Tin tức>Tin từ MyTV>25+ phim lẻ Việt Nam ý nghĩa, hấp dẫn nhất từ trước đến nay>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

25+ phim lẻ Việt Nam ý nghĩa, hấp dẫn nhất từ trước đến nay

Phim lẻ Việt Nam từ lâu đã chiếm được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khán giả bởi phần nội dung hết sức thú vị và sự đầu tư hoành tráng. Cùng MyTV khám phá 25+ phim lẻ Việt Nam ý nghĩa, hấp dẫn nhất từ trước đến nay ngay sau đây và có những phút giây thưởng thức thật tuyệt vời nhé.

1. Top 5 phim lẻ tâm lý, tình cảm Việt Nam hay nhất

Phim tình cảm, tâm lý là thể loại được đông đảo công chúng yêu thích nhất, dưới đây là danh sách phim lẻ tình cảm, tâm lý Việt Nam hay nhất mời bạn tham khảo:

1.1. Em và Trịnh (2022)

Tên phim Em va Trinh
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Lãng mạn
Thời lượng 136 phút
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh
Diễn viên Avin Lu, NSƯT Trần Lực, Phạm Nguyễn Lan Thi, Hoàng Hà, Phạm Nhật Linh,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Em và Trịnh” xoay quanh câu chuyện tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ thời trẻ (Avin Lu) cho đến khi tuổi đã xế chiều (NSƯT Trần Lực) với những nàng thơ trong trẻo, kiều diễm. Trong đó, nổi bật là câu chuyện với Dao Ánh (Hoàng Hà).

“Em và Trịnh” với những câu chuyện tình yêu tuổi trẻ trong sáng, đẹp đẽ nhưng đầy tiếc nuối

“Em và Trịnh” với những câu chuyện tình yêu tuổi trẻ trong sáng, đẹp đẽ nhưng đầy tiếc nuối

Phim có cốt truyện sâu lắng, nhẹ nhàng, bối cảnh thập niên 1960 sống động, trữ tình. Tất cả đã khắc họa được một phần cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đồng thời, gợi lên trong lòng khán giả nhiều xúc cảm rung động tuổi trẻ - hồn nhiên, trong sáng nhưng lại vô cùng sâu sắc.

Link trailer:

1.2. Cô gái từ quá khứ (2022)

Tên phim N/A
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Hồi hộp
Thời lượng 105 phút
Đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, Lê Xuân Tiền, Lãnh Thanh,...
Điểm IMDb 5,7/10

“Cô gái từ quá khứ” kể về Hoàng Quyên, cô gái có nghệ danh là Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc), là một ngôi sao showbiz hàng đầu sắp sửa làm đám cưới với Jack (Lê Xuân Tiền). Tuy nhiên, cô bất ngờ nhận được lời đe dọa từ người bạn cũ mới ra tù (Lãnh Thanh). Đỉnh điểm là khi xuất hiện bất ngờ của Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn), bạn cấp ba của Ms.Q, rất nhiều câu chuyện li kì và hấp dẫn đã diễn ra từ đây.

“Cô gái từ quá khứ” gây choáng với cảnh nóng táo bạo

“Cô gái từ quá khứ” gây choáng với cảnh nóng táo bạo 

Diễn xuất và thần thái của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc trong phim được khán giả đánh giá cao khi đã lột tả được sự bi đát, khổ đau của nhân vật. Phim có doanh thu đạt 50 tỷ đồng chỉ sau 9 ngày công chiếu, đứng đầu doanh thu phòng vé tại thời điểm bấy giờ.

Link trailer:

1.3. Sắc đẹp dối trá (2020)

Tên phim The drama queen
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Hài hước
Thời lượng 91 phút
Đạo diễn Kay Nguyễn
Diễn viên Hương Giang, Phát La, Tuấn Trần, Puka, NSND Kim Xuân,...
Điểm IMDb 5,6/10

“Sắc đẹp dối trá” là bộ phim điện ảnh đầu tay của Hương Giang Idol

“Sắc đẹp dối trá” là bộ phim điện ảnh đầu tay của Hương Giang Idol

"Sắc đẹp dối trá" là một bộ phim lẻ Việt Nam thuộc thể loại hài hành động với câu chuyện về Dương (Hương Giang Idol), một chàng cascadeur có ước mơ trở thành phụ nữ. Cuộc đời Dương thay đổi khi Dương trở thành phụ nữ sau một cuộc phẫu thuật chuyển giới đột ngột, và sau đó, cô phải tham gia vào một cuộc thi Hoa hậu để cứu cha mình. Mọi chuyện từ đó trở nên dở khóc dở cười và đầy rẫy nguy hiểm. Cốt truyện độc đáo với đề tài chuyển giới mới lạ, cùng sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng đã góp phần tạo nên sự thành công cho bộ phim.

Link trailer:

Link xem phim: Sắc đẹp dối trá

1.4. Cua lại vợ bầu (2019)

Tên phim N/A
Năm phát hành 2019
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Nhất Trung
Diễn viên Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Khả Như, Mạc Văn Khoa

“Cua lại vợ bầu” xoay quanh cặp đôi đã yêu nhau 7 năm - Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Trong khi mối tình lâu năm giữa hai người có nhiều rạn nứt, người yêu cũ của Nhã Linh là Quý Khánh (Anh Tú) bất thình lình xuất hiện và khiến cô rung động. Lúc này, cô phát hiện mình có bầu và không chắc Thoại hay Khánh mới là cha của đứa bé trong bụng. Cũng chính điều này đã kéo theo hàng loạt tình huống dở khóc giở cười giữa ba người.

“Cua lại vợ bầu” đan xen giữa những thước phim hài hước và trầm buồn, sâu lắng

“Cua lại vợ bầu” đan xen giữa những thước phim hài hước và trầm buồn, sâu lắng

Bộ phim đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội bởi những thông điệp về tình yêu được truyền tải. Xem phim, nhiều khán giả trở nên đồng cảm với nhân vật. “Cua lại vợ bầu” đã xuất sắc nhận được giải thưởng Mai vàng cho hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình và có doanh thu lên tới 191,8 tỷ VND.

Link trailer:

Link xem phim: Cua lại vợ bầu

1.5. Mắt biếc (2019)

Tên phim Dreamy Eyes
Năm phát hành 2019
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 117 phút
Đạo diễn Victor Vũ
Diễn viên Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân
Điểm IMDb 6,9/10

“Mắt biếc” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể về tình yêu của chàng Ngạn (Trần Nghĩa) - cậu bé sinh ra và lớn lên tại ngôi làng Đo Đo dành cho Hà Lan (Trúc Anh) - cô gái có đôi mắt đẹp hút hồn. Cho đến khi cả hai trưởng thành và trải qua nhiều biến cố cuộc đời thì tình yêu ấy vẫn không hề thay đổi. Hà Lan không chọn ở bên Ngạn mà chạy theo chốn phồn hoa đô thị và có một kết cục không mấy tốt đẹp.

“Mắt biếc” là câu chuyện tình yêu thời niên thiếu đẹp đẽ, thuần khiết

“Mắt biếc” là câu chuyện tình yêu thời niên thiếu đẹp đẽ, thuần khiết

Nội dung phim nhẹ nhàng, đơn giản, ít chi tiết kịch tính, được kể từ góc nhìn của Ngạn nên khai thác được nhiều nội tâm nhân vật. “Mắt biếc” ẩn chứa thông điệp sâu sắc - con người cần biết trân trọng, nâng niu những giá trị cũ, chớ chạy theo hào quang chớp nhoáng mà đánh mất điều tốt nhất cho bản thân.

Link trailer:

Link xem phim: Mắt biếc

2. Top 5 phim lẻ hài Việt Nam hay nhất

Bên cạnh các tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tâm lý, xã hội thì phim hài kịch cũng rất được khán giả yêu thích. Sau đây là top 5 phim lẻ hài Việt Nam hấp dẫn nhất:

2.1. Siêu lừa gặp siêu lầy (2023)

Tên phim Hustle and Scammer
Năm phát hành 2023
Thể loại Hài hước, Hành động
Thời lượng 112 phút
Đạo diễn Võ Thanh Hòa
Diễn viên Anh Tú, Mạc Văn Khoa, Trung Lùn, Ngọc Phước
Điểm IMDb 5,9/10

"Siêu lừa gặp siêu lầy" kể về một nhóm lừa đảo gồm Khoa (Mạc Văn Khoa), Tú (Anh Tú), Chú Năm (Trung Lùn) và Mã Lai (Ngọc Phước), chuyên thực hiện các kế hoạch lừa đảo tinh vi chiếm đoạt tiền của những người giàu có.

“Siêu lầy gặp siêu lừa” có sự góp mặt của bộ đôi hài hước Mạc Văn Khoa - Anh Tú

“Siêu lầy gặp siêu lừa” có sự góp mặt của bộ đôi hài hước Mạc Văn Khoa - Anh Tú

Phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc, nổi tiếng cùng cốt truyện mang tính giải trí nhưng không kém phần kịch tính, từ đó, được đầu tư về bối cảnh, góc máy nên đã đem đến cho khán giả những phút giây xem phim trọn vẹn.

Link trailer:

2.2. Nghề siêu dễ (2022)

Tên phim N/A
Năm phát hành 2022
Thể loại Hài hước, Hành động
Thời lượng 103 phút
Đạo diễn Võ Thanh Hòa
Diễn viên Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Phương, Quang Tuấn...
Điểm IMDb Đang cập nhật

Bộ phim xoay quanh nhân vật ông Thái (Hứa Vĩ Văn), Thu "hai ngón" (Thu Trang), Vinh "bài bạc" (Huỳnh Phương) và Phú "tạp hóa" (Kiều Minh Tuấn) và Mèo (Quang Tuấn) cùng nhau điều tra tên tội phạm ma túy tên Hoàng (Tiến Luật). Họ mở một quán cơm tấm để che giấu căn cứ. Tuy nhiên, quán ăn lại rất đông khách. Điều này đã làm cho ông Thái vô cùng đau đầu khi phân vân không biết nên tập trung vào kinh doanh hay điều tra tội phạm.

“Nghề siêu dễ” chỉ lấy 60% cốt truyện từ bản gốc “Extreme job”

“Nghề siêu dễ” chỉ lấy 60% cốt truyện từ bản gốc “Extreme job”

Phim được làm lại từ bom tấn nổi tiếng của Hàn Quốc “Extreme job” nhưng có nhiều chi tiết Việt hóa nhằm tạo tiếng cười. Các diễn viên được nhận xét là diễn tròn vai và thể hiện tốt tính cách nhân vật. Các phân cảnh hài hước và hành động của phim cũng được khán giả đánh giá cao.

Link trailer:

2.3. “Em” là của em (2021)

Tên phim Em la cua em
Năm phát hành 2021
Thể loại Hài hước, Tình cảm
Thời lượng 97 phút
Đạo diễn Lê Thiện Viễn
Diễn viên Ngô Kiến Huy, Maya, Hứa Vĩ Văn, Đại Nghĩa,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

“‘Em’ là của em” kể về nhân vật Hoàng (Ngô Kiến Huy) có tình cảm với Quỳnh Anh (Maya) - người hơn anh năm tuổi, nhưng không được cô đáp lại. Hoàng chọn cách giả gái để kết bạn và ở bên cạnh người phụ nữ mình yêu. Từ đây, nhiều tình huống thú vị, hài hước đã xảy ra.

“‘Em’ là của em” với màn giả gái hài hước của diễn viên Ngô Kiến Huy

“‘Em" là của em” với màn giả gái hài hước của diễn viên Ngô Kiến Huy

Phim mang phong cách phim rom-com của điện ảnh Mỹ, mượn việc giả gái để tạo tiếng cười. Các pha hài hước được thể hiện một cách duyên dáng thông qua các lời thoại hóm hỉnh, tinh tế, mang lại cảm giác dễ chịu cho khán giả.

Link trailer:

Link xem phim: “Em” là của em

2.4. Gái già lắm chiêu 3 (2020)

Tên phim The royal bride
Năm phát hành 2020
Thể loại Hài hước, Tình cảm
Thời lượng 120 phút
Đạo diễn Nam Cito, Bảo Nhân
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Khanh, Hồng Vân,...
Điểm IMDb 5/10

Là phần tiếp nối của series “Gái già lắm chiêu”, “Gái già lắm chiêu 3” tiếp tục kể về về tình yêu của Ms.Q (Lan Ngọc) với Jack (Lê Xuân Tiền). Sau thời gian hẹn hò, họ sắp sửa tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, gia đình chồng sắp cưới của cô là đại gia xứ Huế nên có nhiều thành kiến và tranh cãi về nghề nghiệp của con dâu tương lai.

“Gái già lắm chiêu 3” gây choáng với không gian xa hoa của giới tài phiệt

“Gái già lắm chiêu 3” gây choáng với không gian xa hoa của giới tài phiệt

Phim gây choáng ngợp bởi độ đầu tư cực khủng trong việc dựng bối cảnh bởi các phân cảnh trong phim đều diễn ra tại những nơi vô cùng xa hoa lộng lẫy. Các cuộc tranh cãi trong phim thể hiện khoảng cách về suy nghĩ giữa các thế hệ trong gia đình, đặt ra thông điệp về tình cảm gia đình và sự phù phiếm của vật chất.

Link trailer:

Link xem phim: Gái già lắm chiêu 3

2.5. Siêu sao siêu ngố (2018)

Tên phim Super star super silly
Năm phát hành 2018
Thể loại Hài hước, Tình cảm
Thời lượng 90 phút
Đạo diễn Đức Thịnh
Diễn viên Trường Giang, Sam, Thanh Thúy, Đức Thịnh, Miko Lan Trinh,...
Điểm IMDb 4,7/10

Phim xoay quanh cuộc sống của hai anh em sinh đôi: Thế Sơn - một ngôi sao nổi tiếng luôn bận rộn và Thế Tùng (cả hai đều do Trường Giang thủ vai) - người em làm nghề chăn nuôi heo ở quê nhà. Sơn luôn phải đối mặt với một lịch làm việc cực kỳ dày đặc. Để giúp anh trai và kiếm thêm thu nhập, Tùng đã biến mình thành một bản sao của anh trai và tham gia cùng anh vào các hoạt động nghệ thuật.

“Siêu sao siêu ngố” rất đáng xem với những ai yêu thích hài , lãng mạn

“Siêu sao siêu ngố” rất đáng xem với những ai yêu thích hài , lãng mạn

“Siêu sao siêu ngố”  là một bộ phim hài lãng mạn với tình tiết giản đơn. Phim đã xuất sắc đoạt giải Cánh diều vàng cho hạng mục “Phim điện ảnh xuất sắc nhất”

Link trailer:

Link xem phim: Siêu sao siêu ngố 

3. Top 3 phim lẻ hành động Việt Nam gay cấn nhất

Nếu bạn là người ưa thích xem những pha hành động nghẹt thở, đẹp mắt thì phim hành động chính là thể loại phù hợp nhất:

3.1. Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (2023)

Tên phim Face off 6: The ticket of destiny
Năm phát hành 2023
Thể loại Hành động, Hồi hộp, Tâm lý
Thời lượng 132 phút
Đạo diễn Lý Hải
Diễn viên Lý Hải, Quốc Cường, Trung Dũng, Huy Khánh, Thanh Thức, Kim Hải, Huỳnh Thi...
Điểm IMDb 6,5/10

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” là một phim lẻ Việt Nam thuộc thể loại hành động kể về nhóm bạn gồm 6 thành viên: Phương (Lý Hải), An (Thanh Thức), Toàn (Kim Hải), Lộc (Huỳnh Thi), Phát (Huy Khánh), Khanh (Trung Dũng). Phương đã mua một tờ vé số chứa những con số là ngày sinh của nhóm bạn và giao cho An (Thanh Thức) với lời hứa sẽ chia đều. Tuy nhiên, An không may mất trong một tai nạn và tranh chấp bắt đầu xảy ra từ đây.

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” gây sốt với phân cảnh đào mộ chân thực, táo bạo

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” gây sốt với phân cảnh đào mộ chân thực, táo bạo

Phim có nội dung phản ánh chân thật bản chất dễ bị đồng tiền làm biến chất của con người cùng những tình tiết “chơi trội” vô cùng độc đáo, kinh dị, đặc biệt là phân cảnh đào mộ đã khiến người xem không khỏi khiếp sợ. Tác phẩm cũng đặt ra nhiều câu hỏi về bản chất ẩn giấu bên trong con người, khiến khán giả không khỏi xuýt xoa, suy ngẫm.

Link trailer: 

Bài viết cùng chủ đề:

3.2. Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử (2020)

Tên phim 13rd sister: Three deadly days
Năm phát hành 2020
Thể loại Hành động, Hồi hộp, Tâm lý
Thời lượng 95 phút
Đạo diễn Võ Thanh Hòa
Diễn viên Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, Thu Trang, Tiến Luật, Phát La
Điểm IMDb 6,1/10

“Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử” bắt đầu với sự kiện chị Mười Ba (Thu Trang) và đàn em quyết định làm lại cuộc đời ở Đà Lạt. Không may, một xung đột xảy ra dẫn đến cái chết của Đức Mát (Phát La) và nghi phạm hàng đầu là Kẽm Gai (Anh Tú). Lúc này, trước sự đe dọa từ Thắng Khùng (Kiều Minh Tuấn), chị Mười Ba phải nỗ lực đi tìm chứng cứ chứng minh Kẽm Gai vô tội trong vòng ba ngày.

“Chị Mười Ba 2 : Ba ngày sinh tử” đạt doanh thu phòng vé ấn tượng dù ra mắt vào mùa dịch

“Chị Mười Ba 2 : Ba ngày sinh tử” đạt doanh thu phòng vé ấn tượng dù ra mắt vào mùa dịch

So với phần trước, phần 2 của chị Mười Ba đã có thêm nhiều phân cảnh hài hước, và những màn hành động mãn nhãn vẫn tiếp tục được phát huy. Phim ra mắt vào mùa dịch nhưng đã thu về được 64 tỷ đồng - một con số khá ấn tượng.

Link trailer:

Link xem phim: Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử

3.3. Hai Phượng (2019)

Tên phim Hai Phượng
Năm phát hành 2019
Thể loại Hành động, Hồi hộp
Thời lượng 98 phút
Đạo diễn Lê Văn Kiệt
Diễn viên Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên,...

Phim xoay quanh câu chuyện về nhân vật chính Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) - một người phụ nữ mạnh mẽ, chuyên đòi nợ thuê, có một con gái nhỏ tên Cát Vy (bé Cát Vy). Một ngày, khi Cát Vy bị bọn giang hồ bắt cóc, tâm hồn của Hai Phượng bùng nổ, và cô bắt đầu cuộc hành trình đánh bại bọn xấu, buộc phải đối diện với thế giới tội ác mà cô từng muốn tránh xa.

“Hai Phượng” khắc họa thành công nhân vật người mẹ sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ con

“Hai Phượng” khắc họa thành công nhân vật người mẹ sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ con

Phim “Hai Phượng” có những pha hành động mãn nhãn, đa phong cách từ cận chiến đến bắn súng, rượt đuổi, kỹ xảo hình ảnh mượt mà, đẹp mắt, tất cả đã khắc họa được một người mẹ đơn thân tuy hổ báo với thiên hạ nhưng lại có tấm lòng yêu con đến vĩ đại.

Link trailer:

4. Top 4 phim lẻ kinh dị Việt Nam rùng rợn nhất 

Tiếp nối những loạt phim hành động thì thể loại kinh dị cũng vô cùng hấp dẫn và đáng xem với các khán giả thích cảm giác mạnh:

4.1. Bóng đè (2022)

Tên phim The ancestral
Năm phát hành 2022
Thể loại Kinh dị, Ma, Hồi hộp
Thời lượng 101 phút
Đạo diễn Lê Văn Kiệt
Diễn viên Quang Tuấn, Thanh Mỹ, Cát Vy, Diệu Nhi
Điểm IMDb Đang cập nhật

"Bóng Đè" kể về Thành (Quang Tuấn), người quyết định dẫn hai con gái, Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Cát Vy) về quê sau sự ra đi của vợ để tìm kiếm bình yên. Tuy nhiên, tại đây, họ phải đối mặt với hàng loạt sự kiện kỳ bí. Yến bị ám ảnh bởi một hiện tượng kỳ lạ, và Thành quyết định mời bác sĩ tâm lý Hạnh (Diệu Nhi) đến để điều trị cho Yến. Nhưng Hạnh cũng sớm bị cuốn vào những bí ẩn đáng sợ xung quanh gia đình Thành.

“Bóng đè” có nhiều đoạn jump-scare khá ấn tượng

“Bóng đè” có nhiều đoạn jump-scare khá ấn tượng

“Bóng đè” là một bộ phim có nền tảng tâm lý đáng chú ý, tận dụng hiện tượng bóng đè một cách khéo léo. Đạo diễn Lê Văn Kiệt đã thể hiện sự sáng tạo trong việc tạo hình và thể hiện hiệu quả qua hình ảnh, tạo nên một không gian ám ảnh dưới bầu không khí bí ẩn của ngôi làng quê Hội An.

Link trailer:

4.2. Đôi mắt âm dương (2020)

Tên phim Doi mat am duong
Năm phát hành 2020
Thể loại Kinh dị, Ma, Hài
Thời lượng 100 phút
Đạo diễn Nhất Trung
Diễn viên Bảo Thanh, Thu Trang, Quốc Trường
Điểm IMDb 4,9/10

"Đôi mắt âm dương" là một bộ phim kinh dị với phần hài hước, góp mặt hai diễn viên nổi tiếng từ "Về nhà đi con" - Bảo Thanh và Quốc Trường. Câu chuyện xoay quanh Trang (Thu Trang), một họa sĩ mất trí nhớ tạm thời sau một tai nạn xe hơi, nhưng sau đó bắt đầu trải qua những hiện tượng siêu nhiên đáng sợ và khám phá một bí mật kinh hoàng.

“Đôi mắt âm dương” là sự lột xác khỏi cái mác “hoa hậu hài” của Thu Trang

“Đôi mắt âm dương” là sự lột xác khỏi cái mác “hoa hậu hài” của Thu Trang

Phim tái hiện một Đà Lạt thập niên 1960 ma mị, bí ẩn với những ngôi biệt thự cổ và con đường ven hồ xinh đẹp. Các cú plot twist hợp lý, không bị ôm đồm, đặc biệt là câu chuyện “drama” giữa bà lớn và tiểu tam đã được khán giả đánh giá cao.

Link trailer:

4.3. Thất sơn tâm linh (2019)

Tên phim Kumanthong
Năm phát hành 2019
Thể loại Kinh dị, Ma
Thời lượng 100 phút
Đạo diễn Hàm Trần, Lê Bình Giang, Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Hữu Tuấn
Diễn viên Hoàng Yến Chibi, Quang Tuấn, Đinh Y Nhung, Thanh Tú
Điểm IMDb 5/10

“Thất sơn tâm linh” dựa trên một vụ án có thật ở Đồng Tháp năm 2000. Sỏi (Hoàng Yến Chibi) là một cô gái câm điếc, bị hàng xóm khinh miệt. Cô kết hôn với thầy Huỳnh (Quang Tuấn), cô trở thành phụ tá và đôi vợ chồng nhanh chóng nổi tiếng vì tài trị bệnh. Tuy nhiên, thời gian sau, Sỏi dần dần phát hiện ra sự thật đáng sợ đằng sau những lần chữa bệnh.

“Thất sơn tâm linh” có tạo hình nhân vật vô cùng kinh dị

“Thất sơn tâm linh” có tạo hình nhân vật vô cùng kinh dị

Phim lấy đề tài bùa ngải, sát nhân gây nhiều tò mò cho khán giả. Sở dĩ đề tài này xuất phát từ các bộ phim Thái Lan nhưng ở “Thất sơn tâm linh” đã được Việt hóa, khiến người xem cảm thấy thân thuộc, vẫn có cảm giác sợ hãi nhưng không hề phi lí.

Link trailer:

4.4. Bệnh viện ma (2016)

Tên phim Ghost hospital
Năm phát hành 2016
Thể loại Kinh dị, Ma, Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 95 phút
Đạo diễn Võ Thanh Hòa
Diễn viên Trấn Thành, Hari Won, Thu Trang, Tiến Luật, Hoàng Phúc...
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Bệnh viện ma” lấy bối cảnh tại một bệnh viện hoang vắng tên An Tâm. Thành (Trấn Thành) là một bác sĩ mới ra trường đã đến xin việc trực cấp cứu tại đây. Anh không biết được mình sắp sửa bị rơi vào cái bẫy giăng sẵn của bác sĩ Phúc (Hoàng Phúc) và cô lễ tân Trang (Thu Trang).

“Bệnh viện ma” là bộ phim đưa cặp đôi nổi tiếng Hari Won - Trấn Thành đến với nhau

“Bệnh viện ma” là bộ phim đưa cặp đôi nổi tiếng Hari Won - Trấn Thành đến với nhau

Phim được đánh giá là “nặng đô” bởi sự tỉ mỉ, đầu tư, trau chuốt về nội dung cũng như hình ảnh. Những phân cảnh kịch tính, hồi hộp được xử lý khá tốt, đem lại cảm giác chân thật, hồi hộp cho khán giả.

Link trailer:

5. Top 7 phim chính kịch, xã hội Việt Nam hay nhất

Nếu như bạn muốn thưởng thức những bộ phim nhiều “drama” nhưng không quá căng thẳng thì phim chính kịch về đề tài gia đình, xã hội chính là lựa chọn phù hợp nhất:

5.1. Nhà bà Nữ (2023)

Tên phim The house of No Man
Năm phát hành 2023
Thể loại Chính kịch, Gia đình
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trấn Thành
Diễn viên Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, Khả Như, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Song Luân...
Điểm IMDb 6,2/10

“Nhà bà Nữ” xoay quanh câu chuyện của các thành viên trong gia đình bà Nữ (Lê Giang) - chủ tiệm bánh canh cua và là một người mẹ khó tính, luôn mang trong mình nỗi lo cơm áo gạo tiền. Vì lo lắng thái quá, bà luôn cấm cản con gái út (Uyển Ân) yêu đương nhưng cô đã cãi lời mẹ và chạy theo anh chàng tên John (Song Luân) để rồi lỡ mang bầu.

“Nhà bà Nữ” do đích thân Trấn Thành viết kịch bản và đạo diễn

“Nhà bà Nữ” do đích thân Trấn Thành viết kịch bản và đạo diễn

Phim đã thành công trong việc xây dựng câu chuyện gia đình gần gũi, chân thực và đa chiều thông qua góc nhìn của cả người mẹ nhiều yêu thương nhưng cũng không kém phần áp đặt và người con luôn cảm thấy gò bó trước sự quản thúc của mẹ. Chính vì vậy, bộ phim nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả và nhanh đạt doanh thu phòng vé khủng 475 tỷ VND tại Việt Nam và 24 tỷ VND tại Hoa Kỳ tại thời điểm công chiếu.

Link trailer:

5.2. Tro tàn rực rỡ (2022)

Tên phim Glorious Ashes
Năm phát hành 2022
Thể loại Chính kịch
Thời lượng 107 phút
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên
Diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling, Phương Anh Đào, Ngô Phạm Hạnh Thúy, Lê Công Hoàng, Quang Tuấn...
Điểm IMDb 7/10

Bộ phim khắc họa bức tranh cuộc sống hôn nhân không tình yêu, xoay quanh nhân vật Dương (Lê Công Hoàng) và Hậu (Bảo Ngọc Doling). Họ cưới nhau chỉ vì Hậu lỡ mang bầu, dẫn đến cảm giác ngột ngạt, bế tắc. Trong tâm trí Dương, cô gái anh yêu đơn phương là Nhàn (Phương Anh Đào) lúc nào cũng hiện hữu. Nhàn cũng kết hôn với người đàn ông khác là Tam (Quang Tuấn) và cũng có cuộc hôn nhân không mấy êm đẹp.

“Tro tàn rực rỡ” khai thác đề tài hôn nhân gần gũi với khán giả

“Tro tàn rực rỡ” khai thác đề tài hôn nhân gần gũi với khán giả

Với đề tài thực tế, gần gũi, phim nhanh chóng nhận được sự đón nhận của khán giả và xuất sắc đạt giải thưởng Cánh diều vàng cho “Phim điện ảnh xuất sắc nhất”.

Link trailer:

5.3. Bố già (2021)

Tên phim Dad, i’m sorry
Năm phát hành 2021
Thể loại Chính kịch, Gia đình
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên Trấn Thành, Ngân Chi, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Lan Phương, Tuấn Trần...
Điểm IMDb 6,7/10

“Bố già” xoay quanh gia đình Ba Sang (Trấn Thành) - một người cha đơn thân làm đủ nghề để nuôi hai con là Quắn (Tuấn Trần) và Bù Tọt (Ngân Chi) khôn lớn. Là người bao đồng, hay giúp đỡ người khác, ông hay tự rước họa vào thân và dẫn đến không ít xung đột với các con.

“Bố già” là một bộ phim đáng xem của Trấn Thành

“Bố già” là một bộ phim đáng xem của Trấn Thành

Phim được đầu tư tỉ mỉ từ cốt truyện, bối cảnh đến dàn diễn viên viên gạo cội như Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành,... Từ đó, bộ phim làm nổi bật những bài học ý nghĩa về tình cha con và sự cảm thông giữa các thế hệ trong gia đình với nhau.

Link trailer:

5.4. Tiệc trăng máu (2020)

Tên phim Blood moon party
Năm phát hành 2020
Thể loại Chính kịch, Tâm lý
Thời lượng 118 phút
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Diễn viên Thái Hòa, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Hứa Vĩ Văn,..
Điểm IMDb 7,5/10

“Tiệc trăng máu” được xây dựng từ bản gốc “Người lạ hoàn hảo” của Ý, kể về một nhóm bạn cùng hội họp trong bữa tiệc tân gia. Họ cùng chơi một trò chơi, yêu cầu người chơi phải công khai tất nội dung tin nhắn, cuộc gọi cho nhau để rồi, mọi chuyện che giấu bấy lâu được phơi bày một cách trần trụi.

“Tiệc trăng máu” là phim lẻ Việt Nam đáng xem nhất mọi thời đại

“Tiệc trăng máu” là phim lẻ Việt Nam đáng xem nhất mọi thời đại

Phim lọt top 3 tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - 180 tỷ VND và đạt rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Xem phim, khán giả như được thưởng thức một tác phẩm gần như hoàn hảo từ nội dung, lời thoại đến diễn xuất của nhân vật chính.

Link trailer:

Link xem phim: Tiệc trăng máu

5.5. Ròm (2019)

Tên phim Rom
Năm phát hành 2019
Thể loại Chính kịch, Tâm lý, Xã hội
Thời lượng 79 phút
Đạo diễn Trần Thanh Huy
Diễn viên Trần Anh Khoa, Nguyễn Phan Anh Tú, Wowy, Cát Phượng, Mai Thế Hiệp,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

Lấy chủ đề xã hội đậm chất giang hồ, “Ròm” kể về cậu bé Ròm (Trần Anh Khoa) vì nhà bị giải tỏa mà trở thành người vô gia cư. Cha mẹ quá túng quẫn nên đã bỏ rơi cậu cô độc sống cô đơn một mình. Ròm trở thành cò đề, sống dưới đáy xã hội và gắng sức hết sức để tồn tại và sớm tìm lại gia đình

“Ròm” xây dựng cốt truyện hết sức độc đáo nhưng cũng không kém phần thực tế

“Ròm” xây dựng cốt truyện hết sức độc đáo nhưng cũng không kém phần thực tế

Link trailer:

Link xem phim: Ròm

5.6. Nắng (2016)

Tên phim N/A
Năm phát hành 2016
Thể loại Chính kịch, Xã hội, Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 90 phút
Đạo diễn Đồng Đăng Giao
Diễn viên Hoài Linh, Thu Trang, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn, Kim Thư…
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Nắng” là câu chuyện vô cùng xúc động của hai mẹ con Mưa (Thu Trang) và Nắng (bé Kim Thư). Người mẹ bị thiểu năng hằng ngày dẫn cô con gái nhỏ đi bán vé số, lượm ve chai sống qua ngày. Vì khù khờ, Mưa đã bị lợi dụng và bị đổ oan trong một vụ án vận chuyển ma túy. Từ đó, hai mẹ con họ đứng trước nguy cơ phải chia lìa.

Với cốt truyện sâu sắc cùng diễn xuất ăn ý của Thu Trang và bé Kim Thư, “Nắng” đã lấy đi bao giọt nước mắt xót thương của khán giả khi chứng kiến tình yêu con vô bờ bến của người mẹ, tuy cơ thể không được bình thường nhưng luôn cố gắng để bảo vệ con.

Link trailer:

Link xem phim: Nắng

5.7. Đảo của dân ngụ cư (2017)

Tên phim N/A
Năm phát hành 2017
Thể loại Chính kịch, Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 91 phút
Đạo diễn Hồng Ánh
Diễn viên Phạm Hồng Phước, Ngọc Thanh Tâm, Nhan Phúc Vinh, Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc Hoàng Nhân,...
Điểm IMDb 5,7/10

Lấy bối cảnh là một thị trấn ven biển, “Đảo của dân ngụ cư” là hành trình khám phá nỗi đơn của 6 nhân vật - 6 cuộc đời từ bốn phương tụ về trong một ngôi nhà cổ.  Hoàng Phúc thủ vai là chủ sở hữu của quán lẩu dê có tên “Đêm Trắng”. Tuy nhiên, bên dưới sự nhiệt huyết và sôi nổi ở quán, là cuộc sống buồn tẻ và khó khăn của những người như Xiếm Hoa (Ngọc Hiệp) và những người giúp việc như ông Cao (Hoàng Nhân), người đàn ông làm nghề lực điền Miên (Nhan Phúc Vinh), và kẻ mới đến - Phước (Phạm Hồng Phước).

“Đảo của dân ngụ cư” xuất sắc dành được giải trong liên hoan phim quốc tế ASEAN

“Đảo của dân ngụ cư” xuất sắc dành được giải trong liên hoan phim quốc tế ASEAN

Phim đã phản ánh hiện thực nhức nhối tồn tại trong xã hội Việt Nam xưa. Điểm mạnh nhất của bộ phim được cho là sự thể hiện xuất sắc nhân vật của dàn diễn viên từ chính đến phụ. Xem phim, khán giả bày tỏ lòng đồng cảm và tiếc thương cho những mảnh đời cô đơn.

Link trailer:

Link xem phim: Đảo của dân ngụ cư

6. Phim lẻ Việt Nam mới nhất

Cùng MyTV cập nhật những phim lẻ mới nhất để cảm nhận xu hướng làm phim mới ngay sau đây:

6.1. Đất rừng phương Nam (10/2023)

Tên phim Song of the South
Năm phát hành Tháng 10/2023
Thể loại Chính kịch, Tâm lý, Sử thi
Thời lượng 110 phút
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Diễn viên Huỳnh Hạo Khang, Bùi Lý Bảo Ngọc, Đỗ Kỳ Phong, Tuấn Trần, Tiến Luật, Băng Di, Trấn Thành, Huỳnh Đông...
Điểm IMDb 5,3/10

"Đất rừng phương Nam" là một tác phẩm điện ảnh lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Đoàn Giỏi và phim truyền hình "Đất phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình của An (Hạo Khang), một cậu bé lưu lạc đang trên hành trình đi tìm cha mình -  Hai Thành (Huỳnh Đông). Trong hành trình đó, cậu bé đã được nhiều người tốt bụng giúp và dần trở nên rắn giỏi, mạnh mẽ hơn. Ngoài vẻ đẹp của vùng đất Nam Kỳ, sự hào hiệp của những người nông dân nơi đây, phim còn làm nổi bật lên tinh thần yêu nước và quyết tâm kháng Pháp của người dân nước ta đầu thế kỉ 20.

“Đất rừng phương Nam” là bản remake thú vị của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

“Đất rừng phương Nam” là bản remake thú vị của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Cho đến thời điểm hiện tại, dù chỉ mới ra mắt, phim đã cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Phần đông khán giả xem phim đều đánh giá rằng đây là một bộ phim hay và được đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh, trang phục đến bối cảnh.

Link trailer:

6.2. Giao lộ 8675 (10/2023)

Tên phim N/A
Năm phát hành Tháng 10/2023
Thể loại Hài, Hành động, Tình cảm
Thời lượng 107 phút
Đạo diễn Tân DS
Diễn viên Isaac, Rocker Nguyễn, La Thanh, Emma Lê, Lợi Trần…
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Giao lộ 8675” hội tụ nhiều nam thần màn ảnh của Việt Nam

“Giao lộ 8675” hội tụ nhiều nam thần màn ảnh của Việt Nam

“Giao lộ 8675” xoay quanh cuộc sống của một nhóm bạn trẻ, mỗi người trong đó xuất hiện trong một bối cảnh khác nhau và đối mặt với những thách thức riêng biệt. Tuy nhiên, điểm chung của họ là tất cả đang đứng trước những "ngọn núi” mà họ cần vượt qua trong cuộc hành trình của mình. Với tiêu đề gây “hack não”, phim đang được nhiều khán giả đón chờ ngày ra rạp.

Link trailer:

6.3. Người vợ cuối cùng (11/2023)

Tên phim The last wife
Năm phát hành Tháng 11/2023
Thể loại Tâm Lý, Tình cảm
Thời lượng 132 phút
Đạo diễn Victor Vũ
Diễn viên Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Kaity Nguyễn” cuốn hút trong phim “Người vợ cuối cùng”

“Kaity Nguyễn” cuốn hút trong phim “Người vợ cuối cùng”

"Người vợ cuối cùng" đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ trên màn ảnh rộng sau thành công của bộ phim "Thiên mệnh anh hùng" (2012) cách đây hơn một thập kỷ. Bộ phim này lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết "Hồ oán hận" của nhà văn Hồng Thái và đưa khán giả trở về thời kỳ phong kiến cuối thế kỷ 19. Trong giai đoạn lịch sử này, thân phận và tiếng nói của phụ nữ Việt Nam được thể hiện qua một cách rất nhỏ bé.

Link trailer:

6.4. Chiếm đoạt (11/2023)

Tên phim N/A
Năm phát hành Tháng 11/2023
Thể loại Tâm lý, Hồi hộp
Thời lượng Đang cập nhật
Đạo diễn Thắng Vũ
Diễn viên Miu Lê, Lãnh Thanh, Karik, Phương Anh Đào,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Chiếm đoạt” lấy đề tài tiểu tam, dự kiến sẽ trở thành cú hit trong làng phim lẻ Việt

“Chiếm đoạt” lấy đề tài tiểu tam, dự kiến sẽ trở thành cú hit trong làng phim lẻ Việt

“Chiếm đoạt” kể về người vợ của một gia đình giàu có, thuộc tầng lớp thượng lưu, có cô bảo mẫu vô cùng chỉn chu chăm sóc con trai. Nhưng cô không thể nào ngờ được đằng sau sự trong sáng, tận tình đó là cả một âm mưu phá hoại hạnh phúc gia đình và chiếm đoạt vị trí chính thất của bảo mẫu.

Link trailer:

6.5. Mai (1/2024)

Tên phim N/A
Năm phát hành Tháng 1/2024
Thể loại Tâm lý, Hài
Thời lượng Đang cập nhật
Đạo diễn Trấn Thành, Diệp Thế Vinh
Diễn viên Trấn Thành, Hồng Đào, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh Uyển Ân,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

Hình ảnh buổi lễ ra mắt dự án phim điện ảnh “Mai”

Hình ảnh buổi lễ ra mắt dự án phim điện ảnh “Mai”

Phim kể về một chàng trai đào hoa (Tuấn Trần), không nhớ tên những cô gái mình từng hẹn hò nhưng trong lòng lại say mê cô gái tên Mai - một cô gái xinh đẹp, trải đời mà biết bao người đàn ông mong muốn có được.

Đây là một dự án nói lấy chủ đề định kiến xã hội được đầu tư khủng do Trấn Thành đại diện sản xuất, đồng thời anh cũng là đạo diễn kiêm diễn viên của phim. “Mai” đang trong quá trình hoàn thiện để trình làng, hứa hẹn sẽ là bom tấn màn ảnh vào dịp Tết 2024.

Trên đây là top 25 phim lẻ Việt Nam hay và hấp dẫn nhất. MyTV hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được những bộ phim phù hợp và có những phút giây thư giãn bên cạnh người thân, bạn bè.

 

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.