Tin tức>Tin từ MyTV>12 Phim kinh dị dựa trên câu chuyện có thật cực “rúng động”>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

12 Phim kinh dị dựa trên câu chuyện có thật cực “rúng động”

Phim kinh dị dựa trên câu chuyện có thật luôn mang đến cho người xem những nỗi ám ảnh kinh hoàng, khó quên vì tính chất “người thật, việc thật”. Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào cũng có thể truyền tải trọn vẹn sự kiện kì bí đã xảy ra. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, MyTV sẽ giới thiệu đến bạn 12 bộ phim kinh dị có thật hay nhất, đủ để khiến bạn phải “rùng mình” khi xem.

1. Phim Âu Mỹ kinh dị dựa trên câu chuyện có thật

Các phim kinh dị Âu Mỹ đa dạng về đề tài lẫn cốt truyện, không bị giới hạn nhiều quy tắc nên hình ảnh thường rất rùng rợn, ghê người. 5 tác phẩm dưới đây chính là những bộ phim kinh dị dựa trên câu chuyện có thật kinh điển nhất.

1.1. Sự hoảng loạn – Psycho (1960)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Psycho
Năm phát hành 1960
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Tội phạm
Thời lượng 108 phút
Đạo diễn Alfred Hitchcock
Diễn viên Anthony Perkins, Vera Miles, John Gavin, Janet Leigh,...
Điểm IMDb 8.5/10

“Sự hoảng loạn” là bộ phim kể về Marion Crane (Janet Leigh) - người vừa ăn cắp được 40.000 đô la và quyết định cao chạy xa bay. Lúc này, cô tình cờ gặp được Norman Bates (Anthony Perkins) - chủ nhà nghỉ nơi cô dừng chân - cũng là người khiến cô thay đổi suy nghĩ, quyết định quay lại trả tiền cho khổ chủ. Tuy nhiên, Marion vĩnh viễn không bao giờ làm được vì cô đã bị sát hại bởi tên giết người bí ẩn. Từ đây, những sự thật kinh hoàng dần được tiết lộ.

“Sự hoảng loạn” là bộ phim kinh dị được đánh giá cực cao về chất lượng, dù rằng phim được sản xuất từ cách đây hơn 60 năm. Tên sát nhân trong phim được xây dựng dựa trên cảm hứng về Ed Gein - một tên sát nhân cực kỳ nổi tiếng ngoài đời thực vì sự tàn nhẫn. Theo đó, phim cũng sở hữu nhiều tình tiết táo bạo, vượt qua mọi ranh giới, khiến người xem cảm thấy hãi hùng, ám ảnh.

"Sự hoảng loạn" là bộ phim kinh dị tiêu biểu của thế kỷ 20

Trailer:

Có thể bạn sẽ muốn xem:

1.2. Tử thần vùng Texas – The Texas Chain Saw Massacre (1974)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Texas chain saw massacre
Năm phát hành 1974
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Sát nhân
Thời lượng 88 phút
Đạo diễn Tobe Hooper
Diễn viên Marilyn Burns, Paul A. Partain, Edwin Neal, Jim Siedow, Gunnar Hansen,...
Điểm IMDb 7.4/10

“Tử thần vùng Texas” kể về một nhóm bạn trẻ trong lúc đến Texas chơi đã vô tình đụng độ phải một gia đình chuyên ăn thịt người. Để thoát khỏi những nguy hiểm cận kề, họ phải đồng lòng với nhau để chống lại những tên sát nhân máu lạnh, đặc biệt là Leatherface (Gunnar Hansen) - chủ nhân của gia đình. Một lần nữa, Ed Gein lại trở thành nguyên mẫu cho việc xây dựng nhân vật sát nhân Leatherface.

Phim mang đến những màn truy đuổi, tàn sát đẫm máu, khiến nhiều người xem cảm thấy rùng mình. Mặt khác, phim cũng đề cao tinh thần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau để cùng sinh tồn vượt qua thử thách.

"Tử thần vùng Texas" mang đến những thước phim cực kỳ đẫm máu

Trailer:

1.3. Đánh cắp linh hồn – The Possession (2012)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The possession
Năm phát hành 2012
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Thần bí
Thời lượng 92 phút
Đạo diễn Ole Bornedal
Diễn viên Jeffrey Dean Morgan, Kyra Sedgwick, Natasha Calis, Madison Davenport, Grant Show,...
Điểm IMDb 5.9/10

“Đánh cắp linh hồn” kể về cô bé Emily (Natasha Calis) vô tình mua được một chiếc hộp gỗ ở chợ đồ cũ. Tuy nhiên, từ sau khi cô bé mở chiếc hộp ra, cô bỗng chốc trở nên khác thường. Nghi ngờ có chuyện xảy ra với con gái, cha của Emily là Clyde (Jeffrey Dean Morgan) bắt đầu tìm hiểu bí mật ẩn giấu bên trong chiếc hộp gỗ, để rồi mở ra hàng chuỗi bi kịch kinh khủng đến với gia đình nhỏ.

Các nhân vật trong phim là hư cấu, nhưng câu chuyện về chiếc hộp gỗ được nhiều người khẳng định là hoàn toàn có thật. Chiếc hộp này hay được gọi là hộp Dybbuk - tương truyền rằng bị ám bởi hồn ma Dybbuk - một linh hồn trong truyền thuyết Do Thái.

Độ kinh dị của phim không tạo ra bởi các yếu tố giết chóc thông thường, mà đến từ những chi tiết nhỏ như sự thay đổi biểu cảm của Emily khi con quỷ hiện hồn, hoặc thứ gì đó bất chợt xuất hiện trong khung cảnh tịch mịch. Liệu gia đình Emily có được giải thoát khỏi tay con quỷ ác độc, bạn hãy xem hết phim để tìm kiếm câu trả lời.

"Đánh cắp linh hồn" chứa đựng nhiều tình tiết khiến tâm lý người xem sợ hãi

Trailer:

Xem thêm: Phim kinh dị đầu tiên trên thế giới

1.4. Ám Ảnh Kinh Hoàng – The Conjuring (2013)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The conjuring
Năm phát hành Phần 1: 2013 Phần 2: 2016 Phần 3: 2021
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Giật gân, Siêu nhiên
Thời lượng Phần 1: 112 phút Phần 2: 134 phút Phần 3: 112 phút
Đạo diễn Phần 1+2: James Wan Phần 3: Michael Chaves
Diễn viên Patrick Wilson, Vera Farmiga
Điểm IMDb Phần 1: 7.5/10 Phần 2: 7.3/10 Phần 3: 7.0/10

“Ám ảnh kinh hoàng” là bộ phim kể về các vụ án siêu nhiên có thật được ghi nhận bởi cặp vợ chồng nhà Warren - hai nhà ngoại cảm vô cùng nổi tiếng tại nước Mỹ vào những năm cuối thế kỷ 20. Họ chuyên nghiên cứu, tìm hiểu về các thế lực siêu nhiên huyền bí, cũng nhận được nhiều yêu cầu giúp đỡ từ những người gặp phải điều kỳ lạ trong cuộc sống. Tuy nhiên, chính sự “bao đồng” này đã khiến họ nhiều lần rơi vào nguy hiểm.

Đây là một trong những tựa phim dựa trên câu chuyện có thật hấp dẫn và thu hút nhiều người xem nhất. Không chỉ hay bởi cốt truyện, phim còn được đánh giá cao ở chất lượng hình ảnh, những màn “hù ma” thót tim.

Poster phim

Poster phim "Ám ảnh kinh hoàng" phần 2

Trailer:

Link xem: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3

1.5. Búp bê Annabelle - Annabelle (2014)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Annabelle
Năm phát hành Phần 1: 2014 Phần 2: 2017 Phần 3: 2019
Quốc gia Mỹ
Thể loại Kinh dị, Siêu nhiên
Thời lượng Phần 1: 98 phút Phần 2: 108 phút Phần 3: 104 phút
Đạo diễn Phần 1: John R. Leonetti Phần 2: David F. Sandberg Phần 3: Gary Dauberman
Diễn viên Annabelle Wallis, Ward Horton, Alfre Woodard,...
Điểm IMDb Phần 1: 5.4/10 Phần 2: 6.5/10 Phần 3: 5.9/10

Từ lâu, những câu chuyện có thật xoay quanh búp bê ma ám Annabelle đã mang đến cho người ta cảm giác rùng rợn. Trong phim, Annabelle không ngừng gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng cho mỗi chủ nhân sở hữu, thậm chí gây ra tội ác vô cùng man rợ với những đứa trẻ đã từng chơi đùa cùng.

Hình tượng búp bê Annabelle với nụ cười ác độc, ánh mắt vô hồn chắc chắn là điểm nhấn không thể nào quên đối với tất cả khán giả xem phim. Không chỉ trên phim, những ai gan dạ còn có thể ngắm nhìn Annabelle “hàng thật, giá thật” tại Bảo tàng Huyền bí của Warrens ở Monroe, bang Connecticut, Mỹ.

Annabelle chắc chắn là cô búp bê đáng sợ nhất thế giới

Annabelle chắc chắn là cô búp bê đáng sợ nhất thế giới

Trailer:

Link xem: Phần 1 | Phần 2 | Phần 3

2. Phim Hàn Quốc kinh dị dựa trên câu chuyện có thật

Dù không có quá nhiều tác phẩm để đời nhưng phim kinh dị Hàn Quốc dựa trên câu chuyện có thật cũng mang đến nhiều sự ám ảnh cho người xem. Dưới đây là 3 tựa phim bạn nhất định nên xem thử.

2.1. Sự im lặng – Silenced (2011)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Silenced
Năm phát hành 2011
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Chính kịch, Kinh dị
Thời lượng 125 phút
Đạo diễn Hwang Dong Hyuk
Diễn viên Gong Yoo, Jung Yu Mi,...
Điểm IMDb 8.0/10

“Sự im lặng” là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2005 tại trường học dành cho trẻ em khiếm thính Gwangju Inhwa, thành phố Gwangju, Hàn Quốc. Chuyện phim xoay quanh Kang In Ho (Gong Yoo) - người vừa chuyển đến giảng dạy nghệ thuật tại một ngôi trường đặc biệt dành cho trẻ em khiếm thính. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian làm việc, In Ho chợt nhận ra những đứa trẻ ở đây luôn có cách cư xử kỳ lạ và khác biệt. Mãi cho đến một lần tình cờ, anh phát hiện một giáo viên trong trường đang có hành vi ngược đãi học sinh. Từ đây, In Ho dần khám phá ra những sự thật đen tối ẩn chứa trong ngôi trường “không có tiếng nói” này.

Phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ hồi hộp, lo sợ cho đến ngậm ngùi, buồn bã. Thông điệp của phim cũng rất mạnh mẽ khi lên án các hành vi hành hạ, ngược đãi người khuyết tật vì lợi dụng việc “im lặng” của họ. Diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên cũng đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của phim.

"Sự im lặng" gây ấn tượng với cốt truyện nhân văn

Trailer:

2.2. Bệnh viện ma ám – Gonjiam: Haunted Asylum (2018)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Gonjiam: Haunted asylum
Năm phát hành 2018
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Kinh dị, Thần bí
Thời lượng 91 phút
Đạo diễn Jung Bum Shik
Diễn viên Wi Ha Joon, Park Ji Hyun, Oh Ah Yeon, Moon Ye Won,...
Điểm IMDb 6.4/10

“Bệnh viện ma ám” là câu chuyện về 6 người dũng cảm nhất được đặc biệt lựa chọn để tham gia vào cuộc khám phá bệnh viện Gonjiam. Mục đích của việc làm này nhằm đạt được cột mốc 1 triệu người xem trực tiếp trên Youtube, vì thế nhà sản xuất còn thêm thắt nhiều thử thách cho người chơi. Tuy nhiên, tất cả đều không biết rằng rất nhiều điều kinh khủng hơn đang chờ đợi họ.

Gonjiam là địa điểm có thật, nổi tiếng vì là nơi đàn áp quân biểu tình tàn bạo nhất dưới thời Tổng thống Park Chung Hee. Vì một lý do bí ẩn nào đó, nơi đây đã bị đóng cửa và bỏ hoang từ hơn 20 năm trước. Điều này đã khiến bệnh viện Gonjiam được CNN đưa vào danh sách 7 địa điểm kinh dị nhất thế giới, càng khiến cho bộ phim trở nên rùng rợn đến gai người.

"Bệnh viện ma ám" với rất nhiều điều kinh khủng đang chờ đón nhóm người chơi

Trailer:

2.3. Tiếng kêu cứu lúc nửa đêm – Midnight (2021)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Midnight
Năm phát hành 2021
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Kinh dị, Giật gân, Tâm lý
Thời lượng 103 phút
Đạo diễn Kwon Oh Seung
Diễn viên Jin Ki Joo, Wi Ha Joon, Kim Hye Yoon, Park Hoon,...
Điểm IMDb 6.4/10

“Tiếng kêu cứu lúc nửa đêm” là câu chuyện về Kyeong Mi (Jin Ki Joo) vốn là một cô gái khiếm thính hoạt bát, yêu đời. Tuy nhiên, trong một lần đi làm về muộn, cô đã chứng kiến cảnh tên sát nhân giết chết một cô gái trẻ. Điều này khiến Kyeong Mi vô tình trở thành mục tiêu tiếp theo bị săn đuổi.

Tên sát nhân trong phim được lấy cảm hứng từ Yoo Young Chul - tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng của Hàn Quốc, người được mệnh danh là “kẻ giết người mặc áo mưa”. Anh ta đã giết hơn 20 nạn nhân và thậm chí ăn thịt một số người trong đó. Chính vì thế, ngay từ những phút đầu phim, nhịp phim đã nhanh dồn dập khiến người xem vô tình bị cuốn theo mọi diễn biến.

"Tiếng kêu cứu lúc nửa đêm" là bộ phim kinh dị sát nhân cực kỳ đáng xem

Trailer:

3. Phim Việt Nam kinh dị dựa trên câu chuyện có thật

Phim kinh dị Việt Nam dựa trên câu chuyện có thật chắc chắn sẽ khiến nhiều người ám ảnh vì có liên quan đến nhiều nét văn hóa, thói quen sống của chúng ta. Bạn có thể chọn xem một trong 3 phim dưới đây để cảm nhận điều này.

3.1. Con Ma Nhà Họ Hứa (1973)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Con ma nhà họ Hứa
Năm phát hành 1973
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị, Tâm lý
Thời lượng 90 phút
Đạo diễn Lê Hoàng Hoa, Bùi Nhật Quang
Diễn viên Bạch Tuyết, Thanh Tú, Dũng Thanh Lâm, Ba Vân, Năm Châu, Tâm Phan,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Con ma nhà họ Hứa” được xây dựng dựa trên giai thoại về Oan hồn Hứa thị đã tồn tại lâu đời ở khu vực Chợ Lớn. Chuyện phim kể về gia đình nhà họ Hứa có một cô con gái mắc bệnh phong cùi nên phải cách ly riêng trong phòng kín. Hàng ngày, quản gia sẽ là người đem đồ ăn, quần áo đến cho cô. Nhưng kỳ lạ là dù mắc bệnh nặng nhưng cô con gái ấy vẫn chưa có dấu hiệu suy kiệt. Điều này khiến quản gia nảy sinh nghi ngờ và quyết tâm tìm hiểu.

“Con ma nhà họ Hứa” là một trong những tác phẩm phim kinh dị lâu đời nhất Việt Nam. Hơn hết, phim có cốt truyện cuốn hút, sử dụng giai thoại lâu năm để dựng phim nên càng gây hứng thú cho khán giả.

"Con ma nhà họ Hứa" là tác phẩm phim kinh dị kinh điển của Việt Nam

Trailer: Đang cập nhật

3.2. Thất Sơn Tâm Linh (2019)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Thất Sơn tâm linh
Năm phát hành 2019
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị, Giật gân
Thời lượng 100 phút
Đạo diễn Hàm Trần, Lê Bình Giang, Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Hữu Tuấn
Diễn viên Hoàng Yến Chibi, Quang Tuấn, Đinh Y Nhung, Thanh Tú, La Thành
Điểm IMDb 5.4/10

“Thất Sơn tâm linh” dựa trên vụ án có thật xảy ra tại tỉnh Đồng Tháp năm 2000, tên sát nhân Hai Tưng (tên thật là Phạm Văn Tuấn) đã ra tay sát hại 4 phụ nữ để làm bùa ngải Thiên linh cái. Trong phim, Lưu Huỳnh (Quang Tuấn) chính là gã thầy bùa dã man, ác độc, chỉ vì nghe theo các lời đồn về năng lực thần bí mà nhẫn tâm sát hại những mạng người vô tội.

Phim mô tả quá trình nảy sinh động cơ gây án của tên sát nhân, đồng thời sáng tạo thêm một vài chi tiết khác để tăng sức hấp dẫn cho cốt truyện. Là trong số rất ít tác phẩm chuyển thể dựa trên sự kiện thật, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ “Thất Sơn tâm linh”.

"Thất Sơn tâm linh" mô phỏng lại vụ án có thật tại miền quê Tây Nam Bộ

Trailer:

Link xem: Thất Sơn tâm linh - MyTV

3.3. Chuyện Ma Gần Nhà (2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Chuyện ma gần nhà
Năm phát hành 2022
Quốc gia Việt Nam
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trần Hữu Tấn
Diễn viên Ngọc Hiệp, Khả Như, Mạc Can, Vân Trang, Hữu Tiến, Trần Phong,...
Điểm IMDb 4.1/10

“Chuyện ma gần nhà” là bộ phim được xây dựng dựa trên các yếu tố tâm linh quen thuộc với người dân Việt Nam. Phim gồm 3 câu chuyện nhỏ, với nhân vật chính lần lượt là một diễn viên nổi tiếng, một ảo thuật gia và một cô gái chết thảm lưu lạc hài cốt. Đan xen trong mỗi câu chuyện là các hình ảnh quá đỗi gần gũi như xe nước mía, hủ tíu,...

“Chuyện ma gần nhà” không xây dựng trên một nhân vật hay một câu chuyện cụ thể mà dựa theo những lời đồn, những “truyền thuyết đô thị" đã tồn tại qua nhiều thế hệ. Phim gây ấn tượng bởi các tình tiết kinh dị đều cực kỳ thân quen với người Việt, từ đó càng làm tăng thêm cảm giác sợ hãi, ám ảnh. Phim cũng có sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng, giúp truyền tải trọn vẹn mọi thông điệp đến khán giả.

"Chuyện ma gần nhà" tổng hợp nhiều câu chuyện ma quen thuộc

Trailer:

Trên đây là toàn bộ 12 bộ phim kinh dị dựa trên câu chuyện có thật hay nhất “tín đồ” yêu phim không thể bỏ lỡ. Thậm chí có những điều bí ẩn chứa đựng trong các câu chuyện này đến nay vẫn chưa có lời giải đáp cụ thể nào. Nếu bạn không đủ can đảm xem một mình, đừng quên rủ thêm bạn bè, người thân để trải nghiệm cùng nhau nhé!

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ