Tin tức>Tin từ MyTV>Điểm danh 26+ phim Hàn Quốc về bác sĩ hay nhất>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

Điểm danh 26+ phim Hàn Quốc về bác sĩ hay nhất

Các bộ phim Hàn Quốc về bác sĩ luôn thu hút lượng lớn khán giả nhờ kịch bản hấp dẫn, nhiều tình tiết hồi hộp. Hãy cùng MyTV điểm danh 26 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề y khoa và theo chân các bác sĩ trên hành trình cứu người với những trải nghiệm xem phim thú vị.

1. Top 19 phim Hàn Quốc về bác sĩ hay nhất những năm qua

Sau đây là các bộ phim về bác sĩ hay nhất những năm qua của điện ảnh Hàn Quốc.

1.1. Anh em nhà bác sĩ - Medical Brothers (1997)

Tên phim Medical brothers
Năm phát hành 1997
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Shin Ho Gyun
Diễn viên Jang Dong Gun, Son Chang Min, Lee Young Ae
Điểm IMDb 7.3/10

Bộ phim kể về hai anh em Kim Su Hyung (Jang Dong Gun) và Kim Jun Ki (Son Chang Min) đều là bác sĩ tại cùng một bệnh viện. Hai người đều là những bác sĩ trẻ, đầy triển vọng và tận tâm với nghề. Hai anh em cùng yêu thương cô nàng bác sĩ Su Hyung (Lee Young Ae). Liệu chuyện tình tay ba này sẽ ra sao, bạn hãy xem phim để có câu trả lời nhé!

“Anh em nhà bác sĩ” là bộ phim về chủ đề y khoa của Hàn đầu tiên trình chiếu tại Việt Nam và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. Với những tình tiết phim hấp dẫn, sự tham gia góp mặt của các tên tuổi đình đám như Jang Dong Gun, Lee Young Ae, bộ phim đã tạo nên cơn sốt và cực kỳ được yêu thích vào những năm 1990.

"Anh em nhà bác sĩ" - bộ phim về chủ đề y khoa càn quét màn ảnh một thời của điện ảnh Hàn

Link trailer:

1.2. Trái tim nhân ái - New Heart (2007)

Tên phim New heart
Năm phát hành 2007
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 23 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Park Hong Kyun
Diễn viên Kim Min Jung, Ji Sung, Jo Jae Hyun
Điểm IMDb 7.9/10

Bộ phim kể về một bác sĩ Lee Eun Seong (Ji Sung) mới tốt nghiệp từ một trường y khoa tại tỉnh lẻ, luôn mong muốn hy vọng trở thành một chuyên gia phẫu thuật tim tài giỏi. Vì không tốt nghiệp Đại học danh tiếng nên Lee Eun Seong thường bị coi thường khi làm việc tại bệnh viện. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc tại bệnh viện Lee Eun Seong còn gặp gỡ cô bác sĩ tài năng Nam Hye Suk (Kim Min Jung) và có tình cảm với cô nàng.

“Trái tim nhân ái” là bộ phim đầy cảm xúc và mang lại cho khán giả nhiều trải nghiệm đáng nhớ về công việc của những người làm nghề y. Đồng thời, bộ phim cũng đã thành công khi đề cao tinh thần đồng đội, lòng nhân ái của các thiên thần áo trắng và giúp khán giả hiểu hơn về sự vất vả của nghề cao quý này.

Poster phim

Poster phim "Trái tim nhân ái"

Link trailer:

1.3. Danh y vượt thời gian - Time Slip Dr.Jin (2012)

Tên phim Time slip Dr.Jin
Năm phát hành 2012
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Xuyên không
Thời lượng 22 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Han Hee, Oh Hyun Jong
Diễn viên Kim Jae Joong, Park Min Young, Lee Bum Soo, Song Seung Hyun

Bộ phim kể về bác sĩ tài giỏi Jin Hyuk (Song Seung Hyun). Trong một lần phẫu thuật cho người bạn gái bị tai nạn của mình là Mi Na (Park Min Young), Jin Hyuk đã không thể tập trung vì bị một cơn đau đầu hành hạ. Sau đó, nam bác sĩ bị đưa về quá khứ 150 trước ở thời Joseon. Tại đây chuyến hành trình xuyên không đầy bí ẩn của bác sĩ được bắt đầu.

“Danh y vượt thời gian” là một trong những bộ phim khuyên không hấp dẫn, với nội dung đặc sắc và miêu tả về ngành y thời cổ đại mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả. Cùng sự xuất hiện của cặp đôi đình đám Song Seung Hyun và Park Min Young bộ phim đã thu hút được lượng khán giả cực lớn và trở thành một trong những tác phẩm ăn khách năm 2012.

>> Lưu ngay 15+ phim Hàn Quốc cổ trang xem là thích mê!

Poster phim

Poster phim "Danh y vượt thời gian"

Link trailer:

1.4. Đội ngũ danh y - Medical Top Team (2013)

Tên phim Medical top team
Năm phát hành 2013
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Kim Do Hoon
Diễn viên Kwon Sang Woo, Jung Ryeo Won, Joo Ji Hoon, Oh Yeon Seo
Điểm IMDb 6.5/10

“Đội ngũ danh y” là bộ phim kể về một nhóm bác sĩ giỏi nhất trong các lĩnh vực của y học. Sự đấu tranh quyền lực khiến các bác sĩ trở nên xung đột với nhau. Nhân vật chính của bộ phim là Park Tae Shin (Kwon Sang Woo) - bác sĩ lành nghề và sở hữu trái tim ấm áp nhưng tính tình thẳng thắn. Bên cạnh đó, câu chuyện tình của chàng bác sĩ tài ba này và bác sĩ Han Seung Jae (Jung Ryeo Won) cũng là một điểm thu hút khán giả.

Bộ phim sở hữu cốt truyện hấp dẫn, dàn cast xuất sắc đã thu hút sự quan tâm lớn của khán giả tại nhiều quốc gia Châu Á. “Đội ngũ danh y” sẽ mang lại những giây phút thư giãn thoải mái và khơi gợi niềm đam mê y học của khán giả.

Poster phim

Poster phim "Đội ngũ danh y"

Link trailer:

1.5. Thiên thần áo trắng - Good Doctor (2013)

Tên phim Good doctor
Năm phát hành 2013
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Ki Min Soo
Diễn viên Joo Won, Ju Sang Won, Kwak Do Won
Điểm IMDb 8.0/10

“Thiên thần áo trắng” là bộ phim kể về nam bác sĩ Park Shi On (Joo Won) mắc bệnh tự kỷ và có suy nghĩ như một đứa trẻ 10 tuổi. Tuy nhiên, vượt qua những mặc cảm của bản thân và những lời dị nghị không hay về mình, Park Shi On đã phấn đấu và trở thành một bác sĩ tài ba.

Bộ phim nhanh chóng đạt rating khủng lên tới 22.8% ngay từ những tập đầu tiên. Sự thành công này đến từ một kịch bản hấp dẫn, mạch phim logic và sự diễn xuất tài tình của dàn cast, đặc biệt là nam diễn viên Joo Won. Do đó, nếu bạn yêu thích các phim Hàn về đề tài bác sĩ thì không thể bỏ qua siêu phẩm “Thiên thần áo trắng”.

Các nhân vật chính trong phim

Các nhân vật chính trong phim "Thiên thần áo trắng"

Link trailer:

1.6. Bác sĩ xứ lạ - Doctor Stranger (2014)

Tên phim Doctor Stranger
Năm phát hành 2014
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Jin Hyeok
Diễn viên Lee Jong Suk, Jin Se Yeon, Park Hae Jin
Điểm IMDb 7.4/10

Bộ phim kể về Park Hoon (Lee Jong Suk) một bác sĩ tài giỏi nhưng có tích cách kỳ lạ. Trong quá khứ Park Hoon từng bị ám sát và phải chạy trốn khỏi Triều Tiên. Một lần tình cờ cứu giúp người, anh đã được phát hiện tài năng và được nhận vào một bệnh viện lớn.

“Bác sĩ xứ lạ” với những tình tiết kịch tính, yếu tố chính trị căng thẳng giữa Nam - Bắc Triều Tiên đã thu hút đông đảo người xem. Cùng với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, thực lực như Lee Jong Suk, Park Hae Jin đây chính là một bộ phim về bác sĩ đáng xem của điện ảnh Hàn.

Poster phim

Poster phim "Bác sĩ xứ lạ"

Link trailer:

1.7. Thiên tài lang băm - Yong Pal (2015)

Tên phim Yong Pal
Năm phát hành 2015
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 18 tập, mỗi tập 59 phút
Đạo diễn Oh Jin Seok
Diễn viên Ahn Se Ha, Kim Tae Hee, Joo Won
Điểm IMDb 7.4/10

Bộ phim kể về bác sĩ trẻ tài năng Kim Tae Hyun (Joo Won) và được đặt biệt danh là “Thiên tài lang băm”. Bác sĩ trẻ phải đối mặt với áp lực từ gia đình và tài chính để chữa bệnh cho em gái. Chính vì vậy Kim Tae Hyun phải làm việc cật lực cả ngày lẫn đêm, thậm chí anh buộc phải tham gia các phẫu thuật phạm pháp. Một lần, bác sĩ trẻ gặp Han Yeo Jin (Kim Tae Hee) con gái của một gia đình tài phiệt nhưng bị hãm hại và giam cầm trong một căn phòng bí mật. Liệu cơ duyên gặp gỡ này có khiến 2 người nảy sinh tình cảm và cùng nhau gỡ những “nút thắt” trong cuộc đời?

“Thiên tài lang băm” được xây dựng với nội dung hay, lôi cuốn và nhiều tình tiết bất ngờ. Đặc biệt, sự tham gia của bộ đôi nổi tiếng Joo Won, ngọc nữ Kim Tae Hee đã giúp bộ phim càng thêm nổi tiếng và trở thành một trong những tác phẩm về bác sĩ đáng xem nhất.

Poster phim

Poster phim "Thiên tài lang băm"

Link trailer:

1.8. Chuyện tình bác sĩ - Doctors (2016)

Tên phim Doctor
Năm phát hành 2016
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Oh Choong Hwan
Diễn viên Kim Rae Won, Park Shin Hye, Yoon Gyun Sang
Điểm IMDb 7.7/10

Bộ phim kể về câu chuyện tình của 2 bác sĩ Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) và Hong Ji Hong (Kim Rae Won). Yoo Hye Jung từng là một cô học sinh bướng bỉnh, ngỗ ngược. Nhưng nhờ vào người thầy cấp 3 Hong Ji Hong mà cô nàng dần thay đổi và trở thành một bác sĩ giỏi. Khi vào làm tại một bệnh viện lớn cô đã gặp lại người thầy năm xưa và cũng là đồng nghiệp của mình. Tình yêu giữa 2 thầy trò bắt đầu nảy nở từ đây.

“Chuyện tình bác sĩ” là bộ phim y khoa xen lẫn tình cảm lãng mạn. Khán giả sẽ có được nhiều cảm xúc tuyệt vời khi xem phim, từ hồi hộp trước các ca bệnh cứu người đến “đốn tim” bởi chuyện tình đẹp của 2 bác sĩ. Cùng sự quy tụ của dàn diễn viên nổi tiếng như Kim Rae Won, Park Shin Hye đây sẽ là bộ phim lý tưởng để bạn xem thư giãn khi rảnh rỗi.

Dàn sao tham gia phim

Dàn sao tham gia phim "Chuyện tình bác sĩ"

Link trailer:

1.9. Hậu duệ mặt trời - Descendants of The Sun (2016)

Tên phim Descendants Of The Sun
Năm phát hành 2016
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Lee Eung Bok, Baek Sang Hoon
Diễn viên Song Hye Kyo, Song Joong Ki,…
Điểm IMDb 8.2/10
Giải thưởng Phim truyền hình trong lễ trao giải Baeksang Art Award 2016

Bộ phim kể về câu chuyện tình lãng mạn của chàng đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và cô nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Hai người đã có cuộc gặp tình cờ tại bệnh viện nơi bác sĩ Kang Mo Yeon làm việc. Chàng đại úy đã trúng tiếng sét ái tình với cô nàng bác sĩ xinh đẹp, cá tính. Sau đó, cơ duyên khiến hai người được cùng cộng tác, trải qua nhiều nguy hiểm tình yêu giữa chàng đại úy và cô nàng bác sĩ ngày càng sâu đậm.

“Hậu duệ mặt trời” được chắp bút bởi biên kịch tài ba Kim Eun Sook, với tình tiết lôi cuốn, đề tài quân nhân và y khoa mới mẻ, bộ phim đã trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất của điện ảnh Hàn. Cùng với màn diễn xuất đỉnh cao của bộ đôi Song Hye Kyo, Song Joong Ki và những bản nhạc phim lãng mạn, da diết đã giúp bộ phim vang danh Châu Á. Bên cạnh đó, bộ phim còn giúp người xem cảm nhận được tình yêu với Tổ quốc và tình đồng đội, tình yêu sâu sắc.

Hậu duệ mặt trời - bộ phim Hàn vang danh Châu Á năm 2016

Hậu duệ mặt trời - bộ phim Hàn vang danh Châu Á năm 2016

Link trailer:

Link phim: MyTV - Hậu duệ mặt trời

1.10. Người thầy y đức phần 1 - Romantic Doctor 1 (2016)

Tên phim Romantic doctor 1
Năm phát hành 2016
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 21 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Yoo In Shik
Diễn viên Han Suk Kyu, Seo Hyun Jin, Yoo Yeon Seok
Điểm IMDb 8.4/10

Bộ phim kể về cuộc sống và công việc của bác sĩ tài ba nhưng tính cách lập dị Kim Sa Bu (Han Suk Kyu). Kim Sa Bu là một bác sĩ nổi tiếng, hết lòng với bệnh nhân. Tuy nhiên, một sự cố xảy ra, Kim Sa Bu đã rời bệnh viện danh tiếng và đến làm việc tại một bệnh viện nhỏ ở vùng nông thôn xa xôi. Tại đây, anh đã hướng dẫn cho 2 bác sĩ Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok) và Yoon Seo Jeong (Seo Hyun Jin) trở thành những bác sĩ tuyệt vời.

“Người thầy y đức” là một tác phẩm truyền hình đặc sắc về các thiên thần áo trắng. Bộ phim nhanh chóng thu hút lượng khán giả lớn nhờ cốt truyện hay, xây dựng hình ảnh về các bác sĩ một cách chân thực, lôi cuốn. Đồng thời, bộ phim còn thành công khi truyền tải thông điệp ý nghĩa về nghĩa cử cao đẹp trong ngành y, luôn hướng tới lợi ích của bệnh nhân thay vì vật chất.

Một cảnh cứu người hồi hộp trong phim

Một cảnh cứu người hồi hộp trong phim "Người thầy y đức phần 1"

Link trailer:

1.11. Con tàu y đức - Hospital Ship (2017)

Tên phim Hospital ship
Năm phát hành 2017
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 40 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Park Jae Bum
Diễn viên Ha Ji Won, Kang Min Hyuk, Lee Seo Won, Kim In Shik
Điểm IMDb 6.8/10

Bộ phim kể hành trình của các bác sĩ tận tâm trên con tàu y khoa để đi tới những vùng đảo xa xôi chữa bệnh cứu người - nơi mà không có bệnh viện chữa bệnh. Nhân vật chính là Song Eun Jae (Ha Ji Won) - nữ bác sĩ phẫu thuật, muốn chạy trốn khỏi cuộc sống hiện tại nên đã lên con tàu y khoa cứu người và Kwak Hyun (Kang Min Hyuk) - nam bác sĩ nội khoa với trái tim ấm áp. Họ đã cùng với các đồng nghiệp của mình tham gia vào chuyến hành trình đầy nhân ái.

“Con tàu y đức” là bộ phim y khoa hay, đầy xúc động của điện ảnh Hàn. Với những thước phim nhẹ nhàng, giàu cảm xúc và sự tham gia của nữ diễn viên thực lực Ha Ji Won đã giúp bộ phim thành công ngoài mong đợi.

Các nhân vật chính trong phim

Các nhân vật chính trong phim "Con tàu y đức"

Link trailer:

1.12. Lang y lừng danh - Deserving Of The Name (2017)

Tên phim Deserving of the name
Năm phát hành 2017
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Xuyên không
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Hong Jong Chan
Diễn viên Kim Nam Gil, Kim Ah Jung, Yun Ju Sang
Điểm IMDb 8.0/10

Bộ phim kể về một bác sĩ châm cứu giỏi nhất của Joseon, Heo Im (Kim Nam Gil), thấy mình du hành tới tương lai 400 năm. Tại đây, anh gặp Choi Yeon Kyung (Kim Ah Jung), bác sĩ tại một bệnh viện hiện đại. Heo Im rất ấn tượng với nữ bác sĩ thời hiện đại, nhưng sự khác biệt trong phương pháp điều trị đã khiến họ xảy ra nhiều xung đột.

“Lang y lừng danh” là bộ phim y khoa đặc sắc, đưa khán giả về những phương pháp chữa trị thời cổ đại xen lẫn hiện đại. Cùng nhiều tình huống hài hước và sự nhập vai xuất sắc của Kim Nam Gil, Kim Ah Jung đã giúp bộ phim thành công và nhận được nhiều lượt bình luận tích cực.

Poster phim

Poster phim "Lang y lừng danh"

Link trailer:

1.13. Sự sống - Life (2018)

Tên phim Life
Năm phát hành 2018
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 67 phút
Đạo diễn Hong Jong Chan, Im Hyun-wook
Diễn viên Cho Seung Woo, Lee Dong Wook, Won Jin A, Lee Kyu Hyung
Điểm IMDb 7.5/10

Bộ phim kể về cuộc đấu tranh của những thế lực ngầm trong một bệnh viện lớn. Nhân vật chính là bác sĩ Ye Jin Woo (Lee Dong Wook) và Lee No Eul (Won Jin A). Với tình yêu với nghề, sự tận tâm với bệnh nhân Ye Jin Woo được nhiều người yêu mến và nhận được sự cảm mến của nữ bác sĩ xinh đẹp Lee No Eul. Tuy nhiên, nam bác sĩ cũng gặp nhiều trắc trở trong công việc khi giám đốc khoa tổng quát Koo Seung Hyo (Cho Seung Woo) luôn muốn loại trừ anh.

“Sự sống” là bộ phim có nội dung hay, được đầu tư kỹ lưỡng, công phu. Cùng với sự tham gia của dàn sao đình đám Cho Seung Woo, Lee Dong Wook, Won Jin A… đây chắc chắn là bộ phim y khoa mà các mọt phim Hàn không nên bỏ qua.

Poster phim

Poster phim "Sự sống"

Link trailer:

1.14. Cặp đôi điều tra - Investigation Couple (2018)

Tên phim Investigation couple
Năm phát hành 2018
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 32 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn No Do Cheol
Diễn viên Stephanie Lee, Park Eun Seok, Jung Yoo Mi, Lee Yi Kyung, Jung Jae Young
Điểm IMDb 8.2/10

Bộ phim kể về bác sĩ pháp y dày dặn kinh nghiệm, nhưng tính cách hơi khó chịu Baek Beom (Jung Jae Young) và công tố viên tốt bụng, tính tình vui vẻ Eun Sol (Jung Yoo Mi). Hai người đã cùng hợp tác với nhau để điều tra nhiều vụ án quan trọng.

“Cặp đôi điều tra” với nội dung thú vị giữa đề tài y khoa xen lẫn điều tra, hình sự mang lại cho người xem sự thích thú và lôi cuốn. Cùng với diễn xuất ăn ý của cặp đôi Jung Jae Young và Jung Yoo Mi khán giả sẽ có được nhiều trải nghiệm xem phim thú vị.

Poster phim

Poster phim "Cặp đôi điều tra"

Link trailer:

1.15. Bác sĩ tim - Heart Surgeons (2018)

Tên phim Heart surgeons
Năm phát hành 2018
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 32 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Jo Young Kwang
Diễn viên Choi Dae Hoon, Go Soo, Seo Ji Hye
Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về một bác sĩ phẫu thuật tim có tiếng và nhân từ Kim Sabu (Go Soo). Không chỉ là một bác sĩ giỏi, Kim Sabu còn dẫn dắt các bác sĩ khác để có tay nghề cao hơn và cùng chữa bệnh cứu người.

“Bác sĩ tim” là bộ phim truyền hình y tế hấp dẫn và đầy cảm xúc về công việc của bác sĩ chuyên khoa tim. Với những cuộc giải phẫu, hành trình cứu người bệnh đầy hồi hộp và xúc động, bộ phim đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người xem. Thông qua đó, khán giả cũng thấu hiểu hơn về những vất vả, hy sinh của các thiên thần áo trắng.

Poster phim

Poster phim "Bác sĩ tim"

Link trailer:

1.16. Bác sĩ trại giam - Doctor Prisoner (2019)

Tên phim Doctor Prisoner
Năm phát hành 2019
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Hwang In Hyuk
Diễn viên Nam Gong Min, Lee Min Young, Lee Joo Seung, Choi Won Young, Lee Da In
Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về nhân vật Na Yi Jae (Nam Gong Min) - một bác sĩ tài ba tại một bệnh viện danh tiếng. Tuy nhiên vì một sự cố, anh đã bị vu oan và đưa tới làm việc tại một trại giam. Tại đây Na Yi Jae không chỉ chữa bệnh cho các tù nhân mà còn phải đối mặt với các thế lực bên trong trại giam.

“Bác sĩ trại giam” thu hút người xem bởi những màn đấu trí căng thẳng, tình tiết hấp dẫn. Với nội dung mới lạ, đặc sắc bộ phim đã nhanh chóng đạt tỷ suất người xem vượt 2 con số và trở thành một trong những tác phẩm xuất sắc năm 2019.

Poster phim

Poster phim "Bác sĩ trại giam"

Link trailer:

1.17. Bác sĩ John - Doctor John (2019)

Tên phim Doctor John
Năm phát hành 2019
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Jo Soo Won
Diễn viên Ji Sung, Lee Se Young, Lee Kyu Hyung, Jung Min A
Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim kể về một bác sĩ gây mê tài năng nhưng kiêu ngạo Cha Yo Han (Ji Sung). Vì một sự cố trong quá khứ anh đã phải ngồi tù. Tại đây anh gặp Kang Si Young (Lee Se Young) cũng là một bác sĩ gây mê nhưng vì một sự cố khiến cô không muốn quay lại với nghề y. Tuy nhiên, hoàn cảnh trớ trêu đã đẩy Yo Han và Si Young trở thành cộng sự và cùng nhau cứu giúp các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

“Bác sĩ John” chinh phục được đông đảo người xem nhờ kịch bản hay, các tình tiết được xây dựng tỉ mỉ và tập trung vào những hành trình chữa bệnh chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, điểm cộng tiếp theo của bộ phim chính là sự xuất hiện của gương mặt bảo chứng rating Ji Sung và sự thể hiện xuất sắc của nữ diễn viên Lee Se Young đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Poster phim

Poster phim "Bác sĩ John"

Link trailer:

1.18. Chuyện đời bác sĩ - Hospital Playlist (2020)

Tên phim Hospital playlist
Năm phát hành 2020
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 80 phút
Đạo diễn Shin Won Ho
Diễn viên Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung
Điểm IMDb 8.8/10

Bộ phim kể về cuộc đời của 5 bác sĩ thân thiết với nhau từ khi học chung trường y (vào năm 1999). Hiện tại họ lại cùng hội ngộ và trở thành đồng nghiệp tại một bệnh viện lớn. Công việc hàng ngày của họ là chữa bệnh cứu người và hy sinh thời gian, hạnh phúc của mình cho công việc.

“Chuyện đời bác sĩ” là những thước phim chân thật về những người làm ngành y. Từ đó, giúp khán giả thấu hiểu hơn về những vất vả, hy sinh của các y bác sĩ. Bộ phim đã chứng tỏ sức hút lớn khi rating tăng đều đặn qua từng tập và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Poster phim 'Chuyện đời bác sĩ

Link trailer:

1.19. Người thầy y đức phần 2 - Doctor Romantic 2 (2020)

Tên phim Doctor Romantic 2
Năm phát hành 2020
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Yoo In Shik
Diễn viên Han Suk Kyu, Ahn Hyo Seop, Lee Sung Kyung
Điểm IMDb 8.3/10

Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện về các bác sĩ trong bệnh viện Doldam tại một vùng quê. Ba nhân vật chính là bác sĩ Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) tận tâm, Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) với cuộc sống cá nhân bí ẩn và Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) bác sĩ phẫu thuật tim bị đình chỉ công việc do sai sót. Ba người với những hoàn cảnh khác nhau họ đã cùng cộng tác ăn ý để cống hiến cho bệnh viện và chữa bệnh cứu người.

“Người thầy y đức phần 2” mang đến những thước phim đẹp, đầy cảm động của các y bác sĩ trong hành trình chữa bệnh cứu người. Bộ phim đã thành công khi gửi gắm tới thông điệp về sự y đức của những người làm nghề y chân chính.

Người thầy y đức 2 - thước phim đặc sắc về ngành y và sự ấm áp của tình yêu, tình người

Người thầy y đức 2 - thước phim đặc sắc về ngành y và sự ấm áp của tình yêu, tình người

Link trailer:

Link xem phim: MyTV - Người thầy y đức

1.20. Bác sĩ ma - Ghost Doctors (2022)

Tên phim Ghost doctors
Năm phát hành 2020
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Viễn tưởng
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Boo Seong Cheol
Diễn viên Bi Rain, Kim Bum
Điểm IMDb 7.9/10

Nội dung của bộ phim kể về Cha Young Min (Bi Rain) một bác sĩ phẫu thuật tài giỏi nhưng kiêu ngạo. Sau một tai nạn bất ngờ linh hồn anh không thể nhập vào thân xác nên đã gắn vào thân xác của bác sĩ nội trú Go Seung Tak (Kim Bum). Go Seung Tak là con một gia đình tài phiệt nhưng gặp khó khăn trong quá trình trở thành bác sĩ. Nhờ “gắn kết” với Cha Young Min anh đã có những màn thể hiện xuất thần. Tuy nhiên, cả hai đang phải đối mặt với nhiều nguy hiểm bởi Cha Young Min có thể biến mất bất cứ lúc nào.

“Bác sĩ ma” với nội dung thú vị, viễn tưởng, kinh dị xen lẫn thực tế sẽ khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Cùng với sự ăn ý của hai mỹ nam Bi Rain và Kim Bum đây sẽ là bộ phim về chủ đề bác sĩ mà các mọt phim không nên bỏ qua.

"Bác sĩ ma" bộ phim kinh dị về y khoa đáng xem năm 2022

Link trailer:

Nếu muốn thư giãn sau những giờ phút cân não, bạn có thể tham khảo list phim Hàn Quốc báo thùphim Hàn Quốc buồn tại MyTV.

1.21. Bác sĩ luật sư - Doctor Lawyer (2020)

Tên phim Doctor lawyer
Năm phát hành 2020
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Lee Yong Seok
Diễn viên So Ji Sub, Shin Sung Rok, Im Soo Hyang
Điểm IMDb 7.1/10

Nội dung của bộ phim kể về Han Yi Han (So Ji Sub) - một bác sĩ phẫu thuật ưu tú. Một lần cuộc phẫu thuật của bác sĩ Han Yi Han diễn ra tốt đẹp nhưng bệnh nhân đó đã tử vong. Từ sau sự cố đó anh đã bị thu hồi giấy phép y tế và chuyển sang làm luật sư, chuyên về các vụ án tố tụng y tế. Han Yi Han luôn muốn bảo vệ quyền lợi cho các cá nhân và trừng trị những người có hành vi cẩu thả trong y tế.

“Bác sĩ luật sư” với đề tài y khoa xen lẫn luật mang đến nhiều sự thích thú cho người xem. Cùng diễn xuất đỉnh cao của So Ji Sub, đây chính là một trong những phim Hàn Quốc về bác sĩ mà bạn không nên bỏ qua.

Dàn cast đình đám của bộ phim

Dàn cast đình đám của bộ phim "Bác sĩ luật sư"

Link trailer:

2. Top 5 phim Hàn Quốc về bác sĩ mới nhất 2023

Năm 2023 cũng là một năm bội thu về đề tài bác sĩ của điện ảnh Hàn Quốc. Sau đây là các bộ phim tiêu biểu.

2.1. Cân não - Brain Works (2023)

Tên phim Brain works
Năm phát hành 2023
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Lee Jin Seo
Diễn viên Jung Yong Hwa, Cha Tae Hyun, Kwak Sun Young
Điểm IMDb 6.6/10

Nội dung của bộ phim kể về cặp đôi Shin Ha Ru (Jung Yong Hwa) và Geum Myung Se (Cha Tae Hyun). Shin Ha Ru là người có bộ não thông minh và xuất chúng trong lĩnh vực y học. Còn Geum Myung Se là một cảnh sát tài ba. Cả hai người đã cùng nhau điều tra các vụ án hình sự. Ngoài ra bộ đôi còn được giúp sức thêm bởi điều tra viên có biệt tài thôi miên Seol So Jung (Kwak Sun Young). Bên cạnh những giây phút tập trung trong công việc, bộ ba này còn thường xuyên trêu ghẹo nhau.

“Cân não” là bộ phim đặc sắc về ngành y xen lẫn điều tra hình sự vô cùng hài hước và có nội dung thu hút. Cùng với sự trở lại của nam diễn viên tài năng Cha Tae Hyun, bộ phim đã thu hút đông đảo người xem và trở thành tác phẩm đáng chú ý về đề tài y của điện ảnh Hàn.

"Cân não" - Bộ phim y khoa đậm chất hài hước đáng xem năm 2023 của điện ảnh Hàn

Link trailer:

2.2. Chút ánh nắng ấm mỗi ngày - Daily Dose of Sunshine (2023)

Tên phim Daily dose of sunshine
Năm phát hành 2023
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Lee Jae Gyo
Diễn viên Park Bo Young, Yeon Woo Jin, Jang Dong Yoon, Lee Jung Eun

Nội dung của bộ phim kể y tá Jung Da Eun (Park Bo Young) chuyển từ làm việc tại khoa nội sang khoa tâm thần. Mặc dù làm trái ngành nhưng nhờ ham học hỏi từ các tiền bối và đồng nghiệp, cô y tá trẻ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, hết lòng giúp đỡ bệnh nhân. Đồng hành cùng với y tá Jung Da Eun còn có bác sĩ phẫu thuật trực tràng tận tâm Go Yoon (Yeon Woo Jin).

“Chút nắng ấm mỗi ngày” là bộ phim có nội dung về y học hấp dẫn, những tình tiết nhẹ nhàng sẽ cuốn khán giả vào cuộc hành trình tận tâm cứu người của cô y tá trẻ. Bên cạnh đó, bộ phim với sự tham gia của các gương mặt trẻ được yêu thích như Park Bo Young, Yeon Woo Jin chắc chắn sẽ làm khán giả hài lòng.

Poster phim

Poster phim "Chút nắng ấm mỗi ngày"

Link trailer: Daily Dose of Sunshine | Official Trailer | New Korean Drama 2023 #dailydoseofsunshine #parkboyoung

2.3. Bác sĩ Cha - Doctor Cha (2023)

Tên phim Doctor Cha
Năm phát hành 2023
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi phút 60 phút
Đạo diễn Kim Dae Jin, Jung Yeo Rang
Diễn viên Uhm Jung Hwa, Kim Byung Chul, Myung Se Bin, Min Woo Hyuk
Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về Cha Jung Sook (Uhm Jung Hwa) - một nữ bác sĩ thực tập đã nghỉ việc 20 năm để ở nhà để làm nội trợ và nay trở lại với công việc của mình. Người chồng của cô là Seo In Ho (Kim Byung Chul) - bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện đại học. Sau khi trở lại với công việc, giữa cô và chồng đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Bạn hãy xem phim để biết được kết quả của cuộc hôn nhân này nhé.

Bộ phim “Bác sĩ Cha” được xây dựng với các thước phim chân thật miêu tả cuộc sống, công việc của các y bác sĩ. Bên cạnh đó, bộ phim còn đề cao những vất vả và hy sinh của người phụ nữ cho gia đình, chồng con.

”Bác sĩ Cha” - bộ phim hay về chủ đề y khoa của điện ảnh Hàn Quốc, đáng xem năm 2023

”Bác sĩ Cha” - bộ phim hay về chủ đề y khoa của điện ảnh Hàn Quốc, đáng xem năm 2023

Link trailer:

2.4. Bác sĩ Slump - Doctor Slump (2023)

Tên phim Doctor Slump
Năm phát hành 2023
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng Đang cập nhật
Đạo diễn Oh Hyeon Jong
Diễn viên Park Hyung Sik, Park Shin Hye

Nội dung của bộ phim kể về cặp đôi Yeo Jung Woo (Park Hyung Sik) - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và Nam Ha Neul (Park Shin Hye) - bác sĩ gây mê. Vì những vướng mắc trong cuộc sống cả 2 đều muốn từ bỏ ngành y. Tuy nhiên, sau đó nhờ tâm huyết, sự yêu nghề cả hai đã cùng dìu dắt nhau vượt qua khó khăn, gắn bó với ngành y cao cả và dành tình cảm cho nhau.

‘Bác sĩ Slump” mang tới những thước phim nhẹ nhàng, tình cảm về lĩnh vực y khoa. Cùng với sự góp mặt của cặp đôi Park Hyung Sik và Park Shin Hye sau 10 năm kể từ bộ phim “The Heirs” cũng vô cùng thu hút, gây tò mò cho khán giả. Chính vì vậy, đông đảo người xem cũng đang mong chờ lịch phát sóng của bộ phim trong tháng 10 năm nay.

Hai diễn viên chính Park Hyung Sik và Park Shin Hye đóng chính trong phim

Hai diễn viên chính Park Hyung Sik và Park Shin Hye đóng chính trong phim "Bác sĩ Slump"

Link trailer:

2.5. Người thầy y đức 3 - Romantic Doctor 3 (2023)

Tên phim Romantic Doctor 3
Năm phát hành 2020
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Yoo In Shik
Diễn viên Han Suk Kyu, Ahn Hyo Seop, Lee Sung Kyung

Nối tiếp thành công của “Người thầy y đức” phần 1 và 2, phần 3 ra mắt đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bộ phim kể về Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) - một bác sĩ tận tâm, Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) - bác sĩ với cuộc sống cá nhân đầy biến cố và Chan Run Jae (Lee Sung Kyung) - bác sĩ trẻ với tai nạn nghề nghiệp đáng nhớ. Họ đã cùng cộng tác trong công việc để cống hiến cho y học và cứu sống nhiều bệnh nhân.

Bộ phim với những bài học sâu sắc về tình yêu, tình đồng nghiệp, tình người được khắc họa chân thật, tinh tế tạo nên những thước phim xúc động, lôi cuốn người xem.

Poster phim

Poster phim "Người thầy y đức 3"

Link trailer:

Với những bộ phim Hàn Quốc về bác sĩ đặc sắc trên hy vọng bạn đã có được những lựa chọn phù hợp để xem bộ phim với thể loại y khoa yêu thích. Chúc bạn có những trải nghiệm xem phim tuyệt vời.

 

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.