Tin tức>Tin từ MyTV>16+ phim hoạt hình nấu ăn Trung Quốc - Nhật Bản “xem là ghiền”>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

16+ phim hoạt hình nấu ăn Trung Quốc - Nhật Bản “xem là ghiền”

Phim hoạt hình nấu ăn Trung Quốc, Nhật Bản trong những năm gần đây đang mang đến sức hút cực kỳ to lớn. Không chỉ với các bé nhỏ tuổi, những món ăn được chế biến trong phim còn khiến nhiều người lớn thích thú, thậm chí trở thành xu hướng thử thách trên các nền tảng video mạng xã hội.

Chính vì thế, trong bài viết này, mời bạn cùng MyTV khám phá 16+ phim hoạt hình chủ đề nấu ăn khiến bạn “xem là ghiền” từ nội dung đến hình ảnh nhé!

1. Phim hoạt hình Trung Quốc nấu ăn hay nhất

Thể loại nấu phim hoạt hình nấu ăn Trung Quốc không quá phổ biến, nhưng hầu hết đều là những tác phẩm gây ấn tượng với khán giả. Dưới đây là 3 cái tên tiêu biểu nhất.

1.1. Cinderella Chef – Manh Thê Thực Thần (2018)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Cinderella chef
Năm phát hành 2018
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hoạt hình
Số tập 36 tập, mỗi tập 21 phút
Đạo diễn Nghê Giai Phi
Diễn viên lồng tiếng Thập Tứ, Tôn Diệp,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,9/10

“Manh thê thực thần” mang đến câu chuyện về Diệp Giai Dao (Thập Tứ), vốn dĩ là một biên tập viên ẩm thực có xuất thân đầu bếp, nhưng lại từ hiện đại xuyên không về quá khứ. Tại đây, cô vô tình được gả cho Hạ Thuần Vu (Tôn Diệp) - người đang làm nội gián cho nhà vua trong một băng thổ phỉ khét tiếng. Những chuyện bi hài bắt đầu khi Hạ Thuần Vu không hề tin tưởng cô “vợ hờ” của mình, song lại không thể ngăn bản thân đam mê những món ăn do cô chế biến.

Suốt 36 tập phim, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt món ăn khác nhau được làm nên bởi đôi tay khéo léo của Diệp Giai Dao. Mặt khác, chuyện tình cảm giữa đôi vợ chồng trẻ cũng mang đến nhiều cảm xúc vừa hài hước, vừa lãng mạn khi xem.

“Manh thê thực thần” gây ấn tượng về mặt nội dung lẫn hình ảnh

“Manh thê thực thần” gây ấn tượng về mặt nội dung lẫn hình ảnh

Trailer:

Khám phá thêm: Phim Trung Quốc học đường

1.2. Ori Princess – Công Chúa Ori (2011)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Ori princess
Năm phát hành 2011
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hoạt hình, Hài hước
Số tập 5 mùa, 156 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Bành Tuyết Mai
Diễn viên lồng tiếng Liêu Kỳ, Sử Húc Kiệt, Vương Duệ Tường, Lưu Dương...
Giải thưởng/Điểm IMDb n/a

“Công chúa Ori” là câu chuyện về Ori (Liêu Kỳ) do chiến tranh mà bị chia cắt với cha mình. Sau khi chiến tranh kết thúc, cha Ori (Lưu Dương) lên ngôi vua và đón Ori về kinh thành. Tuy nhiên, quãng thời gian lang bạt đã khiến Ori trở thành một cô gái có phần tùy ý, thiếu phép tắc. Ori bắt đầu chuỗi ngày “dở khóc dở cười” trong hoàng cung xa hoa lần đầu được tiếp xúc.

Nhưng cô cũng dần làm quen khi gặp được nhóm bạn thân Hiền Hòa (Sử Húc Kiệt), Hello (Điền Hân Vỹ) và Võ Trạng Nguyên (Vương Duệ Tường). Họ cùng nhau trải qua rất nhiều việc, càng ngày càng gắn bó và yêu thương lẫn nhau.

Chuyện phim chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày của công chúa Ori, trong đó có không ít tập nói về chủ đề nấu nướng. Bạn hãy theo dõi để xem cô nàng Ori sẽ học cách nấu những món ăn cung đình như thế nào và có thành công không nhé!

Ori liệu rằng có vượt qua các thử thách về kỹ năng nấu nướng hay không?

Ori liệu rằng có vượt qua các thử thách về kỹ năng nấu nướng hay không? 

Trailer:

1.3. Boonie Bears – Chú Gấu Boonie (2012)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Boonie bears
Năm phát hành 2012
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hoạt hình
Số tập 676 tập, mỗi tập 13 phút
Đạo diễn Đinh Lương
Diễn viên lồng tiếng Toni Thompson, Brian A. Bullock, Rick Jay Glen, Justin J Wheeler, Paul "Maxx" Rinehart,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 5,3/10

“Chú gấu Boonie” tiếp tục là một bộ phim hoạt hình nấu ăn Trung Quốc gây được tiếng vang lớn. Chuyện phim xoay quanh Vick (Toni Thompson, Brian A. Bullock,...) - một thợ săn về hưu nhưng hiện tại đang làm hướng dẫn viên bảo tồn rừng để hối lỗi cho những gì mình đã gây ra trước đây. Hỗ trợ cho Vick có nhiều động vật đang sống tại đây, bao gồm cả cặp anh em: gấu anh Briar (Rick Jay Glen,...) và gấu em Bramble (Justin J Wheeler,...). Họ đã trở nên thân thiết và nhiều lần cùng nhau gây rối những kẻ muốn đến phá hoại.

Đan xen giữa những cuộc đối đầu đầy hài hước giữa Vick, anh em nhà gấu và kẻ thù, phim còn có các phân cảnh nấu ăn, đặc biệt trong tập Vick bị ốm không thể làm được gì. Sự vụng về, đáng yêu nhưng đầy chân thành của Briar và Bramble ắt hẳn sẽ khiến bạn vừa buồn cười, vừa cảm động.

Bộ phim

Bộ phim "Boonie bears" có nhiều phân cảnh nấu ăn cực "ngon mắt"

Trailer:

Link xem: Boonie Bears – Chú Gấu Boonie

1.4. Pleasant Goat and Big Big Wolf – Cừu Vui Vẻ Và Sói Xám (2005)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Pleasant goat and big big wolf
Năm phát hành 2005
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hoạt hình
Số tập 2633 tập, mỗi tập 15 phút
Đạo diễn Hoàng Vĩ Minh
Diễn viên lồng tiếng Tổ Lý Thanh, Trương Lâm, Lương Anh
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,5/10

“Cừu Vui Vẻ và Sói Xám” là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Trung Quốc, không chỉ phổ biến ở nội địa mà còn vươn ra tầm châu lục và thế giới. Lấy bối cảnh năm 3131, phim bao gồm nhiều tập ngắn với nội dung tách biệt nhau, xoay quanh việc Cừu Vui Vẻ (Tổ Lý Thanh) cùng những người bạn cừu của mình phải đối đầu một cặp vợ chồng Sói Xám (Trương Lâm).

Trong đó, mùa thứ 11 của phim có tên là “Paddi - Đầu bếp tuyệt vời” (Paddi the Amazing Chef) gồm 52 tập, tập trung vào chủ đề nấu nướng. Suốt các tập phim, Cừu Vui Vẻ đã cùng chúng bạn chế biến và thưởng thức những món ăn ngon lành. Đồng thời, họ cùng nhau giúp đỡ Cừu Lười Biếng (Lương Anh) tìm cách khôi phục lại Vương quốc mùi hương bên trong hộp gia vị cậu lỡ tay đánh đổ.

“Cừu Vui Vẻ và Sói Xám” chứa đựng thông điệp rất nhân văn: chính nghĩa luôn chiến thắng cái ác. Xen lẫn nội dung hài hước, mới mẻ từng tập phim, bạn sẽ khó lòng rời mắt dù chỉ một khoảnh khắc!

“Cừu Vui Vẻ và Sói Xám” xây dựng nhiều chủ đề khác nhau qua từng tập, trong đó có chủ đề nấu ăn

“Cừu Vui Vẻ và Sói Xám” xây dựng nhiều chủ đề khác nhau qua từng tập, trong đó có chủ đề nấu ăn

Trailer:

Có thể bạn sẽ muốn xem: 21 phim kinh dị Trung Quốc hay nhất - Bạn có đủ can đảm để xem hết?

2. 10+ phim anime ẩm thực Nhật Bản bất hủ

Không cần quá nhiều lời về phim hoạt hình Nhật Bản khi điều này thậm chí trở thành một trong những đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Trong số đó, có không ít tác phẩm hoạt hình nấu ăn xuất sắc, dù phát hành đã lâu vẫn được xem đi xem lại nhiều lần. 10+ phim dưới đây chính là ví dụ điển hình.

2.1. Yakitate!! Japan – Vua Bánh Mì (2004)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Yakitate!! Japan
Năm phát hành 2004
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 69 tập, mỗi tập 25 phút
Đạo diễn Yasunao Aoki
Diễn viên lồng tiếng Yumiko Kobayashi, Shûhei Sakaguchi, Takehito Koyasu,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,7/10

“Vua bánh mì” kể về Azuma Kazuma (Yumiko Kobayashi) từ dưới quê lên thành phố và xin vào làm ở một tiệm bánh. Ước mơ Azuma luôn ấp ủ là tạo nên một loại bánh mì Nhật Bản ngon nhất. Vì vậy, anh chàng đã tham gia các cuộc thi làm bánh mì. Trải qua nhiều cuộc thi và nhiều đối thủ “nặng ký", Azuma ngày càng tiến gần hơn đến mong muốn của bản thân.

Với hiệu ứng hình ảnh tạo cảm giác “ngon miệng”, cùng với đó là nội dung đa dạng, độc đáo, phim mô tả sống động sự nỗ lực của Azuma, cũng như thành tựu cậu dần đạt được sau thời gian dài nghiên cứu, tìm tòi về bánh mì. Hãy cùng theo dõi phim để biết được cuối cùng Azuma có làm ra được món bánh mì ngon nhất không nhé!

Azuma Kazuma luôn có ước mơ sáng tạo ra loại bánh mì ngon nhất

Azuma Kazuma luôn có ước mơ sáng tạo ra loại bánh mì ngon nhất

Trailer:

2.2. Ristorante Paradiso – Nhà Hàng Ristorante Paradiso (2009)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Ristorante Paradiso
Năm phát hành 2009
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 11 tập, mỗi tập 23 phút
Đạo diễn Mitsuko Kase
Diễn viên lồng tiếng Fumiko Orikasa, Jin Yamanoi, Haruhi Nanao,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,3/10

“Nhà hàng Ristorante Paradiso” là câu chuyện về Nicoletta (Fumiko Orikasa) - cô gái trẻ vừa tốt nghiệp trường dạy nấu ăn, mang theo nhiều hoài bão và sự tự tin. Cô xin vào làm việc tại nhà hàng Casetta dell'Orso, cũng vô tình trở thành nhân viên nữ duy nhất của nơi này. Để được ở lại lâu dài, Nicoletta cần chứng minh năng lực của bản thân không thua kém bất kỳ đầu bếp nam nào.

Ngoài tuyến nội dung liên quan đến nấu ăn, những màn so tài bếp núc đỉnh cao, phim còn chứa đựng câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng giữa Nicoletta và Claudio (Jin Yamanoi) - phục vụ trưởng của nhà hàng. Chính vì thế, nhịp phim đan xen vừa phải, không tạo cảm giác khó chịu, bí bách khi xem.

Các nhân vật chính trong phim hoạt hình “Nhà hàng Ristorante Paradiso”

Các nhân vật chính trong phim hoạt hình “Nhà hàng Ristorante Paradiso”

Trailer:

2.3. Yumeiro Patissiere – Công Chúa Bánh Ngọt (2009)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Yumeiro Patissiere
Năm phát hành Phần 1: 2009 Phần 2: 2010
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập Phần 1: 50 tập, mỗi tập 24 phút Phần 2: 13 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Suzuki Iku
Diễn viên lồng tiếng Aoi Yûki, Nobuhiko Okamoto, Tsubasa Yonaga,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,8/10

“Công chúa bánh ngọt” đề cập đến cuộc sống biến động của cô bé 14 tuổi - Ichigo Amano (Aoi Yûki) - khi cô được thừa nhận tài năng nêm nếm và làm bánh ngọt của mình. Dưới sự giúp sức của bạn bè, Ichigo đã từng bước nâng cao kỹ năng trở nên hoàn thiện hơn, qua đó thử sức tham gia nhiều cuộc thi dành cho thợ làm bánh ngọt chuyên nghiệp.

Chuyện phim không chỉ “ngọt” bởi các loại bánh, mà còn “ngọt” bởi những tình tiết đáng yêu, khi Ichigo được nhóm “hoàng tử bánh ngọt” thay phiên nhau giúp đỡ. Nếu yêu thích một cốt truyện nhẹ nhàng, lãng mạn, bạn hãy xem ngay “Công chúa bánh ngọt” nhé!

“Công chúa bánh ngọt” có cốt truyện nhẹ nhàng, ngọt ngào

“Công chúa bánh ngọt” có cốt truyện nhẹ nhàng, ngọt ngào

Trailer:

2.4. Toriko – Thợ Săn Mỹ Vị (2011)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Toriko
Năm phát hành 2011
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 147 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Zako Akifumi, Ueda Hidehito
Diễn viên lồng tiếng Todd Haberkorn, Ryôtarô Okiayu, Romi Park,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,2/10

“Thợ săn mỹ vị” không chỉ là bộ phim hoạt hình nấu ăn thông thường, mà còn là tác phẩm phiêu lưu, hành động rất đáng chú ý. Chuyện phim kể về Toriko (Ryôtarô Okiayu), một đầu bếp thiên tài chuyên chế biến những món ăn tuyệt hảo với độ khó cao. Để không ngừng sáng tạo ra các món ăn mới, thách thức giới hạn của bản thân, Toriko phải đi đến nhiều nơi, chiến đấu cùng nhiều người với mục đích giành được nguyên liệu mình muốn sở hữu.

Việc kết hợp yếu tố ẩm thực và hành động, phiêu lưu vào cùng một bộ phim đã mang đến cho “Thợ săn mỹ vị” một cốt truyện thú vị, hấp dẫn. Hãy theo chân Toriko để xem anh chàng sẽ nấu những món gì mà lại “khó khăn” đến thế nhé!

Toriko là anh chàng to xác mạnh mẽ và nấu ăn cực kỳ ngon

Toriko là anh chàng to xác mạnh mẽ và nấu ăn cực kỳ ngon

Trailer:

2.5. Shining Hearts: Shiawase no Pan – Tiệm bánh hạnh phúc (2012)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Shining hearts: Shiawase no Pan
Năm phát hành 2012
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 12 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Itsuro Kawasaki
Diễn viên lồng tiếng Genevieve Simmons, Brittney Karbowski, Maggie Flecknoe, Blake Shepard...
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,8/10

“Tiệm bánh hạnh phúc” là câu chuyện xoay quanh Airy (Brittney Karbowski), Neris (Genevieve Simmons) và Amil (Maggie Flecknoe). Ba cô gái cùng sinh sống và mở một tiệm bánh nhỏ trên hòn đảo Windaria yên bình. Một ngày nọ, họ cứu sống Rick (Blake Shepard) - chàng kiếm sĩ bị dạt vào đảo, cho anh chỗ ở cùng công việc tại cửa hàng của mình.

Không bao lâu sau, mọi chuyện sớm trở nên xáo trộn khi một cô gái tên Kaguya (Caitlynn French) cũng dạt vào Windaria. Cô bị mất trí nhớ nhưng lại đang bị truy đuổi vì mảnh đá tinh linh trên cổ. Chính vì thế, Airy, Neris, Amil và Rick đã hợp sức để giúp Kaguya.

Phim có cốt truyện sáng tạo, không chỉ đề cập đến ẩm thực mà còn là những màn rượt đuổi kịch tính, kết hợp việc khám phá câu chuyện bí ẩn đằng sau Kaguya. Nếu bạn yêu thích những phim nấu ăn có nhịp điệu kịch tính, hồi hộp, đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp.

“Tiệm bánh hạnh phúc” kể về các nhân vật đang kinh doanh một cửa hàng bánh mì

“Tiệm bánh hạnh phúc” kể về các nhân vật đang kinh doanh một cửa hàng bánh mì

Trailer:

2.6. Gin no Saji – Chiếc muỗng bạc (2013)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Gin no Saji
Năm phát hành 2013
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 22 tập, mỗi tập 22 phút
Đạo diễn Tomohiko Itō, Kotomi Deai
Diễn viên lồng tiếng Ryohei Kimura, Marie Miyake, Nobunaga Shimazaki,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,9/10

“Chiếc muỗng bạc” là hành trình Yugo Hachiken (Ryohei Kimura) thực hiện mong muốn sống xa “vòng tay cha mẹ”. Chính vì thế, cậu đã chủ động chọn học ở một trường nông nghiệp cách gia đình một khoảng cách khá xa. Bi hài bắt đầu từ đây khi một chàng trai sinh ra và lớn lên ở thành phố, được bao bọc kỹ càng bởi phụ huynh, lần đầu biết đến sự vất vả của công việc đồng áng. Liệu rằng Yugo có vượt qua được thử thách?

Phim nhận được nhiều lời khen vì cốt truyện nhân văn và thực tế. Nội dung cũng phản ánh được suy nghĩ của một người nông dân chăn nuôi gia súc, gia cầm: vì kế sinh nhai và tuân theo quy luật chuỗi thức ăn, họ bắt buộc phải giết, mổ, nấu những sinh vật mình từng nuôi lớn. Không chỉ là phim nấu ăn đơn thuần, phim sẽ mang đến cho bạn những giây phút lắng đọng, chiêm nghiệm về cuộc sống.

“Chiếc muỗng bạc” là câu chuyện về Yugo Hachiken, nông trại và các món ăn thường ngày

“Chiếc muỗng bạc” là câu chuyện về Yugo Hachiken, nông trại và các món ăn thường ngày

Trailer:

2.7. Food Wars: Shokugeki no Soma – Vua Đầu Bếp Soma (2015)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Food wars: Shokugeki no Soma
Năm phát hành 2015
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 86 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Yoshitomo Yonetani
Diễn viên lồng tiếng Kappei Yamaguchi, Yoshitsugu Matsuoka, Minami Takahashi,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 8,1/10

“Vua đầu bếp Soma” kể về cậu bé Soma (Yoshitsugu Matsuoka) 14 tuổi, đam mê nấu ăn, khát khao vượt qua cha mình và thay thế ông làm chủ nhà hàng gia đình. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ước mơ, cha Soma đã đóng cửa nhà hàng để đi khắp thế giới nấu ăn, đồng thời gửi cậu vào một Học viện nấu ăn kỳ dị tên Tootsuki - nơi chỉ có 10% số học viên được tốt nghiệp mỗi năm.

Trong tình huống bắt buộc, Soma phải tự thân vượt qua các thử thách “quái đản” tại ngôi trường này. Đây chính là mở đầu cho những màn nấu ăn đối đầu hồi hộp, cân não, đảm bảo không làm bất kỳ tín đồ phim hoạt hình thất vọng.

Cậu bé Soma với niềm đam mê nấu ăn bất tận là nhân vật chính của phim

Cậu bé Soma với niềm đam mê nấu ăn bất tận là nhân vật chính của phim

Trailer:

2.8. Koufuku Graffiti – Đầu Bếp Siêu Hạng (2015)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Koufuku graffiti
Năm phát hành 2015
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 12 tập, mỗi tập 25 phút
Đạo diễn Akiyuki Shinbo, Naoyuki Tatsuwa
Diễn viên lồng tiếng Mikako Komatsu, Rina Satô, Asuka Ôgame
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,7/10

“Đầu bếp siêu hạng” là câu chuyện về Ryō Machiko (Rina Satō) - một nữ sinh trung học năm thứ hai có biệt tài nấu nướng cao siêu. Tuy nhiên, Ryō vẫn cảm thấy các món ăn của mình thiếu đi hương vị nào đó và chưa xứng đáng được điểm hoàn hảo. Để tìm ra điều còn thiếu, cô đã dọn đến ở cùng Kirin Morino - em gái họ của mình.

Phim chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa, không chỉ liên quan đến ẩm thực, mà còn là tình cảm gia đình, bạn bè. Hãy theo chân Ryō để khám phá đâu là thứ “gia vị” chưa có trong các món ăn cô nấu nhé!

“Đầu bếp siêu hạng” mang đến thông điệp ý nghĩa về gia đình

“Đầu bếp siêu hạng” mang đến thông điệp ý nghĩa về gia đình

Trailer:

2.9. Wakako Zake - Wakako Sành Ăn (2015)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Wakako Zake
Năm phát hành 2015
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 12 tập, mỗi tập 2 phút
Đạo diễn Minoru Yamaoka
Diễn viên lồng tiếng Miyuki Sawashiro, Kenshirô Usuki, Shinya Takahashi,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,7/10

“Wakako sành ăn” là một anime tương đối đặc biệt vì mỗi tập phim chỉ dài khoảng 2 - 3 phút. Phim kể về Wakako (Miyuki Sawashiro) với sở thích ăn uống cực kỳ phong phú. Sau giờ làm, cô có thói quen đi đến một tiệm ăn nào đó, thưởng thức hương vị, sự đẹp mắt mà món ăn mang lại.

Nếu là người yêu thích và muốn khám phá ẩm thực Nhật Bản, bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ “Wakako sành ăn”. Dù mỗi tập phim rất ngắn, bạn vẫn có thể cảm nhận được văn hóa ẩm thực xứ sở hoa anh đào được truyền tải đầy đủ, rõ ràng.

Cô nàng Wakako có niềm đam mê ăn uống cháy bỏng

Cô nàng Wakako có niềm đam mê ăn uống cháy bỏng

Trailer:

2.10. Sweetness and Lightning – Bữa Cơm Gia Đình (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Sweetness and lightning
Năm phát hành 2016
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 12 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Tarou Iwasaki
Diễn viên lồng tiếng Yuichi Nakamura, Rina Endo, Saori Hayami,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,2/10

“Bữa cơm gia đình” xoay quanh nhân vật chính là cặp cha con Kohei Inuzuka (Yuichi Nakamura) và Tsumugi Inuzuka (Rina Endo). Kể từ khi vợ qua đời, Kōhei quan tâm, chăm lo đến cảm xúc của con gái bé nhỏ, nhưng lại chưa từng nấu cho cô bé một bữa cơm nào. Cả hai thường chỉ ăn qua loa ngoài tiệm bằng những bữa cơm nhạt nhẽo, không có mùi vị.

Tuy nhiên, sau một lần đến thăm nhà học sinh của mình, Kōhei đã nhận ra được tầm quan trọng của “bữa cơm gia đình”. Từ đây, anh bắt đầu tập tành nấu nướng, chiêu đãi con gái bằng những bữa ăn ngon thấm đượm tình yêu thương.

“Bữa cơm gia đình” là những mẩu chuyện vặt và bữa ăn hàng ngày của hai cha con Kohei Inuzuka và Tsumugi Inuzuka

“Bữa cơm gia đình” là những mẩu chuyện vặt và bữa ăn hàng ngày của hai cha con Kohei Inuzuka và Tsumugi Inuzuka

Trailer:

2.11. Restaurant to Another World – Quán Nhậu Dị Giới (2017)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Restaurant to another world
Năm phát hành 2017
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 24 tập, mỗi tập 23 phút
Đạo diễn Masato Jinbo
Diễn viên lồng tiếng Christopher Sabat, Jill Harris, Charles C. Campbell,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,1/10

“Quán nhậu dị giới” là câu chuyện về một nhà hàng kỳ lạ đã tồn tại 50 năm ở góc khuất của một trung tâm mua sắm giữa lòng Tokyo. Kỳ lạ là vì quán chỉ mở cửa vào ngày thường, đóng cửa vào dịp lễ và cuối tuần.

Đi lạc khỏi gia đình, Aletta (Jill Harris) vô tình đến quán ăn và được nhận vào làm nhân viên. Từ đây, cô bé đã khám phá ra bí mật ẩn đằng sau khung giờ hoạt động “bất thường” của quán. Nếu muốn biết bí mật này là gì, bạn hãy đón xem ngay “Quán nhậu dị giới” nhé!

“Quán nhậu dị giới” ẩn chứa nhiều tình tiết độc đáo, mới lạ

“Quán nhậu dị giới” ẩn chứa nhiều tình tiết độc đáo, mới lạ

Trailer:

2.12. Shin Chuuka Ichiban – Tiểu Đầu Bếp Cung Đình (2019)

Thông tin cơ bản:

Tên phim   Shin Chuuka Ichiban
Năm phát hành 2019
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Hoạt hình, Ẩm thực
Số tập 24 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Itsuro Kawasaki
Diễn viên lồng tiếng Natsumi Fujiwara, Ai Kayano, Yukiyo Fujii,...
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,8/10

“Tiểu đầu bếp cung đình” lấy bối cảnh Trung Quốc thế kỷ thứ 19, thời điểm các cuộc cạnh tranh thi đấu ẩm thực diễn ra khắp nơi để tìm ra đầu bếp giỏi nhất. Cậu bé Lưu Mão Tinh (Natsumi Fujiwara) sau cái chết của mẹ đã quyết tâm phải nâng cao tay nghề và tiếp quản nhà hàng do mẹ để lại. Chính vì thế, cậu đã bắt đầu hành trình đến nhiều địa điểm khác nhau để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm nấu ăn của từng nơi.

Mặc dù là phim hoạt hình Nhật nhưng “Tiểu đầu bếp cung đình” vẫn thể hiện tương đối trọn vẹn nét đặc trưng ẩm thực Trung Hoa thời điểm đó. Mặt khác, phim còn đề cao việc gìn giữ văn hóa ẩm thực truyền thống của mỗi quốc gia.

Lưu Mão Tinh không những có thiên phú nấu ăn mà còn rất ham học hỏi

Lưu Mão Tinh không những có thiên phú nấu ăn mà còn rất ham học hỏi

Trailer:

Vậy là bạn đã cùng MyTV khám phá xong 16 bộ phim hoạt hình nấu ăn Trung Quốc, Nhật Bản hay nhất. Bạn đã xem bao nhiêu tác phẩm trong số những đề cử trên đây? Hãy chia sẻ cảm nghĩ cùng MyTV, đồng thời đừng quên chia sẻ danh sách này đến những người thân, bạn bè của bạn nhé!

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ