Tin tức>Tin từ MyTV>25+ phim tâm lý HAY NHẤT khám phá nội tâm sâu sắc của con người>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

25+ phim tâm lý HAY NHẤT khám phá nội tâm sâu sắc của con người

Những suy nghĩ, cảm xúc, và mâu thuẫn ẩn sâu trong tâm hồn con người là một trong những đề tài được ưa chuộng nhưng khó thể hiện trong điện ảnh. Dưới đây là danh sách 25+ bộ phim tâm lý hay nhất, vừa mang đến câu chuyện kịch tính vừa là cánh cửa mở ra thế giới tâm trí, nơi mà cảm xúc, suy nghĩ và mâu thuẫn nội tâm được thể hiện rõ nét. 

1. 13 phim tâm lý xã hội, hình sự hay nhất

13 bộ phim tâm lý xã hội, hình sự dưới đây không chỉ đưa khán giả vào những cuộc phá án ly kỳ, hấp dẫn, mà còn đặt ra những câu hỏi về lằn ranh đạo đức và con người.

1.1. 5 phim tâm lý xã hội, hình sự Hàn Quốc

Trong nền điện ảnh Hàn Quốc, 5 tác phẩm tâm lý xã hội, hình sự xuất sắc sau đây đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả đại chúng và nhà phê bình.

1.1.1. Chó săn công lý (Bloodhounds) - 2023

Tên phim Bloodhounds
Năm phát hành 2023
Thể loại Hành động, Tâm lý
Thời lượng 8 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Kim Joo Hwan
Diễn viên Woo Do Hwan, Lee Sang Yi , Park Sung Woong, Huh Joon Ho
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,1/10

“Chó săn công lý’’ xoay quanh hai nhân vật Gun Woo (Woo Do Hwan) và Woo Jin (Lee Sang Yi). Trong bối cảnh đại dịch gây khó khăn, sau lời đề nghị của tỷ phú Choi (Huh Joon Ho), Gun Woo và Woo Jin đã hợp tác để đánh bại Myeong Gil (Park Sung Woong) - kẻ cho vay nặng lãi khét tiếng và giúp đỡ những người nghèo. Câu chuyện của phim vừa có tính giải trí cao, vừa mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, lòng dũng cảm và công lý.

"Chó săn công lý" thành công trong việc thể hiện tâm lý phức tạp của các diễn viên

Trailer phim:

1.1.2. Kẻ săn người (Mouse) - 2021

Tên phim Mouse
Năm phát hành 2021
Thể loại Hành động, Tội phạm
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 70 phút
Đạo diễn Choi Joon Bae
Diễn viên Lee Seung Gi, Lee Hee Jun, Park Ju Hyun, Kyung Soo Jin
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,7/10

"Kẻ săn người" lấy bối cảnh tại một phòng thí nghiệm khoa học về gen sát nhân biến thái, phim xoay quanh Jung Ba Reum (Lee Seung Gi) một cảnh sát trẻ và Go Moo Chi (Lee Hee Jun) một thám tử có quá khứ đau buồn, hợp tác để điều tra vụ án giết người bí ẩn.

Bộ phim khám phá những vấn đề đạo đức và tâm lý phức tạp khi các nhân vật đối mặt với quyết định khó khăn và những biến đổi trong tính cách của họ. Mỗi tập đều mang lại những tình tiết bất ngờ đầy kịch tính và làm tăng sự hứng thú của khán giả với mỗi chi tiết được tiết lộ.

"Kẻ săn người" khám phá những vấn đề đạo đức và tâm lý phức tạp

Trailer phim:

Xem phim: Kẻ săn người

1.1.3. Thức tỉnh - Awaken (2020)

Tên phim Awaken
Năm phát hành 2020
Thể loại Lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 70 phút
Đạo diễn Kim Jung Hyun
Diễn viên Nam Goong Min, Kim Seol Hyun, Lee Chung Ah, Yoon Sun Woo
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,5/10

“Thức tỉnh” kể về hành trình điều tra của Do Jung Woo (Nam Goong Min), đội trưởng đội đặc nhiệm Cảnh sát Thủ đô Seoul, và cô cảnh sát Gong Hye Won (Seol Hyun). Cả hai cố gắng làm sáng tỏ các vụ án giết người hàng loạt hiện tại, đồng thời mở khám một sự kiện bí ẩn tại "Làng Đêm Trắng" xảy ra cách đây 26 năm.

Thông qua các tình huống và lời thoại, bộ phim khéo léo làm nổi bật lớp sâu tâm lý của từng nhân vật, mở ra những khía cạnh ẩn sau vẻ ngoài của họ. Việc này không chỉ tạo nên sự hứng thú cho người xem mà còn gia tăng cảm giác bí ẩn và kích thích sự hiếu kỳ, khiến cho trải nghiệm xem phim trở nên đầy thú vị và không dễ dàng đoán trước được chiều hướng của câu chuyện.

“Thức tỉnh”  thu hút với yếu tố tâm lý với những nhân vật phức tạp có nhiều bí mật trong cuộc sống

“Thức tỉnh”  thu hút với yếu tố tâm lý với những nhân vật phức tạp có nhiều bí mật trong cuộc sống

Trailer phim:

Xem phim: Thức tỉnh

1.1.4. Cuộc gọi (The Call) - 2020

Tên phim The Call
Năm phát hành 2020
Thể loại Kinh dị, Tâm lý
Thời lượng 112 phút
Đạo diễn Lee Chung Hyun
Diễn viên Park Shin Hye, Jeon Jong Seo, Kim Sung Ryung, Lee El
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,1/10

"Cuộc gọi" xoay quanh hai nhân vật chính Seo Yeon (Park Shin Hye) và Young Sook (Jeon Jong Seo) sống tại hai khoảng thời gian khác nhau nhưng lại liên kết qua một chiếc điện thoại cổ. Seo Yeon đang sống trong ngôi nhà cũ của mình thì tình cờ nhận được cuộc gọi từ người phụ nữ trẻ Young Sook sống ở cùng ngôi nhà 20 năm trước. Cả hai bắt đầu trò chuyện và nhận ra rằng họ có khả năng ảnh hưởng đến cuộc sống của nhau qua thời gian thông qua chiếc điện thoại đặc biệt này.

Phim không chỉ khéo léo tận dụng yếu tố kinh dị, mà còn kết hợp nhiều tình tiết tâm lý và ly kỳ, xây dựng nên một bức tranh tâm lý đầy mê hoặc và gây ám ảnh với khán giả. Những phân cảnh hồi hộp, căng thẳng đã thể hiện được tâm lý của nhân vật trong quá khứ và hiện tại.

"Cuộc gọi" mang lại những trải nghiệm đặc sắc và độc đáo trong thể loại phim tâm lý

Trailer phim:

1.1.5. Hành vi phạm tội (Criminal mind) - 2017

Tên phim Criminal mind
Năm phát hành 2017
Thể loại Tâm lý, Chính kịch
Thời lượng 20 tập, mỗi tập 60 phút
Đạo diễn Yang Yoon Ho, Lee Jung Hyo
Diễn viên Lee Joon Gi, Son Hyun Joo, Moon Chae Won, Yoo Sun, Lee Sun Bin, Go Yoon, Kim Yeong Cheol
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,6/10

“Hành vi phạm tội” tập trung vào nhóm chuyên gia nghiên cứu và phân tích tâm lý tội phạm thuộc Cục Thông tin Tội phạm Quốc gia (NCI). Mỗi thành viên trong đội NCI đều có sở thích và quá khứ riêng, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn trong cốt truyện. Không chỉ dừng lại ở khía cạnh tâm lý tội phạm, phim cũng thể hiện sự đấu tranh giữa cái thiện và ác một cách rõ nét.

Với kịch bản độc đáo và mới lạ, ngay từ khi ra mắt poster và trailer, phim khiến khán giả "choáng ngợp" với hình ảnh cuốn hút và những phân cảnh hành động mãn nhãn, cùng với các tình tiết nhanh, kịch tính. Sự đầu tư công phu trong mọi chi tiết không chỉ làm cho bộ phim hấp dẫn mà còn khiến người xem đánh giá đây không kém phần hấp dẫn so với bất kỳ tác phẩm điện ảnh hành động nào.

“Hành vi phạm tội”  nổi bật với các yếu tố kịch tính, căng thẳng và luôn giữ người xem ở trạng thái hứng thú

“Hành vi phạm tội”  nổi bật với các yếu tố kịch tính, căng thẳng và luôn giữ người xem ở trạng thái hứng thú

Trailer phim:

1.1.6. Người mẹ (Mother) - 2009

Tên phim Mother
Năm phát hành 2009
Thể loại Thần bí, Tâm lý
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn Boong Joon Ho
Diễn viên Kim Hye Ja, Won Bin, Jin Goo, Yoon Je Moon, Jeon Mi Seon
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,7/10

“Người mẹ” kể về người phụ nữ lớn tuổi ra sức bảo vệ đứa con trai Yoon Doo Joon (Won Bin) thiểu năng trí tuệ khỏi vòng lao lý khi anh bị tình nghi giết người. Bộ phim không chỉ là một câu chuyện điều tra án mạng căng thẳng, ly kỳ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tâm lý xuất sắc, đặt ra câu hỏi về lằn ranh giữa tình mẫu tử bao la và sự bao bọc thái quá. Nhờ kịch bản hấp dẫn, diễn xuất nội tâm ấn tượng của các nhân vật, “Người mẹ” đã đạt được giải “Bộ phim hay nhất” tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 30 và Giải thưởng điện ảnh KOFRA.

“Người mẹ” không chỉ là một câu chuyện hình sự căng thẳng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tâm lý đầy sức mạnh

“Người mẹ” không chỉ là một câu chuyện hình sự căng thẳng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tâm lý đầy sức mạnh

Trailer phim:

1.2. 3 phim tâm lý xã hội, hình sự Mỹ

Phim tâm lý xã hội, hình sự Mỹ là một trong những thể loại rất được yêu thích bởi nội dung hấp dẫn, kịch tính cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và hiệu ứng kỹ xảo. Dưới đây là 3 bộ phim tâm lý xã hội, hình sự Mỹ hay nhất, khiến bạn không khỏi ám ảnh và suy nghĩ về những vấn đề của cuộc sống.

1.2.1. Xa ngoài kia nơi loài tôm hát (Where the Crawdads sing) - 2022

Tên phim Where the Crawdads sing
Năm phát hành 2022
Thể loại Thần bí, Tâm lý
Thời lượng 125 phút
Đạo diễn Olivia Newman
Diễn viên Daisy Edgar-Jones, Taylor John Smith, Harris Dickinson, Michael Hyatt, Sterling Macer Jr., Jojo Regina, Garret Dillahunt, Ahna O'Reilly, và David Strathairn
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,2/10

“Xa ngoài kia nơi loài tôm hát” xoay quanh Kya Clark (Daisy Edgar-Jones) một cô gái bị người nhà bỏ rơi trong đầm lầy. Quá khứ đau buồn của Kya được hé lộ khi cô bị buộc tội giết Chase Andrews (Harris Dickinson). Không sở hữu mạch phim trinh thám dồn dập, “Xa ngoài kia nơi loài tôm hát” chầm chậm đưa người xem khám phá khía cạnh tình cảm ngọt ngào và tâm lý phức tạp của nhân vật chính một cách hợp lý và không hề nhàm chán.

“Xa ngoài kia nơi loài tôm hát” không theo định kiểu thể loại trinh thám với nhịp phim dồn dập, mà thay vào đó, mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng

“Xa ngoài kia nơi loài tôm hát” không theo định kiểu thể loại trinh thám với nhịp phim dồn dập, mà thay vào đó, mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng

Trailer phim:

1.2.2. Đa nhân cách (Split) - 2016

Tên phim Split
Năm phát hành 2016
Thể loại Tâm lý, Kinh dị
Thời lượng 117 phút
Đạo diễn M. Night Shyamalan
Diễn viên James McAvoy, Anya Taylor-Joy, Betty Buckley
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,3/10

"Đa nhân cách" xoay quanh Kevin (James McAvoy) - tên biến thái có 23 nhân cách khác nhau đang bắt giữ ba người phụ nữ. Trong quá trình tìm cách trốn thoát, ba cô gái phải đối mặt với những nhân cách đáng sợ của Kevin và vén màn bí mật về quá khứ đen tối của gã. "Đa nhân cách" không chỉ là một bộ phim kinh dị đầy bạo lực mà còn là một hành trình khám phá sâu sắc về tâm lý và ảnh hưởng của những trải nghiệm đau thương trong quá khứ đến việc hình thành nhân cách con người. Diễn xuất nhập tâm của James McAvoy và kịch bản đầy kịch tính của Shyamalan đã tạo nên một tác phẩm đáng xem với những nút thắt khó đoán.

"Đa nhân cách" không chỉ là một bộ phim kinh dị đầy áp lực mà còn là một cuộc khám phá sâu sắc về tâm lý con người

Trailer phim:

Xem phim: Đa nhân cách

1.2.3. Lần theo dấu vết (Prisoners) - 2013

Tên phim Prisoners
Năm phát hành 2013
Thể loại Tâm lý, Tội phạm
Thời lượng 153 phút
Đạo diễn Denis Villeneuve
Diễn viên Hugh Jackman, Jake Gyllenhaal, Viola Davis, Maria Bello, Terrence Howard, Melissa Leo và Paul Dano
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,1/10

"Lần theo dấu vết" bắt đầu khi con gái của hai cặp vợ chồng Keller Dover (Hugh Jackman) và Franklin Birch (Terrence Howard) mất tích đột ngột trong một khu dân cư. Khi cuộc điều tra của cảnh sát đi vào bế tắc, Keller và Franklin quyết định bắt cóc một người đàn ông họ nghi ngờ có liên quan đến vụ mất tích và tra tấn để lấy thông tin. "Lần theo dấu vết" thu hút khán giả bằng những tình tiết trinh thám gay cấn và đầy bất ngờ, đặc biệt là ở cách khai thác khía cạnh tâm lý phức tạp của một người cha khi phải đứng trước quyết định khó khăn giữa đạo đức và tính mạng của con gái mình.

"Lần theo dấu vết" không chỉ là một bộ phim trinh thám đầy kịch tính mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức và công lý trong cuộc sống

Trailer phim:

1.3. 4 phim tâm lý xã hội, hình sự Trung Quốc

Những bộ phim tâm lý xã hội và hình sự của Trung Quốc không chỉ là những tác phẩm giải trí mà còn là những bức tranh chân thực về xã hội đương đại và những thách thức mà con người phải đối mặt. Dưới đây là 4 phim tâm lý xã hội, hình sự Trung Quốc hay nhất:

1.3.1. Ai là hung thủ (Who is the murderer original?) - 2021

Tên phim Who is the murderer original?
Năm phát hành 2021
Thể loại Chính kịch, Tâm lý
Thời lượng 16 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Tôn Hạo
Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh, Tiêu Ương, Đổng Tử Kiện
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,3/10

“Ai là hung thủ” bắt đầu khi cảnh sát mới vào nghề Lãnh Tiểu Binh (Tiêu Ương) đối mặt với một tên sát thủ nhưng lại để hắn trốn thoát, dẫn đến cái chết của đồng nghiệp. Sau 16 năm, tưởng chừng như vụ án đi vào quên lãng nhưng con trai của nạn nhân - Hạ Mục (Đồng Tử Kiện) lại quyết tâm cùng Tiểu Binh làm sáng tỏ sự thật. Phim thu hút với kịch bản hấp dẫn, xây dựng tâm lý nhân vật có chiều sâu, từ đó, liên tục tạo ra những nút thắt bất ngờ về quá trình phá án, khiến người xem không khỏi hồi hộp đến những phút cuối cùng.

“Ai là hung thủ” dựa trên một vụ án giết người hàng loạt có thật năm 2001 tại nhà máy in Hải Chu

“Ai là hung thủ” dựa trên một vụ án giết người hàng loạt có thật năm 2001 tại nhà máy in Hải Chu

Trailer phim:

1.3.2. Chân tướng (Truth) - 2021

Tên phim Truth
Năm phát hành 2021
Thể loại Chính kịch, Tâm lý
Thời lượng 24 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Lý Hải
Diễn viên Trần Tinh Húc, Cái Nguyệt Hy, Hồ Tĩnh Tuyết, Trịnh Khải, Phạm Hồng Hạo
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,3/10

“Chân tướng” theo chân hành trình điều tra của Lâm Viễn Hạo (Trần Tinh Húc) một kỹ thuật viên kiểm sát thông minh bị mất việc do bị hãm hại. Anh gia nhập trung tâm giám định viện kiểm sát Hàm Giang và hợp tác với đồng đội Lâm Lam (Cái Nguyệt Hy) để giải quyết các vụ án phức tạp.

Bộ phim có kịch bản hấp dẫn và đầy bất ngờ, khiến khán giả liên tục suy đoán về hung thủ. Sự khéo léo trong bố trí các tình tiết giúp dẫn dắt người xem qua những bất ngờ đầy ấn tượng. Không chỉ tập trung vào tìm kiếm hung thủ, phim còn khám phá sâu sắc về ứng dụng khoa học trong điều tra, tạo nên một chiều sâu đặc sắc và tăng thêm sự hứng thú cho khán giả.

“Chân tướng” là một bộ phim có kịch bản hấp dẫn, chứa đựng nhiều nút thắt bất ngờ

“Chân tướng” là một bộ phim có kịch bản hấp dẫn, chứa đựng nhiều nút thắt bất ngờ

Trailer phim:

1.3.3. Cẩm y chi hạ (Under the power) - 2020

Tên phim Under the power
Năm phát hành 2020
Thể loại Cổ trang, Tâm lý
Thời lượng 55 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Doãn Đào
Diễn viên Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Hàn Đống, Lộ Hoằng, Diệp Thanh
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,6/10

“Cẩm y chi hạ” xoay quanh Bổ Khoái của Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) và Cẩm Y Vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) - hai con người vốn có quan điểm đối lập, buộc lòng phải hợp tác điều tra một vụ án theo lệnh triều đình. “Cẩm y chi hạ” không chỉ là một câu chuyện trinh thám mà còn là hành trình tìm kiếm bản thân của nhân vật chính. Diễn biến tâm lý phức tạp cùng các xung đột nội tâm là một phần quan trọng làm nên sức hấp dẫn của bộ phim, khiến cho người xem dễ đồng cảm hơn với các nhân vật.

“Cẩm y chi hạ” không chỉ là một bộ phim trinh thám lịch sử mà còn đặc trưng bởi việc khai thác sâu sắc yếu tố tâm lý của các nhân vật chính

“Cẩm y chi hạ” không chỉ là một bộ phim trinh thám lịch sử mà còn đặc trưng bởi việc khai thác sâu sắc yếu tố tâm lý của các nhân vật chính

Trailer phim:

1.3.4. Nghịch chiến (The viral factor) - 2012

Tên phim The viral factor
Năm phát hành 2012
Thể loại Hành động, Tâm lý
Thời lượng 122 phút
Đạo diễn Lâm Siêu Hiền
Diễn viên Châu Kiệt Luân, Tạ Đình Phong, Lâm Bằng, Bạch Băng, An Chí Kiệt
Điểm IMDb/Giải thưởng 5,9/10

“Nghịch chiến” xoay quanh cuộc sống của hai anh em ruột lớn lên trong hai thế giới đối lập. Anh trai Jon (Châu Kiệt Luân) trở thành một cảnh sát chuyên nghiệp, chống lại tội phạm quốc tế, trong khi Sean (Tạ Đình Phong) lại bước chân vào con đường tội lỗi. Những cảnh hành động gay cấn kết hợp yếu tố tâm lý tình cảm sâu sắc đã tạo chiều sâu thú vị cho các nhân vật trong phim và mang đến trải nghiệm điện ảnh giải trí nhưng không kém phần lắng đọng cho khán giả.

“Nghịch chiến” sử dụng yếu tố tâm lý để làm sâu sắc hơn các nhân vật và tạo ra những tình huống căng thẳng

“Nghịch chiến” sử dụng yếu tố tâm lý để làm sâu sắc hơn các nhân vật và tạo ra những tình huống căng thẳng

Trailer phim:

2. 12 phim tâm lý tình cảm

Dưới đây là 12 bộ phim tâm lý tình cảm này là những hành trình đầy xúc động, đưa khán giả qua những cung bậc cảm xúc từ niềm hạnh phúc mãnh liệt đến những đau thương sâu sắc:

2.1. 4 phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc

Phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc này không chỉ là những kiệt tác nghệ thuật mà còn là những tác phẩm khiến trái tim khán giả xao xuyến. Dưới đây là 4 phim tâm lý tình cảm Hàn Quốc bạn nhất định phải xem:

2.1.1. Thế giới hôn nhân (The world of the married) - 2020

Tên phim The world of the married
Năm phát hành 2020
Thể loại Chính kịch, Tâm lý
Thời lượng 18 tập, mỗi tập 70 - 93 phút
Đạo diễn Mo Wan Il
Diễn viên Kim Hee Ae, Park Hae Joon, Han So Hee, Park Sun Young, Kim Young Min, Chae Gook Hee
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,0/10

“Thế giới hôn nhân” xoay quanh Ji Sun Woo (Kim Hee Ae), một bác sĩ thành đạt bị mất đi niềm tin vào hạnh phúc khi phát hiện chồng mình - Lee Tae Oh (Park Hae Joon) ngoại tình. Khai thác đề tài ngoại tình, “Thế giới hôn nhân” không đi theo lối mòn vào việc vạch trần đôi nhân tình lén lút mà đi sâu vào chuyển biến tâm trạng phức tạp của nhân vật chính khi bị lừa dối và những câu chuyện kịch tính về các mối quan hệ xung quanh cô, đem đến trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn cho người xem.

“Thế giới hôn nhân” không chỉ là một bộ phim giải trí mà còn là một tác phẩm tâm lý đậm chất thực tế

“Thế giới hôn nhân” không chỉ là một bộ phim giải trí mà còn là một tác phẩm tâm lý đậm chất thực tế

Trailer phim:

Xem phim: Thế giới hôn nhân

2.1.2. Điều ba mẹ không kể (Romang) - 2019

Tên phim Romang
Năm phát hành 2019
Thể loại Lãng mạn, Chính kịch, Tâm lý
Thời lượng 112 phút
Đạo diễn Lee Chang Geun
Diễn viên Bae Hae Sun, Lee Soon Jae, Lee Kyu Hyung, Lee Yo Won, Jin Seon Kyu, Jo Han Chul, Jung Young Sook
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,7/10

"Điều ba mẹ không kể" xoay quanh cuộc sống của tài xế taxi già Jo Nam Bong (Lee Soon Jae) và người vợ bị suy giảm trí tuệ Lee Mae Ja (Jung Young Sook). Thay vì đưa bà vào viện dưỡng lão, Nam Bong quyết định chăm sóc vợ tại nhà, từ đó, nảy sinh ra không ít mâu thuẫn và vén màn nhiều bí mật của cặp vợ chồng lớn tuổi với các con. Với sự đầu tư chỉn chu trong từng tiểu tiết ở kịch bản, tạo hình nhân vật, bộ phim là một chuỗi những diễn biến tâm lý phức tạp, đẩy cảm xúc lên cao trào, đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa của tình yêu và sự hy sinh trong gia đình.

"Điều ba mẹ không kể" tạo ra những tình huống lý thú và lắng đọng, khám phá những chiều sâu tâm lý trong tình cảm con người

Trailer phim:

2.1.3. Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng (Along with the gods: The last 49 days) - 2018

Tên phim Along with the gods: The last 49 days
Năm phát hành 2018
Thể loại Hành động, Tâm lý
Thời lượng 141 phút
Đạo diễn Kim Yong Hwa
Diễn viên Ha Jung Woo, Ju Ji Hoon, Kim Hyang Gi , Ma Dong Seok, Kim Dong Wook
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,1/10

"Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng" là cuộc phiêu lưu của ba vệ thần Gang Lim (Ha Jung Woo), Haewonmak (Joo Ji Hoon) và Deok Choon (Kim Hyang Gi) khi phải giúp chàng lính trẻ Soo Hong (Kim Dong Wook) vượt qua 7 địa tầng thử thách để anh có thể đầu thai. Phim không chỉ mang đến cho khán giả những màn hành động gay cấn và kịch tính, mà còn khắc họa được những mặt trái của xã hội hiện đại, như sự bất công, bạo lực, tham lam và ích kỷ. Phim cũng đề cập đến những vấn đề như quả báo, luân hồi, đạo đức và tình người, khiến người xem phải suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống và sự lựa chọn của bản thân.

"Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng" là bộ phim đưa người xem đến với những khía cạnh tâm lý và đạo đức

Trailer phim:

Xem phim: Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng

2.1.4. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 (Miracle in cell number 7) - 2013

Tên phim Miracle in cell number 7
Năm phát hành 2013
Thể loại Lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 127 phút
Đạo diễn Lee Hwan Kyung
Diễn viên Ryu Seung Ryong, Kal So Won, Park Shin Hye, Oh Dal Su, Jung Jin Young, Park Won Sang
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,1/10

"Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7" kể về Yong Goo (Ryu Seung Ryong) - một người bố bị thiểu năng có một đứa con gái nhỏ tên Ye Seung (Kal So Won). Cuộc đời của họ thay đổi khi anh bị bắt giam vì bị nghi ngờ đã cưỡng bức một cô bé. Lúc này, con gái của Yong Goo và các bạn tù trong phòng giam số 7 đã nỗ lực nỗ lực để chứng minh sự vô tội cho anh.

Kịch bản độc đáo về tình phụ tử, tình bạn cùng diễn xuất chân thực đã giúp "Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7" trở thành một trong những bộ phim tâm lý tình cảm xã hội ấn tượng nhất của Hàn Quốc, lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu khán giả.

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Trailer phim:

2.2. 4 phim tâm lý tình cảm Mỹ

Dưới đây là 4 bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ, khán giả sẽ trải qua những hành trình đầy xúc động và phức tạp, từ những mối tình ngọt ngào đến những đau thương sâu sắc:

2.2.1. Yêu lần nữa (Love again) - 2023

Tên phim Love again
Năm phát hành 2023
Thể loại Lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 104 phút
Đạo diễn James C. Strouse
Diễn viên Priyanka Chopra Jonas, Sam Heughan, Celine Dion, Sofia Barclay, Russell Tovey, Lydia West
Điểm IMDb/Giải thưởng 5,9/10

"Yêu lần nữa" là câu chuyện đầy cảm xúc về việc vượt qua sự mất mát và tìm lại tình yêu. Mira Ray (Priyanka Chopra Jonas) sau khi mất hôn phu, gửi những tin nhắn nhớ nhung tới số điện thoại của anh. Bất ngờ xảy ra khi một người đàn ông khác nhận được những tin nhắn này và sự kết nối giữa họ bắt đầu.

"Yêu lần nữa" không chỉ cuốn hút khán giả bởi nội dung hấp dẫn mà còn nhờ vào dàn diễn viên nổi tiếng. Bên cạnh câu chuyện tình cảm, phim là hành trình tâm lý của nhân vật chính Mira. Cô phải đối mặt với đau buồn và tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống qua việc gửi tin nhắn nhớ nhung. Sự xuất hiện của người đàn ông mới mở ra những khía cạnh mới, thách thức tâm trạng và quan điểm của cô về tình yêu.

"Yêu lần nữa" không chỉ là câu chuyện lãng mạn mà còn là tác phẩm tâm lý sâu sắc, khám phá tâm trạng và cảm xúc của nhân vật chính

Trailer phim:

2.2.2. Những kẻ mộng mơ (La la land) - 2016

Tên phim La la land
Năm phát hành 2016
Thể loại Lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn Damien Chazelle
Diễn viên Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend, Rosemarie DeWitt
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,0/10

Lấy bối cảnh thành phố Los Angeles hoa lệ, "Những kẻ mộng mơ" kể về tình yêu của hai con người trẻ đang nỗ lực theo đuổi ước mơ là Mia (Emma Stone) - nữ diễn viên tự do và Sebastian (Ryan Gosling) - nghệ sĩ dương cầm ấp ủ ý định mở một quán bar. Qua âm nhạc, hình ảnh và diễn xuất ăn ý của cặp đôi chính, bộ phim đã khắc họa chân thực những khó khăn và cả sự đánh đổi mà những người nghệ sĩ trẻ phải đối mặt khi họ phải vật lộn để theo đuổi ước mơ của mình.

"Những kẻ mộng mơ" không chỉ là một bức tranh đẹp về nghệ thuật mà còn là hành trình tìm kiếm ước mơ và đối mặt với thực tại khắc nghiệt

Trailer phim:

2.2.3. Khi lỗi thuộc về những vì sao (The fault in our stars) - 2014

Tên phim The fault in our stars
Năm phát hành 2014
Thể loại Tâm lý, Lãng mạn
Thời lượng 133 phút
Đạo diễn Josh Boone
Diễn viên Shailene Woodley, Ansel Elgort, Nat Wolff, Laura Dern, Sam Trammell, Willem Dafoe. Woodley
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,7/10

"Khi lỗi thuộc về những vì sao" là một câu chuyện tình yêu đầy xúc động giữa Hazel (Shailene Woodley) - một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư xem cái chết như một điều hiển nhiên, và Augustus (Ansel Elgort) - một chàng trai có chứng bệnh ung thư xương có nỗi sợ bị lãng quên. Sự đồng điệu giữa hai tâm hồn tưởng chừng như đối lập này đã tạo nên bản tình ca đẹp nhưng đượm buồn cho bộ phim, khiến cho khán giả không khỏi cảm động.

"Khi lỗi thuộc về những vì sao" không chỉ là về tình yêu, mà còn là về cuộc sống và cách đối mặt với cái chết

Trailer phim:

2.2.4. Đã đến lúc (About Time) - 2013

Tên phim About Time
Năm phát hành 2013
Thể loại Lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 123 phút
Đạo diễn Richard Curtis
Diễn viên Domhnall Gleeson, Rachel McAdams, Bill Nighy, Tom Hollander, Lindsay Duncan, Margot Robbie
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,8/10

"Đã đến lúc" kể về Tim (Domhnall Gleeson) - một chàng trai nhút nhát, rụt rè đã sử dụng khả năng du hành thời gian để đi tìm tình yêu và ý nghĩa của cuộc sống. Là một bộ phim hài lãng mạn nhẹ nhàng, dễ xem nhưng cũng không kém phần ý nghĩa, "Đã đến lúc" mang đến bài học về việc chấp nhận bản thân và trân trọng những gì mình đang có.

"Đã đến lúc" không chỉ là một câu chuyện tình cảm, mà còn là một hành trình tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống 

Trailer phim:

2.3. 4 phim tâm lý tình cảm Trung Quốc

Dưới đây là 4 bộ phim tâm lý tình cảm Trung Quốc mang đến câu chuyện tình yêu đôi lứa, gia đình và tình bạn day dứt, động lòng, lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

2.3.1. Hôn lễ của em (On your wedding day) - 2021

Tên phim On your wedding day
Năm phát hành 2021
Thể loại Lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 115 phút
Đạo diễn Hàn Thiên
Diễn viên Hứa Quang Hán, Chương Nhược Nam, Đinh Quán Sâm, Yến Tử Đông, Quách Thừa, Vương Sa Sa
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,1/10

"Hôn lễ của em" là câu chuyện về mối tình lãng mạn nhưng nhiều sóng gió giữa Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán) và Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam). Phim mang đến những góc nhìn chân thật về tình yêu và hành trình trưởng thành của người trẻ, từ những thăng trầm đau khổ đến những quyết định quan trọng trong cuộc đời.

"Hôn lễ của em" không chỉ là một bức tranh tình yêu lãng mạn mà còn là một hành trình trưởng thành của nhân vật chính

Trailer phim:

Xem phim: Hôn lễ của em

2.3.2. Chị tôi ( My sister) - 2021

Tên phim My sister
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 127 phút
Đạo diễn Lý Tiểu Tuyết
Diễn viên Trương Tử Phong, Tiểu Dương, Chu Viên Viên, Đoàn Bá Văn, Connor Leong, Vương Kiệt
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,6/10

"Chị tôi" là phim tâm lý gia đình kể về câu chuyện đầy xúc cảm xoay quanh An Nhiên (Trương Tử Phong) - cô gái chịu nhiều tổn thương từ sự kỳ thị, “trọng nam khinh nữ” từ gia đình bỗng trở thành chỗ dựa duy nhất cho em trai An Tử Hằng (Vương Kiệt) sau cái chết của ba mẹ. "Chị tôi" là một bức tranh chân thực và nhiều cảm xúc về đề tài gia đình, sự trưởng thành, đặc biệt khi nhân vật chính phải đứng giữa sự lựa chọn khó khăn giữa cuộc sống tự do cá nhân hay trách nhiệm nuôi dưỡng em trai.

 "Chị tôi" không chỉ là một bức tranh về xã hội mà còn là một tác phẩm tâm lý

Trailer phim:

2.3.3. Em của thời niên thiếu (Better days) - 2019

Tên phim Better days
Năm phát hành 2019
Thể loại Lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 135 phút
Đạo diễn Tăng Quốc Cường
Diễn viên Châu Đông Vũ, Dịch Dương Thiên Tỉ, Doãn Phưởng, Hoàng Giác, Ngô Việt, Châu Dã
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,6/10

"Em của thời niên thiếu" xoay quanh mối quan giữa nữ sinh Trần Niệm (Châu Đông Vũ) - một nạn nhân của bạo lực học đường với áp lực học hành đè nặng và chàng trai giang hồ bất cần Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ). Những chuyển biến tâm lý sâu sắc của hai nhân vật là điểm nhấn quan trọng của bộ phim, từ đó, đặt ra nhiều suy ngẫm về những áp lực và thách thức mà thanh thiếu niên Trung Quốc phải đối mặt trong hệ thống giáo dục và xã hội khắc nghiệt của quốc gia tỷ dân.

"Em của thời niên thiếu" không chỉ là một bộ phim giả tưởng với câu chuyện tình cảm, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật nổi bật với thông điệp sâu sắc

Trailer phim:

Khám phá thêm: Điểm danh 11+ Phim tâm lý học đường đưa bạn trở lại “thanh xuân”

2.3.4. Bi thương ngược dòng thành sông (Cry me a sad river) - 2018

Tên phim Cry me a sad river
Năm phát hành 2018
Thể loại Chính kịch,Tâm lý
Thời lượng 103 phút
Đạo diễn Lạc Lạc
Diễn viên Nhậm Mẫn, Triệu Anh Bác, Tân Vân Lai, Chu Đan Ni, Chương Nhược Nam
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,3/10

"Bi thương ngược thành dòng sông" kể về cuộc sống khó khăn của Dịch Dao (Nhậm Mẫn) một cô gái hiền lành bị bạn bè trêu chọc và phải đối mặt với những hiểu lầm và bất công từ môi trường xã hội. Khai thác đề tài về nạn bạo lực học đường, phim mang đến câu chuyện cảm động về tình bạn, tình yêu và mâu thuẫn xã hội. Những tình tiết kịch tính và diễn xuất ấn tượng tạo nên trải nghiệm điện ảnh sâu sắc, đau đớn và đáng nhớ.

"Bi thương ngược dòng thành sông" mang đến câu chuyện giàu cảm xúc về tình bạn, tình yêu và mâu thuẫn xã hội

Trailer phim:

Bài viết đã giới thiệu 25+ bộ phim tâm lý xuất sắc, đưa khán giả khám phá sâu sắc về nội tâm con người. Từ những câu chuyện tình cảm đầy xúc cảm tới những mảng tối tâm lý phức tạp, mỗi tác phẩm đều mang lại trải nghiệm đặc sắc và làm tư duy khán giả. Hy vọng rằng bạn sẽ có những phút giây được chìm đắm vào những câu chuyện đẹp và sâu sắc, mang lại trải nghiệm tâm hồn và tư duy mới mẻ.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.