Tin tức>Tin từ MyTV>22+ Phim Tết Việt Nam hay cho cả nhà sum vầy dịp cuối năm>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

22+ Phim Tết Việt Nam hay cho cả nhà sum vầy dịp cuối năm

Các bộ phim Tết Việt Nam nhẹ nhàng, sâu sắc luôn làm người xem thổn thức và mong chờ được cùng gia đình sum vầy dịp đầu năm. 22+ bộ phim Tết độc đáo sau đây sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn cùng gia đình trải nghiệm những khoảnh khắc ấm áp, vui vẻ và đáng nhớ.

1. 8+ Phim Tết Việt Nam chiếu rạp hay nhất

Dịp Tết luôn là thời điểm “vàng” để các nhà làm phim đưa tới cho khán giả những bộ phim đặc sắc. Các bộ phim Tết Việt Nam sau đây chính là món ăn tinh thần giúp mọi người trong gia đình thêm gắn kết, yêu thương và hạnh phúc hơn.

1.1. Về quê ăn Tết (2018)

Tên phim Going home for Tet
Năm phát hành 2018
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 80 phút
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh
Diễn viên Ngô Thanh Vân, Trung Dân, Jun Phạm
Điểm IMDb 4.4/10

Bộ phim kể về cuộc sống của hai chị em Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân) và Đậu Đỏ (Jun Phạm). Hai chị em ở trên thành phố và làm nghề xe đò (xe chở khách). Nhưng vì thói quen chạy xe bất chấp của Đậu Xanh cùng với con xe cũ kĩ nên không một bến nào dám nhận hai chị em. Gần đến Tết, Đậu Đỏ rất muốn về quê, còn Đậu Xanh vì bất đồng với cha nên không muốn về. Đậu Xanh chỉ muốn trở về khi làm được điều có ý nghĩa. Tuy nhiên, để về quê thì phải có tiền, hai chị em vẫn miệt mài tìm khách. May mắn, hai chị em đã gặp ông Tư Ếch (Trung Dân), ông hứa sẽ bao hết cả chuyến xe nếu chở gia đình của ông về Cà Mau an toàn. Nhưng đến ngày khởi hành lại xuất hiện thêm 4 vị khách khó ưa. Liệu chuyến xe của Đậu Xanh, Đậu Đỏ cùng các vị khách có về Cà Mau an toàn và hai chị em sẽ có tiền về quê?

“Về quê ăn Tết” mang lại những thước phim vui nhộn, xen lẫn kịch tính, cảm động khiến người xem cảm thấy thích thú. Đặc biệt, diễn xuất đỉnh cao của 3 nhân vật chính do Trung Dân, Ngô Thanh Vân, Jun Phạm thủ vai đã khiến khán giả vui buồn theo từng cảm xúc của nhân vật. Bộ phim đã thành công khi thể hiện sự mong mỏi giây phút đoàn viên của những người con đi làm xa quê. Một cảm xúc vô cùng hồi hộp, háo hức dành cho khán giả khi xem phim “Về quê ăn Tết”.

Poster phim

Poster phim "Về quê ăn Tết"

Link trailer:

1.2. Siêu sao siêu ngố (2018)

Tên phim Super star super silly
Năm phát hành 2018
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 90 phút
Đạo diễn Đức Thịnh
Diễn viên Trường Giang, Sam, Đức Thịnh
Điểm IMDb 4.7/10

Bộ phim kể về siêu sao Thế Sơn (Trường Giang) - một soái ca với cuộc sống sang chảnh. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang là cuộc sống bí bách, mất tự do vì Thế Sơn phải chịu sự kèm cặp của quản lý Tony (Đức Thịnh). Bỗng nhiên một ngày người em sinh đôi của Thế Sơn là Thế Tùng xuất hiện và xen vào cuộc sống tình cảm của anh với Trúc (Sam). Từ đó, cuộc sống của hai anh em Thế Sơn, Thế Tùng và Sam xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

“Siêu sao siêu ngố” với những thước phim hài hước, xen lẫn lãng mạn đã thu hút đông đảo khán giả. Bộ phim được chiếu vào dịp Tết năm 2018, nhanh chóng tạo nên cơn sốt và đạt thành tích đáng nể với doanh thu vượt mốc 100 tỷ. Chính bởi nội dung độc đáo, hài hước, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình thân, bộ phim đã trở thành món ăn tinh thần đặc biệt vào dịp Tết 2018.

"Siêu sao siêu ngố" - bộ phim đã trở thành món ăn tinh thần đặc biệt vào dịp Tết 2018

Link trailer:

1.3. Cua lại vợ bầu (2019)

Tên phim Win my baby back
Năm phát hành 2019
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Hài hước
Thời lượng 98 phút
Đạo diễn Nhất Trung
Diễn viên Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Mạc Văn Khoa
Điểm IMDb 5.8/10

Bộ phim xoay quanh cuộc tình giữa Trọng Thoại (Trấn Thành) - anh chàng sửa xe thật thà và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) - cô nàng xinh đẹp, thông minh. Chuyện tình của hai người bắt đầu trục trặc khi Trọng Thoại chưa muốn lập gia đình sinh con, còn Linh thì lại là phụ nữ thành đạt và mong muốn được làm mẹ. Đúng thời điểm này Quý Khánh (Anh Tú) - bạn trai cũ của Linh xuất hiện và làm mối quan hệ giữa Thoại và Linh căng thẳng hơn.

“Cua lại vợ bầu” không chỉ mang đến những giây phút lắng đọng, tình cảm mà còn xen kẽ những tình huống hài hước khiến khán giả “cười bò”. Đặc biệt, diễn xuất của dàn sao như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Mạc Văn Khoa cũng góp phần tạo nên thành công của một bộ phim điện ảnh với doanh thu vượt mốc trăm tỷ. Có thể nói “Cua lại vợ bầu” đã trở thành một trong những bộ phim chiếu rạp doanh thu cao vào dịp Tết.

Poster phim

Poster phim "Cua lại vợ bầu"

Trailer phim:

Link phim: Cua lại vợ bầu - MyTV

1.4. 30 chưa phải là Tết (2020)

Tên phim 30 is not yet Tet
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 99 phút
Đạo diễn Quang Huy
Diễn viên Trường Giang, Mạc Văn Khoa, Hồng Ánh, Việt Anh,..
Điểm IMDb
3.7/10

“30 chưa phải Tết” kể về Hân (Trường Giang) trở về sau một thời gian xa quê. Hân đang yêu một người con gái của một chủ tịch và luôn mong muốn cưới được cô. Chính vì vậy, Hân đã về quê để chiếm đất của cha mình (Việt Anh) để làm hài lòng người yêu. Tuy nhiên, bất ngờ Hân rơi vào vòng lặp thời gian và sống đi sống lại trong ngày 30 Tết. Liệu vòng lặp lại có giúp Hân thay đổi ý định? Mời bạn cùng xem phim để biết kết quả nhé.

Bộ phim được đánh giá cao về nội dung mới mẻ với vòng lặp thời gian bí ẩn. Sau những chuỗi ngày 30 Tết, Hân đã nhận ra sự quý giá của tình thân - thứ mà tiền tài, vật chất cũng không mua được. Đó cũng chính là thông điệp mà “30 chưa phải Tết” muốn gửi gắm tới khán giả, cần tôn trọng những phút giây sum họp, tình cảm của người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên như Trường Trường Giang, Mạc Văn Khoa… cũng góp phần tạo nên thành công của một tác phẩm điện ảnh đáng xem những ngày Tết đến, xuân về.

Poster phim

Poster phim "30 chưa phải Tết"

Link trailer:

1.5. Bố già (2021)

Tên phim Dad I’m sorry
Năm phát hành 2021
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Hài hước
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, NSND Ngọc Giàu
Điểm IMDb 6.7/10

Bộ phim kể về câu chuyện của 3 cha con ông Sang (Trấn Thành), người con trai lớn Quắn (Tuấn Trần) và cô con gái nhỏ Bù Tọt (Mai Chi) được ông cưu mang. Ông Sang là một người nhiệt tình hay giúp đỡ người khác, con trai ông là một thanh niên hiện đại và kiếm tiền từ youtube. Cũng chính vì việc ông cưu mang bé Bù Tọt và nhiều mâu thuẫn khác về cuộc sống khiến hai bố con luôn căng thẳng với nhau. Qua những cuộc tranh luận, đã giúp hai cha con ông Sang dần hiểu nhau hơn.

“Bố già” là bộ phim chiếu Tết năm 2021 và nhanh chóng càn quét nhiều phòng vé. Bộ phim đã đạt được mức doanh thu ấn tượng mà bất kỳ bộ phim Việt nào cũng mong muốn là 420 tỷ đồng. Có lẽ sự thành công của phim đến từ sự gần gũi, những mẩu chuyện nhỏ tại xóm trọ nghèo khiến người xem như thấy mình đâu đó trong phim. Cùng sự diễn xuất chân thật, ăn ý của dàn cast đã khiến giúp “Bố già” trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Poster phim

Poster phim "Bố già"

Trailer phim:

1.6. Nhà bà Nữ (2023)

Tên phim The house of no man
Năm phát hành 2023
Thể loại Tình Cảm, Gia Đình
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trấn Thành
Diễn viên Trấn Thành, Uyển n, Khả Như, Lê Giang,...
Điểm IMDb 6.2

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc sống gồm 3 thế hệ của gia đình nhà bà Nữ (Lê Giang) làm nghề bán bánh canh. Bà Nữ là một phụ nữ sắc sảo, đã bỏ chồng và một tay cáng đáng, lo cho cả gia đình. Tuy nhiên, bà luôn muốn kiểm soát thái quá vào cuộc sống của con cái và chính điều này đã khiến cho mâu thuẫn giữa bà và con gái Ngọc Như (Khả Như), con rể Nhuận (Trấn Thành), con gái Ngọc Nhi (Uyển n) dần trở nên gay gắt.

“Nhà bà Nữ” là bộ phim được ra mắt vào dịp Tết 2023 và đã nhanh chóng trở thành “hiện tượng”. Bộ phim thành công nhờ câu chuyện gần gũi với các gia đình Việt, cùng như câu thoại “đắt” đã chạm tới trái tim của mọi khán giả xem phim. Bên cạnh đó, diễn xuất đỉnh cao của dàn cast và ý nghĩa sâu sắc về tình thân, tình cảm gia đình cũng là ưu điểm để “Nhà bà Nữ” trở thành “món ăn” tinh thần lý tưởng dịp đầu năm.

'Nhà bà Nữ

Link trailer:

1.7. Siêu lừa gặp siêu lầy (2023)

Tên phim Hustle vs scammer
Năm phát hành 2023
Thể loại Hài hước
Thời lượng 112 phút
Đạo diễn Võ Thanh Hòa
Diễn viên Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Ngọc Phước, Mỹ Duyên, Đại Nghĩa, Lâm Vỹ Dạ, BB Trần
Điểm IMDb 5.8/10

“Siêu lừa gặp siêu lầy” kể về Khoa (Mạc Văn Khoa) - tên lừa đảo tầm cỡ và Tú (Anh Tú) - cũng là một tên trùm lừa đảo. Cả hai đã cùng nhau thực hiện những siêu vụ lừa đảo cực lớn trót lọt. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi khi nhóm lừa đảo có thêm sự góp mặt của ông Năm (Nhất Trung) và bé Mã Lai (Ngọc Phước). Rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã diễn ra.

Bộ phim chính thức ra rạp vào Tết 2023 và đã thành công khi kéo được một lượng lớn khán giả ra rạp xem phim. “Siêu lừa gặp siêu lầy” thành công nhờ sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh và phối hợp ăn ý của dàn diễn viên. Ngoài ra, bộ phim cũng truyền tải thông tin về những chiêu thức lừa đảo tinh vi để mọi người phòng tránh.

“Siêu lừa gặp siêu lầy” - bộ phim hấp dẫn chiếu rạp Tết 2023

“Siêu lừa gặp siêu lầy” - bộ phim hấp dẫn chiếu rạp Tết 2023

Link trailer:

1.8. Chị chị em em 2 (2023)

Tên phim Sister sister
Năm phát hành 2023
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 105 phút
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên Mình Hằng, Ngọc Trinh, Lê Giang,...
Điểm IMDb 5.6/10

Bộ phim kể về đại mỹ nhân nức tiếng Sài Thành Ba Trà (Minh Hằng) - một cô gái xinh đẹp và tài năng. Sau đó, Ba Trà gặp cô hầu gái Tư Nhị (Ngọc Trinh) và đã giúp đỡ cô hầu trở thành một cô gái sang trọng. Kể từ khi Tư Nhị nổi danh khắp Sài Thành thì hai cô nàng cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn.

“Chị chị em em” cũng là bộ phim ra rạp vào dịp Tết 2023. Với rất nhiều những bộ phim “đối thủ” như “Nhà bà Nữ”, “Siêu lừa gặp siêu lầy”, bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng không hề bị thất thế. Bộ phim vẫn đạt mức doanh thu 101 tỷ đồng sau 16 ngày phát hành. Một trong những ưu điểm tạo nên thành công của bộ phim chính là trang phục, tạo hình nhân vật đẹp, diễn xuất tốt và ngoại hình sáng của hai mỹ nhân Minh Hằng, Ngọc Trinh. Bên cạnh đó, bộ phim còn thành công khi gợi cho khán giả những ký ức về Sài Thành thời xưa.

Poster phim

Poster phim "Chị chị em em 2"

Link trailer:

2. 4+ Phim Tết bộ của Việt Nam được ưa thích

Bên cạnh những bộ phim chiếu rạp thì các phim bộ chiếu trên truyền hình dịp Tết cũng được người xem yêu thích. Cụ thể:

2.1. Ngũ hợi tấn hỷ (2019)

Tên phim Five joys and benefits
Năm phát hành 2019
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 70 phút
Đạo diễn Dũng Nghệ
Diễn viên NSƯT Thanh Nam, Đàm Phương Linh, Lương Thế Thành, Dương Cẩm Lynh

Bộ phim kể về gia đình nhà ông Minh Dương (NSƯT Thanh Nam) - chủ một cơ sở nước mắm truyền thống tại Phú Quốc. Ông Dương luôn mong muốn giữ lại nghề nước mắm truyền thống trước cơn sốt bão nước mắm công nghiệp. Tuy nhiên, hai người con của ông là Xuân Mai (Đàm Phương Linh) và Xuân Lan (Dương Cẩm Lynh) lại không muốn kế nghiệp của cha. Liệu ông sẽ làm gì để giữ được nghề truyền thống của gia đình?

“Ngũ hợi tấn hỷ” là bộ phim do Điền Quân thực hiện và chiếu vào dịp Tết 2019. Với nội dung hấp dẫn cùng với thông điệp “Ở đâu có tình yêu, ở đó có gia đình và ở đâu có gia đình ở đó có Tết” bộ phim đã được nhiều khán giả đón nhận tích cực.

"Ngũ hợi tấn hỷ" - Bộ phim đặc sắc chiếu Tết 2019

Link trailer:

2.2. Làm rể Mười Xuân (2020)

Tên phim Becoming a son in law Muoi Xuan
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 75 phút
Đạo diễn Võ Đình Nhật Tân
Diễn viên NSND Thanh Nam, Tường Vy, Lê Minh Thành

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của Đông (Lê Minh Thành) - một thiếu gia giàu có và Đào (Tường Vy) - một cô nàng tốt bụng, xinh xắn. Một lần Đào vô tình tông trúng Đông khiến anh bị mất trí nhớ. Từ đó, Đông đã về ở chung nhà với gia đình của Đào. Họ cùng nhau trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười và dần trở nên gắn bó.

“Làm rể Mười Xuân” là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, gần gũi. Bộ phim được nhiều khán giả theo dõi và đánh giá cao vào dịp Tết 2020. Bộ phim mang lại những giây phút lắng đọng xen lẫn vui tươi để cả nhà cùng quây quần xem mỗi dịp Tết đến xuân về.

Poster phim

Poster phim "Làm rể Mười Xuân"

Link trailer:

Link phim: Làm rể Mười Xuân - MyTV

2.3. Thấy mai là thấy Tết (2022)

Tên phim Thấy mai là thấy Tết
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 10 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Văn Công Viễn
Diễn viên NSƯT Hữu Châu, Thanh Thủy, Băng Di, Võ Điền Gia Huy

Bộ phim kể về gia đình nhà bà Mai (Thanh Thủy), ông Tùng (NSƯT Hữu Châu) và những người con của mình. Trong gia đình bà Mai luôn quán xuyến lo lắng việc bếp núc trong nhà. Vào các dịp Tết, công việc của bà càng trở nên vất vả hơn. Bất ngờ bà Mai phát hiện mình mắc bệnh nan y. Khi biết được điều này, ông Tùng, các con dần thấu hiểu sự vất vả của bà và muốn bà được “tự do” làm những điều mình thích.

“Thấy mai là thấy Tết” được xây dựng theo phong cách hài hước, vui nhộn hấp dẫn người xem. Cùng với những tình tiết cảm động, sâu lắng bộ phim muốn gửi gắm tới người xem về sự quan tâm, san sẻ với nhau giữa các thành viên trong gia đình.

Poster phim

Poster phim "Thấy mai là thấy Tết"

Link trailer:

Link phim: Thấy mai là thấy Tết - MyTV

2.4. Vũ điệu đón xuân (2022)

Tên phim Vũ điệu đón xuân
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 23 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Xuân Phước
Diễn viên Quý Dũng, Thúy Diễm, Lương Thế Thành, Thanh Duy, Kha Ly, Nguyễn Quốc Trường Thịnh, Khang Vy

Bộ phim kể về gia đình ông Hùng (Quý Dũng) và 5 người con gồm Lân (Thanh Duy), Sư (Lương Thế Thành), Long (Nguyễn Quốc Trường Thịnh), Xuân (Thúy Diễm) và bé Phụng (Khang Vy). Trong đó, chỉ có Xuân là con ruột của ông còn những người con còn lại là do ông Hùng cưu mang. Ông luôn mong muốn các con theo nghiệp múa lân của cha nhưng các con ông đều rất ham chơi, bốc đồng. Liệu ông Hùng sẽ làm gì để các con của mình trưởng thành và phát triển đội múa lân Hào Dũng Đường?

“Vũ điệu đón xuân” là bộ phim nhẹ nhàng về chủ đề gia đình. Với diễn xuất chân thật, dàn diễn viên đã thể hiện rõ nội tâm của mỗi nhân vật, từ đó mang đến một câu chuyện gia đình gần gũi, đầy thân thương. Chính điều này đã khiến “Vũ điệu đón xuân” trở thành một trong những bộ phim được yêu thích dịp Tết 2022.

Dàn diễn viên chính trong phim

Dàn diễn viên chính trong phim "Vũ điệu đón xuân"

.Link trailer:

3. 6+ Phim Tết web drama Việt Nam cực “HOT”

Những bộ phim web drama là các bộ phim được phát sóng trực tiếp trên mạng và không chiếu trên các kênh truyền hình. Với nội dung hấp dẫn, sự đầu tư chỉn chu, các bộ phim Tết web drama sau đây sẽ là những gợi ý lý tưởng để bạn và người thân cùng xem vào dịp Tết.

3.1. Chuyện xóm tui (2021)

Tên phim Chuyện xóm tui
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 3 tập, mỗi tập 26 phút
Đạo diễn Trung Lùn
Diễn viên NSƯT Phi Điểu, Thu Trang, Tiến Luật, Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Ngọc Giàu

Bộ phim kể về xóm trọ nhỏ gồm các thành viên Bồi (Thái Vũ), Đầm (Vinh Râu), Già (Huỳnh Phương) và Nhót (Thu Trang). Sang phần 2, các thành viên trên đã cải tà quy chính và làm ăn lương thiện. Anh Mạnh Gấu (Tiến Luật) cũng đã tổ chức đêm nhạc từ thiện để quyên góp số tiền cho bà Bảy (Ngọc Giàu) mổ tim. Với nhiều cám dỗ của xóm Lom Com liệu quá trình “làm người tốt” của nhóm bạn có thành công?

“Chuyện xóm tui” với nhiều tình tiết bất ngờ xen lẫn cảm động, nhân văn chắc chắn sẽ làm khán giả hài lòng. Bên cạnh đó diễn xuất chân thật của dàn diễn viên nổi tiếng như Thu Trang, Tiến Luật… cũng giúp bộ phim trở nên thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Đây chính là bộ phim web drama đáng xem nhất dịp Tết.

Poster phim

Poster phim "Chuyện xóm tui"

Link trailer:

3.2. Gia đình Cục Súc đón Tết (2021)

Tên phim Gia đình Cục Súc đón Tết
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 6 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Ngọc Hùng
Diễn viên Ngọc Phước, Võ Tấn Phát, Minh Dự, Ngọc Hoa

Bộ phim kể về gia đình nhà ông Bảy Cục (Võ Tấn Phát) và bà Bảy Súc (Minh Dự) cùng hai chị em Ngọc Quạu (Ngọc Phước) và Ngọc Quọ (Ngọc Hoa). Đây là một gia đình lao động nghèo, kinh doanh ve chai nhỏ và không có điều kiện cho con học tập tới nơi tới chốn. Do đó, những thành viên trong gia đình ông Bảy hình thành tính cách cục súc và nói chuyện có phần bỗ bã.

“Gia đình Cục Súc đón Tết” là bộ phim hài hước với các tình huống khiến khán giả “cười ra nước mắt”. Bên cạnh đó, bộ phim còn phơi bày những mảng tối trong xã hội như bất bình đẳng giới, mê tín dị đoan… Cùng với thông điệp sâu sắc về tình thân, tình cảm gia đình, bộ phim chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn cùng người thân xem vào dịp Tết.

Poster phim

Poster phim "Gia đình Cục Súc đón Tết"

Link trailer:

Xem thêm: Phim xã hội đen Việt Nam

3.3. Về nhà là Tết (2022)

Tên phim Về nhà là Tết
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 4 tập, mỗi tập 35 phút
Đạo diễn Đinh Công Hiếu
Diễn viên Quách Ngọc Tuyên, Hải Triều, Vinh Râu

Bộ phim kể về một anh chàng nhà quê Tủn (Quách Ngọc Tuyên) ôm mộng lên thành phố lập nghiệp. Anh cùng với những người bạn của mình phải vật lộn để kiếm kế sinh nhai trên đất Sài Gòn. Sau một năm bôn ba, vất vả mà vẫn chưa làm được gì, Tủn đã quyết định đưa mọi người cùng bắt đầu chuyến hành trình về nhà mình ăn Tết.

“Về nhà là Tết” được xây dựng hài hước với nhiều tình tiết thú vị. Bộ phim đã thành công khi lột tả những khó khăn của người lao động nghèo giữa chốn đô thị. Có lẽ chuyến hành trình về quê của họ chính là mong ước của mọi người con tha phương được trở về với tình thân với ngôi nhà thân yêu mỗi dịp Tết đến xuân về.

Poster phim

Poster phim "Về nhà là Tết"

Link trailer:

3.4. Tết này có chồng (2022)

Tên phim Tết này có chồng
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 8 tập, mỗi tập 42 phút
Đạo diễn Nguyễn Quang Minh ( Minh Mún)
Diễn viên Hồ Bích Trâm, Hồ Quang Hiếu

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu dở khóc dở cười của cặp đôi Thúy Diệu (Hồ Bích Trâm) và Mạnh Trường (Hồ Quang Hiếu). Gia đình Thúy Diệu có mảnh đất trồng trọt nằm trong dự án của công ty gia đình Mạnh Trường. Để có thể thu mua mảnh đất dễ dàng, Trường đã quyết sử dụng mỹ nam kế để dụ dỗ Thúy Diệu. Từ đây câu chuyện tình dở khóc dở cười của cặp đôi những ngày cuối năm bắt đầu.

Bên cạnh xây dựng những tình huống hài hước bộ phim còn gửi gắm nhiều thông điệp về tình yêu, tình thân. “Tết này có chồng” đã trở thành web drama nổi tiếng và được nhiều khán giả đón xem dịp Tết 2022.

Web drame

Web drame "Tết này có chồng" đạt nhiều thành tích ấn tượng và được đông đảo khán giả quan tâm

Link trailer:

3.5. Mèn đét ơi (2022)

Tên phim Mèn đét ơi
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 3 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Minh Ngân
Diễn viên Võ Tấn Phát, Huỳnh Lập, Lê Nhân, Đại Nghĩa

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những mảnh đời trong xóm trọ nghèo của ông Ba Phát (Võ Tấn Phát). Mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều chất chứa chung một nỗi lo về cơm áo gạo tiền. Đặc biệt, nỗi lo ấy lại càng lớn hơn mỗi dịp cuối năm Tết đến.

“Mèn đét ơi” mang đến cho người xem những thước phim bình dị, gần gũi. Cùng với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực, bộ phim đã thành công chạm tới trái tim của khán giả. Bên cạnh đó, bộ phim còn gửi gắm thông điệp về tình người, sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Poster phim

Poster phim "Mèn đét ơi"

Link trailer:

Xem thêm: Top 25+ bộ phim Việt Nam ngày xưa hay nhất mọi thời đại

3.6. Chủ tịch giao hàng (2023)

Tên phim Chủ tịch giao hàng
Năm phát hành 2023
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 5 tập, mỗi tập 40 phút
Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh
Diễn viên Trường Giang, Tiểu Vy, Đức Thịnh

Bộ phim kể về anh chàng Bường (Trường Giang), dù đỗ đại học nhưng vẫn vất vả mưu sinh bằng nghề giao hàng. Dù nghèo nhưng khi gọi điện cho ba mẹ Bường luôn tỏ ra mình là doanh nhân thành đạt. Bất ngờ một ngày Bường được ngồi vào ghế chủ tịch một tập đoàn. Liệu có rủi ro tiềm ẩn nào sau cái ghế đầy hào nhoáng ấy? Mời bạn cùng xem phim để biết kết quả nhé.

“Chủ tịch giao hàng” nhanh chóng leo lên vị trí Top 1 thịnh hành trên Youtube sau 24 giờ phát hành. Sức hút của bộ phim đến từ nội dung hấp dẫn, diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên thực lực. Có thể nói bộ phim đã trở thành “món ăn” tinh thần đặc sắc cho khán vào dịp Tết 2023.

Poster phim

Poster phim "Chủ tịch giao hàng"

Link trailer:

4. 4+ Phim Tết Việt Nam ngắn ấn tượng

Không chỉ có các bộ phim chiếu rạp, web drama mà các phim Tết Việt ngắn cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

4.1. Thánh bào ngày Tết (2021)

Tên phim Thánh bào ngày Tết
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 36 phút
Đạo diễn Võ Thanh Hòa
Diễn viên Tiến Luật, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Phương

Bộ phim kể về 3 anh em ruột Phúc (Tiến Luật), Lộc (Ngô Kiến Huy) và Thọ (Huỳnh Phương). Ba anh em nổi tiếng là thánh “bào” (hành vi moi tiền, vật chất từ người khác). Trong đó, Phúc là anh cả và cầm đầu các phi vụ bào tiền từ bạn bè đến hàng xóm.

“Thánh bào ngày Tết” được đánh giá là món ăn “vừa miệng” với những tình tiết nhẹ nhàng nhưng vô cùng duyên dáng và gửi gắm nhiều ý nghĩa nhân văn. Bên cạnh đó, sự kết hợp ăn ý của dàn diễn viên ấn tượng cũng là điểm sáng giúp bộ phim trở thành sự lựa chọn ý nghĩa để cả nhà cùng xem dịp Tết 2021.

“Thánh bào ngày Tết” được đánh giá là món ăn “vừa miệng” với những tình tiết nhẹ nhàng nhưng vô cùng duyên dáng

“Thánh bào ngày Tết” được đánh giá là món ăn “vừa miệng” với những tình tiết nhẹ nhàng nhưng vô cùng duyên dáng

Link trailer:

4.2. Chị em song sinh - Tết này lấy chồng (2022)

Tên phim Chị em song sinh - Tết này lấy chồng
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 60 phút
Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh
Diễn viên BB Trần, Hải Triều, Ngọc Hoa, Ngọc Phước

Bộ phim kể về cặp chị em Sò (BB Trần) và Lụa (Hải Triều). Với những câu chuyện xoay quanh cuộc sống, tình yêu của hai chị em Sò, Lụa và mong muốn Tết này được lấy chồng chắc chắn sẽ làm khán giả thích thú.

“Chị em song sinh - Tết này lấy chồng” là bộ phim hài hước, duyên dáng với sự góp mặt của nhiều cây hài nổi tiếng như BB Trần, Hải Triều, Ngọc Phước. Cùng với những mẩu chuyện rất “đời” bộ phim sẽ mang lại cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị vào dịp Tết.

“Chị em song sinh - Tết này lấy chồng” là bộ phim hài hước, duyên dáng với sự góp mặt của nhiều cây hài nổi tiếng

“Chị em song sinh - Tết này lấy chồng” là bộ phim hài hước, duyên dáng với sự góp mặt của nhiều cây hài nổi tiếng

Link trailer:

4.3. Tết đến là về nhà thôi 6 (2023)

Tên phim Tết đến là về nhà thôi
Năm phát hành 2023
Thể loại Tâm lý, Hài hước
Thời lượng 44 phút
Đạo diễn Võ Thanh Hòa
Diễn viên Phi Phụng, Thanh Hằng, Tiến Luật, Thu Trang

Bộ phim kể về những ngày cận Tết của gia đình má Phụng (Phi Phụng). Khi cả nhà đang đoàn tụ sum họp thì má Phụng nhận được cuộc gọi từ dì Hằng (Thanh Hằng) thông báo sẽ về quê ăn Tết cùng. Cả nhà đều khuyên má Phụng kiếm lý do từ chối, tuy nhiên dì Hằng đã gần tới nơi và phải miễn cưỡng đón dì ăn Tết cùng. Liệu sự có mặt của dì Hằng có khiến gia đình bị đảo lộn hay sẽ vui vẻ, ấm cúng hơn? Bạn hãy theo dõi phim để có câu trả lời nhé.

“Tết đến về nhà thôi” là bộ phim vui vẻ, nhiều ý nghĩa và vô cùng thích hợp để cùng với gia đình quây quần xem phim. Với những tình tiết dí dỏm và màn diễn xuất cực ăn ý của những diễn viên thực lực chắc chắn bộ phim sẽ làm khán giả hài lòng.

Poster phim

Poster phim "Tết đến là về nhà thôi" 6

Link trailer:

4.4. Chúng con yêu bố (2023)

Tên phim Chúng con yêu bố
Năm phát hành 2023
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 60 phút
Đạo diễn Quản Trọng Phúc
Diễn viên Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, Trà My, Hương Giang, Công Dũng, Anh Đức

Bộ phim kể về gia đình ông bố đơn thân (NSƯT Đỗ Kỷ) và 4 người con My (Trà My), Hưng (Anh Đức), Thành (Công Dũng), Thanh (Hương Giang). Ông bố luôn mong muốn được đoàn tụ với 4 người con vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, 4 người con của ông đều bận rộn và có những điều khó nói nên đều hủy cuộc đoàn tụ vào phút cuối. Dù đang bị bệnh, bác sĩ khuyên không nên di chuyển nhưng ông bố vẫn quyết định đi để thăm những người con của mình. Liệu ông bố có biết được những góc khuất cuộc sống của con mình?

“Chúng con yêu bố” là bộ phim ngắn được khán giả đánh cao dưới sự dẫn dắt của đạo diễn trẻ Trọng Phúc. Với những thước phim nhẹ nhàng, sâu lắng bộ phim sẽ khiến người xem cảm nhận được nhiều ý nghĩa quý giá về sự thấu hiểu lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, đây là một tác phẩm không thể bỏ qua nếu bạn muốn cùng gia đình mình xem một bộ phim ý nghĩa dịp Tết sum vầy.

"Chúng con yêu bố" - Bộ phim hấp dẫn về tình cảm gia đình

Link trailer:

Hy vọng các bộ phim Tết Việt Nam trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp khi muốn xem phim cùng bạn bè, gia đình dịp Tết đến xuân về. Chúc bạn có được những trải nghiệm xem phim vui vẻ và có một cái Tết đoàn viên, ấm áp bên gia đình thân yêu.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.