Tin tức>Tin từ MyTV>List 12+ Phim tâm lý gia đình hay khiến người xem “thổn thức”>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

List 12+ Phim tâm lý gia đình hay khiến người xem “thổn thức”

Bạn đang tìm kiếm các bộ phim tâm lý gia đình hay, ý nghĩa? Với 12+ bộ phim tâm lý gia đình đặc sắc, hấp dẫn sau đây hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem nhiều cảm xúc đặc biệt và thêm yêu, trân quý gia đình của mình hơn. Cùng MyTV tìm hiểu ngay nhé!

1. Top 7+ phim lẻ tâm lý gia đình bạn nên xem ít nhất một lần

Sau đây là các bộ phim tâm lý gia đình lẻ rất phù hợp để bạn cùng người thân quây quần xem khi rảnh rỗi:

1.1. Tôi là Sam - I am Sam (2001)

Tên phim I am Sam
Năm phát hành 2001
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 132 phút
Đạo diễn Jessie Nelson
Diễn viên Sean Penn, Michelle Pfeiffer, Dakota Fanning
Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về ông bố đơn thân Sam Dawson (Sean Penn) - một người đàn ông trung niên nhưng vì mắc chứng tự kỷ nên trí tuệ chỉ như một đứa trẻ 7 tuổi. Anh xin được vào làm tại một quán Starbuck, quen với một phụ nữ vô gia cư và hai người có với nhau một cô con gái Lucy (Michelle Pfeiffer). Tuy nhiên, người phụ nữ kia đã bỏ lại hai bố con với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Khi Lucy được 7 tuổi, Sam bị tước quyền nuôi con vì hạn chế vì trí tuệ. Tuy nhiên, với tình cảm cha con mãnh liệt, Sam quyết tâm giành lại quyền nuôi con gái.

“Tôi là Sam” là bộ phim đầy cảm động, sâu lắng về tình cha con. Ngay khi phát sóng bộ phim đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của khán giả với hơn 130 nghìn lượt bình chọn và đạt doanh thu phòng vé lên tới 100 triệu đô la. Bộ phim thành công bởi kịch bản xuất sắc, diễn xuất “đỉnh cao” của dàn diễn viên và gửi gắm nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình cảm cha con.

"Tôi là Sam" bộ phim tâm lý gia đình hay, đầy xúc động về tình cha con

Link trailer:

1.2. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 - Miracle in cell no. 7 (2013)

Tên phim Miracle in Cell No.7
Năm phát hành 2013
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 127 phút
Đạo diễn Lee Hwan Kyung
Diễn viên Park Shin Hye, Kal So Won, Ryu Seung Ryong
Điểm IMDb 8.2/10

Bộ phim kể về người cha Young Joo (Ryu Seung Ryong) bị thiểu năng sống với cô con gái nhỏ Yesung. Tai họa ập đến với gia đình nhỏ khi Young Joo bị tình nghi trong một vụ án và phải ngồi tù chờ xét xử. Khi vào tù người cha rất nhớ thương con gái và may mắn gặp được những tù nhân tốt bụng. Họ đã giúp đỡ Young Joo rất nhiều và còn tạo điều kiện để người cha khờ, được gặp cô con gái nhỏ. Liệu người cha có được minh oan và trở về sống cùng cô con gái nhỏ? Mời bạn cùng theo dõi phim để biết kết quả.

Năm 2013 bộ phim “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà nhiều quốc gia tại Châu Á. Với nội dung hay, chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc và sự thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên đã giúp bộ phim “bùng nổ”. Đây chắc chắn là một tác phẩm mà các khán giả yêu thích phim tâm lý gia đình không nên bỏ qua.

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 - một bộ phim tâm lý gia đình đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 - một bộ phim tâm lý gia đình đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc

Link trailer:

1.3. Con yêu dấu - Dearest (2014)

Tên phim Dearest
Năm phát hành 2014
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Tình cảm
Thời lượng 103 phút
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương
Diễn viên Triệu Vy, Hoàng Bột, Đồng Đại Vỹ, Hác Lôi
Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về hành trình đi tìm đứa con bị bắt cóc của đôi vợ chồng Điền Văn Huy (Hoàng Bột) và Lỗ Hiểu Quyên (Hác Lôi). Sau một thời gian dài tìm kiếm họ đã tìm được đứa con yêu dấu của mình. Tuy nhiên, bé lại không nhận ra bố mẹ và vẫn dành rất nhiều tình cảm cho người mẹ nuôi Lý Hồng Cầm (Triệu Vy).

“Con yêu dấu” là một bộ phim tâm lý gia đình đầy xúc động với nhiều tình huống éo le. Phim có sự tham gia của “én nhỏ” Triệu Vy và nhiều diễn viên thực lực khác đã thu hút đông đảo người xem. Bộ phim hứa hẹn sẽ lấy đi nước mắt của khán giả khi chứng kiến tình mẫu tử thiêng liêng của các nhân vật xuyên suốt bộ phim.

Poster phim

Poster phim "Con yêu dấu"

Link trailer:

1.4. Ngày không còn mẹ - The preparation (2017)

Tên phim The preparation
Năm phát hành 2017
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 114 phút
Đạo diễn Cho Young Jun
Diễn viên Go Doo Shim, Kim Sung Kyun, Kim Hee Jung, Yoo Sun, Park Chul Min
Điểm IMDb 8,0/10

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của người mẹ già Ae Soon (Go Doo Shim) và người con trai thiểu năng In Gyu (Kim Sung Kyun) đã 30 tuổi nhưng tâm trí như một đứa trẻ. Hàng ngày mọi sinh hoạt của In Gyu đều có mẹ bên cạnh giúp đỡ. Một ngày, Ae Soon phát hiện mình bị u não giai đoạn cuối và bà đã dành những ngày cuối cùng để dạy đứa con trai cách sống tự lập khi không còn mẹ.

“Ngày không còn mẹ” là bộ phim đầy cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng. Với những tình tiết nhẹ nhàng, dung dị về cuộc sống của hai mẹ con, bộ phim đã thành công chạm tới trái tim của mọi khán giả. Bộ phim sẽ giúp người xem thêm yêu thương, trân quý cha mẹ, gia đình của mình hơn.

"Ngày không còn mẹ" - bộ phim đầy cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng

Link trailer:

1.5. Chị tôi - My sister (2021)

Tên phim My sister
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 120 phút
Đạo diễn n Nhược Hân
Diễn viên Trương Tử Phong, Đoàn Bác Văn, Kim Dao Nguyên, Tiêu Ương
Điểm IMDb Đang cập nhật

Bộ phim kể về cô bé Liễu Tử (Trương Tử Phong) - là chị gái lớn trong gia đình có hai chị em. Liễu Tử sống trong sự ghẻ lạnh của cha mẹ do quan niệm “trọng nam khinh nữ”. Một ngày, cha mẹ cô bé đột ngột qua đời, Liễu Tử phải thay cha mẹ nuôi nấng em trai Liễu Tiểu Nguyên (Đoàn Bác Văn) và hy sinh ước mơ của mình.

“Chị tôi” là bộ phim tâm lý gia đình đầy xúc động về tình thân, sự hy sinh cao cả của người chị để cho em có cuộc sống tốt hơn. Diễn xuất chân thật của dàn diễn viên đặc biệt là hai diễn viên chính Trương Tử Phong, Đoàn Bác Văn đã thực sự chạm tới trái tim của đông đảo khán giả. Bộ phim cũng phơi bày sự nghiệt ngã và lên án chính sách “sinh một con” tại Trung Quốc.

“Chị tôi” - bộ phim tâm lý gia đình chinh phục khán giả bởi nội dung cảm động về tình thân

“Chị tôi” - bộ phim tâm lý gia đình chinh phục khán giả bởi nội dung cảm động về tình thân

Link trailer:

Xem thêm: Phim tâm lý học đường

1.6. Bố già - Dad, I’m sorry (2021)

Tên phim Dad I’m sorry
Năm phát hành 2021
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Tình cảm, Hài hước
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, NSUT Ngọc Giàu
Điểm IMDb 6.7/10

“Bố già” kể về câu chuyện của gia đình ông Sang (Trấn Thành) và người con trai Quắn (Tuấn Trần) cùng cô con gái nhỏ (Mai Chi). Nhiều hiểu lầm, rắc rối xảy đến với gia đình ông bởi tính cách và sự khác biệt giữa hai thế hệ. Ông Sang là một người bao đồng hay giúp đỡ người khác, còn Quắn là một thành niên thực tế và kiếm tiền bằng youtube. Sau những hiểu lầm, hai cha con dần hiểu nhau và gần gũi với nhau hơn.

Bộ phim là tác phẩm điện ảnh “đầu tay” của nghệ sĩ Trấn Thành. “Bố già” chinh phục đông đảo khán giả và đạt doanh thu ấn tượng 420 tỷ đồng là nhờ vào những câu chuyện chân thật, gần gũi trong cuộc sống, giúp người xem như nhìn thấy mình đâu đó trong phim. Những lời thoại “đắt” và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên đã góp phần giúp bộ phim thành công và trở thành một trong những phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Poster phim

Poster phim "Bố già"

Trailer phim:

1.7. Nhà bà Nữ - The House of no man (2023)

Tên phim The house of no man
Năm phát hành 2023
Thể loại Chính kịch, Hài
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trấn Thành
Diễn viên Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Uyển n, Khả Như, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh
Điểm IMDb 6,2/10
Giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc" và "Phim hay nhất" tại Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng (DANAFF)

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhà bà Nữ (Lê Giang) - một người mẹ đơn thân, bán bánh canh để nuôi các con. Bà Nữ có hai người con gái là Như (Khả Như), Nhi (Uyển n) cùng với người mẹ (NSND Ngọc Giàu). Như đã kết hôn cùng với Nhuận (Trấn Thành) - một người chồng nhu nhược và hai vợ chồng sống cùng với bà Nữ. Cuộc sống trong gia đình bà có nhiều mâu thuẫn xung đột bởi khoảng cách thế hệ và sự áp đặt của mẹ với con cái.

“Nhà bà Nữ” tiếp tục là bộ phim thành công của Trấn Thành trên cương vị đạo diễn. Bộ phim đã khuấy đảo các phòng vé đầu năm 2023 và đạt doanh thu ấn tượng lên tới 475 tỷ đồng. Bộ phim gây được tiếng vang lớn bởi đi sâu vào nội tâm nhân vật, phim chọn góc nhìn của những người con phải sống dưới sự áp đặt của cha mẹ và không có quyền lựa chọn theo ước mơ của mình. “Nhà bà Nữ” đã thành công khi gửi gắm những tâm tư, nỗi niềm của con cái và mong cha mẹ thấu hiểu.

"Nhà bà Nữ" - bộ phim tâm lý gia đình đáng xem của điện ảnh Việt

Link trailer:

Có thể bạn quan tâm: [Danh sách] Top 20 phim tâm lý tình cảm Nhật Bản hấp dẫn nhất không thể bỏ lỡ

2. 5+ Phim tâm lý gia đình dài tập hấp dẫn và đáng xem

Sau đây là những bộ phim tâm lý gia đình dài tập hấp dẫn và rất đáng xem dành cho các “mọt phim”:

2.1. Gia đình là số 1 - High kick! Through the roof (2009)

Tên phim High kick! Through the roof
Năm phát hành 2009
Thể loại Gia đình, Hài hước
Thời lượng 126 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Kim Young Ki, Jo Chan Joo, Kim Byeong Wook
Diễn viên Lee Soon Jae, Jin Ji Hee, Oh Hyun Kyung, Yoon Si Yoon, Shin Se Kyung, Seo Shin Ae, Kim Ja Ok, Jeong Bo Seok
Điểm IMDb 8.4/10

“Gia đình là số 1” phần 2 là phần tiếp theo của câu chuyện hai chị em Se Kyung (Shin Se Kyung) và Shin Ae (Seo Shin Ae) sống ở một ngôi làng nhỏ trên núi. Hai chị em phải tự lập từ nhỏ sau khi mẹ qua đời và cha bỏ đi. Một ngày, Se Kyung và Shin Ae quyết định lên Seoul để tìm cha. Tại đây, hai chị em Se Kyung và Shin Ae được gia đình ông Lee (Lee Soon Jae) giàu có nhận làm người giúp việc. Từ đó, nhiều câu chuyện thú vị, dở khóc dở cười xảy đến với hai chị em.

Bộ phim với nội dung về những câu chuyện gần gũi về cuộc sống hàng ngày đã thu hút đông đảo khán giả. Diễn xuất tốt, chân thực của dàn diễn viên cũng là một điểm cộng để tạo nên “sức nóng” của bộ phim. Bên cạnh đó, “Gia đình là số 1” còn gửi gắm tới người xem nhiều thông điệp ý nghĩa về tình thân, tình yêu trong cuộc sống.

Poster phim

Poster phim "Gia đình là số 1" phần 2

Link trailer:

2.2. Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988 (2015)

Tên phim Reply 1988
Năm phát hành 2015
Thể loại Gia đình, Hài hước
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 90 phút
Đạo diễn Shin Won Ho
Diễn viên Lee Hye Ri, Lee Dong Hwi, Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo, Park Bo Gum
Điểm IMDb 9,2/10

Bộ phim kể về cuộc sống của 5 người bạn thân gồm: Duk Sun (Lee Hye Ri), Choi Taek (Park Bo Gum), Sun Woo (Go Kyung Pyo), Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), Dong Ryung (Lee Dong Hwi) và gia đình của họ tại khu phố Ssangmun Dong. Nhóm bạn này mỗi người một tính cách, một hoàn cảnh nhưng vẫn vô cùng thân thiết và cùng nhau trải qua quãng thời gian vui vẻ cùng những rung động đầu đời.

“Lời hồi đáp 1988” là bộ phim tâm lý hay, đầy xúc động về những câu chuyện riêng của mỗi gia đình. Bộ phim giống như hành trình trở về quá khứ để mỗi chúng ta biết trân trọng giá trị của tuổi trẻ, tình thân và tình bạn. Bộ phim hứa hẹn mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc và những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Poster phim

Poster phim "Lời hồi đáp 1988"

Link trailer:

Link xem phim: Lời hồi đáp 1988

2.3. Về nhà đi con - Go home child (2019)

Tên phim Go home child
Năm phát hành 2019
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 85 tập, mỗi tập từ 30 - 40 phút
Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng
Diễn viên NSND Trung Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Bảo Hân
Điểm IMDb Đang cập nhật

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) và ba cô con gái gồm: Thu Huệ (Thu Quỳnh) - hiền lành, đảm đang, cô em Anh Thư (Bảo Thanh) - xinh đẹp, sắc sảo, em út Ánh Dương (Bảo Hân) - cá tính và bộc trực. Ba chị em đều gặp những biến cố trong cuộc sống nhưng luôn có được một điểm tựa vững chắc là người cha của mình.

“Về nhà đi con” là bộ phim tâm lý gia đình rất đáng xem của điện ảnh Việt. Với nội dung gần gũi, diễn xuất chân thật của dàn diễn viên bộ phim đã chạm tới trái tim của đông đảo khán giả và trở thành “hiện tượng” trong năm 2019. Bộ phim mang đến những câu chuyện rất đời, rất nhân văn và tôn lên giá trị của tình thân, của gia đình trong xã hội hiện đại. Bộ phim giúp người xem hiểu rằng điều hạnh phúc lớn nhất của mỗi người chính là một “mái ấm” nơi sẵn sàng bao bọc và đón nhận khi chúng ta muốn trở về.

"Về nhà đi con" bộ phim tâm lý gia đình vô cùng ấn tượng của điện ảnh Việt

Link trailer:

2.4. Lấy danh nghĩa người nhà - Go Ahead (2020)

Tên phim Go Ahead
Năm phát hành 2020
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 40 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Đinh Tử Quang
Diễn viên Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành
Điểm IMDb 8.6/10

“Lấy danh nghĩa người nhà” kể về cuộc sống của 3 anh em Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận). Họ không phải là anh em ruột nhưng được Lăng Hòa Bình - bố của Lý Tiêm Tiêm nhận nuôi và yêu thương coi như con đẻ. Chính sự yêu thương, ấm áp của người cha đã giúp 3 anh em luôn đoàn kết, biết quan tâm và cùng nhau trưởng thành, vượt qua mọi khó khăn.

Bộ phim thành công bởi cốt truyện mới mẻ, dàn diễn viên thực lực và nhiều tình tiết cảm động. Bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút lắng đọng, thổn thức. Thông qua “Lấy danh nghĩa người nhà” khán giả sẽ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình của mình hơn.

Lấy danh nghĩa người nhà - Bộ phim tâm lý gia đình đầy cảm động của điện ảnh Trung Quốc năm 2020

Lấy danh nghĩa người nhà - Bộ phim tâm lý gia đình đầy cảm động của điện ảnh Trung Quốc năm 2020

Link trailer:

2.5. Ba mẹ thân yêu - Dear Parents (2021)

Tên phim Dear Parents
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 43 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Sử Thành Nghiệp
Diễn viên Diêm Ny, Vương Nghiên Hy, Trương Dật Kiệt, Trạch Tiêu Văn
Điểm IMDb 8.7/10

“Ba mẹ thân yêu” kể về cuộc sống của cặp vợ chồng Liễu Bích Vân (Diêm Ny) và Giang Thiên Hoài (Trương Dật Kiệt). Trước khi đến với nhau, hai người đều đã từng trải qua hôn nhân đổ vỡ và có con riêng. Sau khi họ đến với nhau, cuộc sống gia đình ban đầu còn nhiều mâu thuẫn. Tuy nhiên, sau những biến cố họ đã dần thấu hiểu và yêu thương nhau hơn.

Bộ phim mang đến cho khán giả câu chuyện gia đình gần gũi, thân thuộc. Với những tình tiết cảm động xen lẫn hài hước, bộ phim hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều cảm xúc thú vị. Đồng thời, bộ phim “Ba mẹ thân yêu” cũng gửi gắm tới khán giả những suy ngẫm về tình yêu và trân trọng giá trị của tình thân.

Poster phim

Poster phim "Ba mẹ thân yêu"

Link trailer:

Hy vọng các bộ phim tâm lý gia đình trên sẽ giúp các bạn có được những gợi ý lý tưởng để thỏa mãn đam mê xem phim của mình. Chúc các bạn có được trải nghiệm xem phim vui vẻ và những giây phút giải trí tuyệt vời bên người thân.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.