Tin tức>Tin từ MyTV>20+ Phim Hàn Quốc thời 8X - 9X từng “khuynh đảo” màn ảnh>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

20+ Phim Hàn Quốc thời 8X - 9X từng “khuynh đảo” màn ảnh

Phim Hàn Quốc thời 8X được coi là thời kỳ bùng nổ và giúp nền điện ảnh xứ sở kim chi được ưa chuộng ở nhiều quốc gia Châu Á. Các bộ phim huyền thoại sau đây đã trở thành niềm tự hào của điện ảnh Hàn và là “thanh xuân” của nhiều thế hệ 8X, 9X.

1. Phim Hàn Quốc đỉnh cao thời 8X

Phim Hàn Quốc thời 8X hay chính là các bộ phim được phát sóng thời điểm những năm 2000. Vào thời điểm này điện ảnh Hàn đã cho ra đời các bộ phim tâm lý, tình cảm và làm thổn thức bao trái tim người xem.

1.1. Phim lẻ Hàn Quốc thời 8X

Sau đây là các bộ phim lẻ Hàn Quốc thời 8X nổi bật và trở thành huyền thoại của điện ảnh xứ sở kim chi, đưa nhiều diễn viên trở thành sao hạng A.

1.1.1 Cô nàng ngổ ngáo (2001)

“Cô nàng ngổ ngáo” là bộ phim đã đưa tên tuổi của Jun Ji Hyun đến gần hơn với khán giả. Với những tình huống hài hước, lãng mạn bộ phim đã chinh phục được đông đảo người xem.

Tên phim (tiếng Anh) My Sassy Girl
Năm phát hành/ngày ra mắt 2001
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Hài hước, lãng mạn
Thời lượng / Số tập 123 phút
Đạo diễn Jae Young Kwak
Diễn viên Cha Tae Hyun, Jun Ji Hyun , Kim In Mun,
Điểm IMDb 8/10

Bộ phim kể về chàng trai Gyeon Woo tình cờ gặp một cô gái say xỉn trên tàu điện ngầm. Gyeon Woo được cô gái nói “anh yêu” và rồi cô gái ngất đi. Mọi người trên tàu đều nghĩ đó là bạn gái của anh và kết quả anh phải đưa cô gái say rượu về nhà. Sau lần gặp gỡ đó cả 2 người đã nảy sinh tình cảm và nhiều tình huống hài hước diễn ra.

Bộ phim với những diễn biến vui nhộn xen lẫn sâu lắng, giúp chúng ta cảm nhận được tình yêu chân thành. Cùng với diễn xuất nhập tâm của bộ đôi Cha Tae Hyun, Jun Ji Hyun sẽ làm khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Bộ phim Hàn Quốc thời 8X vui nhộn đáng xem - Cô nàng ngổ ngáo

Bộ phim Hàn Quốc thời 8X vui nhộn đáng xem - Cô nàng ngổ ngáo

Trailer:

Đừng bỏ qua những bộ phim cùng chủ đề hấp dẫn tại:

1.1.2. Cô dâu 15 tuổi (2004)

Bộ phim Hàn hài hước, lãng mạn tiếp theo mà bạn nên xem là “Cô dâu 15 tuổi”. Phim với những tình huống trớ trêu nhưng cũng vô cùng ngọt ngào đã thu hút không chỉ khán giả Hàn mà nhiều quốc gia tại Châu Á.

Tên phim (tiếng Anh) My Little Bride
Năm phát hành/ngày ra mắt 2004
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Hài hước, lãng mạn
Thời lượng / Số tập 115 phút
Đạo diễn Kim Ho Jun
Diễn viên Moon Geun Young, Kim Rae Won
Điểm IMDb 7.1/10

Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của cặp thầy trò Gyeon Woo và cô bé Seo Bo Eun. Trong quá khứ ông nội của 2 người đã hứa kết thân. Khi Seo Bo Eun mới 15 tuổi ông nội đã muốn thực hiện lời hứa với người bạn quá cố và giả bệnh để ép cô bé lấy chàng trai Gyeon Woo. Tình cờ chàng trai lại là thầy của cô bé ở trường và nhiều chuyện bi hài đã diễn ra. Sau thời gian họ dần nhận ra tình cảm dành cho đối phương.

Bộ phim cuốn hút người xem bởi mạch phim chậm, nội dung dễ hiểu và những tình huống hài hước cười ra nước mắt. Khán giả sẽ có được nhiều tràng cười sảng khoái với diễn xuất hồn nhiên của Moon Geun Young cùng sự nhập tâm của Kim Rae Won.

Cô dâu 15 tuổi bộ phim hài hước mang đến cho bạn những giây phút thư giãn sảng khoái

Cô dâu 15 tuổi bộ phim hài hước mang đến cho bạn những giây phút thư giãn sảng khoái

Trailer:

1.1.3. Ngọn gió yêu thương (2004)

“Ngọn gió yêu thương” là bộ phim đầy cảm động về tình yêu và được nhiều khán giả thế hệ 8X yêu thích.

Tên phim (tiếng Anh) Windstruck
Năm phát hành/ngày ra mắt 2004
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, lãng mạn
Thời lượng / Số tập 123 phút
Đạo diễn Kwak Jae Yong
Diễn viên Jun Ji Hyun, Jang Hyuk
Điểm IMDB 7.2/10

Nội dung của bộ phim kể về nữ cảnh sát Kyung Jin và thầy giáo trẻ Myung Woo, hai người gặp gỡ nhau trong một hoàn cảnh rất đặc biệt. Kyung Jin đã gặp thầy giáo khi đang chạy theo để bắt tên cướp và thầy giáo không may trở thành nạn nhân vô tội vướng vào vụ việc. Cuộc gặp gỡ đã giúp 2 người nảy sinh tình cảm và cả 2 cùng trở về một vùng quê. Tại đây thầy giáo đã nói với nữ cảnh sát anh có nguyện ước khi chết sẽ trở về như một làn gió và đến bên cô. Liệu đây có phải điềm báo về một cái kết dang dở cho chuyện tình đẹp?

“Ngọn gió yêu thương” được xây dựng với mô típ “oan gia ngõ hẹp” nhưng thành công nhờ diễn biến hấp dẫn. Bộ phim mang đến những thước phim buồn, nhẹ nhàng, xen lẫn những phân cảnh hồi hộp sẽ mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngọn gió yêu thương - Bộ phim cảm động về tình yêu của Hàn Quốc thời 8X, khiến bao con tim thổn thức

Ngọn gió yêu thương - Bộ phim cảm động về tình yêu của Hàn Quốc thời 8X, khiến bao con tim thổn thức

Trailer:

1.1.4. The Classic (2004)

Một trong những bộ phim Hàn tâm lý, tình cảm thành công của điện ảnh Hàn năm 2004 không thể thiếu “The Classic”.

Tên phim (tiếng Anh) The Classic
Năm phát hành/ngày ra mắt 2004
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, lãng mạn
Thời lượng / Số tập 127 phút
Đạo diễn Kwak Jae Yong
Diễn viên Son Ye Jin, Jo Seung Woo, Jo In Sung,
Điểm IMDb 7.8/10

Nội dung của bộ phim kể về cuộc tình tay 3 giữa Ji Hye và cô bạn Soo Kyung đều thích chàng trai Sang Min. Soo Kyung khó khăn trong việc bày tỏ tình cảm nên nhờ Ji Hye bày tỏ với Sang Min. Khi nhận thấy cô bạn của mình gắn bó với Sang Min, Ji Hye đã cố né tránh nhưng Sang Min vẫn tìm cớ gặp cô. Tình yêu âm thầm của Ji Hye cứ thế chớm nở. Trong một lần đọc cuốn nhật ký của mẹ mình về tình yêu thời trẻ và những nuối tiếc trong quá khứ rất giống với hiện thực của mình, Ji Hye liệu có nói lời yêu với Sang Min?

Bộ phim là những thước phim nhẹ nhàng, đầy xúc động về tình yêu. Diễn xuất cực ngọt của tình đầu quốc dân Son Ye Jin cũng là nhân tố làm nên thành công của bộ phim và trở thành tác phẩm điện ảnh mà các thế hệ 8X không nên bỏ lỡ.

The Classic - bộ phim tình cảm đượm buồn của điện ảnh Hàn 2004

The Classic - bộ phim tình cảm đượm buồn của điện ảnh Hàn 2004

Link trailer:

1.1.5. Một thời để nhớ (2004)

“Một thời để nhớ” là bộ phim nổi bật năm 2004 của điện ảnh Hàn. Bộ phim lôi cuốn người xem bởi những thước phim lắng đọng, giàu cảm xúc.

Tên phim (tiếng Anh) A moment to remember
Năm phát hành/ngày ra mắt 2004
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, lãng mạn
Thời lượng / Số tập 117 phút
Đạo diễn John H. Lee
Diễn viên Son Ye Jin, Jung Woo Sung, Baek Jong Hak
Điểm IMDb 8.2/10

Bộ phim kể về nhà thiết kế thời trang Soo Jin bị mắc chứng bệnh Alzheimer. Trong một lần tới siêu thị mua nước cô đã tình cờ gặp Chul Soo và có những hiểu lầm trong lần đầu gặp gỡ. Và định mệnh đã cho gặp nhau lần nữa khi Chul Soo đến công ty của Soo Jin sửa chữa đồ. Sau đó hai người nảy sinh tình yêu và tiến tới hôn nhân. Bệnh tình của Soo Jin ngày một nặng hơn và điều mà cô lo sợ là có thể không còn nhận ra Chul Soo nữa.

Bộ phim mang đến cho người xem những giây phút lắng đọng và nhiều cảm xúc về tình yêu chân thành của cặp đôi Chul Soo và Soo Jin. Cùng với “phản ứng hóa học” cực ngọt của cặp đôi Son Ye Jin, Jung Woo Sung đã góp phần tạo nên thành công cho “Một thời để nhớ”. Những thước phim nhẹ nhàng, chậm rãi nhưng đầy ý nghĩa sẽ giúp chúng ta thêm yêu và trân trọng “nửa kia” của mình hơn.

Một thời để nhớ - Bộ phim với những thước phim lắng đọng, giàu cảm xúc

Một thời để nhớ - Bộ phim với những thước phim lắng đọng, giàu cảm xúc

Link trailer:

1.1.6. Cô bạn đa nhân cách (2007)

Nếu bạn muốn tìm kiếm một bộ phim Hàn Quốc thời 8X vui nhộn, lãng mạn thì “Cô bạn đa nhân cách” là lựa chọn phù hợp. Bộ phim sẽ mang lại cho bạn những giây phút vui vẻ và thú vị.

Tên phim (tiếng Anh) Two Faces Of My Girlfriend
Năm phát hành/ngày ra mắt 2007
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Hài hước, lãng mạn
Thời lượng / Số tập 117 phút
Đạo diễn Lee Seok Hoon
Diễn viên Bong Tae Gyu, Jung Ryeo Won

Bộ phim kể về chàng trai Gu Chang khi đã gần 30 tuổi nhưng vẫn chưa có bạn gái và liên tục thất bại trong khi xin việc, sống nhờ trợ cấp từ chị gái đã ly hôn. Trong một lần tình cờ anh nhặt được chiếc ví đánh rơi và trả cho chủ nhân là Ani một cô gái ngọt ngào, ngây thơ. Gu Chang đã yêu Ani từ cái nhìn đầu tiên và 2 người bắt đầu hẹn hò. Sau một thời gian tìm hiểu chàng trai phát hiện bạn gái là một cô gái đa nhân cách và trở nên hung dữ khi uống rượu nhiều.

Câu chuyện tình yêu của 2 người đã mang lại nhiều giây phút thư giãn, sảng khoái cho khán giả. Cùng với diễn xuất tài tình của Jung Ryeo Won, đã thuyết phục khán giả để không bỏ lỡ bất kỳ phân cảnh nào trong phim.

Cô nàng đa nhân cách - Bộ phim hài hước, mang lại cho người xem những giây phút thư giãn

Cô nàng đa nhân cách - Bộ phim hài hước, mang lại cho người xem những giây phút thư giãn

Trailer:

1.2. Phim bộ Hàn Quốc thời 8X

Không chỉ các bộ phim lẻ mà những tác phẩm phim dài tập đã trở thành ký ức của biết bao thế hệ 8X. Sau đây là những bộ phim tiêu biểu của điện ảnh Hàn những năm 2000.

1.2.1.Trái tim mùa thu (2000)

Thế hệ 8X đam mê phim Hàn chắc hẳn không ai là không biết “Trái tim mùa thu”. Bộ phim tình cảm đượm buồn đi theo lối mòn “ung thư” đặc trưng của điện ảnh Hàn.

Tên phim (tiếng Anh) Autumn in my heart
Năm phát hành/ngày ra mắt 2000
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm
Thời lượng / Số tập 16 Tập
Đạo diễn Yoo Seok Ho
Diễn viên Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Woo Bin,...
Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim kể về câu chuyện của 2 đứa trẻ bị tráo đổi thân phận. Eun Seo con của một gia đình khó khăn đã được tráo đổi sống ở gia đình giàu có, thế chỗ của Shin Ae. Cho đến khi tai nạn xảy ra với Eun Seo và sự thật về thân phận của 2 đứa trẻ được làm sáng tỏ. Người anh trước kia cứ ngỡ là anh em ruột đã đem lòng yêu thương cô bé Eun Seo. Tuy nhiên, cô bé Eun Seo đã mắc bệnh ung thư và một cái kết buồn cho chuyện tình của 2 người.

“Trái tim mùa thu” là những thước phim nhẹ nhàng, sâu lắng về câu chuyện tình yêu của Eun Seo. Bộ phim được xây dựng theo “công thức” nhân vật nữ chính bị ung thư nhưng vẫn thu hút người xem bởi nhiều tình tiết hấp dẫn. Mạch phim logic từ quá khứ tới hiện tại của các nhân vật chính cùng sự nhập vai “cực ngọt” của cả dàn diễn viên tạo nên một siêu phẩm của điện ảnh Hàn những năm 2000.

Trái tim mùa thu - Bộ phim tình cảm đượm buồn của điện ảnh Hàn những năm 2000

Trái tim mùa thu - Bộ phim tình cảm đượm buồn của điện ảnh Hàn những năm 2000

Trailer:

1.2.2. Bản tình ca mùa đông (2002)

“Bản tình ca mùa đông” là một trong những bộ phim đầu tiên đưa làn sóng Hallyu vào Việt Nam. Bộ phim đã tạo thành cơn sốt ở Hàn và nhiều quốc gia Châu Á.

Tên phim (tiếng Anh) Winter Sonata
Năm phát hành/ngày ra mắt 2002
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm
Thời lượng / Số tập 20 Tập
Đạo diễn Yoo Seok Ho, Lee Hyung Min
Diễn viên Bae Yong Joon, Choi Ji Won,...

Bộ phim kể về cặp đôi Jun Sang và Yujin học cùng lớp và có tình cảm với nhau. Bi kịch xảy ra khi Jung Sang gặp tai nạn và mất trí nhớ. Người mẹ đã tạo cho anh một thân phận mới còn Yujin tội nghiệp thì nghĩ rằng người yêu mình đã mất. Khi chuẩn bị kết hôn với người bạn của mình, bất ngờ Yujin gặp lại Jun Sang. Câu chuyện tình yêu của 2 người sẽ ra sao và liệu Jun Sang có hồi phục trí nhớ và nhớ lại mối tình đầu của mình?

Bộ phim xây dựng với nhiều tình tiết bất ngờ, hấp dẫn và không dễ đoán khiến khán giả thế hệ 8X mong chờ từng ngày để xem phim. Đặc biệt là các cảnh quay mùa đông tuyệt đẹp và những giai điệu nhạc phim nhẹ nhàng, đượm buồn mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng, nhiều cảm xúc.

Bộ phim tình cảm lãng mạn khiến bao trái tim thế hệ 8X thổn thức - Bản tình ca mùa đông

Bộ phim tình cảm lãng mạn khiến bao trái tim thế hệ 8X thổn thức - Bản tình ca mùa đông

Trailer:

1.2.3. Giày thủy tinh (2002)

“Giày thủy tinh” là bộ phim đi theo lối mòn khi nhân vật chính bị ung thư nhưng vẫn thu hút người xem bởi kịch bản hay và thu hút.

Tên phim (tiếng Anh) Glass Slippers
Năm phát hành/ngày ra mắt 2002
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm
Thời lượng / Số tập 40 Tập
Đạo diễn Choi Yoon Seok
Diễn viên So Ji Sub, Kim Hyun Jung, Kim Min Sung
Điểm IMDb 5.8/10

Nội dung phim kể về 2 chị em Tae Hee và Yoon Hee bị mồ côi cha mẹ và lạc nhau từ bé. Yoon Hee sau một tai nạn bị mất trí nhớ. Cô chị Tae Hee thì đã luôn tìm kiếm cô em gái của mình. Sau rất nhiều năm cô chị đã tìm được người em thất lạc nhưng đó chỉ là kẻ giả danh Seung Hee. Cuộc đời trớ trêu hơn khi hai chị em cùng đem lòng yêu thương một người đàn ông - Jae Hyuk. Yoon-hee đứng giữa 2 người đàn ông Jae Hyuk người mình yêu thương và Chul Woong - một người đàn ông sẵn sàng bảo vệ cô và hi sinh vì cô.

Bộ phim thành công bởi kịch bản hay, diễn xuất tốt của dàn diễn viên. Cùng với nhiều tình huống éo le đã đẩy diễn biến của bộ phim lên cao trào. Tuy nhiên, biên kịch đã dần tháo gỡ và giải quyết với một kết thúc mở. Nhạc phim da diết cùng với nhiều cảnh quay lãng mạn đã khiến những thế hệ 8X nhớ mãi những thước phim cảm xúc của “Giày thủy tinh”.

Giày thủy tinh - Bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả xem phim

Giày thủy tinh - Bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả xem phim

1.2.4. Nấc thang lên thiên đường (2003)

“Nấc thang lên thiên đường” được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất trong dòng phim “bi” của Hàn Quốc dành cho thế hệ 8X.

Tên phim (tiếng Anh) Stairway to Heaven
Năm phát hành/ngày ra mắt 2003
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm
Thời lượng / Số tập 20 Tập
Đạo diễn Lee Jang Soo
Diễn viên Choi Ji Woo, Kwon Sang Woo, Park Shin Hye hay Kim Tae Hee
Điểm IMDb 7/10

Nội dung phim kể về chuyện tình buồn của Han Jung Suh và Cha Song Joo. Han Jung Suh là chàng trai sinh ra trong gia đình giàu có và si tình, luôn hướng về cô nàng Cha Song Joo xinh đẹp, tài năng. Tuy nhiên, chuyện tình của 2 người gặp nhiều trắc trở bởi vì mẹ kế và em gái của cô luôn tìm cách chia rẽ. Đặc biệt, Cha Song Joo còn bị mất trí nhớ do tai nạn và bị mù di truyền từ mẹ.

Bộ phim là một câu chuyện buồn với những thước phim nhẹ nhàng, lắng đọng. Diễn xuất tuyệt vời của Choi Ji Won đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bộ phim. Đây cũng chính là tác phẩm giúp cô được mệnh danh là “nữ hoàng nước mắt”.

Nấc thang lên thiên đường - Bộ phim Hàn ghi dấu ấn sâu đậm với thế hệ 8X

Nấc thang lên thiên đường - Bộ phim Hàn ghi dấu ấn sâu đậm với thế hệ 8X

Trailer:

1.2.5. Nàng Dae Jang Geum (2003)

Một trong những bộ phim cổ trang “ăn khách” của điện ảnh Hàn năm 2003 không thể thiếu “Nàng Dae Jang Geum”.

Tên phim (tiếng Anh) Jewel In The Palace
Năm phát hành/ngày ra mắt 2003
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Cổ trang, Tâm lý
Thời lượng / Số tập 54 Tập
Đạo diễn Lee Byung Hoon
Diễn viên Lee Young Ae, Ji Jin Hee…
Điểm IMDb 6.8/10

Nội dung phim kể về cuộc đời của cô nàng Dea Jang Geum sống trong triều đại Chosun. Dù có xuất thân nghèo khó và sống dưới thời đại trọng nam khinh nữ cô nàng vẫn không hề từ bỏ ước mơ. Cô nàng từ một đầu bếp hoàng gia dần trở thành bác sĩ hoàng gia và cuối cùng đã trở thành bác sĩ phụ trách cho nhà vua.

Bộ phim được xây dựng dựa trên cốt truyện có thật về một cô gái huyền thoại trở thành nữ nhân đầu tiên là bác sĩ hoàng gia tối cao trong triều đình. Những cảnh phim lột tả về sự phân biệt giới tính, những mưu mô chốn quan trường đã thu hút lượng người xem vô cùng lớn. Và sự nỗ lực không ngừng của nàng Jang Geum tài ba đã giúp chúng ta có thêm niềm tin và động lực trong cuộc sống.

Bộ phim Hàn Quốc cổ trang được nhiều thế hệ 8X yêu thích - Nàng Dae Jang Geum

Bộ phim Hàn Quốc cổ trang được nhiều thế hệ 8X yêu thích - Nàng Dae Jang Geum

Trailer:

1.2.6. Chuyện tình Paris (2004)

“Chuyện tình Paris” đã trở thành bộ phim huyền thoại của nhiều thế hệ 8X.

Tên phim (tiếng Anh) Lover in Paris
Năm phát hành/ngày ra mắt 2004
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm
Thời lượng / Số tập 40 Tập
Đạo diễn Shin Woo Chul
Diễn viên Park Shin Yang, Lee Dong Gun, Kim Jung Eun

Nội dung phim kể về chàng trai Han Gi Ju sinh sống tại Pari. Do ly dị vợ nên anh tìm đến cô nàng sinh viên xinh đẹp Gang Tae Yeong để làm người yêu của mình tham gia các bữa tiệc. Tình cảm của 2 người đã dần nảy sinh sau những lần gặp gỡ. Đồng thời, chuyện tình còn trở nên hấp dẫn khi có sự xuất hiện của người thứ 3 - Yun Su Hyeok em họ của Han Gi Ju.

Bộ phim kể về câu chuyện tình của chàng hoàng tử và cô nàng Lọ Lem - mô típ cũ nhưng vẫn thu hút người xem bởi cách xây dựng cốt truyện dễ hiểu, nhiều tình tiết thú vị, bất ngờ. Dàn diễn viên chất lượng cũng là một điểm cộng tạo nên thành công cho bộ phim. Và có lẽ trong thời điểm những năm đầu 2000, các bộ phim Hàn bi lụy dần trở nên “quá tải”, Chuyện tình Paris chính là một “điểm sáng” để thu hút người xem.

Chuyện tình Paris - bộ phim về chàng hoàng tử và nàng lọ lem thời hiện đại

Chuyện tình Paris - bộ phim về chàng hoàng tử và nàng lọ lem thời hiện đại

Trailer:

1.2.7. Tiệm cà phê Hoàng Tử (2007)

“Tiệm cà phê Hoàng Tử” ra mắt năm 2007, đã tạo thành cơn sốt và được nhiều khán giả yêu thích.

Tên phim (tiếng Anh) Coffee Prince
Năm phát hành/ngày ra mắt 2007
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm
Thời lượng / Số tập 17 Tập
Đạo diễn Lee Yoon Jung
Diễn viên Chae jung Ahn, Lee Sun Kyoon, Gong Yoo, Yoon Eun Hye

Nội dung phim kể về Go Eun Chan vì lo cho đứa em khờ khạo nên phải giả trai để đi làm nhiều công việc phụ giúp gia đình. Eun Chan một lần tình cờ gặp Han Kyul. Anh chàng có một tiệm cà phê chỉ muốn nhận nhân viên nam và Eun Chan với thân phận giả trai đã được nhận vào làm. Từ đây mối quan hệ của 2 người dần tốt lên và thân phận của Eun Chan dần được hé mở.

Bộ phim xây dựng câu chuyện theo một nội dung mới của thời điểm bấy giờ và nhanh chóng thu hút nhiều khán giả. Đây cũng chính là tác phẩm đưa tên tuổi của Yoon Eun Hye đến gần hơn với khán giả. Sự hóa thân của cô nàng được nhận xét là tuyệt vời khi ở thân phận nữ và nam. Cùng với kịch bản hay, hấp dẫn bộ phim chính là một trong những huyền thoại của thế hệ 8X.

Tiệm cà phê hoàng tử bộ phim giúp đưa tên tuổi của Yoon Eun Hye đến gần hơn với khán giả

Tiệm cà phê hoàng tử bộ phim giúp đưa tên tuổi của Yoon Eun Hye đến gần hơn với khán giả

1.2.8. Ngôi nhà hạnh phúc (2009)

Ngay từ khi phát sóng “Ngôi nhà hạnh phúc” với sự tham gia của “ngọc nữ” Song Hye Kyo đã tạo nên cơn sốt càn quét khắp châu Á.

Tên phim (tiếng Anh) Full House
Năm phát hành/ngày ra mắt 2009
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm, hài hước
Thời lượng / Số tập 16 Tập
Đạo diễn Pyo Min Soo
Diễn viên Song Hye Kyo, Bi Rain…

Bộ phim kể về cô nàng Han Ji Eun sống một mình trong căn nhà ven biển. Một lần 2 người bạn thân đã lừa cô đi du lịch để bán căn nhà của cô cho Young Jae - một nghệ sĩ nổi tiếng. Ji Eun cũng đã gặp anh chàng trên chuyến bay. Sau đó, cô nàng vì muốn đòi lại nhà còn chàng trai thì cưới vợ để che mắt thiên hạ nên đã lập nên bản hợp đồng hôn nhân. Sau khi sống chung với nhau 2 người đã có nhiều cãi vã nhưng dần nhận ra tình cảm dành cho nhau.

Bộ phim “Ngôi nhà hạnh phúc” được xây dựng dựa theo cốt truyện nổi tiếng của Nhật Bản. Nhưng với cách kể chuyện hài hước, những thước phim đẹp và sự “thoát vai” của cô nàng Song Hye Kyo (khỏi những vai nữ chính bi kịch) đã giúp phim thành công vang dội. Phần nhạc phim vui nhộn, bắt tai cũng là một điểm cộng để khán giả nhớ mãi “Full House” của Hàn Quốc.

Full House - bộ phim thành công của điện ảnh Hàn năm 2007

Full House - bộ phim thành công của điện ảnh Hàn năm 2007

Trailer:

2. Phim Hàn Quốc thời 9X khiến bao con tim thổn thức

Phim Hàn Quốc rất được yêu thích tại Việt Nam. Đối với các thế hệ 9X cũng không thiếu những bộ phim Hàn khiến triệu con tim thổn thức.

2.1. Phim lẻ Hàn Quốc thời 9X

Sau đây là các bộ phim lẻ Hàn trở thành ký ức của nhiều thế hệ 9X tại Việt Nam.

2.1.1. Chỉ riêng mình em (2011)

“Chỉ riêng mình em” là bộ phim đầy cảm động và sự hy sinh cho nhau trong tình yêu.

Tên phim (tiếng Anh) Always
Năm phát hành/ngày ra mắt 2011
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm
Thời lượng / Số tập 108 phút
Đạo diễn Song Il-gon
Diễn viên So Ji Sub, Han Hyo Joo…

Bộ phim kể về cô nàng nhân viên trực điện thoại khiếm thị Jung Hwa và chàng võ sĩ quyền anh Chul Min. Hai người đã có cơ duyên gặp nhau và nảy sinh tình cảm. Số phận của họ đã bắt đầu từ quá khứ khi chàng trai chính là nguyên nhân khiến cả nhà cô gái gặp nạn và cô gái đã bị mù từ tai nạn ấy. Chàng trai muốn bù đắp và tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của Jung Hwa.

Bộ phim được kể ngắn gọn nhưng vẫn dễ hiểu để khán giả biết được thân phận của mỗi nhân vật. Khán giả được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ vui mừng khi 2 người gặp gỡ và rưng rưng nước mắt về tình yêu sự hy sinh họ dành cho nhau. Thông điệp của bộ phim chính là tình yêu chân thành sẽ sưởi ấm những trái tim nguội lạnh và để họ nhận ra nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Chỉ riêng mình em - bộ phim hay, đầy xúc động về tình yêu đôi lứa

Chỉ riêng mình em - bộ phim hay, đầy xúc động về tình yêu đôi lứa

Link phim: MyTV - Chỉ yêu mình em

2.1.2. Yêu khẩn cấp (2012)

Bộ phim “Yêu khẩn cấp” là một trong những phim lẻ càn quét màn ảnh Hàn năm 2012.

Tên phim (tiếng Anh) Love 911
Năm phát hành/ngày ra mắt 2012
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm, hài hước
Thời lượng / Số tập 120 phút
Đạo diễn Jeong Gi Hun
Diễn viên Go Soo, Han Hyo Joo, Ma Dong Seok…

Bộ phim kể về chàng lính cứu hỏa Kang II luôn ám ảnh về sự ra đi của người vợ và cô nàng bác sĩ Mi Soo nhiệt huyết. Do chẩn đoán nhầm cho bệnh nhân nên cô nàng bị chồng của bệnh nhân kiện. Kang II chính là nhân chứng có thể giúp cô không bị kiện. Thời gian ở cạnh nhau giữa 2 người đã nảy sinh tình cảm nhưng Kang II vẫn không thể thoát khỏi sự day dứt của bản thân về sự ra đi của người vợ.

Bộ phim với những cảnh quay chân thực về cuộc sống của lính cứu hỏa xen lẫn cuộc gặp gỡ hài hước của cặp đôi chính đã tạo ấn tượng tốt với khán giả. Cùng với sự thể hiện tốt của 2 diễn viên chính đã giúp khán giả sống trong từng cảm xúc của nhân vật.

Bộ phim giúp khán giả hiểu thêm về sự vất vả, những hy sinh to lớn của người lính cứu hỏa. Đồng thời, câu chuyện tình yêu trong phim sẽ giúp mỗi chúng ta trân trọng và yêu thương “nửa kia” của mình hơn.

Yêu khẩn cấp - bộ phim tâm lý, lãng mạn, hài hước đáng xem của điện ảnh Hàn

Yêu khẩn cấp - bộ phim tâm lý, lãng mạn, hài hước đáng xem của điện ảnh Hàn

Trailer:

2.1.3. Khu rừng nhỏ (2018)

“Khu rừng nhỏ” là bộ phim tâm lý lãng mạn nổi bật của điện ảnh Hàn năm 2018.

Tên phim (tiếng Anh) Little Forest
Năm phát hành/ngày ra mắt 2018
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý tình cảm, hài hước
Thời lượng / Số tập 103 phút
Đạo diễn Im Soon Rye
Diễn viên Kim Tae Ri, Ryu Joon Yeol, JinKi Joo…

Bộ phim kể về cô gái trẻ Hye Won mệt mỏi với cuộc sống bon chen ở thành thị đã chuyển về một vùng nông thôn để sinh sống. Tại đây cô nàng đã gặp những người bạn tốt, giúp đỡ cô để chữa lành vết thương lòng và tận hưởng cuộc sống hòa cùng thiên nhiên.

Bộ phim với những cảnh quay đẹp tại vùng nông thôn của Hàn Quốc, ngập tràn hoa trái. Những thước phim dung dị, nhẹ nhàng sẽ làm người xem cảm thấy thư thái và giảm stress hiệu quả. Bộ phim được coi là “liều thuốc” để giúp người xem xoa dịu những vết thương lòng và yêu đời, yêu cuộc sống hơn..

Khu rừng nhỏ - bộ phim nhẹ nhàng, hình ảnh tươi đẹp giúp người xem thư giãn, giảm stress hiệu quả

Khu rừng nhỏ - bộ phim nhẹ nhàng, hình ảnh tươi đẹp giúp người xem thư giãn, giảm stress hiệu quả

Trailer: Little Forest - Trailer (리틀 포레스트 예고편)

2.1.4. Điều ba mẹ không kể (2019)

“Điều ba mẹ không kể” là một bộ phim hay về tình cảm gia đình và trở thành “hiện tượng” của điện ảnh Hàn năm 2019.

Tên phim (tiếng Anh) Romang
Năm phát hành/ngày ra mắt 2019
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Lãng mạn, chính kịch
Thời lượng / Số tập 112 phút
Đạo diễn Lee Chang-geun
Diễn viên Lee Soon-jae, park bo kyung, Lee Kyu-hyung, Lim Chul-soo, Bae Hae-sun, Jo Han-chul, Jin Seon-kyu, ...
Điểm IMDb 6.8/10

Bộ phim kể về cuộc sống của đôi vợ chồng già, ông Nam Bong làm nghề lái taxi có tính gia trưởng và hay trút bực tức lên bà vợ Mae Ja. Khi bà Mae Ja bị mất trí nhớ ông Nam Bong đã thấu hiểu vợ mình hơn và trân trọng sự hy sinh của bà. Con trai và con dâu của ông bà cũng dần thấu hiểu nỗi niềm của cha mẹ và biết quan tâm, chăm sóc cha mẹ nhiều hơn.

Bộ phim với mạch phim chậm rãi, nhiều cảnh quay lắng đọng mang đến cho người xem những cảm xúc thân quen, dung dị nhưng lại vô cùng sâu sắc. Đặc biệt là sự hóa thân tuyệt vời của 2 diễn viên gạo cội trong 2 nhân vật chính đã giúp bộ phim thực sự chạm tới cảm xúc của người xem.

Thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm chính là sự quan tâm, yêu thương với những người trong gia đình. Từ đó, mỗi người cần phải cố gắng, thấu hiểu nhau hơn để gia đình hạnh phúc.

Bộ phim hay về đề tài gia đình giúp chúng ta thêm yêu quý, thấu hiểu người thân hơn - Điều ba mẹ không kể

Bộ phim hay về đề tài gia đình giúp chúng ta thêm yêu quý, thấu hiểu người thân hơn - Điều ba mẹ không kể

Trailer:

2.2. Phim bộ Hàn Quốc thời 9X

Không chỉ các bộ phim lẻ mà những bộ phim dài tập của Hàn Quốc thời 9X cũng hấp dẫn không kém phim thời 8X. Sau đây là những bộ phim Hàn đặc sắc dành cho lứa tuổi 9X.

2.2.1 Pinocchio (2014)

“Pinocchio” là một phim hay và đạt được tỷ lệ người xem đáng ngưỡng mộ tại Hàn và nhiều quốc gia Châu Á.

Tên phim (tiếng Anh) Pinocchio
Năm phát hành/ngày ra mắt 2014
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tình cảm
Thời lượng / Số tập 20 Tập
Đạo diễn Shin Seung Woo, Jo Soo Won
Diễn viên Park Shin Hye, Lee Jong Suk,....
Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim kể về chàng trai tài năng phải sống dưới cái tên Dal Po. Anh đã gặp Choi In Ha - cô gái có tật nấc cục nhưng ước mơ trở thành phóng viên. Cả hai học chung trường và đều có ước mơ trở thành phóng viên chuyên nghiệp.

Thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm đó chính là sự tử tế, đạo đức nghề nghiệp. Bộ phim cũng ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa khi lên án những dối trá trong xã hội hiện đại. Mỗi người hãy nên sống “thật” hơn như những người bị hội chứng Pinocchio - không thể nói dối.

Pinocchio - Bộ phim mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc về đạo đức làm nghề, tình yêu trong xã hội hiện đại

Pinocchio - Bộ phim mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc về đạo đức làm nghề, tình yêu trong xã hội hiện đại

Trailer:

2.2.2. Hậu duệ mặt trời (2016)

“Hậu duệ mặt trời” là bộ phim bom tấn xứ Hàn năm 2016 và đánh dấu sự trở lại xuất sắc của “ngọc nữ” Song Hye Kyo.

Tên phim (tiếng Anh) Descendants Of The Sun
Năm phát hành/ngày ra mắt 2016
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng / Số tập 16 Tập
Đạo diễn Lee Eung Bok
Diễn viên Song Hye Kyo, Song Joong Ki,…
Giải thưởng Phim truyền hình trong lễ trao giải Baeksang Art Award 2016

Nội dung của phim kể về câu chuyện tình đẹp giữa chàng đại úy Yoo Shi Jin và cô nàng bác sĩ Kang Mo Yeon. Hai người đã gặp gỡ trong hoàn cảnh đặc biệt và chàng đại úy Yoo Shi Jin đã “đổ” ngay cô nàng bác sĩ từ lần gặp gỡ đó. Cả hai dần có tình cảm và trải qua rất nhiều những thử thách, hiểm nguy.

Bộ phim thành công vang dội nhờ kịch bản xuất sắc của nhà biên kịch tài ba Kim Eun Sook. Cùng với phản ứng “hóa học” đặc biệt của cặp đôi họ Song đã giúp bộ phim càng thêm ấn tượng. “Hậu duệ mặt trời” thu hút khán giả với những cuộc đấu tranh quyết liệt xen lẫn những giây phút tình cảm lãng mạn và hài hước.

Thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm chính là tình yêu Tổ quốc, tình cảm chân thành của những người đồng đội, đồng nghiệp dành cho nhau. Đặc biệt là tình yêu, sự tin tưởng sẽ giúp con người vượt qua mọi khó khăn, hiểm nguy.

Hậu duệ mặt trời - bộ phim Hàn vang danh Châu Á năm 2016

Hậu duệ mặt trời - bộ phim Hàn vang danh Châu Á năm 2016

Link trailer:

2.2.3. Thư ký Kim sao thế (2018)

Năm 2018 Park Min Young đã trở lại thành công với bộ phim “Thư ký Kim sao thế”.

Tên phim (tiếng Anh) What’s wrong with Secretary Kim?
Năm phát hành/ngày ra mắt 2018
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng / Số tập 16 Tập
Đạo diễn Park Joo Hwa
Diễn viên Park Seo Joon, Park Min Young…
Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim kể về chuyện tình ngọt ngào của thiếu gia tài phiệt Lee Young Joon và cô thư ký Kim Mi So duyên dáng. Khi thư ký Kim phụ trách công việc cho thiếu gia 2 bên đã nảy sinh tình cảm và nhiều câu chuyện hài hước diễn ra.

Bộ phim lấy bối cảnh ở chốn công sở với nhiều tình tiết thú vị xen lẫn lãng mạn giúp người xem cảm thấy nhẹ nhàng và giải tỏa bớt những áp lực trong cuộc sống. Diễn xuất duyên dáng cùng gu thời trang công sở thanh lịch, tinh tế của Park Min Young cũng là điểm cộng để bộ phim trở nên thu hút hơn. Bộ phim sẽ giúp người xem cảm nhận được sự chân thành của tình yêu, tình bạn, tình đồng nghiệp.

Phim tình yêu lãng mạn của Hàn Quốc năm 2018 - Thư ký Kim sao thế

Phim tình yêu lãng mạn của Hàn Quốc năm 2018 - Thư ký Kim sao thế

Trailer:

2.2.4. Hạ cánh nơi anh (2019)

“Hạ cánh nơi anh” là một trong những bộ phim lọt Top phim truyền hình ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn.

Tên phim (tiếng Anh) Crash landing on you
Năm phát hành/ngày ra mắt 2019
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng / Số tập 16 Tập
Đạo diễn Lee Jeong-hyo
Diễn viên Hyun Bin, Son Ye Jin….
Điểm IMDb 8.7/10

Bộ phim nói kể về cô nàng Yoo Se Ri quyền lực. Trong một lần nhảy dù cô đã bị thổi tới Bắc Hàn và gặp gỡ chàng sĩ quan Ri Jung Hyuk. Tại Bắc Hàn nhiều câu chuyện hài hước về sự khác biệt vùng miền đã diễn ra và giúp 2 người dần nhận ra tình cảm của nhau.

Bộ phim mang đến cho người xem những cái nhìn mới mẻ về 2 vùng Nam Triều Tiên và Bắc Triều Tiên. Cùng phản ứng cực “ngọt” của 2 diễn viên chính đã giúp bộ phim thành công ngoài mong đợi. Thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm chính là chỉ cần yêu thương nhau sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khoảng cách về địa lý, vùng miền.

Hạ cánh nơi anh - Bộ phim hay về đề tài tình yêu và là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách tại Hàn Quốc

Hạ cánh nơi anh - Bộ phim hay về đề tài tình yêu và là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách tại Hàn Quốc

Trailer:

2.2.5. Người thầy y đức (2020)

“Người thầy y đức” là một trong những phim Hàn Quốc về bác sĩ hấp dẫn.

Tên phim (tiếng Anh) Dr Romantic 3
Năm phát hành/ngày ra mắt 2020
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng / Số tập 16 Tập
Đạo diễn Yoo In Shik
Diễn viên Han Suk Kyu, Ahn Hyo Seop
Điểm IMDb 8.3/10

Nội dung của bộ phim kể về câu chuyện làm nghề của 3 bác sĩ gồm: Boo Young Joo, Seo Won Jin và Cha Eun Jae. Mỗi người với những tính cách và hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung một chí hướng, cống hiến hết mình cho bệnh viện để cứu người.

Bộ phim lấy bối cảnh chủ yếu là trong bệnh viện giúp khán giả hiểu thêm về sự vất vả của nghề y. Thông điệp của bộ phim nhắc nhở chúng ta về đạo đức làm nghề y nói riêng và các ngành nghề khác nói chung để mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Người thầy y đức 2 - thước phim đặc sắc về ngành y

Người thầy y đức 2 - thước phim đặc sắc về ngành y

Link trailer:

Link xem phim: MyTV - Người thầy y đức

Những bộ phim Hàn Quốc thời 8X trên chính là các siêu phẩm một thời khiến thế hệ 8X, 9X “phát cuồng”. Với nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất ấn tượng của các diễn viên đã tạo nên những thước phim đầy hoài niệm. Hy vọng bài viết trên của MyTV đã giúp bạn có được những gợi ý lý tưởng để xem phim và trở lại thời thanh xuân ấy.

 

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.