Tin tức>Tin từ MyTV>Top 36+ Phim Việt Nam chiếu rạp bạn không nên bỏ lỡ>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

Top 36+ Phim Việt Nam chiếu rạp bạn không nên bỏ lỡ

Những năm gần đây, nền điện ảnh nước nhà đã có những bước tiến đáng kể khi các phim Việt Nam chiếu rạp được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Hãy cùng MyTV điểm qua các bộ phim chiếu rạp Việt hay, ấn tượng mà các mọt phim không nên bỏ lỡ.

1. 10+ Phim tâm lý, tình cảm Việt Nam chiếu rạp doanh thu cao

Sau đây là 10 bộ phim tâm lý, tình cảm hay của Việt Nam chiếu rạp đạt được doanh thu đáng ngưỡng mộ.

1.1. Nắng (2016)

Tên phim Nang
Năm phát hành 2016
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Đồng Đăng Giao
Diễn viên Thu Trang, bé Kim Thư, Trấn Thành. Hoài Linh
Điểm IMDb 7.4/10

Bộ phim kể về cuộc sống của bé Nắng (Kim Thư) và mẹ Mưa (Thu Trang) - một người mẹ bị thiểu năng trí tuệ. Cuộc sống của hai mẹ con đang bình yên trong xóm trọ nghèo. Bỗng nhiên những tai bay vạ gió bắt đầu xảy đến và có thể chia cắt mẹ con bé Nắng.

“Nắng” là bộ phim đạt doanh thu gần 64 tỷ đồng. Với những thước phim đầy cảm động, nhẹ nhàng về tình mẫu tử thiêng liêng đã chinh phục đông đảo người xem. Một người mẹ dù có như thế nào thì tình yêu với con mình vẫn luôn bao la và không bao giờ thay đổi. Bộ phim sẽ giúp người xem trân quý hơn tình cảm của đấng sinh thành.

Một phân cảnh trong phim

Một phân cảnh trong phim "Nắng" với sự góp mặt của dàn diễn viên như Thu Trang, Trấn Thành

Trailer phim:

Link phim: MyTV - Nắng

1.2. Em chưa 18 (2017)

Tên phim Jailbait
Năm phát hành 2017
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Lê Thanh Sơn
Diễn viên Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Will 365, Quang Minh
Điểm IMDb 6.5/10

Bộ phim kể về một tay chơi thứ thiệt Hoàng (Kiều Minh Tuấn). Trong một lần đi bar đã có tình một đêm với một hot girl mới gặp lần đầu. Tuy nhiên, hôm sau Hoàng mới biết hot girl hôm qua thực ra chỉ là một cô học sinh Linh Đan (Kaity Nguyễn) chưa đủ 18 tuổi. Hoàng định quất ngựa truy phong nhưng Linh Đan đã lưu lại clip ‘ân ái” giữa hai người và dọa tố cáo Hoàng. Chính vì vậy, “tay chơi” lần này đã chịu thua và phải làm theo những lời đề nghị của cô nàng Linh Đan.

“Em chưa 18” đã tạo được một thành tích vô cùng đáng nể khi càn quét khắp các rạp chiếu phim. Với doanh thu cán mốc 172 tỷ đồng bộ phim đã trở thành một trong những phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Với những tình huống hài hước nhưng thẳng thắn về cuộc sống của giới trẻ thời hiện đại, bộ phim đã chinh phục đông đảo khán giả và trở thành một trong những tác phẩm ‘đáng tiền” của nền điện ảnh Việt Nam.

"Em chưa 18" - Bộ phim doanh thu cao, khuấy đảo các phòng vé một thời

Trailer phim:

1.3. Đảo của dân ngụ cư (2017)

Tên phim The way station
Năm phát hành 2017
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tâm lý, Chính kịch
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Hồng Ánh
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh, Phạm Hồng Phước
Điểm IMDb 5.6/10
Giải thưởng
  • Cánh Diều Vàng Việt Nam cho phim điện ảnh xuất sắc nhất
  • Giải liên hoan phim Việt Nam cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
  • Câu chuyện sáng tạo nhất tại Liên hoan phim Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 59 tại Đài Loan

Bộ phim kể về gã lang thang Phước (Phạm Hồng Phước). Phước đã quyết định dừng chân chuyến hành trình của mình tại một nhà hàng chuyên bán lẩu dê “Đêm trắng”. Ông chủ quán (Hoàng Phúc) là người ít nói và khá đáng sợ. Ông ta có một người con gái bị liệt là Chu (Ngọc Thanh Tâm) luôn bị nhốt trên gác mà không ai được lại gần. Khi ở quán Phước còn kết thân với Miên (Nhan Phúc Vinh) chàng trai người dân tộc phóng khoáng. Cuộc sống của Phước và mọi người trong quán đã bắt đầu thay đổi từ khi cậu ta đến quán.

“Đảo của dân ngụ cư” với mạch phim chậm rãi, các tình tiết ly kỳ, lôi cuốn đã thu hút nhiều người ra rạp xem phim. Bộ phim đạt được doanh thu đáng nể nhờ vào dàn cast thực lực, nội dung hấp dẫn và nhiều thông điệp sâu sắc về cuộc sống.

Poster phim

Poster phim "Đảo của dân ngụ cư"

Trailer phim:

1.4. Tháng năm rực rỡ (2018)

Tên phim Go go sisters
Năm phát hành 2018
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 118 phút
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Diễn viên Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh
Điểm IMDb 7.2/10

Bộ phim kể về hành trình tìm lại ký ức thanh xuân của nhóm bạn gồm Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi) và nhóm nữ Ngựa Hoang. Tình cờ gặp lại người bạn cũ Mỹ Dung (Thanh Hằng) bị mắc bệnh hiểm nghèo, Hiểu Phương vô cùng đau xót. Để hoàn thành tâm nguyện của người bạn cũ, Hiểu Phương đã tìm lại các thành viên của nhóm Ngựa Hoang và cùng nhau sống lại “Những tháng năm rực rỡ” của cuộc đời.

“Những tháng năm rực rỡ” đạt doanh thu gần 84 tỷ đồng. Bộ phim là những thước phim thanh xuân đầy trong trẻo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, giúp người xem bồi hồi nhớ lại ký ức xưa. Bộ phim cũng thành công truyền tải thông điệp sâu sắc về tình bạn, những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ.

Phim “Những tháng năm rực rỡ” là thước phim thanh xuân đầy trong trẻo, nhiệt huyết của tuổi trẻ

Phim “Những tháng năm rực rỡ” là thước phim thanh xuân đầy trong trẻo, nhiệt huyết của tuổi trẻ

Trailer phim:

1.5. Hồn papa da con gái (2018)

Tên phim Daddy issues
Năm phát hành 2018
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Hài hước
Thời lượng 116 phút
Đạo diễn Ken Ochiai
Diễn viên Thái Hòa, Kaity Nguyễn, Trang Hý
Điểm IMDb 6.2/10

Bộ phim lấy đề tài hoán đổi thân xác giữa hai cha con ông Hải (Thái Hòa) và cô con gái Châu (Kaity Nguyễn). Kể từ khi bị hoán đổi thân xác nhiều tình huống hài hước đã xảy ra và cũng giúp hai cha con hiểu nhau nhiều hơn.

“Hồn papa da con gái” là bộ phim hài hước mang đến cho người xem những giây phút giải trí thú vị. Bộ phim doanh thu khủng 40 tỷ chỉ sau 5 ngày công chiếu đã chứng tỏ sức hút và sự thành công của một tác phẩm điện ảnh chiếu rạp. “Hồn papa da con gái” gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, sự thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái.

Poster phim

Poster phim "Hồn papa da con gái"

Trailer phim:

Link phim: MyTV - Hồn papa da con gái

1.6. Cua lại vợ bầu (2019)

Tên phim Win my baby back
Năm phát hành 2019
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Hài hước
Thời lượng 98 phút
Đạo diễn Nhất Trung
Diễn viên Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Mạc Văn Khoa
Điểm IMDb 5.8/10

Bộ phim kể về chuyện tình của chàng sửa xe thật thà Trọng Thoại (Trấn Thành) và cô nàng thông minh, xinh đẹp Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Thoại là người an phận, chưa muốn lập gia đình, sinh con. Còn Linh lại là phụ nữ thành công và đang muốn làm mẹ. Đúng lúc Thoại và Linh trục trặc trong tình cảm thì Quý Khánh (Anh Tú) người bạn cũ của Linh trở về và khiến chuyện tình của hai người trở nên tệ hơn.

“Cua lại vợ bầu” là bộ phim vượt mốc trăm tỷ của điện ảnh Việt. Với nội dung hấp dẫn, mới lạ và dàn diễn viên xuất sắc, bộ phim đã chinh phục đông đảo người xem và trở thành một trong những phim Việt Nam chiếu rạp có doanh thu cao.

Poster phim

Poster phim "Cua lại vợ bầu"

Trailer phim:

1.7. Mắt biếc (2019)

Tên phim Dreamy eyes
Năm phát hành 2019
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Lãng mạn
Thời lượng 117 phút
Đạo diễn Victor Vũ
Diễn viên Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Đỗ Khánh Vân
Điểm IMDb 6.9/10
Giải thưởng
  • Giải Bông Sen Vàng cho phim điện ảnh xuất sắc nhất năm 2021
  • m thanh xuất sắc nhất tại giải cánh Diều vàng Việt Nam

Bộ phim kể về mối tình đơn phương của Ngạn (Trần Nghĩa) dành cho Hà Lan (Trúc Anh). Ngạn vẫn luôn dành tình yêu cho Hà Lan dù cô có bỏ vùng quê lên thành phố và gặp gỡ nhiều người. Tuy nhiên, chuyện tình của Ngạn càng éo le hơn khi con gái của Hà Lan lớn lên cũng dành nhiều tình cảm cho anh.

“Mắt biếc” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám của Nguyễn Nhật Ánh và đạt được thành công ngoài mong đợi nhờ sự tài ba của đạo diễn Victor Vũ. Cùng với bối cảnh được xây dựng tỉ mỉ, chân thật, tạo hình nhân vật mộc mạc và nhạc phim hay đã chinh phục đông đảo khán giả. Bên cạnh đó, diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên trẻ như Trần Nghĩa, Trúc Anh đã “chuốc mê” khán giả từ ánh mắt, cử chỉ, lời nói. Doanh thu lên tới 180 tỷ đồng chính là minh chứng cho thành công và thành quả xứng đáng của đạo diễn, diễn viên và cả ekip phim “Mắt biếc”.

"Mắt biếc" bộ phim thanh xuân đầy hoài niệm của một tình yêu trong sáng

Trailer phim:

1.8. Sắc đẹp dối trá (2020)

Tên phim Drama Queen
Năm phát hành 2020
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm
Thời lượng 91 phút
Đạo diễn Kay Nguyễn
Diễn viên Hương Giang, Puka, Tuấn Trần
Điểm IMDb 5.6/10

Bộ phim kể về anh chàng Dương (Hương Giang) là một diễn viên đóng thế và có mong muốn trở thành phụ nữ. Tình cờ Dương chứng kiến một vụ giết người và để trốn khỏi sự truy sát Dương đã phẫu thuật để trở thành phụ nữ. Sau khi trở thành nữ giới Dương bất đắc dĩ phải tham gia một cuộc thi sắc đẹp và giành giải cao để có tiền lo cho người cha bị bệnh nặng.

“Sắc đẹp dối trá” với nội dung hay, hấp dẫn và sự tham gia của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang đã nhanh chóng thu hút khán giả ra rạp xem phim. Đồng thời, bộ phim còn thành công khi phê phán sự gian trá, lọc lừa trong xã hội hiện đại.

"Sắc đẹp dối trá" - bộ phim thu hút người xem bởi nội dung hay và sự tham gia của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang

Trailer phim:

Link phim: MyTV - Sắc đẹp dối trá

1.9. Gái già lắm chiêu 3 (2020)

Tên phim The royal bride
Năm phát hành 2020
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Tâm lý
Thời lượng 119 phút
Đạo diễn Nam Cito, Bảo Nhân
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, NSND Lê Khanh, Lê Xuân Tiền, Jun Vũ
Điểm IMDb 5.0/10

Bộ phim kể về một gia tộc siêu giàu. Trong đó, Ms Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc) là một người con gái xinh đẹp, sang chảnh có mối tình với Jack (Lê Xuân Tiền) con trai của gia tộc giàu có xứ Huế. Jack đã đưa Quyên về dự lễ sinh nhật của bà nội (NSND Hồng Vân) nhưng gặp phải sự phản đối của mẹ Jack là bà Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) minh tinh màn bạc một thời. Tuy nhiên, Quyên lại được sự ủng hộ của bà nội Jack.

“Gái già lắm chiêu 3” tiếp nối thành công của 2 phần trước và đạt được thành tích đáng nể khi doanh thu chạm mốc 168 tỷ đồng. Bộ phim thành công bởi diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên gạo cội như NSND Lê Khanh, Hồng Vân và màn hóa thân tuyệt vời của Ninh Dương Lan Ngọc. Cùng với tạo hình nhân vật đẹp, nội dung xuất sắc thành công của bộ phim là điều tất yếu.

Poster phim "Gái già lắm chiêu 3"

Trailer phim:

Link phim: MyTV - Gái già lắm chiêu 3

1.10. Bố già (2021)

Tên phim Dad I’m sorry
Năm phát hành 2021
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Hài hước
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, NSUT Ngọc Giàu
Điểm IMDb 6.7/10

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của cha con ông Sang (Trấn Thành) và người con trai Quắn (Tuấn Trần) cùng cô con gái nhỏ (Mai Chi). Ông Sang là một người bao đồng hay giúp đỡ người khác còn con trai ông là một thanh niên kiếm tiền bằng youtube. Những rắc rối đã xảy đến với gia đình ông giúp cha con hiểu và gần gũi nhau hơn.

“Bố già” là một bộ phim điện ảnh đã đạt doanh thu vô cùng ấn tượng là 420 tỷ đồng. Với những thước phim gần gũi của xóm trọ nghèo cùng những câu chuyện vụn vặt hàng ngày khiến khán giả cảm thấy như nhìn thấy mình đâu đó trong phim. Cùng với những lời thoại “đắt”, diễn xuất chân thật của dàn diễn viên, bộ phim đã trở thành phim Việt Nam chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Đặc biệt, “Bố già” còn thành công khi gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc về tình thân, tình cảm gia đình và sự thấu hiểu trong cuộc sống.

Poster phim

Poster phim "Bố già"

Trailer phim:

2. 9+ Phim hành động Việt Nam chiếu rạp đặc sắc

Các bộ phim hành động chiếu rạp của Việt Nam cũng luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Sau đây là các tác phẩm nổi bật và đáng xem dành cho các mọt phim Việt.

2.1. Hương ga (2014)

Tên phim Huong Ga
Năm phát hành 2014
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Hành động
Thời lượng 90 phút
Đạo diễn Ngô Quốc Cường
Diễn viên Kim Lý, Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Phương Thanh
Điểm IMDb 5.4/10

Bộ phim kể về cuộc đời của Diệu (Trương Ngọc Ánh) sau chuyến tàu vượt biên đã mất cả gia đình và bị cướp đi đời con gái. Diệu không nơi nương tựa nên đã tìm về người thân duy nhất là bà nội. Sống ở xóm chợ gas cô gái Diệu dần bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh đầy rẫy cám dỗ, bọn chen nơi xóm chợ nghèo. Diệu dần rơi vào tội lỗi tù tội sau cú sốc phản bội của người yêu. Con đường hoàn lương của Diệu vô cùng khó khăn và chông gai.

“Hương ga” là bộ phim hành động đặc sắc của điện ảnh Việt. Với những cảnh hành động mãn nhãn, gay cấn, bộ phim đã khiến người xem không thể rời mắt. Cùng với sự đầu tư hình ảnh, diễn xuất nhập tâm của dàn cast bộ phim đã thành công khi lột tả những mặt trái của xã hội luôn khinh bỉ, coi thường những người yếu thế, tội lỗi.

Poster phim

Poster phim "Hương ga"

Trailer phim:

2.2. Lật mặt (2015)

Tên phim Face off
Năm phát hành 2015
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Hành động
Thời lượng 95 phút
Đạo diễn Lý Hải
Diễn viên Lý Hải, Trường Giang, Kim Xuân, Tiết Cương
Điểm IMDb 5.6/10

Bộ phim kể về cuộc đời của Khải (Lý Hải) một chàng trai nghèo tham gia đi đào kim cương để thoát nghèo. Khải và Thắng (Tiết Cương) đã may mắn đào được 3 viên kim cương thô. Sau đó, Khải và Thắng phải chia một nửa cho Dũng (Lâm Minh Thắng) - tên cầm đầu khu vực bảo kê. Tuy nhiên, Dũng đã nảy lòng tham và muốn giết hại Khải và Thắng để độc chiếm số kim cương. Khải đã may mắn thoát chết còn người bạn của mình thì bị giết. Khải đã quyết định lên thành phố để bán kim cương và gặp Toàn (Trường Giang) - anh chàng xe ôm thật thà. Liệu số phận của Khải và Toàn sẽ ra sao, mời bạn cùng xem phim nhé.

“Lật mặt” năm 2015 là bộ phim mở đầu cho series ăn khách mà Lý Hải đạo diễn. Bộ phim nhanh chóng phủ sóng khắp các phòng vé và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Với những cảnh quay hành động được đầu tư kỹ lưỡng, chăm chút tỉ mỉ và một kịch bản hấp dẫn “Lật mặt” đã thành công ngoài mong đợi.

"Lật mặt" - bộ phim hành động hay, được khán giả đón nhận tích cực của đạo diễn Lý Hải

Trailer phim:

2.3. Gang tay đỏ (2016)

Tên phim Red glovers
Năm phát hành 2016
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Hành Động, Phiêu lưu, Kịch tính
Thời lượng 114 phút
Đạo diễn Nguyễn Tuấn Anh
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Quang Sự, Hiếu Nguyễn
Điểm IMDb 5.5/10

Bộ phim kể về hành trình tìm lại chính mình của một nữ sát thủ mang mật danh Số 7 (Ninh Dương Lan Ngọc). Cô bé mồ côi từ nhỏ và được đưa ra nước ngoài để trở thành công cụ giết người. Khi trở về Việt Nam nhận nhiệm vụ, Số 7 quen biết một chàng trai lương thiện (Quang Sự). Từ đây, Số 7 đã học được nhiều điều và muốn rũ bỏ quá khứ và hoàn lương.

“Gang tay đỏ” là bộ phim hành động, xen lẫn yếu tố tình cảm rất đáng xem. Với những màn rượt đuổi, tranh đấu gay cấn và kỹ xảo hiện đại, bộ phim đã chinh phục được đông đảo người xem. Đồng thời, bộ phim cũng gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về sự hối lỗi, sửa sai của những con người lầm lỡ chưa bao giờ là muộn.

Poster phim

Poster phim "Gang tay đỏ"

Link trailer:

2.4. 798Mười (2018)

Tên phim 789Muoi
Năm phát hành 2018
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Hài hước
Thời lượng 100 phút
Đạo diễn Dustin Nguyễn
Diễn viên Dustin Nguyễn, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Nam Em…
Điểm IMDb 6.1/10

“798Mười” xoay quanh câu chuyện về anh Tám (Kiều Minh Tuấn) bán bánh tiêu và đem lòng yêu cô gái hát phòng trà Bích (Nam Em). Tuy nhiên, Bích lại lọt vào mắt xanh của một tên trùm Rô (Hoàng Sơn). Cha của Bích chơi đỏ đen và nợ một số tiền lớn, Rô hứa trả tiền nhưng người cha phải gả Bích cho hắn. Vì không muốn mất người yêu Tám đã lừa Mười (Dustin Nguyễn) - một người anh họ bị mù lòa, bán nhà để lấy tiền lên thành phố chữa mắt. Từ đây, những câu chuyện “dở khóc dở cười” đã diễn ra xoay quanh cuộc sống của Tám và anh Mười.

Bộ phim chinh phục người xem bởi kịch bản hấp dẫn, những pha võ thuật lạ mắt hay những màn phóng xe trứ danh của anh mù. Cùng với diễn xuất đỉnh cao của các diễn viên thực lực như Kiều Minh Tuấn, Dustin Nguyễn “798Mười” là một trong những phim hành động đáng xem của điện ảnh Việt.

Bộ phim

Bộ phim "798Mười" chinh phục người xem bởi kịch bản hấp dẫn, những pha võ thuật lạ mắt

Link trailer:

Link phim: MyTV - 798Mười

2.5. Hai Phượng (2019)

Tên phim Furie
Năm phát hành 2019
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Hành động, Võ Thuật
Thời lượng 100 phút
Đạo diễn Lê Văn Kiệt
Diễn viên Ngô Thanh Vân, Yaya Trương Nhi, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Pom
Điểm IMDb 6.3/10

“Hai Phượng” là bộ phim Việt Nam chiếu rạp kể về cô gái giỏi võ và có quá khứ lừng lẫy tên Hai Phượng (Ngô Thanh Vân). Bởi vì có thai nên Hai Phượng đã ôm con về quê sống và làm nghề đòi nợ thuê. Một lần bé Mai (Mai Cát Vy), con của Hai Phượng đang chơi bên bờ sông thì bị bắt cóc. Hành trình cứu con đầy hiểm nguy, gian nan của Hai Phượng bắt đầu.

Bộ phim với những màn rượt đuổi gay cấn, những pha võ thuật đẹp mắt đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Đặc biệt, tạo hình và diễn xuất đỉnh cao của Ngô Thanh Vân đã tạo được ấn tượng tốt với khán giả. Đây cũng chính là một trong những tác phẩm tạo nên thương hiệu “đả nữ” của nữ nghệ sĩ tài năng - Ngô Thanh Vân.

Tạo hình và diễn xuất của Ngô Thanh Vân trong phim

Tạo hình và diễn xuất của Ngô Thanh Vân trong phim "Hai Phượng" dành được nhiều lời khen ngợi của khán giả

Link trailer:

2.6. Ròm (2020)

Tên phim Rom
Năm phát hành 2020
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Hồi hộp, Hành động
Thời lượng 79 phút
Đạo diễn Trần Thanh Huy
Diễn viên Trần Anh Khoa, Wowy, Cát Phượng, Anh Tú Wilson, Mai Thế Hiệp, Hải Triều, Thanh Tú
Giải thưởng Phim được yêu thích nhất của giải Mai Vàng năm 2021 Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia năm 2020 Làn sóng mới tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019

Bộ phim lấy bối cảnh tại một khu chung cư cũ tại Sài Gòn. Nhân vật chính là cậu bé Ròm mồ côi từ khi mới 14 tuổi. Ròm (Trần Anh Khoa) làm nghề “cò đề” để sống qua ngày nhưng cậu không bao giờ từ bỏ ước mơ đỗ vào trường trung học và làm người nổi tiếng. Cuộc sống của Ròm thay đổi khi gặp một nhóm bạn trong hoàn cảnh khó khăn. Ròm và những người bạn cùng nhau đối mặt với những chật vật, thách thức của cuộc sống.

“Ròm” là bộ phim hay, đặc sắc và đã tái hiện thành công những vất vả, lo toan của mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Bộ phim mang lại cho người xem nhiều cảm xúc và giúp chúng ta biết trân trọng hơn cuộc sống hiện tại. Đồng thời, bộ phim cũng gửi gắm những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, ý chí vươn lên trong khó khăn.

'RòmPoster phim

Poster phim "Thanh Sói"

Link trailer:

3. 5+ Phim ma, kinh dị Việt Nam chiếu rạp bạn không nên bỏ qua

Điện ảnh Việt cũng cho ra mắt rất nhiều những tác phẩm điện ảnh về chủ đề ma, kinh dị và ghi dấu ấn với khán giả. Cụ thể:

3.1. Bệnh viện ma (2016)

Tên phim Ghost hospital
Năm phát hành 2016
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh Dị, Hài
Thời lượng 114 phút
Đạo diễn Nhất Trung
Diễn viên Trấn Thành, Hari won, Thu Trang
Điểm IMDb 4.5/10

Bộ phim kể về một chàng sinh viên y mới tốt nghiệp (Trấn Thành) xin vào làm tại một bệnh viện. Tại đây, chàng sinh viên đã gặp nhiều tình huống bí ẩn và những hồn ma vất vưởng.

“Bệnh viện ma” với những chi tiết rùng rợn, nhạc phim dồn dập khiến người xem nổi da gà. Cùng với đó là diễn xuất chân thật của dàn cast đã giúp bộ phim thành công ngoài mong đợi.

Poster phim

Poster phim "Bệnh viện ma"

Link trailer:

3.2. Xưởng 13 (2018)

Tên phim Xuong 13
Năm phát hành 2018
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh Dị
Thời lượng 82 phút
Đạo diễn Phan Minh
Diễn viên Tuấn Trần, Trương Mỹ Nhân, B Trần
Điểm IMDb 5.4/10

Bộ phim lấy bối cảnh chính là ở một xưởng may và kể về một nhóm bạn trẻ muốn có một clip triệu view nên đã mạo hiểm đến một nhà xưởng. Đây là nơi đã từng có người chết và mọi người thường xuyên thấy những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong nhà xưởng. Với màu phim tối, những tình tiết rùng mình “Xưởng 13” sẽ giúp những khán giả yêu thích phim kinh dị thỏa mãn.

"Xưởng 13" - Bộ phim kinh dị đáng xem của điện ảnh Việt

Link trailer:

Link phim: MyTV - Xưởng 13

3.3. Đôi mắt âm dương (2020)

Tên phim The eye
Năm phát hành 2020
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh Dị
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Nhất Trung
Diễn viên Quốc Trường, Thu Trang, Bảo Thanh, Trung Dân
Điểm IMDb 4.9/10

Câu chuyện của phim xoay quanh nhân vật Trang (Thu Trang) - là một nhiếp ảnh gia và giám đốc sáng tạo. Sau một tai nạn bất ngờ, cô sở hữu một đôi mắt đặc biệt với khả năng nhìn thấy âm dương. Từ đây những hiện tượng kỳ lạ và kinh dị liên tục xảy ra xung quanh cô.

“Đôi mắt âm dương” sẽ đưa khán giả vào cuộc hành trình mê hoặc, đầy bí ẩn về đôi mắt của Trang. Bộ phim với những yếu tố ma quái và kỳ bí sẽ tạo nên sự tò mò, hấp dẫn cho khán giả.

Poster phim “Đôi Mắt  Âm Dương”

Poster phim “Đôi Mắt Âm Dương”

Trailer:

3.4. Trái tim quái vật (2020)

Tên phim The instrument of murder
Năm phát hành 2020
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Hành động, Kinh dị, Hình sự
Thời lượng 90 phút
Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp
Diễn viên B Trần, Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn
Điểm IMDb 4.4/10

Bộ phim kể về vụ án bí ẩn tại chung cư Sài Gòn cũ. Một thanh niên (Kay Trần) bị sát hại và thi thể vướng vào dây điện treo lơ lửng trong chung cư. Rất nhiều nghi phạm có khả năng là người đã ra tay với thanh niên gồm: Khánh (Hoàng Thùy Linh) – một người mẹ trẻ đơn thân, Lâm (B Trần) – người yêu của Khánh, ông Bé “què” (Hứa Vĩ Văn) – tổ trưởng tổ dân phố và Dustin (Trịnh Thăng Bình) – một ngôi sao giải trí hết thời.

“Trái tim quái vật” với những tình tiết ly kỳ, bí ẩn chắc chắn sẽ khiến khán giả tò mò và thích thú. Bên cạnh đó, bộ phim với sự tham gia của dàn sao đình đám như Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn… sẽ làm khán giả hài lòng.

"Trái tim quái vật" - bộ phim điện ảnh với sự tham gia của dàn sao đình đám, chắc chắn sẽ làm khán giả hài lòng

Link trailer:

3.5 Chuyện ma gần nhà (2020)

Tên phim Vietnamese Horror Story
Năm phát hành 2022
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh Dị
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trần Hữu Tấn
Diễn viên Ngọc Hiệp, Khả Như, Mạc Can, Vân Trang, Hữu Tiến, Trần Phong
Điểm IMDb 4.1/10

"Chuyện ma gần nhà" kể về những câu chuyện kỳ bí diễn ra tại các đô thị nổi tiếng trong lòng Việt Nam. Trong phim này, khán giả sẽ bắt gặp hàng loạt những “thể loại” ma như: Ma Cô Mía, Ma Hủ Tiếu, Ông Kẹ và Nhà Ngoại Cảm.

Với nhiều những thể loại ma độc lạ sẽ dẫn người xem tới không gian kinh dị, đầy hấp dẫn. Những con ma được truyền miệng trong dân gian sẽ được tái hiện tinh tế gây kích thích và tò mò cho khán giả.

“Chuyện Ma Gần Nhà” được xem như một trong những siêu phẩm kinh dị nặng đô nhất Việt Nam

“Chuyện Ma Gần Nhà” được xem như một trong những siêu phẩm kinh dị nặng đô nhất Việt Nam

Link trailer:

4. 6 Phim hài Việt Nam chiếu rạp

Phim hài vẫn là một trong những thể loại phim “kéo” khán giả đến rạp đông nhất. Sau đây là các bộ phim hài nổi bật của điện ảnh Việt.

4.1. Vật đổi sao dời (2001)

Tên phim Chances are
Năm phát hành 2001
Thể loại Hài
Thời lượng 116 phút
Đạo diễn Charlie Nguyễn
Diễn viên Vân Sơn, Hồng Đào, Tawny Trúc Nguyễn
Điểm IMDb 8.6/10

Bộ phim kể về chàng trai Huy (Vân Sơn) - thợ chụp ảnh từ Mỹ về Việt Nam cưới vợ. Trước ngày cưới, Huy xin vợ là Lan (Hồng Đào) cho đi chơi cùng các bạn. Tuy nhiên, trong khi đi chơi Huy đã say và bị các bạn đưa lên xe lửa chạy thẳng ra Phan Thiết. Liệu Huy có kịp trở về Sài Gòn để làm đám cưới?

“Vật đổi sao dời” là một bộ phim hài đình đám những năm 2000 và góp phần tạo nên tên tuổi của các diễn viên gạo cội như Vân Sơn, Hồng Đào. Người xem sẽ bị cuốn vào hành trình trở về đầy hài hước của nhân vật Huy và có những giây phút thư giãn, vui vẻ.

“Vật đổi sao dời” là một bộ phim hài đình đám những năm 2000

“Vật đổi sao dời” là một bộ phim hài đình đám những năm 2000

Link trailer:

4.2. Trùm cỏ (2015)

Tên phim Grass boss
Năm phát hành 2015
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 95 phút
Đạo diễn Phan Minh
Diễn viên Việt Hương, Trấn Thành, Thu Trang, Quang Đăng,...
Điểm IMDb 4.0/10

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của anh chàng Mộc Lâm (Quang Đăng) - người thừa kế một trang trại cỏ. Tuy nhiên, anh chàng này không thích làm “Trùm cỏ” mà chỉ ao ước là Trùm nhạc. Mộc Lâm đã bán hết trang trại ông cha để lại và xách vali tiền lên thành phố với ước mơ trở thành ca sĩ của mình.

“Trùm cỏ” với những tình huống hài hước mang lại cho khán giả những giây phút thư giãn thoải mái. Bên cạnh đó bộ phim còn gửi gắm thông điệp sâu sắc về định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ trong thời hiện đại.

"Trùm cỏ" - bộ phim hài đáng xem của điện ảnh Việt

Link trailer:

Link phim: MyTV - Trùm cỏ

4.3. Em là bà nội của anh (2015)

Tên phim Sweet 20
Năm phát hành 2015
Thể loại Hài, Lãng mạn
Thời lượng 125 phút
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh
Diễn viên Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn,...
Điểm IMDb 6.9/10

Bộ phim kể một bà lão hy sinh cả đời cho con nhưng về già lại không có được niềm vui. Nhờ vào một phép màu bà đã trở lại tuổi đôi mươi của mình (Miu Lê đóng thời trẻ). Từ đây những tình huống hài hước đã xảy ra liên tiếp.

“Em là bà nội của anh” là bộ phim điện ảnh thành công vang dội trong năm 2015. Với nhiều tình tiết hài hước, mạch phim logic, diễn xuất “ngọt” của Miu Lê đã khiến khán giả thích thú. Cùng với những bản nhạc phim da diết như: Diễm xưa, 60 năm cuộc đời, Còn tuổi nào cho em,... đây chính là bộ phim hài đáng xem mà bạn không nên bỏ lỡ.

Poster phim

Poster phim "Em là bà nội của anh"

Link trailer:

4.4. Tìm vợ cho bà (2018)

Tên phim Bride for rent
Năm phát hành 2018
Thể loại Hài, Tâm lý
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Lương Trung Tín
Diễn viên Jang Mi, ST Sơn Thạch, Thanh Hằng,...
Điểm IMDb 4.6/10

Bộ phim kể về Long - một công tử nhà giàu đang vướng vào một món nợ lớn. Long chợt nhớ tới khối tài sản được thừa kế từ bà nội. Tuy nhiên, Long phải chấp nhận điều kiện là lấy vợ. Long đã cùng Linh lập nên một thỏa thuận bí mật.

Bộ phim được xây dựng với cốt truyện hay, nhiều tình tiết gây cười khiến khán giả thích thú. Cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ đang Hot, “Tìm vợ cho bà” chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng.

Poster phim

Poster phim "Tìm vợ cho bà"

Link trailer:

Link phim: MyTV - Tìm vợ cho bà

4.5. 30 chưa phải Tết (2020)

Tên phim Movie 30 is not yet Tet
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 99 phút
Đạo diễn Quang Huy
Diễn viên Trường Giang, Mạc Văn Khoa, Hồng Ánh, Việt Anh,..
Điểm IMDb 3.7/10

Bộ phim tết Việt Nam kể về chàng trai Hân (Trường Giang) trở về sau một thời gian xa quê. Hân về với mục đích chiếm đất của cha để cưới được người con gái mà mình thương - một người con của chủ tịch.

“30 chưa phải Tết” có nội dung mới mẻ, độc đáo kể về vòng lặp thời gian bí ẩn của nhân vật Hân vào ngày 30 Tết. Sau những chuỗi vòng lặp đó Hân nhận ra sự quý giá của tình thân mà tiền cũng không thể mua được. Đó cũng chính là thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm tới khán giả, cần trân trọng tình cảm gia đình hơn là những vật chất xa hoa.

Poster phim

Poster phim "30 chưa phải Tết"

Link trailer:

4.6. Tiệc trăng máu (2020)

Tên phim Blood moon party
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Hài kịch
Thời lượng 118 phút
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Diễn viên Thái Hòa, Thu Trang, Hứa Vũ Văn, Hồng Ánh,..
Điểm IMDb 7.5/10

“Tiệc trăng máu” là bộ phim kể về cuộc gặp gỡ thân mật của nhóm bạn thân tại một căn penthouse. Họ đã cùng nhau tham gia trò chơi nói thật để bữa tiệc trở nên sôi động hơn. Từ đây những bí mật thầm kín dần được hé lộ.

Bộ phim được làm lại từ tác phẩm cùng tên của điện ảnh Hàn. Tuy nhiên, “Tiệc trăng máu” vẫn thành công bởi những tình tiết phim mượt mà, được kể một cách tinh tế và logic. Cùng với sự tham gia của các diễn viên “bảo chứng phòng vé” như Thái Hòa, Thu Trang, đây chắc chắn là một bộ phim đáng xem của điện ảnh Việt.

Poster phim

Poster phim "Tiệc trăng máu"

Link trailer:

5. 6 Phim Việt Nam chiếu rạp mới nhất 2023

Năm 2023 cũng là một năm thành công của điện ảnh Việt khi các phim ra rạp đều đạt được thành tích đáng nể. Cụ thể:

5.1. Nhà Bà Nữ

Tên phim The house of no man
Năm phát hành 2023
Thể loại Tình Cảm, Gia Đình
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trấn Thành
Diễn viên Trấn Thành, Uyển n, Khả Như, Lệ Giang,...
Điểm IMDb 6.2

Bộ phim kể về cuộc sống của gia đình nhà bà Nữ làm nghề bán bánh canh. Bà Nữ là một phụ nữ đã bỏ chồng, rất giỏi giang cáng đáng cả gia đình. Tuy nhiên, bà cũng luôn kiểm soát con cái chặt chẽ và những mâu thuẫn trong gia đình bà cũng dần gay gắt.

“Nhà bà Nữ” tái hiện cuộc sống chân thật của nhiều gia đình Việt. Sự thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái gần như không có dẫn đến những mâu thuẫn nảy sinh. Bộ phim đã thành công khi gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, sự thấu hiểu trong cuộc sống.

'Nhà bà Nữ

"Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh" - Bộ phim đạt doanh thu đáng ngưỡng mộ năm 2023

Link trailer:

5.5. Giao lộ 8675

Tên phim Giao Lo 8675
Năm phát hành 2023
Thể loại Hài hước, Hành động, Tình Cảm
Thời lượng 107 phút
Đạo diễn Tân DS
Diễn viên Isaac, La Thành, Emma Lê, Lợi Trần,..

Bộ phim kể về hành trình khám phá đầy ngẫu hứng nhưng cũng rất nguy hiểm của các chàng trai yêu thích phiêu lưu. “Giao lộ 8675” chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho khán giả. Với những tình huống hài hước xen lẫn kịch tính bộ phim sẽ khiến khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và có những giây phút xem phim vui vẻ bên bạn bè, người thân.

Poster phim

Poster phim "Giao lộ 8675"

Link trailer:

5.6. Đất rừng phương Nam

Tên phim Song of the South
Năm phát hành 2023
Thể loại Lịch sử, Kịch tính, Tâm lý
Thời lượng 110 phút
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Diễn viên Trấn Thành, Mai Tài Phến, Kỳ Phong, Tuấn Trần,..

Đây là bộ phim Việt Nam chiếu rạp được mong chờ nhất năm 2023. Bộ phim kể về cuộc sống bình dị của người dân vùng đất phía Nam trong những năm chiến tranh. Nhân vật chính là cậu bé An đi tìm kiếm người cha thất lạc của mình.

Bộ phim với bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng, âm thanh hào hùng đưa khán giả trở về những năm tháng kháng chiến đầy gian lao nhưng cũng vô cùng tự hào. “Đất rừng phương Nam” vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi về các ‘sạn” phim. Tuy nhiên, hiện tại bộ phim vẫn đang thu hút lượng khán giả lớn tới rạp mỗi ngày.

Poster phim

Poster phim "Đất rừng phương Nam"

Link trailer:

Có thể bạn chưa biết: Phim Tây Du Ký chiếu ở Việt Nam năm nào

Với những bộ phim Việt Nam chiếu rạp trên, hy vọng bạn đã có thêm những gợi ý để xem phim thư giãn cùng người thân, bạn bè. Chúc bạn có được những trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Đừng quên lựa chọn các trang phim chính thức như MyTV để xem phim cực đã.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.