Tin tức>Tin từ MyTV>Điểm danh 11+ Phim tâm lý học đường đưa bạn trở lại “thanh xuân”>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

Điểm danh 11+ Phim tâm lý học đường đưa bạn trở lại “thanh xuân”

Phim tâm lý học đường với nội dung hấp dẫn, sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, đẹp sẽ giúp người xem như được trở lại thanh xuân. Hãy cùng MyTV tìm hiểu 11+ phim tâm lý học đường hay, đặc sắc sau đây để có được trải nghiệm xem phim thú vị và hồi tưởng lại những ký ức, những rung động đầu đời. 

1. Top 7+ phim tâm lý học đường Châu Á bạn nên xem ít nhất một lần

Sau đây là 7+ phim tâm lý học đường Châu Á mà các “mọt phim” không nên bỏ lỡ. Cụ thể:

1.1. Bí mật không thể nói - Secret (2007)

Tên phim Secret
Năm phát hành 2007
Quốc gia Đài Loan
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  101 phút
Đạo diễn Châu Kiệt Luân
Diễn viên Châu Kiệt Luân, Quế Luân Mỹ, Hoàng Thu Sinh, Tăng Khải Huyền
Điểm IMDb 7.5/10

Bộ phim kể về Diệp Tương Luân (Châu Kiệt Luân) - một học sinh chuyên đàn piano vừa chuyển tới ngôi trường trung học Đạm Giang - chuyên đào tạo các tài năng âm nhạc. Ngày đầu tới trường Tương Luân đã nghe được một giai điệu piano bí ẩn và vô cùng cuốn hút. Anh đã gặp chủ nhân của bản nhạc đó là Lộ Tiểu Vũ (Quế Luân Mỹ). Sau đó, hai người dần làm quen và có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, Tiểu Vũ là một cô nàng bí ẩn tới từ quá khứ. Liệu Tương Luân có tìm ra thân thế thật của cô gái bí ẩn Tiểu Vũ và chuyện tình của cả hai sẽ kết thúc ra sao? Mời bạn theo dõi bộ phim để biết kết quả nhé!

“Bí mật không thể nói” là bộ phim tâm lý học đường hay, thú vị của điện ảnh Đài Loan. Bộ phim tạo được thành công lớn bởi một kịch bản hấp dẫn, nội dung khó đoán và diễn xuất tuyệt vời của dàn cast. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị về những rung động đầu đời của các cô cậu học sinh.

Poster phim

Poster phim "Bí mật không thể nói"  

Link trailer:

1.2. Nguyện ước yêu thương - From me to you (2010) 

Tên phim From me to you
Năm phát hành 2010
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  128 phút
Đạo diễn Naoto Kumazawa
Diễn viên Mikako Tabe, Haruma Miura, Misako Renbutsu
Điểm IMDb 6.9/10

“Nguyện ước yêu thương” là phim tâm lý Nhật mới xoay quanh câu chuyện về cô nàng nữ sinh trung học Sawako Kuronuma (Mikako Tabe) có vẻ ngoài “u ám” với đôi mắt kỳ lạ và mái tóc đen dài. Cô gái bị bạn bè xa lánh vì vẻ ngoài giống với nhân vật ma quái Sadako trong phim “The Ring”. Trong trường chỉ có duy nhất Shota Kazehaya (Haruma Miura) - một anh chàng điển trai, nổi tiếng và thân thiện nói chuyện với cô. Chính vì vậy, Sawako Kuronuma dần cởi mở và có cảm tình với Shota Kazehaya. Tuy nhiên, cô nàng phải vượt qua rất nhiều rào cản vì Shota Kazehaya là một người nổi tiếng trong trường và có nhiều bạn nữ theo đuổi.

Bộ phim như đưa khán giả về tuổi thanh xuân tươi đẹp với những yêu, ghét, hờn giận khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với kịch bản hay, tạo hình đẹp nhân vật đẹp, dàn cast trẻ trung, thực lực đã giúp bộ phim thành công ngoài mong đợi. Do đó, “Nguyện ước yêu thương” được đánh giá là một trong những phim tâm lý học đường Châu Á xuất sắc và đáng xem.

"Nguyện ước yêu thương" - bộ phim tâm lý học đường đáng xem của điện ảnh Nhật Bản   

Link trailer:

1.3. Tình yêu đầu tiên - A little thing called love (2010) 

Tên phim A little thing called love
Năm phát hành 2010
Quốc gia Thái Lan
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  118 phút
Đạo diễn Puttipong Pormsaka Na-Sakonnakorn, Wasin Pokpong
Diễn viên Pimchanok Luevisadpaibul, Mario Maurer, Tango Namonto
Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về cô học sinh trung học tên Nam (Pimchanok Luevisadpaibul) ngây thơ và hơi “kém sắc”. Nam thần tượng anh chàng “hoàng tử” Shone đẹp trai, học giỏi. Tuy nhiên, cô gái biết rằng mình không thể tiếp cận được Shone với vẻ ngoài như hiện tại. Cô nàng đã dần thay đổi bản thân bằng cách bỏ cặp kính cận, đeo kính áp tròng, niềng răng và làm trắng da. Ngoài ra, Nam còn nỗ lực học tập để đứng đầu lớp - điều này giúp cô có thể được sang Mỹ cùng bố. Liệu với những nỗ lực này, Nam có được Shone để ý và đáp lại tình cảm?

“Tình yêu đầu tiên” là bộ phim tâm lý lãng mạn, xen lẫn hài hước vô cùng thú vị của điện ảnh Thái Lan. Bộ phim đã được yêu thích ở Thái và nhiều quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam. Thành công của bộ phim không phải là ngẫu nhiên mà đó là kết quả của một kịch bản phim chất lượng và diễn xuất ấn tượng của dàn cast. Đặc biệt diễn xuất của “nàng thơ” xứ Chùa vàng Pimchanok Luevisadpaibul và nam thần Mario Maurer nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Bộ phim tâm lý học đường hay, cuốn hút của điện ảnh Thái Lan -

Bộ phim tâm lý học đường hay, cuốn hút của điện ảnh Thái Lan - "Tình yêu đầu tiên"   

Link trailer:

1.4. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - You are the apple of my eye (2011) 

Tên phim You are the apple of my eye
Năm phát hành 2011
Quốc gia Đài Loan
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  109 phút
Đạo diễn Cửu Bả Đao
Diễn viên Kha Chấn Đông, Trần Nghiên Hy
Điểm IMDb 7.6/10

Bộ phim kể về một nữ sinh xinh đẹp, có thành tích học nổi bật Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hy). Trong lớp từ thầy cô tới bạn bè đều yêu quý Giai Nghi. Tuy nhiên, Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông) - một học sinh tinh nghịch lại không hề quan tâm tới Giai Nghi, Một lần, Cảnh Đằng bị thầy giáo phạt vì quậy phá trong giờ học và để “trị” cậu học trò ngỗ nghịch, thầy giáo “giao” cậu cho cô nàng gương mẫu Giai Nghi. Sau một thời gian gần gũi với nhau, hai người dần nảy sinh tình cảm và Giai Nghi cũng giúp Cảnh Đằng học tốt dần lên. Mối quan hệ của cả hai dần rạn nứt khi Cảnh Đằng thi đỗ vào Đại học Giao thông còn Giai Nghi thì bị ốm nên kết quả thi đại học không tốt.

“Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” sẽ đưa khán giả về những ký ức tươi đẹp khi ngồi trên ghế nhà trường. Bộ phim là những thước phim thanh xuân chỉn chu, trọn vẹn từ lời thoại, kịch bản tới diễn xuất của dàn diễn viên. Đặc biệt, “phản ứng hóa học” tuyệt vời của cặp diễn viên chính Kha Chấn Đông và Trần Nghiên Hy đã chinh phục mọi khán giả và giúp bộ phim trở thành một trong những “tượng đài” của thể loại phim tâm lý học đường.

Poster phim

Poster phim "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi"  

Link trailer:

1.5. Trường học nội trú - Home school (2023) 

Tên phim Home school
Năm phát hành 2023
Quốc gia Thái Lan
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  18 tập, mỗi tập 50 phút
Đạo diễn Kanittha Kwanyu
Diễn viên Nappon Gomarachun, Cindy Sirinya Bishop, Atthaphan Phunsawat
Điểm IMDb 6.7/10

Bộ phim kể về một nhóm học sinh theo học tại một ngôi trường bí ẩn ở sâu trong rừng có tên là Home School. Ngôi trường này có hình thức tuyển sinh vô cùng kỳ lạ, để được trúng tuyển không phải các em mà là phụ huynh phải trả qua “bài kiểm tra” đặc biệt. Sau một thời gian theo học nhóm bạn gồm Yanee (Cindy Sirinya Bishop), Run (Atthaphan Phunsawat) và nhiều bạn học khác cùng bắt tay tìm hiểu về sự bí ẩn của ngôi trường.

“Trường học nội trú” là bộ phim tâm lý học đường với những cảm xúc thân thương của tình bạn xen lẫn nhiều tình tiết kỳ bí, ám ảnh. Bộ phim được các “mọt phim” Thái vô cùng yêu thích và đón chờ mỗi ngày. Sự thành công của bộ phim đến từ những tình tiết hấp dẫn, bất ngờ, không nhàm chán khiến khán giả cuốn theo từng tập phim.

Poster phim

Poster phim "Trường học nội trú"  

Link trailer:

1.6. Khi anh chạy về phía em - When I fly towards you (2023) 

Tên phim When I fly towards you
Năm phát hành 2023
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  24 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Miêu Đích Thụ
Diễn viên Chu Dược Nhiên, Trương Miểu Di
Điểm IMDb 8.5/10

Bộ phim kể về cô nàng Tô Tại Tại (Trương Miểu Di) chăm chỉ, học giỏi và đã thi đỗ vào trường điểm Giang Nghị. Tại đây, Tại Tại gặp Trương Lục Nhượng (Chu Dược Nhiên) - chàng nam sinh điển trai và cô đã “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Lục Nhượng là chàng trai tự ti, nhưng với sự ấm áp của Tại Tại, anh chàng đã dần cởi mở hơn. Còn Tại Tại kể từ khi quen Lục Nhượng đã dần biết cách xây dựng kế hoạch mục tiêu cho chính mình.

“Khi anh chạy về phía em” là dự án phim thành công trong năm 2023 của điện ảnh Trung Quốc. Ưu điểm giúp bộ phim ghi dấu ấn với khán giả chính là những tình tiết chân thực về cuộc sống của các học sinh trong nhà trường từ việc học tập, học thêm hay cuộc sống thường nhật như ăn quà vặt, tụ tập… Đây là những mảnh ký ức thời học sinh mà nhiều khán giả sẽ được “sống lại” với thành xuân của mình. Cốt truyện gần gũi, thực kế, chỉn chu và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trẻ đã giúp bộ phim trở thành “cơn mưa thanh xuân” làm “mát lòng” khán giả.

"Khi anh chạy về phía em" - bộ phim tâm lý học đường đáng xem giúp bạn trở lại thanh xuân tươi đẹp  

Link trailer:

Có thể bạn sẽ quan tâm: 15+ Phim tâm lý Pháp - Nga hay bạn nên xem ít nhất một lần | MyTV

1.7. Chị đại học đường - Bitch X rich (2023) 

Tên phim Bitch X rich
Năm phát hành 2023
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  109 phút
Đạo diễn Min Ji Young
Diễn viên Kim Ye Rim, Lee Eun Saem, Lee Jong Hyuk
Điểm IMDb 6.7/10

Bộ phim kể về cô nữ sinh Kim Hye In (Lee Eun Saem) chứng kiến một vụ án mạng tại trường trung học quốc tế Cheongdam. Để đổi lấy sự im lặng, Hye In được học tại trường chỉ dành cho con nhà giàu. Tại đây, cô đã phải đối mặt với kẻ tình nghi số 1 gây ra vụ giết người, đó là Baek Je Na (Kim Ye Rin) - một nữ sinh quyền lực và là tiểu thư của tập đoàn tài phiệt lớn tại Hàn Quốc. Cơn ác mộng của Hye In khi học tại trường bắt đầu từ đây.

“Chị đại học đường” là bộ phim tâm lý đi sâu vào những “góc khuất”, mảng tối của cuộc sống trong nhà trường. Bộ phim là cuộc chiến tâm lý giữa hai nữ sinh liên quan tới một vụ án và hai diễn viên chính là Kim Ye Rim, Lee Eun Saem đã thể hiện rất tốt nội tâm nhân vật. Bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những cái nhìn chân thực về sự phân biệt giàu nghèo tại các trường học ở Hàn Quốc.

Poster phim

Poster phim "Chị đại học đường"  

Link trailer:

2. 4+ Phim tâm lý học đường Âu Mỹ hấp dẫn và đáng xem nhất

Ngoài các bộ phim tâm lý học đường Châu Á, các bộ phim Âu Mỹ hấp dẫn sau đây cũng là những gợi ý lý tưởng dành cho các ‘mọt phim”.

2.1. Câu lạc bộ thi ca - Dead poets society (1989) 

Tên phim Dead poet society
Năm phát hành 1989
Quốc gia Âu Mỹ
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  128 phút
Đạo diễn Peter Weir
Diễn viên Robin Williams, Robert Sean Leonard, Ethan Hawke
Điểm IMDb 8.1/10

Bộ phim lấy bối cảnh tại trường trung học danh tiếng ở Welton Academy và xoay quanh cuộc sống của giáo viên văn học John Keating (Robin Williams). Ông Keating được giao chủ nhiệm một lớp có nhiều học sinh ngỗ nghịch. Tuy nhiên, với tình yêu thương, những tư tưởng cấp tiến thầy đã dần cảm hóa được những học sinh “hư” ở lớp.

“Câu lạc bộ thi ca” là bộ phim đi sâu khai thác những nỗi niềm, mong muốn của các bậc thầy, cô với học trò của mình. Với những “người lái đò” tâm huyết, họ muốn các thế hệ trẻ không chỉ tiếp thu kiến thức mà cần phải học được những tư duy mới mẻ chứ không phải đào tạo một cách cứng nhắc, sáo rỗng. Bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những cảm xúc thú vị và bồi hồi nhớ lại những người thầy, người cô đáng kính của mình.

“Câu lạc bộ thi ca” là bộ phim tâm lý học đường đi sâu khai thác những nỗi niềm, mong muốn của các bậc thầy, cô   

“Câu lạc bộ thi ca” là bộ phim tâm lý học đường đi sâu khai thác những nỗi niềm, mong muốn của các bậc thầy, cô   

Link trailer:

2.2. Trường trung học âm nhạc - High school musical (2006)

Tên phim High school musical
Năm phát hành 2006
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  97 phút
Đạo diễn Kenny Ortega
Diễn viên Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Lucas Grabeel
Điểm IMDb 5.6/10

Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ giữa ngôi sao bóng rổ Troy Bolton (Zac Efron) và thần đồng toán học Gabriella Montez (Vanessa Hudgens). Hai người không hề quen biết đã tham gia một bữa tiệc giáng sinh và cùng nhau hát song ca tại đây. Cả hai đều thấy ấn tượng về đối phương sau lần đầu gặp gỡ và quyết định chụp hình, trao đổi số điện thoại. Thật tình cờ, sau khi chuyển trường Gabriella đã học tại trường của Bolton và gặp anh chàng bóng rổ điển trai ở ngôi trường mới. Kể từ đó, hai người gặp gỡ nhiều hơn và cùng tham gia vào nhiều hoạt động tại trường.

“Trường trung học âm nhạc” ngay từ khi phát sóng đã lập tức “gây bão” trên toàn thế giới và thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Bộ phim thành công bởi kịch bản hấp dẫn, nhạc phim hay và mang tới cho khán giả không khí sôi động như các buổi biểu diễn xuyên âm nhạc suốt bộ phim. “Trường trung học âm nhạc” xứng đáng là một bộ phim nhạc kịch huyền thoại, đầy lôi cuốn dành cho tuổi vị thành niên. Bộ phim cũng thành công khi gửi gắm những khao khát, mong muốn khám phá bản thân của giới trẻ.

Poster phim

Poster phim "Trường trung học âm nhạc" 

Link trailer:

2.3. Thương mến - Love, simon (2018)

Tên phim Love, simon
Năm phát hành 2018
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  110 phút
Đạo diễn Greg Berlanti
Diễn viên Nick Robinson, Jennifer Gamer, Josh Duhamel
Điểm IMDb 7.5/10

“Thương mến” xoay quanh câu chuyện của một cậu bé mới lớn có tên là Simon (Nick Robinson). Simon có cuộc sống bình dị bên gia đình và những người bạn thân tại trường học. Một lần, Simon quen một người bạn trên mạng xã hội với nickname “Blue”. Sau một thời gian trò chuyện, hai người có một điểm chung là đều thích những người con trai. Cả hai đã dần cởi mở và nảy sinh tình cảm.

Bộ phim là những câu chuyện vui vẻ của tuổi học trò mang tới cho khán giả những giây phút giải trí nhẹ nhàng, đầy hoài niệm. Điểm nhấn của bộ phim chính là cuộc tình đồng giới của hai chàng trai trẻ. Tuy nhiên, bộ phim không có nhiều tình tiết nặng nề, hay những khó khăn, bi kịch về thế giới của cộng động LGBT mà là những tình tiết vui vẻ, lãng mạn mang đến cảm xúc tích cực cho người xem. Chính điều này, đã giúp khán giả có một cái nhìn hoàn toàn khác và thấu hiểu thông cảm cho cộng đồng LGBT.

"Thương mến" - bộ phim tâm lý học đường hay, giúp người xem thấu hiểu và đồng cảm với cộng đồng LGBT 

Link trailer:

2.4. Những ngày tươi đẹp - All the bright place (2020)

Tên phim All the bright place
Năm phát hành 2020
Quốc gia Âu Mỹ
Thể loại Tâm lý, Học đường
Thời lượng  107 phút
Đạo diễn Brett Haley
Diễn viên Elle Fanning, Justice Smith, Alexandra Shipp
Điểm IMDb 6.6/10

Bộ phim kể về cô học sinh xuất sắc Violet (Elle Fanning) với một tương lai rộng mở. Tuy nhiên, biến cố đã xảy ra, chị gái Violet bị chết trong vụ tai nạn. Điều này khiến cô gái trẻ tuyệt vọng và tìm đến cái chết. Khi đứng ở trên cầu định nhảy xuống thì cô được một người bạn có tính lập dị trong lớp là Theodore Finch (Justice Smith) cứu sống. Trước kia, hai người tuy học cùng lớp nhưng không hề nói chuyện với nhau. Nhưng kể từ lần gặp gỡ đó, chàng trai tự ti, ít nói Theodore Finch đã “cảm nắng” cô bạn xinh xắn học cùng lớp. Hai người dần tìm hiểu, mở lòng và nảy sinh tình cảm với nhau.

“Những ngày tươi đẹp” là bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Niven. Bộ phim được ví như một bản tình ca dành cho tuổi trẻ, dành cho những kẻ cô đơn muốn được chia sẻ, muốn tìm kiếm niềm tin giữa cuộc sống đầy khắc nghiệt. Sự thể hiện xuất sắc của hai diễn viên chính Elle Fanning và Justice Smith thực sự đã “chạm tới” trái tim của khán giả và khiến bộ phim trở thành một trong những tác phẩm học đường đáng xem.

Bộ đôi nhân vật chính đáng yêu trong phim

Bộ đôi nhân vật chính đáng yêu trong phim "Những ngày tươi đẹp" 

Link trailer:

Hy vọng những bộ phim tâm lý học đường trên sẽ giúp bạn có những gợi ý tuyệt vời để xem thể loại phim yêu thích. Chúc bạn có những giây phút xem phim vui vẻ và như được trở về thời thanh xuân đẹp đẽ đã qua.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.