinh dị, Lãng mạn
Thời lượng 98 phút
Đạo diễn Jonathan Levine
Diễn viên Nicholas Hoult, Teresa Palmer, John Malkovich, Lio Tipton, Dave Franco
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,8/10

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của Isaac Marion, "Tình yêu Zombie" lấy bối cảnh một thế giới hậu tận thế nơi loài người và Zombie sống cùng nhau. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu éo le giữa R (Nicholas Hoult) - một anh chàng Zombie và Julie (Teresa Palmer) - cô gái luôn nỗ lực chống thây ma.

Bộ phim là một sự kết hợp độc đáo giữa thể loại Zombie và tình cảm, với thông điệp là tình yêu có sức mạnh thay đổi mọi thứ. Phim nhận được đánh giá tích cực từ người xem nhờ cách tiếp cận mới đầy sáng tạo đối với thể loại Zombie, tạo ra một câu chuyện hài hước và xúc động về hy vọng và tình yêu.

"Tình yêu Zombie" là một sự kết hợp độc đáo giữa thể loại Zombie và tình cảm, với thông điệp là tình yêu có thể thay đổi mọi thứ

Trailer:

Xem phim: Tình yêu Zombie (Warm bodies)

1.7. Vùng đất thây ma (Zombieland) - 2009

Tên phim Zombieland
Năm phát hành 2009
Thể loại Kinh dị, Hài
Thời lượng 88 phút
Đạo diễn Ruben Fleischer
Diễn viên Jesse Eisenberg, Emma Stone, Woody Harrelson, Abigail Breslin, Bill Murray
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,6/10

"Vùng đất thây ma" xoay quanh câu chuyện của Columbus (Jesse Eisenberg), một chàng trai trẻ sống cô đơn trong một thế giới bị tàn phá bởi đại dịch Zombie. Anh sống dựa trên một danh sách các quy tắc để sống sót trong môi trường đầy nguy hiểm. Trên hành trình nỗ lực sống sót, anh chàng gặp gỡ và trở nên thân thiết với hai chị em Wichita (Emma Stone) và Little Rock (Abigail Breslin) cùng một người đàn ông chuyên săn Zombie tên Tallahassee (Woody Harrelson). Bộ phim được đánh giá tích cực nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố hài và kinh dị, tạo nên thế giới Zombie thú vị và tươi mới hơn.

"Vùng đất thây ma" được đánh giá tích cực với sự kết hợp giữa hài kịch và kinh dị, tạo nên thế giới Zombie hài hước và thú vị

Trailer:

Xem phim: Vùng đất thây ma (Zombieland)

1.8. Bình minh của tử thần (Dawn of the dead) - 2004

Tên phim Dawn of the dead
Năm phát hành 2004
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 100 phút
Đạo diễn Zack Snyder
Diễn viên Sarah Polley, Ving Rhames, Mekhi Phifer, Kim Poirier, Jake Weber, Michael Kelly
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,3/10

"Bình minh của tử thần" bắt đầu khi Ana (Sarah Polley) phải bỏ trốn khỏi căn nhà của mình sau khi chồng cô trở thành Zombie. Lúc này, cô cùng một nhóm người may mắn còn sống sót khác tập hợp tại một siêu thị để lẩn trốn và bảo vệ nhau khỏi sự tấn công của Zombie. Trong lúc đó, họ phải đối mặt với những mâu thuẫn nội bộ khi không biết nên ở lại nơi ẩn náu hay cố gắng tìm cách thoát khỏi nơi đây. Bộ phim đã thể hiện một thế giới Zombie đầy sự kịch tính và kinh dị, đồng thời, tạo ra một bức tranh lột tả chân thật con người sống sót trong hoàn cảnh đáng sợ.

"Bình minh của tử thần" đã thể hiện một thế giới Zombie đầy sự kịch tính và kinh dị

Trailer:

1.9. Giữa bầy xác sống (Shaun of the dead) - 2004

Tên phim Shaun of the dead
Năm phát hành 2004
Thể loại Kinh dị, Hài
Thời lượng 97 phút
Đạo diễn Edgar Wright
Diễn viên Simon Pegg, Nick Frost, Kate Ashfield, Edgar Wright, Lucy Davis
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,9/10

"Giữa bầy xác sống" xoay quanh cuộc sống bị xáo trộn bởi đại dịch Zombie của một người đàn ông trung niên tẻ nhạt tên Shaun (Simon Pegg). Lúc này, Shaun cùng những người bạn thân nhất là Ed (Nick Frost), Liz (Kate Ashfield) phải tìm cách sống sót trước những đợt tấn công của Zombie.

Với sự pha trộn hoàn hảo giữa hài hước và kinh dị, bộ phim không chỉ là một tác phẩm Zombie giả tưởng thông thường mà còn mang đậm thông điệp về tình bạn, tình yêu. Phim được đánh giá cao về diễn xuất xuất sắc và kịch bản hài hước sắc sảo, nhanh chóng trở thành một tượng đài trong thể loại Zombie comedy.

"Giữa bầy xác sống" không chỉ là một tác phẩm Zombie giả tưởng thông thường mà còn mang đậm thông điệp về tình bạn, tình yêu

Trailer:

2. Top 11 phim Zombie kinh dị dài tập hấp dẫn nhất

Để tận hưởng một cuộc phiêu lưu kịch tính và đầy áp lực với Zombie, những bộ phim dài tập chính là lựa chọn hoàn hảo. Cùng khám phá danh sách 11 phim Zombie kinh dị dài tập hấp dẫn nhất ngay dưới đây để thả mình vào thế giới đầy bí ẩn và nguy hiểm của những xác sống đói khát nhé!

2.1. Những người còn sót lại - The last of us (2023)

Tên phim The last of us
Năm phát hành 2023
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 9 tập, mỗi tập 46 - 81 phút
Đạo diễn Craig Mazin
Diễn viên Pedro Pascal, Bella Ramsey, Gabriel Luna, Merle Dandridge, Anna Torv
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,8/10

Được phát triển dựa trên trò chơi cùng tên do hãng Naughty Dog sản xuất, "Những người còn sót lại" đặt trong bối cảnh thế giới sau đại dịch xác sống do một loại nấm đột biến gây ra. Joel (Pedro Pascal), một người đàn ông sống sót trong thế giới đổ nát này, kiếm sống bằng các công việc vặt và buôn lậu cùng với đồng nghiệp Tess (Anna Torv).

Trong một phi vụ, họ mất chiếc ắc quy xe quan trọng, và để lấy lại nó, họ đồng ý đưa một cô bé tên Ellie (Bella Ramsey) ra khỏi khu cách ly. Họ phát hiện Ellie có khả năng miễn nhiễm nấm và quyết định đưa cô bé đến một trung tâm nghiên cứu để tìm phương thuốc cứu rỗi cho nhân loại.

"Những người còn sót lại" đặt ra câu hỏi về tính nhân tính trong hoàn cảnh khắc nghiệt

Trailer:

Xem phim: Những người còn sót lại - The last of u

2.2. Tượng Phật ma ám - Monstrous (2022)

Tên phim Monstrous
Năm phát hành 2022
Thể loại Kinh dị, Bí ẩn
Thời lượng 6 tập, mỗi tập 35 phút
Đạo diễn Jang Kun Jae
Diễn viên Koo Kyo Hwan, Shin Hyun Bin, Kwak Dong Yeon
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,6/10

“Tượng Phật ma ám” bắt đầu khi một bức tượng Phật cổ xưa được khai quật và gây ra những hiện tượng kỳ quái ở ngôi làng Jinyang. Cùng với đó, mắt của người dân trong làng biến thành màu trắng, và bắt đầu tấn công người khác một cách dã man. Một nhóm sống sót bên ngoài tòa thị chính phải đối mặt với kẻ tấn công điên loạn. Lúc này, nhà khảo cổ Jung Ki Hoon (Koo Kyo Hwan) nhận nhiệm vụ nghiên cứu, giải mã bức tượng Phật và giải thoát cho dân làng.

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên thực lực được đánh giá cao, với cách tiếp cận sáng tạo, “Tượng Phật ma ám” còn khám phá một cách sâu sắc tâm lý con người, những vết thương và nỗi đau mà mỗi nhân vật phải trải qua.

“Tượng Phật ma ám” có cách tiếp cận sáng tạo, phim khám phá một cách sâu sắc tâm lý con người

“Tượng Phật ma ám” có cách tiếp cận sáng tạo, phim khám phá một cách sâu sắc tâm lý con người

Trailer:

Xem phim: Tượng Phật ma ám - Monstrous

2.3. Ngôi trường xác sống (All of us are dead) - 2022

Tên phim All of us are dead
Năm phát hành 2022
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 53 - 72 phút
Đạo diễn Lee Jae Kyoo, Kim Nam Su
Diễn viên Park Ji Hu, Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Park Solomon, Yoo In Soo, Kim Byung Chul
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,5/10

“Ngôi trường xác sống” kể về một nhóm học sinh nỗ lực sinh tồn trước sự tấn công của Zombie một ngôi trường trung học phổ thông tại thành phố Hyosan. Bên cạnh những pha hành động máu me, tạo hình Zombie rùng rợn, phim còn thể hiện sự đoàn kết và tình bạn trong bối cảnh khủng hoảng, đồng thời, khai phá nhiều vấn đề xã hội nhức nhối như: nạn bạo lực học đường, tấn công trên mạng xã hội, sự mâu thuẫn giai cấp và bất công trong hệ thống chính trị.

“Ngôi trường xác sống” nhấn mạnh những vấn đề xã hội đen tối như bạo lực học đường, tấn công mạng xã hội, mâu thuẫn giai cấp, bất công trong hệ thống chính trị

“Ngôi trường xác sống” nhấn mạnh những vấn đề xã hội đen tối như bạo lực học đường, tấn công mạng xã hội, mâu thuẫn giai cấp, bất công trong hệ thống chính trị

Trailer:

Có thể bạn sẽ quan tâm: TOP 13+ Phim lẻ buồn hay nhất khiến bạn thổn thức

2.4. Hạnh phúc: chung cư có độc (Happiness) - 2021

Tên phim Happiness
Năm phát hành 2021
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 70 phút
Đạo diễn Ahn Gil Ho
Diễn viên Han Hyo Joo, Park Hyung Sik, Jo Woo Jin, Moon Ye Won, Lee Joo Seung
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,9/10

"Hạnh phúc: chung cư có độc" kể về một dịch bệnh đáng sợ đang hoành hành trong thành phố, mặc cho cảnh sát và quân đội cố gắng kiểm soát. Dịch bệnh biểu hiện tương tự như Zombie, khi những người nhiễm nó hoàn toàn mất ý thức, hoang tưởng và nguy hiểm đối với người khác.

Trong bối cảnh này, một nữ đặc vụ xinh đẹp và thông minh thuộc đơn vị hoạt động đặc biệt của Cảnh sát Seoul, tên là Sae Bom (Han Hyo Joo), và một cảnh sát có tư duy sắc bén thuộc đơn vị tội phạm bạo lực, tên là Yi Hyun (Park Hyung Sik), đã quyết định kết hôn để có ưu tiên thuê một căn hộ tiện nghi trong một tòa nhà chung cư. Tuy nhiên, họ không thể ngờ rằng điều này sẽ dẫn đến một biến cố lớn trong cuộc đời họ.

"Hạnh phúc: chung cư có độc" kể về một dịch bệnh đáng sợ đang hoành hành trong thành phố, mặc cho cảnh sát và quân đội cố gắng kiểm soát

Trailer:

Xem phim: Hạnh phúc: chung cư có độc (Happiness)

2.5. Thế giới ma quái (Sweet home) - 2020

Tên phim Sweet home
Năm phát hành 2020
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 10 tập, mỗi tập 50 phút
Đạo diễn Lee Eung Bok
Diễn viên Song Kang, Lee Jin Wook, Lee Si Young, Go Yoon Jung, Lee Do Hyun, Go Min Si
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,3/10

“Thế giới ma quái" xoay quanh một tòa chung cư có rất nhiều cư dân, mỗi người mang theo những nỗi đau và tâm trạng khác nhau. Tuy nhiên, cuộc sống của họ bị đảo lộn khi thế giới bị xâm lược bởi các quái vật khát máu và con người bị biến đổi thành những sinh vật kỳ quái. Bộ phim trong tình huống tuyệt vọng và tóm tắt được sự đoàn kết của những người sống sót trong tòa nhà này. Nhân vật chính Cha Hyun Su (Song Kang) đã phải đối mặt với ác mộng và biến đổi từ một người trầm lặng thành một chiến binh đầy quyết tâm để tồn tại.

Cốt truyện phim được xây dựng thú vị và hấp dẫn, với nhiều bí ẩn và sự phát triển đầy kịch tính. Phim đặt ra những câu hỏi về tâm lý con người trong những tình huống tuyệt vọng, tạo ra một trải nghiệm xem phim kịch tính và kinh dị.

“Thế giới ma quái

Trailer:

2.6. Rạng đông - Daybreak (2019)

Tên phim Daybreak
Năm phát hành 2019
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 10 tập, mỗi tập 38 - 50 phút
Đạo diễn Brian Ralph. Aron Eli Coleite
Diễn viên Colin Ford, Alyvia Alyn Lind, Sophie Simnett, Austin Crute, Cody Kearsley, Matthew Broderick
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,7/10

“Rạng đông" xoay quanh một thế giới sau đại dịch khi hầu hết mọi người trở thành Zombie. Josh Wheeler (Colin Ford), một học sinh trung học bình thường đang cố gắng tìm kiếm người yêu của mình, Sam Dean (Sophie Simnett), trong một thế giới đầy nguy hiểm.

Để tìm Sam, Josh buộc phải hợp tác với một nhóm người, bao gồm một đứa trẻ thông minh và nguy hiểm, một đứa trẻ tự kỷ, và một vua bạo lực của băng đảng. Bộ phim mang đến một câu chuyện mới lạ về đại dịch Zombie thông qua góc nhìn hài hước của lứa tuổi vị thành niên.

“Rạng đông

Trailer:

2.7. Vương triều xác sống - Kingdom (2019 - 2020)

Tên phim Kingdom
Năm phát hành 2019
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 13 tập, mỗi tập 36 - 56 phút
Đạo diễn Kim Seong Hun, Park In Je
Diễn viên Joo Ji Hoon, Bae Doo Na, Kim Sang Ho, Kim Sung Kyu
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,3/10

"Vương triều xác sống" xoay quanh cuộc chiến đấu sinh tồn trong triều đại Joseon khi một đại dịch biến người dân thành xác sống đói thịt. Hoàng tử Lee Chang (Ju Ji Hoon), phải đối mặt với thế lực thù địch trong triều, đồng thời cố gắng bảo vệ người dân khỏi sự tàn sát của xác sống. Bên cạnh đó, nữ thầy thuốc Seo Bi (Bae Doo Na) và quân đội của Hoàng tử Chang phải tìm cách đối phó với đại dịch đang lây lan và bắt đầu điều tra nguồn gốc của nó.

Sự hoành tráng trong quy mô sản xuất đã làm cho phim để lại ấn tượng mạnh về hình ảnh. Theo trang IMDb, mỗi tập phim của loạt phim này đã tiêu tốn một số tiền lên đến khoảng 1,8 triệu USD trong quá trình sản xuất. Đây là một mức đầu tư vô cùng ấn tượng, đặc biệt khi so sánh với các bộ phim truyền hình châu Á khác.

"Vương triều xác sống" được đánh giá cao về nội dung hấp dẫn và cách kết hợp giữa yếu tố lịch sử và kinh dị, tạo ra một thế giới huyền bí với bí ẩn và hồi hộp

Trailer:

2.8. Ăn não - iZombie (2015 - 2019)

Tên phim iZombie
Năm phát hành 2015
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 72 tập, mỗi tập 42 phút
Đạo diễn Diane Ruggiero Wright, Rob Thomas
Diễn viên Rose McIver, Malcolm Goodwin, Rahul Kohli, Robert Buckley, David Anders
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,8/10

"Ăn não” xoay quanh Olivia Liv Moore (Rose McIver), một nữ sinh viên y học tài năng, đã trở thành Zombie sau một lần bị tấn công. Liv cần ăn não người để duy trì tính người của mình và mỗi khi ăn não của ai, cô sẽ thấy được các ký ức và tính cách của người đó trong một thời gian ngắn. Liv quyết định sử dụng khả năng này để giúp cảnh sát giải quyết các vụ án mạng, đồng thời, cố gắng giữ bí mật về thân phận Zombie của mình.

Bộ phim mang đến sự kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố hài hước và kịch tính, với mỗi tập phim là một vụ án riêng biệt, nhưng cũng phản ánh sâu sắc về cuộc sống và con người. Đây là một bộ phim giải trí thú vị và đáng xem đặc biệt cho những người yêu thích thể loại kinh dị với một chút hài hước.

Trailer:

2.9. Xác sống - The walking dead (2010 - 2022)

Tên phim The walking dead
Năm phát hành 2010
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 177 tập, mỗi tập 41 - 67 phút
Đạo diễn Frank Darabont
Diễn viên Andrew Lincoln, Norman Reedus, Melissa McBride
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,1/10

"Xác sống" kể về Rick Grimes (Andrew Lincoln) - một cảnh sát người Georgia, sau khi tỉnh dậy từ một cơn hôn mê dài, phải học cách thích nghi với một thế giới bị thống trị bởi xác sống. Anh cùng một nhóm người sống sót khác phải đối mặt với cả nguy hiểm sống còn từ cả lũ thây ma khát máu lẫn từ những con người mưu mô, bất chấp mọi thủ đoạn để tồn tại.

Bộ phim đã đánh dấu một bước tiến đáng kể trong thể loại Zombie. Nó không chỉ tập trung vào sự kinh hoàng của đại dịch Zombie, mà còn xoáy sâu vào quan hệ giữa con người, xã hội và đạo đức trong ngày tận thế. Ngoài ra, tác phẩm này còn tạo ra nhiều tình huống kịch tính và bất ngờ, khiến khán giả không dễ dàng đoán trước nội dung phim.

"Xác sống" nổi tiếng với việc xây dựng các nhân vật sâu sắc và phức tạp, đồng thời thể hiện được sự tác động của đại dịch Zombie lên tâm lý và tình cảm của con người

Trailer:

2.10. Khởi nguồn xác sống - Fear the walking dead (2015 - 2023)

Tên phim Fear the walking dead
Năm phát hành 2015
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 108 tập, mỗi tập 43 - 65 phút
Đạo diễn Adam Davidson, Kari Skogland, John Polson
Diễn viên Kim Dickens, Frank Dillane, Cliff Curtis, Alycia Debnam-Carey, Elizabeth Rodriguez, Mercedes Mason
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,8/10

Là spin-off của “The walking dead”, "Khởi nguồn xác sống" phim tập trung vào một nhóm người dân từ Los Angeles, California, và cách họ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng xác sống bùng phát xung quanh họ.

Bộ phim có nhịp khá chậm rãi, nặng nề, giúp khám phá nhiều khía cạnh tâm lý phức tạp của con người trước sự đảo lộn của xã hội trong ngày tận thế. Điểm đặc biệt là cách tiếp cận độc đáo của phim bởi vì nó tập trung vào khởi nguồn và sự phát triển ban đầu của đại dịch Zombie, trong khi phần lớn các phim và chương trình truyền hình khác về Zombie thường bắt đầu khi đại dịch đã bùng phát hoặc đang trong giai đoạn tiến triển mạnh mẽ.

"Khởi nguồn xác sống" tạo ra một cách tiếp cận khác với thể loại kinh dị Zombie và làm phong phú thêm câu chuyện lớn về đại dịch xác sống

Trailer:

2.11. Ash và ma cây - Ash vs evil dead (2015 - 2018)

Tên phim Ash vs evil dead
Năm phát hành 2015
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 10 tập, mỗi tập 30 - 45 phút
Đạo diễn Owen Harris
Diễn viên Bruce Campbell, Jill Marie Jones, Ray Santiago, Dana DeLorenzo
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,4/10

"Ash và ma cây" tập trung vào Ash Williams (Bruce Campbell) - một người đàn ông mắc kẹt trong cuộc chiến đấu với các thực thể siêu nhiên độc ác gọi là Deadites. Ash phát hiện ra rằng anh là "Chosen One" - người duy nhất có khả năng ngăn chặn Deadites. Cùng với những người bạn của mình, bao gồm Pablo Simon Bolivar (Ray Santiago) và Kelly Maxwell (Dana DeLorenzo), Ash đối mặt với nhiều thách thức kỳ quái và đáng sợ, trong đó có việc ngăn chặn sự trỗi dậy của Evil Dead.

"Ash và ma cây" là series phim kinh dị Mỹ được nhiều người yêu thích

Trailer:

Trên đây, chúng ta đã khám phá danh sách 20+ phim kinh dị Zombie đáng sợ và đầy kịch tính, đem lại những phút giây sởn gai ốc đáng nhớ. Với thể loại này, bạn có thể tận hưởng sự hồi hộp, căng thẳng, và huyền bí mà không gì khác có thể so sánh được. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thật sự kích thích và đáng nhớ khi xem các phim này nhé!

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ