Tin tức>Tin từ MyTV>[Gợi ý] 35+ bộ phim ma Hàn Quốc GAY CẤN, GHÊ RỢN nhất năm 2023>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

[Gợi ý] 35+ bộ phim ma Hàn Quốc GAY CẤN, GHÊ RỢN nhất năm 2023

Bên cạnh những thước phim tình cảm lãng mạn, ngọt ngào, không ít bộ phim kinh dị đến từ xứ sở Kim Chi đã gây được tiếng vang lớn trong và ngoài nước. Hãy cùng MyTV tổng hợp Top 35+ bộ phim ma Hàn Quốc gay cấn, ghê rợn nhất ngay sau đây để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình những lúc rảnh rỗi nhé.

Nội dung chính

1. Top 25 phim ma Hàn Quốc chiếu rạp khiến bạn sởn gai ốc

Nếu như bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn thử những cảm giác mạnh hay nín thở chờ đợi những tình huống bất ngờ trong phim thì phim điện ảnh là một lựa chọn rất phù hợp. Sau đây là 25 bộ phim ma Hàn Quốc đặc sắc nhất bạn có thể tham khảo:

1.1. Gangnam Thất Thủ (Gangnam Zombie) - 2022

Tên phim Gangnam Zombie
Năm phát hành/ngày ra mắt 30/12/2022
Thể loại Kinh dị
Thời lượng/Số tập 1h02m
Đạo diễn Lee Soo Jung
Diễn viên Park Ji Yeon, Ji Il Joo,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 3.2/10

"Gangnam Zombie" là một bộ phim mà Hàn Quốc kể về sự lây lan của dịch bệnh thây ma tại một chung cư hạng sang ở Gangnam - khu vực sầm uất nhất nhì Seoul, Hàn Quốc. Trong bối cảnh này, tình bạn, tình yêu, và sự đoàn kết của các nhân vật bị đem ra thử thách bởi những đàn Zombie hung hãn, lì đòn.

 Poster của “Gangnam Zombie” thu hút khán giả yêu thích phim kinh dị

Poster của “Gangnam Zombie” thu hút khán giả yêu thích phim kinh dị

Với sự góp mặt của nữ idol đình đám một thời - Jiyeon (T-ARA), "Gangnam Zombie" hứa hẹn đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ sợ hãi, căng thẳng đến xúc động khôn nguôi. Tuy khó lòng vượt qua cái bóng quá lớn của ‘người tiền nhiệm’ - “Train to Busan” nhưng "Gangnam Zombie" vẫn mang đến một vài sự đổi mới trong việc xây dựng câu chuyện và tạo hình nhân vật trong thể loại phim kinh dị và xác sống.

1.2. Người nhân bản (Seobok) - 2021

Tên phim Seobok
Năm phát hành/ngày ra mắt 15/04/2021
Thể loại Kinh dị, khoa học viễn tưởng,...
Thời lượng/Số tập 1h54m
Đạo diễn Lee Yong Joo
Diễn viên Gong Yoo, Park Bo Gum,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.1/10

"Seobok" (2021) là một bộ phim khoa học viễn tưởng Hàn Quốc kể về Ki Hoon - một cựu điệp viên bị mắc bệnh chết người, và Seobok, một người nhân bản được tạo ra thông qua công nghệ thế hệ mới. Ki Hoon nhận nhiệm vụ cuối cùng là bảo vệ Seobok nhằm ngăn ngừa sự lạm dụng công nghệ này.

 Diễn viên chính của

Diễn viên chính của "Seobok" là hai tên tuổi đình đám Gong Yoo và Park Bo Gum

Bộ phim đề cập các chủ đề mang tính triết học như sự bất tử, ý nghĩa của sự sống và cái chết, từ đó, đặt ra nhiều suy ngẫm cho người xem. Mặc dù vẫn có một số khía cạnh cốt truyện gây tranh cãi, với diễn xuất xuất sắc và hiệu ứng đặc biệt ấn tượng, "Seobok" vẫn thành công mang đến một trải nghiệm khoa học viễn tưởng thú vị cho các mọt phim kinh dị hành động Hàn Quốc.

Trailer:

Xem ngay tại: Người nhân bản

1.3. Vương triều xác sống: Ashin phương Bắc (Kingdom: Ashin of the North) - 2021

Tên phim Kingdom: Ashin of the North
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Cổ trang, thần thoại, kinh dị
Thời lượng/Số tập 1h3m
Đạo diễn Kim Sung Joon
Diễn viên Jun Ji Hyun, Park Byung Eun, Kim Shi Ah,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 7.0/10

Là tiền truyện của bộ phim gây sốt vào năm 2019 mang tên “Kingdom”, "Kingdom: Ashin of the North" tập trung vào nhân vật Ashin và cuộc hành trình trả thù của cô sau cuộc tấn công của quái vật xác sống ở vùng Bắc của đất nước Joseon. Bộ phim giải đáp nhiều bí ẩn về nguồn gốc của dịch bệnh biến người thành xác sống và sự bất thường ở phía Bắc.

 Jun Ji Hyun thể hiện tốt vai Ashin trong

Jun Ji Hyun thể hiện tốt vai Ashin trong "Kingdom: Ashin of the North"

Bộ phim vẫn giữ được điểm mạnh của thương hiệu với những khung hình hoành tráng, ma mị và phục trang được đầu tư kỹ lưỡng, tạo nên những thước phim hấp dẫn và kịch tính. Diễn xuất tài tình của Jun Ji Hyun, đánh dấu sự trở lại sau 5 năm kể từ "cơn sốt" "Huyền thoại biển xanh" cũng tạo nên điểm sáng cho bộ phim.

Trailer:

1.4. Cổng địa ngục (The Lightless Door) - 2021

Tên phim The Lightless Door
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Kinh dị
Thời lượng/Số tập 1h25m
Đạo diễn Sim Deok-Geun
Diễn viên Kim Kang Woo, Kim So Hye, Lee Jung Hyung,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 4.8/10

"Cổng Địa Ngục" kể về chuyên gia nổi tiếng về các hiện tượng siêu nhiên tên Do Jin khi anh phát hiện ra một trung tâm cộng đồng bị bỏ hoang - nơi diễn ra một cuộc thảm sát đẫm máu vào năm 1990. Khi cố gắng vén màn những bí mật đen tối đã bị chôn vùi tại đây, Do Jin cùng ba sinh viên Đại học phải đối mặt với những trải nghiệm kỳ quái và nguy hiểm khôn cùng. “Cổng địa ngục” là một bộ phim kinh dị đáng xem

“Cổng địa ngục” là một bộ phim kinh dị đáng xem

Bộ phim có sự đầu tư tỉ mỉ về nội dung và kỹ xảo điện với chất lượng hình ảnh lên tới 8K làm cho người xem có cảm tưởng như đang trực tiếp trải nghiệm câu chuyện kinh dị hết sức li kì và gay cấn.

Trailer:

1.5. Cuộc gọi (The call) - 2020

Tên phim The call
Năm phát hành/này ra mắt 2020
Thể loại Kinh dị, tâm lý - tình cảm
Thời lượng/Số tập 112 phút
Đạo diễn Lee Chung Hyun
Diễn viên Park Shin Hye, Jeon Jong Seo, Kim Sung Ryung,..
Điểm IMDb/Giải thưởng 7.1/10

Được dựa theo phim kinh dị “The Caller” (2011) của Anh và Puerto Rico, "The Call" (2020) là một bộ phim ma Hàn Quốc với cốt truyện độc đáo xoay quanh cuộc gọi điện thoại giữa hai phụ nữ sống ở hai thời điểm khác nhau. Cuộc gọi này dẫn đến nhiều sự kiện kỳ quái và kinh dị.

 Tạo hình kinh dị đến từ các diễn phim “The Call”

Tạo hình kinh dị đến từ các diễn phim “The Call”

Park Shin Hye và Jeon Jeong Seo đã có màn hóa thân tròn vai, khai thác được những chuyển biến tâm lý nặng nề của nhân vật, làm tăng tính kịch tính cho bộ phim chỉ thông qua những cuộc hội thoại. Ngoài ra, các tình tiết gây bất ngờ, khó đoán cùng sự sáng tạo trong chủ đề du hành thời gian càng làm tác phẩm thêm cuốn hút. Không chỉ là phim ma, đây còn là một trong những phim lẻ tình cảm Hàn Quốc đáng xem năm 2024.

Trailer:

1.6. Nam sinh số 11 (The children who would not come) - 2021

Tên phim The children who would not come
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Kinh dị
Thời lượng/Số tập 1h52m
Đạo diễn Yung Joon Seok
Diễn viên Jung Yoon Seok, Kim So Hye,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.3/10

Lấy bối cảnh họ đường, “Nam sinh số 11” xoay quanh giáo viên thực tập Su Ah khi cô phát hiện nam sinh mang số thứ tự 11 Boo Young Seok luôn vắng mặt và quyết định tìm cách thuyết phục cậu ta trở lại trường. Điều này dẫn đến một loạt sự kiện kỳ quái và đe dọa đến mạng sống của nhiều người vì không ai trong trường chào đón sự trở lại của cậu ta.

 Bối cảnh học đường được lựa chọn để xây dựng cốt truyện của “Nam sinh số 11”

Bối cảnh học đường được lựa chọn để xây dựng cốt truyện của “Nam sinh số 11”

Với tông màu u ám và hiệu ứng ánh sáng lập lòe cùng những màn jump-scare chất lượng, bộ phim khiến tác giả liên tục bị đứng tim khi chứng kiến những sự việc li kì và khủng khiếp mà nhân vật chính phải trải qua. Nhờ cốt truyện độc đáo và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, phim đã thành công trong việc truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về sự bất công và nạn bắt nạt học đường.

1.7. Những kẻ nguyền rủa (The Cursed: Dead Man’s Prey) - 2021

Tên phim The Cursed: Dead Man’s Prey
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Kinh dị, bí ẩn, siêu nhiên
Thời lượng/Số tập 1h49m
Đạo diễn Kim Yong Wan
Diễn viên Uhm Ji Won, Jeong Ji So, Jung Moon Sung,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.0/10

Là bộ phim thuộc thể loại kinh dị siêu nhiên, "Những Kẻ Nguyền Rủa" xoay quanh một vụ án giết người hàng loạt kỳ quái khi nạn nhân bị sát hại bởi các Jaechaui (xác chết sống lại từ cõi chết). Khi đi điều tra chân tướng sự thật về kẻ thực sự đứng sau các vụ án, các nhân vật chính liên tục phải đối mặt với những hiểm nguy không tưởng, khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bộ phim có những cảnh quay vô cùng sáng tạo và đẹp mắt

Bộ phim có những cảnh quay vô cùng sáng tạo và đẹp mắt

Được chắp bút bởi vị đạo diễn đứng sau bom tấn “Train to Busan” (2016) Yeon Sang Ho, “The Cursed: Dead Man’s Prey” mang đến những tạo hình Jaechaui rùng rợn, đậm màu tà giáo, khiến khán giả không khỏi sởn gai ốc.

Trailer:

1.8. Bán đảo Peninsula (Train To Busan Presents: Peninsula) - 2020

Tên phim Train To Busan Presents: Peninsula
Năm phát hành/ngày ra mắt 2020
Thể loại Kinh dị, hành động
Thời lượng/Số tập 1h54m
Đạo diễn Yeon Sang Ho
Diễn viên Kang Dong Won, Lee Jung Hyun, John D,...
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng Rồng Xanh, Giải thưởng Baeksang, Giải Liên hoan phim Hàn Quốc,...

"Train to Busan Presents: Peninsula" là một bộ phim kinh dị hậu tận thế nối tiếp sau sự kiện của "Train to Busan”. Phim lấy bối cảnh bốn năm sau đại dịch xác sống, khi bán đảo Hàn Quốc đã trở thành một vùng đất hoang tàn và đầy rẫy xác sống. Một nhóm người thám hiểm quay trở lại bán đảo với hy vọng lấy lại một số tài sản quý giá, nhưng họ phải đối mặt với nguy hiểm từ cả xác sống và cả những người sống sót.

 Bom tấn Peninsula là phần tiếp nối Train to Busan 1

Bom tấn Peninsula là phần tiếp nối Train to Busan 1

Tiếp nối thành công từ "Train to Busan”, "Peninsula" vẫn mang đến một trải nghiệm hành động và kinh dị đầy kịch tính với hiệu ứng ánh sáng và âm thanh ấn tượng. Tuy thiếu đi sự sâu sắc và cảm xúc mà phần một mang lại nhưng đối với người yêu thích thể loại kinh dị và hành động, "Peninsula" vẫn là một bộ phim đáng xem.

Trailer:

1.9. Tủ quần áo bí ẩn (The Closet) - 2020

Tên phim The Closet
Năm phát hành/ngày ra mắt 2020
Thể loại Kinh dị, bí ẩn, siêu nhiên
Thời lượng/Số tập 1h37m
Đạo diễn Kim Kwang Bin
Diễn viên Ha Jung Woo, Kim Nam Gil, Heo Yool,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 5.7/10

"The Closet" là một bộ phim ma Hàn Quốc xoay quanh một người đàn ông tên Sang Won, người chuyển đến một ngôi nhà mới cùng cô con gái nhỏ Yi Na sau cái chết bất ngờ của người vợ. Khi Yi Na biến mất, Sang Won điên cuồng đi tìm con và dần vén màn những bí mật bí ẩn ẩn sau cánh tủ trong căn nhà của mình.

 Poster gây ám ảnh của bộ phim “The Closet”

Poster gây ám ảnh của bộ phim “The Closet”

Điểm nổi bật của "The Closet" là không gian ám ảnh và kỳ quái được tạo ra trong căn nhà, cùng với hiệu ứng đặc biệt ấn tượng và hình ảnh đẹp mắt. Phim cũng có sự thể hiện xuất sắc từ diễn viên Ha Jung Woo trong vai người bố tuyệt vọng đi tìm con.

Trailer: The Closet (2020) 클로젯 Movie Trailer | EONTALK

1.10. Đường cong của quỷ (The Cursed Lesson) - 2020

Tên phim The Cursed Lesson
Năm phát hành/ngày ra mắt 2020
Thể loại Kinh dị, tâm lý, tội phạm
Thời lượng/Số tập 1h28m
Đạo diễn Juhn Jai Hong
Diễn viên Cheon Hee Joo
Điểm IMDb/Giải thưởng 4.7/10

Bộ phim "The Cursed Lesson" (Đường cong của quỷ) xoay quanh một nhóm cô gái bị mắc kẹt trong một trung tâm Yoga ma quái để lấy lại nhan sắc. Ở đây, họ phải đối mặt với các hiện tượng siêu nhiên kinh dị và nỗ lực tìm cách thoát khỏi hiểm nguy đe dọa tính mạng.

 Bộ phim “The Cursed Lesson” với những thước phim đầy ám ảnh

Bộ phim “The Cursed Lesson” với những thước phim đầy ám ảnh

Phim xây dựng nhiều tình huống bất ngờ và kịch tính, tận dụng không gian hẹp để tạo ra cảm giác căng thẳng, tù túng. Tuy lối diễn xuất và cách khai thác tâm lí nhân vật còn nông nhưng yếu tố kinh dị kết hợp suy ngẫm về vấn đề nỗi ám ảnh ngoại hình trong xã hội hiện đại, “The Cursed Lesson” vẫn hứa hẹn mang đến những phút giây thưởng thức đọng lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Trailer: THE CURSED LESSON (Trailer) — In Cinemas 26 November

1.11. Sống (Alive) - 2020

Tên phim Alive
Năm phát hành/ngày ra mắt 2020
Thể loại Kinh dị, hành động, tâm lý - tình cảm
Thời lượng/Số tập 1h38m
Đạo diễn Cho Il Hyung
Diễn viên Yoo Ah In, Park Shin Hye, Lee Hyun Wook,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.3/10

"Alive" (2020) là một bộ phim kinh dị Hàn Quốc kể về một chàng trai trẻ tên Oh Joon Woo, người phải đối mặt với cuộc khủng hoảng zombie đáng sợ khi thế giới xung quanh anh bị lây nhiễm bởi một loại virus biến người thành Zombie. Oh Joon Woo bị mắc kẹt trong căn hộ của mình và phải tìm cách sống sót trong tình hình cực kỳ nguy hiểm.

 Không gian hỗn độn vì đại dịch Zombie trong phim “Alive”

Không gian hỗn độn vì đại dịch Zombie trong phim “Alive”

Tuy khai thác đề tài Zombie đã quen thuộc trong các bộ phim kinh dị Hàn Quốc, “Alive” vẫn có những sự cách tân mới lạ về tạo hình cũng như sức mạnh của xác sống, làm cho bộ phim trở nên chân thực và căng thẳng hơn. Phim cũng thể hiện tốt cảm giác cô đơn và sự tuyệt vọng mà nhân vật chính trải qua trong môi trường đầy rẫy Zombie đáng sợ.

Trailer:

1.12. Ký sinh trùng (Parasite) - 2019

Tên phim Parasite
Năm phát hành/ngày ra mắt 2019
Thể loại Kinh dị, tâm lý - tình cảm
Thời lượng/Số tập 2h14m
Đạo diễn Bong Joon Ho
Diễn viên Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong,...
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải Oscar 2020, Giải Cành cọ tại Liên Hoan Phim Cannes 2019, Giải quả cầu vàng,...

"Ký Sinh Trùng" là một bộ phim Hàn Quốc đầy ấn tượng do đạo diễn Bong Joon-ho thực hiện. Phim kể về hai gia đình có hoàn cảnh xã hội hoàn toàn trái ngược. Các thành viên trong gia đình Kim - một gia đình nghèo đói lần lượt giả danh để xâm nhập vào cuộc sống của gia đình Park giàu có. Cuộc gặp gỡ này dẫn đến một loạt sự kiện đầy kịch tính, từ đó, khiến người đọc có những chiêm nghiệm sâu sắc về sự bất bình đẳng và chênh lệch giàu nghèo trong xã hội hiện đại.

 Phim Parasite thắng lớn tại các lễ trao giải phim lớn trên thế giới

Phim Parasite thắng lớn tại các lễ trao giải phim lớn trên thế giới

"Ký Sinh Trùng" không chỉ có kịch bản xuất sắc mà còn gây ấn tượng mạnh với khả năng diễn xuất chân thực, giúp khắc họa nội tâm phức tạp từng nhân vật của dàn diễn viên. Với thông điệp giàu tính nhân văn cùng cốt truyện nhiều ám ảnh day dứt, "Ký Sinh Trùng" đã trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên đoạt giải Oscar, từ đó, trở thành niềm tự hào của người dân xứ sở Kim chi nói riêng và người dân Châu Á nói chung.

Trailer:

Xem ngay tại: Ký Sinh Trùng 

1.13. Khung hình chết chóc (Warning: Do not play) - 2019

Tên phim Warning: Do not play
Năm phát hành/ngày ra mắt 2019
Thể loại Kinh dị, giật gân, hồi hộp
Thời lượng/Số tập 1h28m
Đạo diễn Kim Ji Won
Diễn viên Seo Ye Ji, Jin Seon Kyu, Kim Bo Ra,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 5.3/10

"Warning: Do Not Play" là một bộ phim kinh dị Hàn Quốc năm 2019 xoay quanh câu chuyện của đạo diễn Mi Jung - một người làm phim độc lập đang tìm kiếm một câu chuyện kinh dị để chuyển thể thành bộ phim của mình. Cô bắt đầu điều tra về câu chuyện đáng sợ ẩn sau một bộ phim bị cấm xem và phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập.

Seo Ye Ji là nữ chính trong bộ phim  

Seo Ye Ji là nữ chính trong bộ phim "Warning: Do Not Play"

"Warning: Do Not Play" gây ấn tượng bởi nó thể hiện tinh thần sáng tạo của đạo diễn và cách mà sự hiếu kỳ và tham vọng nghệ thuật có thể đưa con người vào những tình huống nguy hiểm và đáng sợ. Phim tạo nên một bầu không khí căng thẳng và đầy ám ảnh, khiến khán giả đi sâu vào câu chuyện và cảm nhận được tình trạng hoảng sợ của nhân vật chính trong quá trình khám phá bí ẩn của bộ phim bị cấm xem.

Trailer:

1.14. Nàng dâu bị nguyền (The Wrath) - 2018

Tên phim The Wrath
Năm phát hành/ngày ra mắt 2019
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Kinh dị, giật gân
Thời lượng/Số tập 1h33m
Đạo diễn Young Sun Yoo
Diễn viên Hong Il Choi, Young Hee Seo, Na Eun Son
Điểm IMDb/Giải thưởng 5.2/10

Bối cảnh của "The Wrath" diễn ra vào thế kỷ 14, trong thời kỳ Chosun, và xoay quanh câu chuyện đáng sợ về một gia đình quý tộc gặp nhiều sự cố kỳ quái sau khi đón một người phụ nữ trẻ vào nhà. Những biến cố bí ẩn và kỳ quái bắt đầu xảy ra, và gia đình phải đối mặt với một sự đe dọa ma quỷ đang ngày càng gia tăng.

Tone màu u tối xuyên suốt bộ phim  

Tone màu u tối xuyên suốt bộ phim "The Wrath" làm tăng sự rùng rợn, kịch tính

Phim sử dụng hiệu ứng âm thanh và hình ảnh một cách xuất sắc để tạo ra một cảm giác hồi hộp và căng thẳng tột độ. Ngoài ra, diễn xuất của các diễn viên chuyên nghiệp cũng góp phần làm nổi bật sự kịch tính và kinh dị của câu chuyện. "The Wrath" là một bộ phim kinh dị đáng xem cho những người thích khám phá các yếu tố về ma quỷ và huyền bí trong văn hóa Hàn Quốc.

Trailer:

1.15. Bệnh Viện Ma Ám (Gonjiam: Haunted Asylum) - 2018

Tên phim Gonjiam: Haunted Asylum
Năm phát hành/ngày ra mắt 2018
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Kinh dị, ma
Thời lượng/Số tập 1h35m
Đạo diễn Jung Bum Shik
Diễn viên Wi Ha Joon, Park Sung Hoon, Oh Ah Yun,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.4/10

"Gonjiam: Haunted Asylum" kể về một nhóm người trẻ quyết định thám hiểm một ngôi trại tâm thần bị ma ám, có tên Gonjiam Psychiatric Hospital, một trong những nơi kỳ quái và đáng sợ nhất trên thế giới. Họ quyết định phát trực tiếp cuộc thám hiểm lên mạng xã hội để thu hút lượt xem. Tuy nhiên, họ nhanh chóng phải đối mặt với những sự kiện kỳ quái và đáng sợ.

 Bộ phim kinh dị đầy ám ảnh của Hàn Quốc

Bộ phim kinh dị đầy ám ảnh của Hàn Quốc

"Gonjiam: Haunted Asylum" gây ấn tượng bởi cách sử dụng phong cách found-footage (ghi hình thực tế) được thể hiện qua góc quay từ camera an ninh và camera gắn trên người của nhóm thám hiểm, giúp tạo nên cảm giác chân thực đến dựng tóc gáy cho người xem. Tuy tình tiết của bộ phim chưa quá đột phá, nhưng nhờ bối cảnh là một địa điểm có thật, "Gonjiam: Haunted Asylum" vẫn thành công thu hút khán giả Hàn Quốc và bỏ túi gần 20 tỷ won - gấp 10 lần số vốn đầu tư ban đầu.

Trailer:

1.16. Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan) - 2016

Tên phim Train to Busan
Năm phát hành/ngày ra mắt 2016
Thể loại Kinh dị, tình cảm, khoa học, hành động
Thời lượng/Số tập 1h58m
Đạo diễn Yeon Sang Ho
Diễn viên Jung Yu Mi, Gong Yoo, Baek Jin Hee,...
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng bộ phim xuất sắc nhất, Giải đạo diễn xuất sắc nhất,...

"Train to Busan" xoay quanh người cha Seok Woo (do Gong Yoo thủ vai), và con gái nhỏ Su-an (do Kim Su An thủ vai), cùng với một nhóm hành khách trên chuyến tàu đến Busan đang cố gắng chạy đua để sống sót khỏi bọn zombie khát máu.

Cả chuyến tàu trở nên hỗn loạn do đại dịch Zombie 

Cả chuyến tàu trở nên hỗn loạn do đại dịch Zombie

"Train to Busan" nhận được sự tán dương không ngớt của cả khán giả và giới phê bình nhờ cách nó kết hợp thành công yếu tố kinh dị căng thẳng với những bài học xúc động về tình người và tình cảm gia đình.

Trailer:

Link MyTV: Chuyến tàu sinh tử

1.17. Tiếng Thét (The Wailing) - 2016

Tên phim The Wailing
Năm phát hành/ngày ra mắt 2016
Thể loại Kinh dị, kịch tính, bí ẩn
Thời lượng/Số tập 2h35m
Đạo diễn Na Hong Jin
Diễn viên Kwak Do Won, Hwang Jung Min, Chun Woo Hee,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 7.4/10

Là bộ phim điện ảnh thứ ba của vị đạo diễn bậc thầy về thể loại ly kỳ Na Hong Jin, "The Wailing" kể về một người thám tử tên là Jung Woo (do Kwak Do Won thủ vai) đang điều tra hàng loạt các vụ án mạng và bệnh tật bí ẩn xảy ra trong một ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn Hàn Quốc. Jung Woo phải đối mặt với những sự kiện siêu nhiên, ma quỷ và huyền bí, và anh cố gắng tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các biến cố xảy ra tại ngôi làng.

 Bộ phim kinh dị này được đánh giá cao về nội dung và bối cảnh, diễn xuất

Bộ phim kinh dị này được đánh giá cao về nội dung và bối cảnh, diễn xuất

"​The Wailing" kết hợp tinh tế giữa kinh dị và tâm lý, tạo ra một bản hòa quyện của sự căng thẳng và tối tăm. Diễn xuất xuất sắc của các diễn viên cùng với không gian ngoài trời hùng vĩ của vùng nông thôn Hàn Quốc bộ phim trở nên ma mị và cuốn hút cho bất kỳ mọt phim kinh dị nào. Bộ phim tạo nên tiếng vang cho nền điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim Cannes năm 2016 và được đón nhận nồng nhiệt của cả khán giả trong nước và quốc tế.

Trailer:

1.18. Ngôi trường ma quái (The Silenced) - 2015

Tên phim The Silenced
Năm phát hành/ngày ra mắt 2015
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Kinh dị, ma
Thời lượng/Số tập 99 phút
Đạo diễn Lee Hae Yong
Diễn viên Park Bo Young, Uhm Ji Won
Điểm IMDb/Giải thưởng 5.7/10

"The Silenced" là phim lẻ Hàn Quốc kể về câu chuyện diễn ra vào những năm 1938 trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng khi một cô gái tên ốm yếu là Ju Ran đến một trường nội trú để hồi phục sức khỏe. Tại đây, cô phát hiện ra nhiều bí mật kỳ quái khi các học sinh dần biến mất và cơ thể cô cũng có những biến đổi kỳ lạ.

 Yếu tố kinh dị và bí ẩn góp phần tạo nên thành công của bộ phim

Yếu tố kinh dị và bí ẩn góp phần tạo nên thành công của bộ phim "The Silenced"

"The Silenced" là sự kết hợp hài hòa của những cảnh quay nghệ thuật cùng bối cảnh mang màu sắc liêu trai, tạo nên một mạch phim chậm rãi. Màn hóa thân tròn vai của các nhân vật cũng giúp phim truyền tải được giá trị nhân văn của tình bạn trước những điều xấu xa, lên án những tội ác của những kẻ tham lam, ảo vọng về quyền lực.

Trailer:

1.19. Người thổi sáo (The Piper) - 2015

Tên phim The Piper
Năm phát hành/ngày ra mắt 2015
Thể loại Kinh dị, ma
Thời lượng/Số tập 1h59m
Đạo diễn Kim Kwang Tae
Diễn viên Lee Joon, Lee Sung Min, Ryu Seung Ryong,..
Điểm IMDb/Giải thưởng 6..4/10

Lấy bối cảnh những năm 1950, trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên, "The Piper" kể về hai cha con một người thổi sáo bị lạc vào một ngôi làng trên rừng núi âm u, nơi mà không hề có tên trên bản đồ.

 Bộ phim tuy đã ra đời 7 năm nhưng

Bộ phim tuy đã ra đời 7 năm nhưng "The Piper" vẫn rất thu hút sự quan tâm của khán giả yêu thích phim kinh dị

"The Piper" gây ấn tượng bởi kỹ thuật điện ảnh xuất sắc khi cho ra những thước phim mang màu sắc u ám vô cùng chân thực, kết hợp với dàn diễn viên “bảo chứng phòng vé” là Lee Joon, Lee Sung Min. Bên cạnh đó, "The Piper" cũng đặt ra nhiều câu hỏi về tình cảm con người, sự thay đổi của con người dưới tác động của môi trường và sự tàn ác.

Trailer:

Xem thêm: 25+ Phim Hàn Quốc luật sư hay, càng xem càng cuốn

1.20. Trò chơi ma quái (Don’t click) - 2012

Tên phim Don’t click
Năm phát hành/ngày ra mắt 2012
Thể loại Kinh dị, ma
Thời lượng/Số tập 1h34m
Đạo diễn Kim Tae Kyung
Diễn viên Park Bo Young, Joo Won
Điểm IMDb/Giải thưởng 4.8/10

"Don't Click" xoay quanh một nhóm bạn trẻ tò mò xem một đoạn video bí ẩn trên mạng - video mà theo lời đồn đại, sẽ đem lại sự hủy hoại và lời nguyền cho những người xem nó. Khi thử tìm hiểu sự thật đằng sau đoạn video này, họ phải đối mặt với những sự kiện kỳ quái, đe dọa đến tính mạng.

 Một bộ phim kinh dị hấp dẫn của Park Bo Young

Một bộ phim kinh dị hấp dẫn của Park Bo Young

Phim sử dụng nhiều kỹ thuật điện ảnh và âm thanh độc đáo để tạo ra một bầu không khí căng thẳng và ám ảnh, khiến khán giả cảm nhận được sự ghê rợn của các tình tiết. "Don't Click" là một bộ phim kinh dị đáng xem cho những người yêu thích thể loại này và muốn khám phá sự nguy hiểm của mạng internet.

Trailer:

1.21. Búp bê hình nhân (The Doll Master) - 2004

Tên phim The Doll Master
Năm phát hành/ngày ra mắt 2004
Thể loại Kinh dị, ma
Thời lượng/Số tập 1h25m
Đạo diễn Jeong Yong Ki
Diễn viên Shim Hyung Tak, Kim Yu Mi, Lim Eun Kyung,...
Điểm IMDb/Giải thưởng 5.7/10

"The Doll Master" kể về một nhóm người tham gia khóa học làm búp bê tại một ngôi trường nghệ thuật. Trong quá trình học tập, họ bắt đầu mắc kẹt trong một ngôi nhà cổ với hàng trăm búp bê kỳ quái và đáng sợ. Họ phải đối mặt với những sự kiện kỳ lạ và bắt đầu trải qua những trải nghiệm kinh hoàng.

 Bộ phim là một trong những tác phẩm điện ảnh kinh dị đáng xem của Hàn Quốc của thập niên trước

Bộ phim là một trong những tác phẩm điện ảnh kinh dị đáng xem của Hàn Quốc của thập niên trước

Phim gây ấn tượng mạnh với những cảnh quay với hàng trăm búp bê kỳ quái và đáng sợ. Bên cạnh đó, "The Doll Master" cũng khám phá một số khía cạnh tâm lý của nhân vật, đặc biệt là sự ám ảnh kỳ quái về búp bê.

Trailer:

1.22. Câu chuyện hai chị em (A tale of two sisters) - 2003

Tên phim A tale of two sisters
Năm phát hành/ngày ra mắt 2003
Thể loại Kinh dị, ma, tâm lý - tình cảm
Thời lượng/Số tập 1h55m
Đạo diễn Kim Ji Woon
Diễn viên Moon Geun Young, Im Soo Jung, Yum Jung Ah,...
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc về phim xuất sắc nhất 2004, giải thưởng Grand Bell Awards,...

Là dấu son của dòng phim tâm lý kinh dị Hàn Quốc từ đạo diễn Kim Jee Woon, "A Tale of Two Sisters" xoay quanh hai chị em gái Anna và Su Mi khi họ trở về nhà sống cùng với bố và mẹ kế trong một ngôi nhà ở nông thôn sau một thời gian điều trị tâm thần.

Tuy nhiên, ngôi nhà đó ẩn chứa nhiều bí mật bí ẩn và đáng sợ. Những ám ảnh và bóng ma từ quá khứ trỗi dậy, gây ra sự rối ren trong tâm trí của hai chị em và gia đình họ, khiến cuộc sống trở nên kinh dị và căng thẳng hơn.

 Poster đẫm máu của bộ phim kinh dị “Câu chuyện hai chị em”

Poster đẫm máu của bộ phim kinh dị “Câu chuyện hai chị em”

Bối cảnh tại ngôi nhà nông thôn cổ điển cùng với chuỗi âm thanh và hình ảnh rùng rợn, siêu thực tạo ra một không gian đáng sợ và ám ảnh đậm phong cách Châu Á cho bộ phim. Sự hòa trộn giữa thực tế và mơ hồ, thực và tưởng tượng, tạo nên một trải nghiệm điện ảnh đầy mê hoặc và không thể dự đoán.

Trailer:

Xem thêm: 

2. Top 15 phim ma Hàn Quốc dài tập rùng rợn

Bên cạnh những bộ phim điện ảnh mãn nhãn, chúng ta còn có rất nhiều phim truyền hình kinh dị Hàn Quốc ghê rợn và kịch tính. Cùng tham khảo top 15 phim bộ kinh dị Hàn Quốc ngay sau đây:

2.1. Ngôi trường xác sống (All of Us Are Dead) - 2022

Tên phim All of Us Are Dead
Năm phát hành/ngày ra mắt 2022
Thể loại Phim truyền hình chính kịch, Hàn Quốc
Thời lượng/Số tập 12 tập, 45m/tập
Đạo diễn Lee Jae Kyoo, Kim Nam Su
Diễn viên Park Ji Hu , Yoon Chan Young , Cho Yi Hyun , Lomon , Yoo In Soo
Điểm IMDb/Giải thưởng 7.5/10 Giải thưởng ngôi sao APAN lần thứ 8 Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 58

"All of Us Are Dead" nói về một cuộc trốn chạy của các học sinh và giáo viên tại một trường trung học Hàn Quốc trước sự lan truyền của một loại virus lạ biến những người bị nhiễm virus biến thành Zombie không thể kiểm soát. Họ phải đối mặt với sự chết chóc và tuyệt vọng khi cố gắng tồn tại trong trường học cùng với một số người sống sót khác.

Đề tài Zombie được nhà làm phim  

Đề tài Zombie được nhà làm phim "All of Us Are Dead" khai thác thành công

Sử dụng hiệu ứng kỹ xảo tài tình để thể hiện các cảnh Zombie săn đuổi đẫm máu, và căng thẳng, "All of Us Are Dead" đã truyền tải thành công thông điệp về tinh thần chiến đấu và hy vọng khi các nhân vật cố gắng tồn tại và bảo vệ nhau trong bão táp. Thông qua những đoạn hội thoại được xây dựng có chiều sâu, phim cũng khiến cho người xem phải lắng lại để suy nghĩ về những vấn nạn, áp lực mà giới trẻ đang phải chịu đựng trong xã hội hiện đại ngày nay.

Trailer:

2.2. Thế giới ma quái (Sweet Home) - 2020

Tên phim Sweet Home
Năm phát hành/ngày ra mắt 2020
Thể loại Phiêu lưu - Hành động, Khoa học - Viễn tưởng
Thời lượng/Số tập 10 tập, 50m/tập
Đạo diễn Lee Eung Bok
Diễn viên Song Kang, Lee Jin Wook, Lee Sin Young, Kim Ji Eun
Điểm IMDb/Giải thưởng 7.3/10

"Thế Giới Ma Quái" bắt đầu với sự đau khổ của Cha Hyun Su sau cái chết của gia đình và ý định tự tử. Nhưng trước khi anh kết thúc cuộc sống của mình, thế giới bị chuyển đổi hoàn toàn bởi một đợt dịch bệnh bí ẩn, biến con người thành những sinh vật ma quái đáng sợ. Anh và một nhóm người sống sót khác phải tìm cách tồn tại trong tòa nhà chung cư Green Home, đối mặt với nguy cơ từ bên ngoài và bí ẩn bên trong tòa nhà.

Đây có thể xem như là một bộ phim nổi bật của Song Kang 

Đây có thể xem như là một bộ phim nổi bật của Song Kang

Bộ phim nổi bật với thiết kế sinh vật ma quái độc đáo và kỹ xảo xuất sắc. Nhân vật chính, Cha Hyun Su, được phát triển một cách tinh tế, và các nhân vật phụ cũng được khai thác với các câu chuyện không kém phần hấp dẫn.

"Thế Giới Ma Quái" không ngừng đưa ra các tình huống bất ngờ, giữ cho khán giả luôn căng thẳng và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Ngoài yếu tố kinh dị, phim còn nêu bật tâm lý và xã hội của những con người thể hiện sự sống sót và hy vọng trong tình cảnh khó khăn.

Trailer:

2.3. Trò chơi con mực (Squid Game) - 2021

Tên phim Squid Game
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Sinh tồn, hành động viễn tưởng
Thời lượng/Số tập 9 tập, 50m/tập
Đạo diễn Hwang Dong Hyuk
Diễn viên Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, HoYeon Jung
Điểm IMDb/Giải thưởng 8.0/10 Giải thưởng quả cầu vàng Giải thưởng điện ảnh và truyền hình MTV Giải thưởng biên tập viên điện ảnh Mỹ Giải thưởng Truyền hình Viện Hàn lâm Anh

"Squid Game" xoay quanh Gi Hun, một người đàn ông mắc nợ đầm đìa đang trải qua cuộc sống khốn khó với nợ nần chồng chất và hôn nhân đang trên bờ vực đổ vỡ. Anh và hơn 400 người cùng hoàn cảnh phải tranh giành phần thắng trong một trò chơi chết chóc với những thử thách đáng sợ để sống sót và nhận được giải thưởng lớn giúp họ đổi đời.

Cốt truyện với đủ đề sinh tồn đầy hấp dẫn của “Squid Game” 

Cốt truyện với đủ đề sinh tồn đầy hấp dẫn của “Squid Game”

Với cốt truyện hấp dẫn và sáng tạo, "Squid Game" nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng toàn cầu và tạo ra cơn sốt ăn theo cho các truyền hình thực tế, minishow,... Phim cũng thành công trong việc phát triển chiều sâu tâm lí nhân vật một cách chỉn chu, khiến khán giả đồng cảm và tò mò về họ. Bên cạnh yếu tố giải trí, "Squid Game" cũng đặt ra nhiều suy ngẫm về các vấn đề xã hội như lòng tham, tình cảm gia đình và chênh lệch giàu - nghèo.

Trailer:

2.4 Thần Thoại (Sisyphus: The Myth) - 2021

Tên phim Sisyphus: The Myth
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Khoa học viễn tưởng
Thời lượng/Số tập 16 tập, 70m/tập
Đạo diễn Jin Hyuk
Diễn viên Cho Seung Woo, Park Shin Hye
Điểm IMDb/Giải thưởng 7/10

"Sisyphus: The Myth" kể về Han Tae Sul, một nhà khoa học thiên tài, và Kang Seo Hee, một người phụ nữ bí ẩn đến từ tương lai. Họ cùng nhau dấn thân vào cuộc phiêu lưu để khám phá sự thật về một sự kiện quyết định tương lai của nhân loại và đối mặt với nhiều thách thức nguy hiểm.

Park Shin Hye lại tiếp tục thành công với thể loại phim kinh dị trong  

Park Shin Hye lại tiếp tục thành công với thể loại phim kinh dị trong "Sisyphus: The Myth"

"Sisyphus: The Myth" kết hợp khoa học viễn tưởng và phiêu lưu một cách khéo léo, tạo nên một câu chuyện đầy bí ẩn và kịch tính. Phim đã tái hiện một tương lai thế giới với các cảnh quay và hiệu ứng đặc biệt đẹp mắt, tạo ra một bầu không khí hấp dẫn cho người xem.

Trailer:

2.5. Biển Tĩnh Lặng (The Silent Sea) - 2021

Tên phim The Silent Sea
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Khoa học viễn tưởng
Thời lượng/Số tập 8 tập, 50m/tập
Đạo diễn Choi Hang Young
Diễn viên Bae Doo Na, Gong Yoo, Lee Joon, Kim Sun Young
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.9/10

"The Silent Sea" lấy bối cảnh khi Trái Đất đang chịu tác động của biến đổi khí hậu nghiêm trọng. Một nhóm các nhà khoa học và phi hành gia được gửi tới một căn cứ nghiên cứu trên mặt trăng để tìm kiếm một nguồn tài nguyên quý hiếm - nước.

Đề tài kinh dị, khoa học viễn tưởng luôn dành được sự chú ý của khán giả mê phim

Đề tài kinh dị, khoa học viễn tưởng luôn dành được sự chú ý của khán giả mê phim

Với dàn diễn viên quy tụ toàn sao khủng như Gong Yoo và Bae Doo Na, "The Silent Sea" là bộ phim truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc khai thác đề tài du hành vũ trụ. Được đầu tư mạnh tay về kinh phí, phim cũng có điểm sáng về kỹ xảo hình ảnh ấn tượng, giúp thành công khắc họa sự hùng vĩ của các trạm vũ trụ và không gian ngoài Trái Đất.

Trailer:

2.6. Hố Đen (Dark Hole) - 2021

Tên phim Dark Hole
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Khoa học viễn tưởng
Thời lượng/Số tập 12 tập, 60m/tập
Đạo diễn Kim Bong Joo
Diễn viên Kim Ok Bin, Oh Yu Jin, Lee Joon Hyuk, Park Keun Rok
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.1/10

"Dark Hole" là một bộ phim truyền hình kể về câu chuyện diễn ra sau khi một sự kiện kỳ quái biến người dân thành quái vật khát máu. Phim tập trung vào một nhóm người sống sót cố gắng tồn tại trong thế giới đầy hiểm nguy và khám phá nguồn gốc của sự biến đổi này.

 “Dark Hole” là một bộ phim kinh dị đáng xem

“Dark Hole” là một bộ phim kinh dị đáng xem

Các tình huống căng thẳng và ẩn chứa nhiều bí ẩn của “Dark Hole” khiến người xem bị cuốn hút cho đến phút cuối cùng. Phim tạo nên một thế giới đen tối, kỳ quái và đáng sợ với các quái vật và sự kiện siêu nhiên đáng sợ.

Trailer:

2.7. Ẩn danh (Taxi driver) - 2021

Tên phim (tiếng Anh) Taxi driver
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Kinh dị, hoạt động tội phạm, tấn bi hài kịch
Thời lượng/Số tập 16
Đạo diễn Park Joon Woo
Diễn viên Lee Je Hoon, Esom, Pyo Ye Jin, Shin Jae Ha
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng ngôi sao APAN Giải thưởng phim truyền hình SBS Giải thưởng phim truyền hình quốc tế Seoul

"Ẩn danh" xoay quanh Kim Do Ki, tốt nghiệp Học viện Hải quân và giờ làm tài xế cho công ty taxi Cầu Vồng. Hãng taxi này chuyên cung cấp dịch vụ giải quyết vấn đề cho những vị khách không được pháp luật giúp đỡ. 

“Deluxe Taxi” xuất sắc giành được nhiều giải thưởng

“Ẩn danh” xuất sắc giành được nhiều giải thưởng

"Ẩn danh" sở hữu cốt truyện gắn kết và đầy kịch tính, luôn để người xem trong tình trạng căng thẳng và tò mò về diễn biến tiếp theo. Bên cạnh yếu tố thời gian, bộ phim còn kết hợp thành công các yếu tố kịch tính và hành động, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho người xem. Sự thể hiện của các diễn viên, đặc biệt là Lee Je-hoon trong vai chính, được đánh giá cao, làm tôn lên giá trị của bộ phim.

Trailer: Taxi Driver (2021) Official Teaser | K-Drama Trailer | 모범택시 | Lee Je Hoon, Esom

Xem ngay tại: Ẩn danh

2.8. Bản Án Từ Địa Ngục (Hellbound) - 2021

Tên phim Hellbound
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Giật gân, kinh dị
Thời lượng/Số tập 6 tập, 50m/tập
Đạo diễn Yeon Sang Ho
Diễn viên Yoo Ah In, Lee Re, Kim Hyun Joo, Park Jeong Min
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho nữ diễn viên phụ xuất sắc 2022

"Hellbound" là một bộ phim kịch tính với sự hỗn loạn và hỗn độn khi con quỷ bắt đầu xuất hiện và thay đổi cuộc sống của con người. Câu chuyện xảy ra trong một thế giới nơi những con quỷ xuất hiện và kết án người dân đến một nơi gọi là Địa Ngục.

Bộ phim “Hellbound” có sức hút không kém “Squid Game” 

Bộ phim “Hellbound” có sức hút không kém “Squid Game”

Bộ phim xây dựng những nhân vật có động cơ và quá khứ riêng, đánh đổi giữa tìm kiếm sự thật và bảo vệ tình thân. "Hellbound" còn sử dụng hiệu ứng đặc biệt để thể hiện sự kỳ quái của các hiện tượng siêu nhiên trong phim, tạo nên một thế giới đầy bí ẩn.

Trailer: Hellbound | Final Trailer | Netflix

2.9. Bí Ẩn Núi Jiri (Jiri Mountain) - 2021

Tên phim Jiri Mountain
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Kinh dị, siêu nhiên
Thời lượng/Số tập 16 tập, 70m/tập
Đạo diễn Lee Eung Bok
Diễn viên Gianna Jun, Jun Ji Hyun, Oh Jung Se, Cho Han Chul
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng Phim truyền hình Xuất sắc tại Grand Bell Awards Giải thưởng Diễn viên xuất sắc tại Baeksang Arts Awards 2021

"Jiri Mountain" tập trung vào cuộc hành trình của một nhóm người khác nhau đến núi Jiri, nơi họ trải qua những trải nghiệm và thay đổi cuộc sống của họ thông qua việc thử thách bản thân và khám phá tình yêu và sự thấu hiểu.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jun Ji Hyun sau nhiều năm vắng bóng và gây được tiếng vang lớn

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jun Ji Hyun sau nhiều năm vắng bóng và gây được tiếng vang lớn

Bộ phim tạo nên một khung cảnh u ám kì quái tại núi Jiri - ngọn núi linh thiêng nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc. "Jiri Mountain" khám phá các chủ đề về tình yêu, tình bạn, và khả năng thay đổi của con người khi họ đối mặt với thử thách và tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống thông qua những tình huống tìm kiếm, cứu hộ người bị nạn.

Trailer:

2.10. Sự Khởi Đầu (L.u.c.a.: The Beginning) - 2021

Tên phim L.u.c.a.: The Beginning
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Khoa học viễn tưởng
Thời lượng/Số tập 12 tập, 75m/tập
Đạo diễn Kim Hong Seon
Diễn viên Lee Da Hee, Kim Sung Oh, Kim Rae Won
Điểm IMDb/Giải thưởng 6.5/10

"L.U.C.A.: The Beginning" kể về một người đàn ông bí ẩn có khả năng siêu nhiên, được gọi là "L.U.C.A.," đang trốn chạy khỏi tổ chức nghiên cứu và sự truy đuổi của chính phủ. Anh ta phải đối mặt với nhiều nguy cơ và khám phá bí mật về quá khứ của mình.

 Nam chính và nữ chính đã thể hiện xuất sắc các khía cạnh của nhân vật, khiến khán giả cảm thấy rất hài lòng khi xem

Nam chính và nữ chính đã thể hiện xuất sắc các khía cạnh của nhân vật, khiến khán giả cảm thấy rất hài lòng khi xem

Bộ phim kết hợp giữa yếu tố siêu nhiên với các cảnh hành động đầy kịch tính, tạo nên một câu chuyện hấp dẫn về người có khả năng siêu nhiên đối mặt với thế giới. Bên cạnh đó, yếu tố kinh dị được khắc họa rõ nét qua những thí nghiệm khoa học đen tối, rùng rợn về cơ thể người làm gia tăng sự bí ẩn, kì quái cho bộ phim.

Trailer:

2.11. Kẻ săn người (Mouse) - 2021

Tên phim Mouse
Năm phát hành/ngày ra mắt 2021
Thể loại Khoa học viễn tưởng, giật gân
Thời lượng/Số tập 20 tập, 42m/tập
Đạo diễn Choi Joon Bae
Diễn viên Lee Seung Gi, Park Ju Hyun, Kyung Soo Jin
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng nghệ thuật Baeksang Asia Artist Awards lần thứ 2

"Mouse" kể về thám tử tên là Jung Ba Reum, người bị cuốn vào một loạt vụ án mạng bí ẩn và phải truy tìm một kẻ giết người hàng loạt tàn ác. Bộ phim chứa nhiều tình tiết bất ngờ, hồi hộp khiến người xem khó lòng rời mắt.

 Mouse là một bộ phim mang giá trị nhân văn sâu sắc

Mouse là một bộ phim mang giá trị nhân văn sâu sắc

"Mouse" khám phá tâm lý của kẻ giết người hàng loạt và những người cố gắng bắt được hắn, tạo ra một tầng tầng lớp lớp của sự thú vị và căng thẳng tinh thần. Phim cũng có những phân cảnh máu me, chết chóc rất chân thực, điều này quả thật sẽ làm khó những người xem “yếu tim”

Trailer:

2.12. Mặt trái của sự mất tích (Missing: The Other Side) - 2020

Tên phim Missing: The Other Side
Năm phát hành/ngày ra mắt 2020
Thể loại Tưởng tượng, bí ẩn, giật gân
Thời lượng/Số tập 12 tập, 60m/tập
Đạo diễn Min Yeon Hong
Diễn viên Go Soo, Huh Joon Ho, Seo Eun Soo, Song Geon Hee
Điểm IMDb/Giải thưởng 7.9/10

"Missing: The Other Side" xoay quanh một ngôi làng bí ẩn nơi những linh hồn của những người bị chết một cách đột ngột tìm cách giải quyết những vấn đề còn dang dở trong cuộc sống và tìm kiếm sự thảnh thơi.

 

"Missing: The Other Side" là một trong số ít điểm IMDb cao, gần chạm mức điểm 8

Sự thể hiện của dàn diễn viên, đặc biệt là Go Soo và Heo Joon Ho, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và các nhà phê bình. "Missing: The Other Side" cũng gây ấn tượng khi sử dụng tốt các hiệu ứng đặc biệt về thị giác để tái hiện cảnh làng bí ẩn và sự giao tiếp giữa thế giới của người sống và người đã chết.

Trailer:

2.13. Vị khách (The Guest) - 2018

Tên phim The Guest
Năm phát hành/ngày ra mắt 2018
Thể loại Siêu nhiên, kinh dị, Giật gân
Thời lượng/Số tập 16 tập, 67m/tập
Đạo diễn Kim Hong Seon
Diễn viên Kim Dong Wook, Kim Jae Wook, Jung Eun Chae
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải thưởng Diễn viên Xuất sắc tại Baeksang Arts Awards 2019 Giải thưởng Diễn viên xuất sắc tại APAN Star Awards 2019

"The Guest" kể về một linh mục, một thầy pháp, và một cảnh sát hợp sức để đối mặt với các hiện tượng siêu nhiên và tội ác đáng sợ xảy ra trong một thị trấn nhỏ. Bộ phim tạo ra một câu chuyện kịch tính và căng thẳng, kết hợp giữa yếu tố siêu nhiên và hình sự, khi các nhân vật đối mặt với những sự kiện bí ẩn.

 “The Guest” là một bộ phim kinh dị đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc

“The Guest” là một bộ phim kinh dị đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc

Kịch bản của "The Guest" được xây dựng vô cùng chặt chẽ và logic, mỗi phân cảnh kinh dị và ám ảnh như một mặt xích đan xen, hòa quyện vào nhau, làm cho người xem luôn trong tình trạng căng thẳng và hồi hộp. Bên cạnh đó, xuyên suốt cả bộ phim là những gam màu u tối, trầm lạnh, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tạo ra cảm giác ma mị, huyền bí.

2.14. Vương triều xác sống (Kingdom) - 2019

Tên phim Kingdom
Năm phát hành/ngày ra mắt 2019
Thể loại Lịch sử, chính kịch, kinh dị
Thời lượng/Số tập 13 tập, 50m/tập
Đạo diễn Kim Seong Hun
Diễn viên Joo Ji Hoon, Kim Sang Ho, Kim Sung Kyo, Bae Doo Na
Điểm IMDb/Giải thưởng 8.3/10 Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 56 Asia Contents Awards lần thứ 2

“Kingdom” kể về câu chuyện diễn ra vào thời kỳ Joseon, khi một đợt dịch bệnh bí ẩn biến người thành xác sống ăn thịt thú vật và con người. Hoàng tử và những người sống sót phải chiến đấu để bảo vệ vương quốc khỏi đại dịch và nổi loạn trong hoàng cung.

“Kingdom” lấy đề tài Zombie giật gân đem lại cảm giác mạnh cho người xem 

“Kingdom” lấy đề tài Zombie giật gân đem lại cảm giác mạnh cho người xem

Nhờ quy tụ dàn diễn viên thực lực cùng kịch bản chất lượng, "Kingdom" đã tạo nên cơn sốt toàn châu Á và nhận được điểm IMDb lên đến 8.3. Bộ phim cũng được đánh giá cao bởi góc quay đa dạng, cách xây dựng bối cảnh hoành tráng để tái hiện không gian kinh dị một cách chân thực.

Trailer:

2.15. Lời cầu cứu (Save Me) - 2017

Tên phim Save Me
Năm phát hành/ngày ra mắt 2017
Thể loại Giật gân, bí ẩn
Thời lượng/Số tập 16 tập, 60m/tập
Đạo diễn Kim Sung Soo
Diễn viên Seo Ye Ji, Jo Sung Ha, Woo Do Hwan
Điểm IMDb/Giải thưởng 7.9/10 Giải thưởng Tài năng mới tại Baeksang Arts Awards 2018

"Save Me" tập trung vào một nhóm thanh thiếu niên và một người giáo sĩ cố gắng cứu một cô gái khỏi một tôn giáo độc hại. Bộ phim đi sâu vào việc giải quyết các vụ án mạng bí ẩn và tìm hiểu về quá khứ đen tối của nhân vật chính, đan xen là những yếu tố bí ẩn và hấp dẫn.

Dàn cast thực lực của phim truyền hình kinh dị “Save me”

Dàn cast thực lực của phim truyền hình kinh dị “Save me”

Phim tái hiện một thế giới tăm tối của tôn giáo hại độc và bạo lực, tạo nên một không gian đáng sợ và ám ảnh. Các diễn viên đã thể hiện những vai diễn đầy cảm xúc và đáng nhớ. Cho dù là những tình tiết kỳ quái và đen tối, họ đã thể hiện sự sợ hãi và hoảng loạn vô cùng chân thật, khơi gợi lòng đồng cảm của khán giả xem phim.

Trailer:

Như vậy, bài viết vừa điểm mặt Top 35+ bộ phim ma Hàn Quốc GAY CẤN, GHÊ RỢN nhất năm 2023. Hy vọng các mọt phim nhà MyTV sẽ có những phút giây thưởng thức các bộ phim kinh dị thật tuyệt vời và có nhiều cảm xúc khó quên.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.