Tin tức>Tin từ MyTV>21 phim kinh dị Trung Quốc hay nhất - Bạn có đủ can đảm để xem hết?>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

21 phim kinh dị Trung Quốc hay nhất - Bạn có đủ can đảm để xem hết?

Phim kinh dị Trung Quốc luôn mang đến sự rùng rợn khi xem vì có nhiều nét văn hóa, đời sống tương đồng với nước ta. Từ những bí ẩn ma quỷ đến cảnh hành động “man rợ”, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mất ngủ nếu xem những bộ phim dưới đây một mình vào ban đêm. Cùng MyTV khám phá ngay nhé!

1. 15 phim kinh dị Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Đầu tiên, hãy điểm qua danh sách 15 phim kinh dị Trung Quốc hay nhất mọi thời đại, nhận được nhiều lời khen từ người xem trong nước lẫn quốc tế.

1.1. Chủng Quỷ – Seeding Of A Ghost (1983)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Seeding of a ghost
Năm phát hành 1983
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc
Thể loại 18+, Phim kinh dị, Tâm lý
Thời lượng 90 phút
Đạo diễn Dương Quân
Diễn viên Cao Phi, Vương Dũng, Viên Kiến Ninh
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,5/10

"Chủng quỷ" mô tả hành trình của Châu (Cao Phi), một tài xế taxi đang tìm hiểu về cái chết bí ẩn của vợ mình - Irene (Viên Kiến Ninh). Tuy nhiên, theo lời pháp sư, Châu đang phải gánh chịu một lời nguyền đen tối. Nếu vẫn quyết tâm trả thù, các thế lực hắc ám sẽ giúp anh, nhưng cuộc sống của anh sẽ không còn yên bình như trước. Chính điều này đã khiến Châu phải đối mặt hàng loạt biến cố rùng rợn, khủng hoảng không khác gì ở địa ngục.

"Chủng quỷ" là một tác phẩm kinh dị Trung Quốc độc đáo và gây ám ảnh với cốt truyện đan xen giữa ma quỷ và thế giới thực. Bộ phim mang đến một không khí u ám và căng thẳng, tạo nên một trải nghiệm đậm chất kinh dị đầy mê hoặc và không thể dự đoán.

"Chủng quỷ" là một bộ phim kinh dị tâm linh nổi tiếng với cốt truyện kỳ bí và cảnh quay đầy kịch tính

Trailer: Seeding of a Ghost (Old VHS Trailer) Shaw Brothers - kein deutsches Release veröffentlicht

1.2. Thiến Nữ U Hồn – A Chinese Ghost Story (1987)

Thông tin cơ bản:

Tên phim A Chinese ghost story
Năm phát hành 1987
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc
Thể loại Thần thoại, Kinh dị, Hành động
Thời lượng 98 phút
Đạo diễn Trình Tiểu Đông
Diễn viên Trương Quốc Vinh, Vương Tổ Hiền, Ngọ Mã, Lưu Triệu Minh
Giải thưởng/Điểm IMDb 7,4/10

"Thiến nữ u hồn" là câu chuyện xoay quanh Ninh Thái Thần (Trương Quốc Vinh), một chàng trai chất phác và tốt bụng bị cuốn vào thế giới ma quỷ tại ngôi chùa huyền bí Nam Nhược Tự. Tại đây, anh gặp Nhiếp Tiểu Thiến (Vương Tổ Hiền), một hồn ma xinh đẹp và bí ẩn. Với sự trợ giúp của pháp sư Yến Xích Hà (Ngọ Mã), họ cùng nhau đối mặt với các thử thách để giải thoát cho Nhiếp Tiểu Thiến khỏi vòng luân hồi ma quỷ.

"Thiến nữ u hồn" là câu chuyện tình đẹp và đầy xúc động giữa người và ma. Phim thể hiện sự đan xen giữa hai thế giới, tạo nên một trải nghiệm đáng xem cho khán giả yêu thể loại phim tâm linh và kỳ bí.

Trailer:

Có thể bạn sẽ quan tâm:

1.3. Cương Thi Đấu Ma Cà Rồng – Vampire vs Vampire (1989)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Vampire vs vampire
Năm phát hành 1989
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc
Thể loại Hài hước, Hành động, Kinh dị
Thời lượng 86 phút
Đạo diễn Lâm Chánh Anh
Diễn viên Lâm Chánh Anh, Tiền Tiểu Hào, Ngô Quân Như
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,1/10

Phim kể về linh mục trừ tà Trung Quốc “Một Lông Mày” (Lâm Chánh Anh) đang sống yên bình với hai môn đệ trung thành và một “chiếc” cương thi đáng yêu tại một thị trấn nhỏ. Nhưng thị trấn đột nhiên cạn nước nên trưởng làng đã nhờ anh đi tìm nguồn gốc của vấn đề. Lúc này, anh ta bất ngờ gặp ma cà rồng châu u trong nhà thờ gần đó, dần dần khám phá ra những bí ẩn phía sau. Song việc đánh thức ma cà rồng cũng khiến bản thân anh và người dân nơi anh sống phải đối mặt với những cuộc tấn công đáng sợ.

Bối cảnh thị trấn nhỏ kết hợp với các tình huống hài hước của cương thi tạo nên một bộ phim cực kỳ độc đáo và lôi cuốn. Dù đã được sản xuất khá lâu, kỹ xảo phim vẫn gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Trailer:

1.4. Âm Dương Lộ 1 – Troublesome Night (1997)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Troublesome night
Năm phát hành 1997
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc
Thể loại Hài hước, Kinh dị, Tình cảm
Thời lượng 98 phút
Đạo diễn Lê Kế Minh, Khâu Lễ Đào
Diễn viên Cổ Thiên Lạc, La Lan, Ngô Chí Hùng, Lôi Vũ Dương, Đinh Tử Tuấn
Giải thưởng/Điểm IMDb 5,8/10

Bộ phim xoay quanh những con phố ma ám ở Hồng Kông với bốn câu chuyện kinh dị liên quan lẫn nhau. Câu chuyện đầu tiên kể về một nhóm thanh niên đi cắm trại tại vùng nông thôn, sau đó vô tình gặp một nhóm nữ người bản địa. Ban đầu họ định cùng kể chuyện ma, nhưng sau đó lại chuyển thành trò chơi sao chép bia mộ ở một nghĩa trang gần đó. Tại đây, một thành viên trong nhóm là Ken (Cổ Thiên Lạc) đã bắt gặp tên của một trong những người phụ nữ anh từng gặp. Sáng hôm sau, cả nhóm bạn phát hiện Ken đã chết.

Ở phần chuyện phim thứ hai, một cặp vợ chồng đang trên xe trở về sau khi kỷ niệm ngày cưới. Họ bắt đầu cãi vã sau khi tình nhân của người chồng gọi đến, và không may, tai nạn đã xảy ra khiến người chồng bỏ mạng. Điều đáng sợ là chính lúc này, người vợ lại liên tục nhận được cuộc gọi từ số máy chồng mình.

Câu chuyện thứ ba là sự nối tiếp của hai phần trên, khi Peter (Lôi Vũ Dương) cùng một vài người bạn đến thăm mộ Ken quá cố. Tại đây, anh đã bị hồn ma của người chồng đã chết ở câu chuyện thứ hai đeo bám. May mắn được một chuyên gia cứu giúp, anh ta dặn nhóm bạn sau này không nên mặc đồ màu trắng và đỏ khi đến nghĩa trang.

Câu chuyện cuối cùng là về nam diễn viên tên Hùng Ca (Ngô Chí Hùng) và bạn gái cùng đến xem bộ phim kinh dị do anh ta đóng chính. Tuy nhiên, cả hai lại vào nhầm phòng chiếu phim khác và bị mắc kẹt không thể ra ngoài.

"Âm dương lộ 1” giống như lời kể của một người về những chuyện tâm linh kỳ bí đã xảy ra, vẽ nên một bức tranh bí ẩn về Hong Kong thời bấy giờ. Mỗi câu chuyện lại mang đến những trải nghiệm khác nhau, âm thầm nhắc nhở người xem về những điều kiêng kị liên quan đến cô hồn dã quỷ.

Khi đêm buông xuống, kích thích mọi cảm quan với câu chuyện ma quái rùng rợn của “Âm dương lộ 1”

Khi đêm buông xuống, kích thích mọi cảm quan với câu chuyện ma quái rùng rợn của “Âm dương lộ 1”

Trailer:

1.5. Sơn Thôn Lão Thi – A Wicked Ghost (1999)

Thông tin cơ bản:

Tên phim A wicked ghost
Năm phát hành 1999
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc
Thể loại Kinh dị, Hành động
Thời lượng 85 phút
Đạo diễn Lương Hồng Hoa
Diễn viên Ngô Trấn Vũ, Lê Tư, Hải Tuấn Kiệt, Mạc Gia Nghiêu
Giải thưởng/Điểm IMDb 4,8/10

Bộ phim "Sơn thôn lão thi" kể về Tiểu Minh (Ngô Trấn Vũ) và nhóm bạn thường chơi trò gọi hồn. Sau đó, những hậu quả kinh hoàng dần tìm đến với nhóm của cậu. Tiểu Minh đã phải cầu cứu người quen và được giới thiệu với một chuyên gia về tâm linh. Cả hai bắt đầu điều tra tại thôn Hoàng Sơn và phát hiện một ma nữ đã trở về để trả thù sau khi bị chồng giết hại. Trong vòng ba ngày liên tiếp, vong nữ đã cướp đi sinh mạng của 66 người.

"Sơn thôn lão thi” ghi điểm bằng cách kết hợp thành công yếu tố tâm linh và kinh dị, tạo ra một câu chuyện đầy ám ảnh và hấp dẫn. Diễn xuất xuất sắc và kịch bản logic, bí ẩn đặt ra nhiều câu hỏi cho người xem, làm cho phim trở thành một tác phẩm kinh dị đáng xem nhất của điện ảnh Hoa ngữ.

Trailer:

1.6. Con Mắt m Dương 1 – The Eye (2002)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The eyes 1
Năm phát hành 2002
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 98 phút
Đạo diễn Bàng Phát, Bành Thuận
Diễn viên Lý Tâm Khiết (Angelica Lee), Chu Tuấn Vĩ
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,6/10

"Con mắt âm dương" là một câu chuyện đầy cảm xúc về Mun (Lý Tâm Khiết), người từng phải vượt qua khó khăn của căn bệnh khiếm thị. Sau khi phẫu thuật thay giác mạc, Mun bắt đầu nhìn thấy những điềm báo về cái chết. Sau đó, Mun tìm thấy đồng minh đáng tin cậy là bác sĩ tâm lý Wah (Chu Tuấn Vĩ). Họ cùng nhau tìm hiểu về những bí ẩn siêu nhiên xung quanh “con mắt mới” của Mun.

Nhờ vai diễn trong bộ phim "Con mắt âm dương", Lý Tâm Khiết đã trở thành một ngôi sao hàng đầu tại Trung Quốc. Điều này nhờ vào diễn xuất đỉnh cao, bộc lộ được cảm xúc của nhân vật qua từng phân cảnh, hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút cực kỳ ám ảnh.

Một tác phẩm kinh dị Á Đông gây ám ảnh với cốt truyện tinh tế và những tình tiết đầy bất ngờ

Một tác phẩm kinh dị Á Đông gây ám ảnh với cốt truyện tinh tế và những tình tiết đầy bất ngờ

Trailer:

1.7. Quy Tắc Số 1 – Rule Number One (2008)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Rule number one
Năm phát hành 2008
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc
Thể loại Hành động, Kinh dị, Bí ẩn
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Đường Vĩnh Kiện
Diễn viên Dư Văn Lạc, Trịnh Y Kiện, Xa Uyển Uyển
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,2/10

"Quy tắc số 1" đưa khán giả vào câu chuyện căng thẳng của trung sĩ cảnh sát Lý Quốc Cường (Dư Văn Lạc), người bị cuốn vào những vụ án siêu nhiên bí ẩn sau khi bắn chết một tên giết người hàng loạt. Anh cùng Thanh tra Vương (Trịnh Y Kiện) bắt tay giải quyết những vụ án không thể lý giải theo quan điểm “không có ma”. Tuy nhiên, càng đi sâu tìm hiểu, hai người họ càng phát hiện ra những hiện tượng siêu nhiên đầy đáng sợ.

Phim mang đến cho khán giả một câu chuyện kịch tính về những vụ án tâm linh mơ hồ. Đồng thời, khán giả sẽ mãn nhãn với những màn hành động đẹp mắt xuyên suốt các cảnh quay.

Trailer:

1.8. Con Nhộng – The Chrysalis (2013)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The chrysalis
Năm phát hành 2013
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 96 phút
Đạo diễn Khưu Xứ Cơ
Diễn viên Trương Dung Dung, Nhậm Quyền, Lý Vệ, Nghiêm Thiên Thiên
Giải thưởng/Điểm IMDb 5,5/10

Quan Văn Tâm (Trương Dung Dung) tỉnh dậy vào ba tháng sau khi bị bắt cóc với tình trạng mất trí nhớ. Từ đó, cô bắt đầu biểu hiện tình trạng tâm lý giống với nhân cách của kẻ bắt cóc - cũng là tình địch của cô - Annie (Nghiêm Thiên Thiên). Tuy nhiên, đó mới chỉ là bên ngoài. Bên trong Quan Văn Tâm đang bị xác sống ký sinh, đồng thời trí óc của cô dần bị ăn mòn bởi hồn ma của Annie đã chết. Cô ta điều khiển cô giết người, phóng hỏa, thậm chí quan hệ tình dục với ma.

Phim gây ám ảnh bởi những tình tiết nhân vật chính phát cuồng không kiểm soát. Nhưng bên cạnh yếu tố kinh dị, phim còn phản ánh thực trạng nhiều người trẻ tuổi đang sống một cuộc sống vô hồn, vô nghĩa và dễ bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực.

Trailer:

1.9. Kinh Thành Nhà Số 81 – The House That Never Dies (2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The house that never dies
Năm phát hành 2014
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 86 phút
Đạo diễn Diệp Vĩ Dân
Diễn viên Lâm Tâm Như, Mạc Tiểu Kỳ, Ngô Trấn Vũ
Giải thưởng/Điểm IMDb 4,6/10

"Kinh thành nhà số 81" là một bộ phim đầy hấp dẫn, đem đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc về một trong bốn ngôi nhà ma ám nổi tiếng lâu đời tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tác phẩm tái hiện chân thực không gian đầy bí ẩn và đáng sợ của ngôi nhà số 81. Từ đó, phim mở ra loạt câu chuyện kỳ bí, tạo nên một trải nghiệm điện ảnh đầy kích thích.

"Kinh thành nhà số 81" là một tác phẩm kinh dị tận dụng tốt truyền thuyết về ngôi nhà ma ám đáng sợ. Bằng cách khai thác triệt để các câu chuyện tâm linh truyền miệng, bộ phim kích thích tính tò mò của khán giả.

Trailer:

1.10. Vu Lan Thần Công – Hungry Ghost Ritual (2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Hungry ghost ritual
Năm phát hành 2014
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc, Malaysia
Thể loại Kinh dị, Tâm lý
Thời lượng 81 phút
Đạo diễn Trương Gia Huy
Diễn viên Trương Gia Huy, Lưu Tâm Du, Lý Nguyên Linh, Ngô Gia Lệ
Giải thưởng/Điểm IMDb 5,2/10

"Vu lan thần công" mở ra với hình ảnh của Tông Hoa (Trương Gia Huy), một người đàn ông với quá khứ đau đớn và những thất bại thương tâm trong cuộc sống. Sau thời gian gian khó khăn ở Trung Quốc, anh trở về Malaysia và phải đối mặt với nhiều thử thách.

Bất ngờ xảy ra khi cha dượng anh - một chủ đoàn kịch - bị lên cơn đau tim và giao lại công việc cho Tông Hoa. Điều đáng nói là đoàn kịch thường chỉ diễn vào ngày 15 đến 17 tháng 7 để mua vui cho những hồn ma lang thang cõi trần. Cũng từ lúc này, Tông Hoa bắt đầu thấy được những thứ “không nên thấy”, khiến anh sợ hãi cảm thấy bị đe dọa tính mạng. Nhưng các bí ẩn về cái chết của mẹ anh trong quá khứ đang dần dần tháo nút…

Bộ phim tạo ra một không gian tối tăm và căng thẳng, khiến bạn hồi hộp theo từng diễn biến. Đây chắc chắn là một tác phẩm kinh dị tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ với tác động tâm lý sâu sắc lên bất kỳ ai đã xem qua.

Kinh dị Á Đông mê hoặc với huyền bí đen tối và cảm giác căng thẳng đến từ các nghi lễ ma quỷ chấn động

Kinh dị Á Đông mê hoặc với huyền bí đen tối và cảm giác căng thẳng đến từ các nghi lễ ma quỷ chấn động

Trailer:

1.11. Bãi Đậu Xe Lúc Nửa Đêm – Midnight Garage (2015)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Midnight garage
Năm phát hành 2015
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 87 phút
Đạo diễn Chu Diệu Vũ
Diễn viên Phương Lập Thâm, Lâm Gia Đống, Tạ Quân Hạo, Yoon So Yi
Giải thưởng/Điểm IMDb 4,4/10

"Bãi đậu xe lúc nửa đêm" là câu chuyện về một nhân viên văn phòng tên Lisa (Yoon So Yi). Cô liên tục gặp phải những điều trắc trở tại một bãi đậu xe. Bên cạnh đó, hai người bảo vệ tại đây cũng đối mặt với những sự kiện tâm linh kinh hoàng diễn ra hằng đêm.

Bộ phim tập trung nhiều vào âm thanh để tạo nên không gian đáng sợ. Dù không có quá nhiều tình tiết hù dọa, màu phim vẫn khiến người xem căng thẳng tột cùng.

Sự đáng sợ ẩn sau bãi đậu xe vắng vẻ mang lại trải nghiệm kịch tính và ám ảnh trong “bãi đậu xe lúc nửa đêm”

Sự đáng sợ ẩn sau bãi đậu xe vắng vẻ mang lại trải nghiệm kịch tính và ám ảnh trong “bãi đậu xe lúc nửa đêm”

Trailer:

1.12. Rằm Tháng 7 – Mid - July Days (2015)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Mid-july days
Năm phát hành 2015
Quốc gia Đài Loan, Trung Quốc
Thể loại Ma kinh dị, Tâm lý
Thời lượng 91 phút
Đạo diễn Đỗ Tiêu Ngạo
Diễn viên Dư Tâm Điền, Địch Tử Mặc
Giải thưởng/Điểm IMDb n/a

“Rằm tháng 7” là câu chuyện kể về An Lan (Dư Tâm Điền) cùng những người bạn của mình dọn đến sinh sống tại một khu ký túc xá cũ, với nhiều lời đồn về người chết và ma quỷ. Mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường cho đến ngày rằm tháng 7, các sự kiện bất thường, bí ẩn bắt đầu xảy ra với nhóm bạn, cũng dần mở ra quá khứ đen tối và kinh hoàng về nơi đây.

Phim không quá nhấn mạnh vào các cảnh hù dọa, giật gân ngay từ đầu, mà thông qua khai thác những khía cạnh mỏng manh, tao nhã của các nữ sinh để tăng mức độ bi thương, thảm khốc về sau. Với dụng ý này, bạn chắc chắn sẽ được xem một bộ phim kinh dị thực sự ám ảnh và tăm tối.

Sự huyền bí của tháng cô hồn tạo nên không khí đáng sợ trong

Sự huyền bí của tháng cô hồn tạo nên không khí đáng sợ trong "rằm tháng 7"

Trailer:

Nếu bạn là fan của những bộ phim kinh dị thót tim, xem ngay phim kinh dị của các nước khác tại đây:

1.13. Lẩu Trùng Khánh – Chongqing Hot Pot (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Chongqing hot pot
Năm phát hành 2016
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hành động, Kinh dị
Thời lượng 94 phút
Đạo diễn Dương Khánh
Diễn viên Trần Khôn, Bạch Bách Hà, Tần Hạo
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,6/10

Nhóm bạn thân Lưu Ba (Trần Khôn) hợp tác mở quán lẩu dưới hầm trú bom và bất ngờ khám phá ra một kho bạc đầy ắp tiền. Điều này đã đẩy họ vào hiểm nguy khi phải liên tục đối mặt với một băng cướp đeo mặt nạ đe dọa đến cả kho báu và tính mạng của mình. Điểm đáng sợ là nhóm Lưu Ba không hề biết những tên cướp là ai, không nhìn thấy mặt và cũng không thể lẩn trốn khỏi chúng một cách triệt để. Yếu tố kinh dị được thể hiện chính ở những tình tiết truy đuổi ráo riết, kịch tính, không chỉ hù dọa nhân vật mà còn mang đến sự giật mình cho người xem.

"Lẩu Trùng Khánh" là một bộ phim kinh dị-hành động hấp dẫn, đan xen giữa hài hước và hồi hộp. Cốt truyện lôi cuốn cùng diễn xuất ấn tượng từ dàn diễn viên mang đến một bộ phim trọn vẹn, vừa vặn sau 94 phút.

“Lẩu Trùng Khánh” là một câu chuyện kịch tính về cuộc rượt đuổi giữa nhóm bạn trẻ và băng cướp nguy hiểm

“Lẩu Trùng Khánh” là một câu chuyện kịch tính về cuộc rượt đuổi giữa nhóm bạn trẻ và băng cướp nguy hiểm

Trailer:

1.14. Ma Cung Mị Ảnh – Phantom Of The Theatre (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Phantom of the theatre
Năm phát hành 2016
Quốc gia Hong Kong, Trung Quốc
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 104 phút
Đạo diễn La Vĩnh Xương
Diễn viên Dương Hựu Ninh, Lâm Tâm Như, Nhậm Đạt Hoa
Giải thưởng/Điểm IMDb 5,2/10

"Ma cung mị ảnh" là bộ phim kể về câu chuyện kỳ bí xảy ra tại rạp chiếu phim tại Thượng Hải. Đạo diễn trẻ Cố Duy Bang (Dương Hựu Ninh) quyết định đến đây thực hiện một tác phẩm về đề tài kinh dị, mặc cho sự phản đối của nhiều người. Đồng thời, anh đã mời ảnh hậu Mạnh Tư Phàm (Lâm Tâm Như) đóng vai chính trong tác phẩm của mình.

Câu chuyện bắt đầu khi hàng loạt vụ án mất tích bí ẩn xảy ra, khiến cho nhiều người trong đoàn làm phim dần bỏ đi, chỉ còn Mạnh Tư Phàm và Cố Duy Bang ở lại để hoàn thành tác phẩm của họ. Liệu điều gì sẽ xảy đến với hai người họ, hãy theo dõi phim để tìm được đáp án.

Phim mang đến những tình huống hồi hộp đến thót tim, đảm bảo khiến bạn cảm thấy “rợn người” nếu chỉ xem một mình. Ngoài ra, cốt truyện còn ẩn giấu bí mật về sau, khiến người xem không ngừng suy đoán, lập luận, để rồi bất ngờ khi nhận về câu trả lời nằm ngoài dự kiến.

"Ma cung mị ảnh" mang đến một bức tranh đen tối và bí ẩn

Trailer:

1.15. Tiểu Thuyết Kinh Dị – Inside: A Chinese Horror Story (2017)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Inside: A Chinese horror story
Năm phát hành 2017
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 89 phút
Đạo diễn Bạch Lệ Lệ
Diễn viên Khang Khải, Lữ Duật Lai, Trương Hồng Kính
Giải thưởng/Điểm IMDb 5,0/10

"Tiểu thuyết kinh dị" kể về cuộc hành trình tâm linh của Thôi Khải (Khang Khải), một tiểu thuyết gia hết thời. Khi anh nhận được đề nghị sáng tác một tác phẩm kinh dị, cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi đầy bất ngờ. Anh bị cuốn vào những câu chuyện đáng sợ mà anh tạo ra. Liệu những bí mật kinh hoàng từ quá khứ có thể sáng tỏ khi cuốn tiểu thuyết này hoàn thành?

Cốt truyện "Tiểu thuyết kinh dị" khá mới mẻ và ít xuất hiện ở thể loại tâm linh, giúp người xem bị cuốn vào một thế giới đầy kỳ quái và nhiều bất ngờ. Đồng thời, phim cũng kích thích tính tò mò và thách thức khả năng suy đoán của người xem.

Trailer:

2. Top phim ma Trung Quốc mới nhất cực đáng xem

Dưới đây là danh sách các bộ phim ma Trung Quốc mới nhất mà bạn nên xem. Chúng hứa hẹn những trải nghiệm kỳ bí và đáng sợ về thế giới siêu nhiên.

2.1. Búp Bê Ma – The Spirit Puppet (2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The spirit puppet
Năm phát hành 2023
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Bí ẩn, Kinh dị, Kịch tính, Tâm lý
Thời lượng 72 phút
Đạo diễn Trương Minh Quốc
Diễn viên Trương Hạo Sâm, Cường Xuyên, Cao Duy Mạn
Giải thưởng/Điểm IMDb n/a

Một diễn viên kịch nghệ đem về một con rối bí ẩn. Sau đó, bạn gái anh là Dục Bích (Cao Duy Mạn) liên tục thấy con rối hiện diện ở mọi ngóc ngách trong nhà. Sự kỳ quái cứ tiếp tục cho đến khi diễn viên kịch bị chết trong tư thế treo trên mái nhà. Để khám phá sự thật đằng sau, viên cảnh sát Triều Nguyên (Trương Hạo Sâm) và Dục Bích đã cùng nhau điều tra về con rối và dần làm sáng tỏ một bí mật của mười năm về trước.

Cách diễn đạt sự kiện kỳ lạ xảy ra trong hai giai đoạn thời gian khác nhau, tạo ra một cốt truyện bí ẩn mà người xem muốn khám phá. Đây là một bộ phim hấp dẫn cho những người yêu thích thể loại kinh dị và trinh thám.

Trailer:

2.2. Tiên Sinh m Dương – Mr Ghost (2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Mr Ghost
Năm phát hành 2023
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị, Tâm linh
Thời lượng 106 phút
Đạo diễn Trương Đào
Diễn viên Phó Tiểu Song, Cao Thành Long, Trương Hách

Trong phim “Tiên sinh âm dương”, người ta tương truyền có một người tên Diêm Bất Phiền (Trương Hách), thông thạo trong việc trừ tà và bắt quỷ, có khả năng nhìn thấy những điều người khác không thể thấy. Chuyện kể rằng, một gia đình nọ đã mời Diêm Bất Phiền đến để giúp giải quyết một vụ việc. Khi bước vào cửa, ngay lập tức anh đã thấy một dấu chân ma trên mặt đất dẫn đi về phía trước. Theo lời kể của tổng quản nhà nọ, Diêm Bất Phiền đã đi theo dấu chân đó và giúp giải quyết những thế lực ma quái.

"Tiên sinh âm dương" nổi bật với nội dung phức tạp và cuốn hút, đánh thức trí tò mò của khán giả. Với tình tiết kỳ bí và tâm linh, phim mở ra một thế giới siêu nhiên đầy bí ẩn theo chân nhân vật Diêm Bất Phiền.

Trailer: Mr. Ghost (2023) ENG SUB | Chinese movie, mysticism, horror, supernatural

2.3. Nam Mao Bắc Mã – Nanmao and Beima (2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Nanmao and beima
Năm phát hành 2023
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Bí ẩn, Cổ Trang, Kinh dị
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Từ Hách, Trương Sĩ Đào
Diễn viên Cát Soái, Đỗ Chí Quốc, Lâm Tử Thanh, Vu Giai Xuyên

Bên trong bối cảnh chiến tranh của Trung Hoa Dân Quốc, "Nam Mao Bắc Mã" đưa khán giả vào một câu chuyện kỳ bí với vụ án giết người đầy bí ẩn tại ngôi đền trên núi. Điều này khiến thị trấn rơi vào cảm giác kinh hoàng. Chú Anh (Cát Soái), một người phái Mao Sơn địa phương, phải đối mặt với những sự kiện siêu nhiên không thể giải thích để bảo vệ cậu chủ trẻ của mình khỏi lời nguyền đen tối đe dọa sự yên bình của thị trấn.

Cốt truyện đưa khán giả vào một thế giới kỳ bí của ma thuật và bí ẩn trong bối cảnh chiến tranh. Phim tạo nên một bầu không khí ám ảnh và gợi cảm giác kinh hoàng, làm cho người xem mãi nhớ đến câu chuyện này.

Trailer:

2.4. Chuyện Lạ Dân Gian: Nguy Hi Ban – Folklore Strange Smell Of The Strange Troupe (2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Folklore strange smell of the strange troupe
Năm phát hành 2023
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị, Bí ẩn
Thời lượng 77 phút
Đạo diễn Trương Gia Hào
Diễn viên Ứng Hạo Minh, An Kiến Lâm, Nhạc Đông Phong, Diana

Phim lấy bối cảnh thời Trung Hoa Dân Quốc, xoay quanh một ngôi làng hẻo lánh. Vào dịp “Lễ hội ma” diễn ra ngày 15 tháng 7, những sự việc kỳ bí bắt đầu diễn ra, nhiều tin đồn xung quanh hồn ma sống dậy, cũng như trò chơi “đánh bài sinh tử” khiến người dân lo lắng. Lúc này, thám tử Hàn Minh (Ứng Hạo Minh) quyết định vào cuộc điều tra những bí ẩn đằng sau những cái chết, từ đó mở ra thêm hàng loạt bí mật kinh khủng không ai ngờ đến.

Bộ phim tạo dựng một không gian huyền bí đầy sự căng thẳng và bí ẩn. Câu chuyện phá án được xây dựng một cách logic, mang đến cho khán giả những trải nghiệm đáng nhớ và gây ám ảnh.

Trailer:

2.5. Chuyện Quái Dị Trấn m Dương – The Town of Ghosts (2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The town of ghosts
Năm phát hành 2022
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 101 phút
Đạo diễn Trương Đào
Diễn viên Phó Tiểu Song, Ngô Kiến Phi, Cao Thành Long
Giải thưởng/Điểm IMDb 4,6/10

Diêm Dương Nhất (Ngô Kiến Phi) và Bảo Hồ Lô (Cao Thành Long) mắc kẹt trong một trấn âm dương đầy bí ẩn. Ở đây, hai chàng trai đã chứng kiến một loạt sự kiện kỳ quái liên quan đến những cái chết không rõ nguyên do của người dân trong làng. Tuy nhiên, tất cả những gì họ thấy đều có mục đích che đậy một âm mưu đen tối.

Tình tiết phim rất rõ ràng, các sự kiện diễn ra liên tục, tốc độ khá nhanh, tạo ra sự thú vị cho khán giả. Bạn sẽ “nổi da gà” khi chứng kiến các vụ án chết người xảy ra với tần suất cực cao.

Trailer:

2.6. Cô Vợ Hồ Ly – The Wicked Wife (2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The wicked wife
Năm phát hành 2022
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Lưu Hiên Địch
Diễn viên Phó Hách An Kỳ, Thịnh Quang Sâm, n Cảnh
Giải thưởng/Điểm IMDb 6,1/10

Trong bối cảnh thời kỳ Dân Quốc, một trận mưa lớn đã tạo ra sự cố khiến đoàn kịch nọ bị kẹt lại ở sông trong lúc tham gia sự kiện ở Lạt Bá Câu. Cùng lánh mưa với đoàn kịch đêm đó còn có kẻ sát nhân và cậu lính tuần không rõ danh tính. Tất cả họ dường như liên quan chặt chẽ đến một truyền thuyết về vợ hồ ly xảy ra mười lăm năm trước…

"Cô vợ hồ ly" là một câu chuyện kỳ bí và đầy cảm xúc về tình yêu và quá khứ đen tối, được tăng thêm phần rùng rợn vì bối cảnh mới lạ. Với thiết lập nhân vật có chiều sâu và tình tiết hấp dẫn, phim sẽ khiến khán giả dựng tóc gáy và thực sự suy ngẫm.

Trailer:

Trên đây chính là 21 phim kinh dị Trung Quốc bạn không nên bỏ lỡ nếu là fan của thể loại này. MyTV hi vọng rằng thông qua bài viết, bạn có thể tìm thấy một cái tên thích hợp để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ