Tin tức>Tin từ MyTV>Điểm danh 40 phim hay nhất thế giới sở hữu điểm IMDb “ấn tượng>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

Điểm danh 40 phim hay nhất thế giới sở hữu điểm IMDb “ấn tượng

Với sự phát triển của nền điện ảnh qua hàng năm, rất khó để đánh giá và tổng hợp những phim hay nhất thế giới theo cùng một tiêu chí. Tuy nhiên, với IMDb - kho dữ liệu phim lớn nhất thế giới, bạn sẽ dễ dàng tìm được top những bộ phim hàng đầu - được đánh giá bằng hình thức cho điểm bởi người xem cũng như các chuyên gia phê bình.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng MyTV điểm qua 40 phim mọi thể loại hiện đang đứng đầu trên bảng xếp hạng của chuyên trang này nhé!

Nội dung chính:

1. Top 29+ phim hay nhất thế giới theo IMDb

Khác với các giải thưởng mang tính hàn lâm như Oscar, Quả Cầu Vàng, IMDb là một nền tảng công khai và miễn phí với tất cả người xem. Do đó, số điểm mỗi người đưa ra dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, nhưng cũng là khách quan để đánh giá một bộ phim theo tiêu chuẩn dễ xem, dễ hiểu.

Theo đó, bảng xếp hạng những phim được yêu thích nhất tại IMDb luôn được cập nhật thường xuyên để người xem dễ dàng theo dõi các biến động. Và dưới đây chính là 30 cái tên hiện đang chiếm lĩnh top đầu tại đây.

1.1. Nhà tù Shawshank (1994) – IMDb 9.3/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Shawshank Redemption
Năm phát hành 1994
Quốc gia Mỹ
Thể loại Chính kịch, tâm lý
Thời lượng 142 phút
Đạo diễn Frank Darabont
Diễn viên Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton, William Sadler, Clancy Brown,...

Nhà tù Shawshank là một trong những bộ phim hay nhất thế giới. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 50 của thế kỷ trước, kể về Andy Dufresne (Tim Robbins) và hành trình suốt 20 năm anh sống trong ngục tù. Bị buộc tội giết vợ và tình nhân của vợ, trong vô thức, Andy phải nhận đến 2 bản án chung thân. Anh được đưa đến Shawshank - nhà tù nức tiếng vùng Maine, trở thành bạn của Red (Morgan Freeman), để rồi từ đó mở ra một cuộc sống đầy biến hóa.

Poster phim Nhà tù Shawshank - Bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng đánh giá của IMDb

Poster phim Nhà tù Shawshank - Bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng đánh giá của IMDb

Nhân vật Andy trong phim là một người cực kỳ tài giỏi, và chính anh cũng chứng minh rằng: nếu bạn có thực lực, dù bạn ở đâu cũng có thể tạo nên chỗ đứng của riêng mình. Phim vỏn vẹn 142 phút nhưng chứa đựng hơn 20 năm lịch sử của nước Mỹ thời kỳ đó, vì thế càng tăng thêm giá trị lịch sử cho bộ phim.

Trailer:

1.2. Bố Già (1972) – IMDb 9.2/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Godfather
Năm phát hành 1972
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, hình sự
Thời lượng 175 phút
Đạo diễn Francis Ford Coppola
Diễn viên Marlon Brando, Al Pacino, James Caan, Robert Duvall, Diane Keaton,...
Giải thưởng
  • 3 giải Oscar: Phim hay nhất năm 1972, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất.
  • 4 giải Quả Cầu Vàng: Phim chính kịch hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nhạc phim hay nhất.

Những bộ phim hay nhất thập niên 90 cũng phải kể đến "Bố Già". Một bộ phim có cốt truyện xoay quanh một gia đình mafia nước Ý trong giai đoạn từ 1945 - 1955. Nhân vật chính của toàn bộ phim là Michael (Al Pacino) - con trai út của gia đình Corleone. Là một quân nhân trở về từ chiến trường, Michael đã “chắc như đinh đóng cột” rằng anh sẽ khác biệt với phần còn lại của gia đình mình. Nhưng liệu rằng mọi chuyện có dễ dàng như mong muốn của Michael?

Bố Già 1972 kể về gia đình mafia Corleone

Bố Già 1972 kể về gia đình mafia Corleone

Bố Già hấp dẫn ở những tình tiết đấu trí gay cấn. Dù là gia đình mafia, tình cảm gia đình, giữa cha mẹ, con cái cũng được làm nổi bật trong phim. Sau tất cả, những mưu toan chuộc lợi của con người luôn là thứ khiến mọi rắc rối trở nên không thể kiểm soát.

Trailer:

1.3. Kỵ Sĩ Bóng Đêm (2008) – IMDb 9.0/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim

The Dark Knight

Năm phát hành 2008
Quốc gia Mỹ, Anh
Thể loại Hành động, siêu anh hùng
Thời lượng 152 phút
Đạo diễn Christopher Nolan
Diễn viên Christian Bale, Michael Caine, Heath Ledger, Gary Oldman, Aaron Eckhart,...
Giải thưởng 2 giải Oscar: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Biên tập âm thanh xuất sắc nhất.

Kỵ Sĩ Bóng Đêm là phần thứ 2 trong series gồm 3 phần nói về Người Dơi Batman. Chuyện phim là những cuộc chiến hỗn loạn gây ra bởi phe phản diện nhằm muốn có được danh tính của Batman - Bruce Wayne (Christian Bale). Do đó, Bruce và những người bạn của mình phải liên minh cùng nhau chống phá lại sự hung hăng của những kẻ quấy phá.

Kỵ Sĩ Bóng Đêm là phần 2 trong series 3 phần kể về Người Dơi

Kỵ Sĩ Bóng Đêm là phần 2 trong series 3 phần kể về Người Dơi

Phim được đánh giá cao bởi những phân đoạn cân não giữa công lý và cái ác. Hơn 2 tiếng của phim cũng mang lại những giá trị nhân văn về tình nghĩa bạn bè, đồng thời là sự thoái hóa đạo đức của một con người bị dồn vào bước đường cùng. Phim rất thích hợp để bạn thưởng thức cùng bạn bè và người thân.

Trailer:

1.4. Bố Già 2 (1974) – IMDb 9.0/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Godfather 2
Năm phát hành 1974
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, hình sự
Thời lượng 200 phút
Đạo diễn Francis Ford Coppola
Diễn viên Al Pacino, John Cazale, Robert Duvall, Diane Keaton,...
Giải thưởng 6 giải Oscar: Phim hay nhất năm 1974, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, âm thanh xuất sắc nhất.

Bố Già 2 là hai câu chuyện diễn ra song song: một tiếp tục nói đến Michael Corleone (Al Pacino) sau khi đã trở thành “bố già”, và một kể lại cuộc đời của Vito Corleone (Robert De Niro) - bố Michael - cùng cơ duyên trở thành một ông trùm máu mặt. Từ đây, ta bắt gặp hình ảnh cậu út nhiệt huyết ngày nào, dần trở nên máu lạnh và có quyền uy hơn. Đồng thời, ta cũng thấy sự giống nhau của hai cha con trong quá trình Michael khẳng định được chỗ đứng của mình trong giới mafia.

Bố Già phần 2 năm 1974 với Michael Corleone trở thành “bố già” mới

Bố Già phần 2 năm 1974 với Michael Corleone trở thành “bố già” mới

Michael đã trả giá những gì khi tiếp nhận cương vị mới? Liệu rằng anh ta có thực sự xứng đáng là người kế vị của cha mình? Phim sẽ đưa cho bạn lời giải đáp cụ thể nhất. Ngoài ra, hình ảnh đan xen giữa Michael và Vito cũng mang đến nhiều cảm xúc lắng đọng về tình cha con, cũng như giúp khán giả hiểu hơn về gia đình mafia này.

Trailer:

1.5. 12 Người Đàn Ông Giận Dữ (1957) – IMDb 9.0/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim 12 Angry Men
Năm phát hành 1957
Quốc gia Mỹ
Thể loại Chính kịch, tâm lý tội phạm
Thời lượng 96 phút
Đạo diễn Sidney Lumet
Diễn viên Henry Fonda, Lee J. Cobb, E. G. Marshall, Martin Balsam, Jack Warden,...

12 Người Đàn Ông Giận Dữ là bộ phim hay về tâm lý học tội phạm. Cốt truyện xoay quanh cuộc thảo luận của 12 người đàn ông làm trong nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng tụ họp với nhau thành bồi thẩm đoàn trong một vụ án “con giết cha” rúng động. Nhiệm vụ của những người này sẽ là cùng nhau bàn luận để đưa ra chung một kết luận sau cùng: bị cáo có tội hay vô tội.

12 Người Đàn Ông Giận Dữ là bộ phim có lối dẫn chuyện cực sáng tạo

12 Người Đàn Ông Giận Dữ là bộ phim có lối dẫn chuyện cực sáng tạo

99% thời lượng của phim chỉ quay về cuộc nói chuyện của những người đàn ông, nhưng mỗi người đại diện cho một loại tính cách mà ta vô tình bắt gặp trong đó. Hơn hết, vụ án trong phim cũng mang tính thời sự điển hình, rằng không phải kẻ giết người nào cũng có tội và nạn nhân nào cũng là người vô can.

Trailer:

1.6. Bản Danh Sách Của Schindler (1993) – IMDb 9.0/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim

Schindler's List

Năm phát hành 1993
Quốc gia Mỹ
Thể loại Chính kịch, sử thi, cổ trang
Thời lượng 195 phút
Đạo diễn Steven Spielberg
Diễn viên Liam Neeson, Ben Kingsley, Ralph Fiennes, Caroline Goodall, Jonathan Sagall,...
Giải thưởng
  • 7 giải Oscar: Phim hay nhất năm 1993, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất.
  • 3 giải Quả Cầu Vàng: Phim chính kịch hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất.

Bản Danh Sách Của Schindler là bộ phim kể về một nhân vật có thật trong lịch sử nước Đức - Oskar Schindler (Liam Neeson). Ông là một doanh nhân sống trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai - thời điểm Đức quốc xã nổi tiếng bởi sự tàn ác của mình. Nhưng Schindler chọn hướng đi khác, ông đã dùng tất cả của cải, tiền bạc của mình để cứu sống gần 1200 người Do Thái, bằng cách thuê họ vào làm trong các xưởng sản xuất của mình.

Bản Danh Sách Của Schindler là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật

Bản Danh Sách Của Schindler là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật

Bộ phim khắc họa rõ nét hình ảnh Schindler - một người đàn ông mạnh mẽ và giàu lòng trắc ẩn. Ông đã bỏ hết vốn liếng làm lụng cả đời của mình để cứu những người cực kỳ xa lạ. Phim cũng cho thấy thông điệp về tình người và sự tương trợ lẫn nhau dù cho đó là thời điểm cực kỳ hỗn loạn của chiến tranh.

Trailer:

Link xem: MyTV

1.7. Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn – Sự Trở Lại Của Nhà Vua (2003) – IMDb 9.0/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Lord Of The Rings: The Return Of The King
Năm phát hành 18/12/2003
Quốc gia New Zealand
Thể loại Phiêu lưu, kỳ ảo, sử thi
Thời lượng 200 phút
Đạo diễn Peter Jackson
Diễn viên Elijah Wood, Ian McKellen, Sean Astin, Andy Serkis, Viggo Mortensen,...

Giải thưởng

  • 11 giải Oscar: Phim hay nhất năm 2003, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất, Hóa trang xuất sắc nhất, Nhạc phim xuất sắc nhất, Ca khúc trong phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.
  • 2 giải Quả Cầu Vàng: Phim hay nhất năm 2023, Đạo diễn xuất sắc nhất.

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn - Sự Trở Lại Của Nhà Vua là phần phim cuối tiếp nối hai câu phần phim trước đó. Cuộc chiến chống lại Chúa tể Sauron đang ngày càng trở nên khó khăn hơn, đẩy phù thủy Gandalf (Ian McKellen) và vua Theoden (Bernard Hill) vào tình huống thất thế. Dưới tình huống này, họ sẽ tìm kiếm thêm sự trợ giúp từ sức mạnh bên ngoài, hay cứ thế để vùng đất Trung Địa rơi vào tay kẻ thù? Bạn hãy xem phim để tìm ra câu trả lời cho chính mình nhé!

Poster phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn – Sự Trở Lại Của Nhà Vua

Poster phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn – Sự Trở Lại Của Nhà Vua

Phần 3 của series được xem là phần phim thành công nhất khi mang về đến 11 giải Oscar, vươn lên top 1 những phim đoạt nhiều giải Oscar nhất trong năm. Phim được đánh giá cao bởi phần hình ảnh và kỹ xảo cực kỳ đã mắt, đã tai, đồng thời thể hiện được trọn vẹn cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ đoàn kết, anh hùng.

Trailer:

Link xem: MyTV

1.8. Chuyện Tào Lao (1994) – IMDb 8.9/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim

Pulp Fiction

Năm phát hành 1994
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, tâm lý tội phạm
Thời lượng 154 phút
Đạo diễn Quentin Tarantino
Diễn viên John Travolta, Samuel L. Jackson, Uma Thurman, Harvey Keitel, Tim Roth,...
Giải thưởng
  • Giải Oscar cho Kịch bản gốc hay nhất.
  • Giải Quả Cầu Vàng cho Kịch bản phim điện ảnh hay nhất.

Chuyện Tào Lao có nội dung cũng như tên phim - một cốt truyện đan xen giữa nhiều nhân vật. Những con người này hoàn toàn không liên quan đến nhau, nhưng chuyện phim gắn kết họ lại thành một vòng tròn duyên phận. Và nếu muốn biết duyên phận giữa họ là gì, bạn nhất định không thể bỏ lỡ bộ phim.

Chuyện Tào Lao là một chuỗi nhiều câu chuyện khác nhau nhưng lại liên quan đến nhau

Chuyện Tào Lao là một chuỗi nhiều câu chuyện khác nhau nhưng lại liên quan đến nhau

Đan xen nhiều nhân vật và câu chuyện, song phim không hề rườm rà phức tạp, mà lại mang đến cho người xem nhiều tầng ý nghĩa của cuộc sống. Thông điệp của bộ phim cũng hết sức rõ ràng: gieo nhân nào, gặt quả nấy!

Trailer:

1.9. Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hiệp Hội Nhẫn Thần (2001) - IMDb 8.8/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring
Năm phát hành 2001
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, sử thi, giả tưởng
Thời lượng 178 phút
Đạo diễn Peter Jackson
Diễn viên Elijah Wood, Ian McKellen, Liv Tyler, Viggo Mortensen, Sean Astin,...
Giải thưởng

4 giải Oscar: Quay phim xuất sắc nhất, Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất, Trang điểm xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất.

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hiệp Hội Nhẫn Thần là phần thứ nhất của loạt phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn, ra mắt năm 2001. Chuyện phim đang là hành trình của nhóm các nhân vật chính trên đường đi phá hủy chiếc nhẫn chứa linh hồn của Chúa tể Sauron - kẻ luôn nhăm nhe chiếm lĩnh vùng đất Trung Địa.

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hiệp Hội Nhẫn Thần là phần đầu tiên của series

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hiệp Hội Nhẫn Thần là phần đầu tiên của series

Trên cuộc hành trình, rất nhiều biến cố đã xảy ra khiến người xem nhiều lần thót tim cho nhóm nhân vật chính. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt của phần phim này, đủ khiến bạn xem từ đầu đến cuối không rời mắt. Mặt khác, phim cũng làm tốt khâu biên kịch khi lồng ghép các chi tiết logic, dẫn dắt người xem cùng đồng hành đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trailer:

Link xem: MyTV

1.10. Người tốt, kẻ xấu và tên vô lại (1966) – IMDb 8.8/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Good, the Bad and the Ugly
Năm phát hành 1966
Quốc gia Ý
Thể loại Hành động, viễn tây, sử thi
Thời lượng 177 phút
Đạo diễn Sergio Leone
Diễn viên Clint Eastwood, Eli Wallach, Lee Van Cleef, Aldo Giuffrè,...

Người Tốt, Kẻ Xấu Và Tên Vô Lại lấy bối cảnh Nội chiến Mỹ hồi thế kỷ thứ 19, đặc biệt là giai đoạn Chiến dịch New Mexico vào năm 1862. Phim xoay quanh 3 tay súng cừ khôi cùng nhau săn tìm một kho báu được cất giấu tại một nghĩa trang. Cả 3 đồng hành cùng nhau, trải qua nhiều khó khăn gian khổ để tìm được kho báu. Vậy ai sẽ là người giành được chiến lợi phẩm sau cùng?

Người tốt, kẻ xấu và tên vô lại là tác phẩm hay về lòng dạ con người

Người tốt, kẻ xấu và tên vô lại là tác phẩm hay về lòng dạ con người

Mặc dù là một bộ phim có tuổi thọ hơn 50 năm, Người Tốt, Kẻ Xấu Và Tên Vô Lại vẫn được người xem yêu thích bởi khắc họa rõ nét một trong những biến động quan trọng trong lịch sử nước Mỹ. Hơn hết, cuộc chiến tranh giành tiền thưởng của 3 kẻ đại diện cho 3 kiểu người cũng khơi gợi rất nhiều hứng thú.

Trailer:

1.11. Sàn Đấu Sinh Tử (1999) – IMDb 8.8/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Fight Club
Năm phát hành 1999
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tâm lý, hiện thực xã hội
Thời lượng 139 phút
Đạo diễn David Fincher
Diễn viên Brad Pitt, Edward Norton, Helena Bonham Carter, Meat Loaf, Jared Leto,...

Sàn Đấu Sinh Tử mang cốt truyện đặc biệt khi từ đầu phim, bạn sẽ được xem một người kể chuyện vô danh (Edward Norton) đang kể về cuộc đời của mình, về những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống của anh ta. Cuộc sống cứ mãi thế cho đến khi anh ta gặp được Tyler Durden (Brad Pitt) và thành lập Fight Club - nơi những người đàn ông bỏ lại mọi thứ để lao vào đấu đá lẫn nhau.

Sàn Đấu Sinh Tử phản ánh nhiều mặt trái của xã hội

Sàn Đấu Sinh Tử phản ánh nhiều mặt trái của xã hội

Lối dẫn dắt đặc biệt của Sàn Đấu Sinh Tử chính là điểm thu hút to lớn của bộ phim. Người kể chuyện không có một cái tên định danh nào, bởi anh ta đại diện cho tất cả chúng ta - những người đang theo dõi phim. Mặt khác, phim còn lên án gay gắt một xã hội trọng ngoại hình, làm người ta trở nên biến chất, khát khao những điều phi thực tế và dễ dàng đánh mất bản ngã của chính mình.

Trailer:

1.12. Forrest Gump (1994) – IMDb 8.8/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Forrest Gump
Năm phát hành 06/06/1994
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tình cảm lãng mạn, tình cảm gia đình
Thời lượng 141 phút
Đạo diễn Robert Zemeckis
Diễn viên Tom Hanks, Robin Wright, Gary Sinise
Giải thưởng
  • 6 giải Oscar: Phim hay nhất năm 1994, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất.
  • 2 giải Quả Cầu Vàng: Phim hay nhất năm 1994, Đạo diễn xuất sắc nhất.

Forrest Gump được công nhận là phim hay nhất thế giới khi đạt được 6 giải Oscar cùng những giải thưởng cao quý khác. Bộ phim phác hoạ lên câu chuyện đầy nghị lực về anh chàng Forrest (Tom Hanks) với chỉ số IQ chỉ vỏn vẹn 75. Trong quá trình trưởng thành của mình, “chàng ngốc” này đã từng bị bạn bè dè bỉu, trêu chọc. Tuy nhiên, anh luôn có những người bạn thật lòng với mình ở bên cạnh, giúp đỡ anh khám phá ra những điều tuyệt vời của chính bản thân anh.

Poster thể hiện sự đơn thuần của Forrest Gump với phần lớn màu trắng được sử dụng

Poster thể hiện sự đơn thuần của Forrest Gump với phần lớn màu trắng được sử dụng

Phim khắc họa tài tình thời kỳ lịch sử đầy biến động của nước Mỹ, song qua lăng kính của một kẻ ngốc, chẳng có bất kỳ điều gì trở nên thực sự tiêu cực. Phim cũng cho thấy giá trị tình cảm giữa người với người, cùng nhiều cảm xúc từ lắng đọng, nuối tiếc cho đến vui vẻ.

Trailer:

1.13. Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp (2002) – IMDb 8.7/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Lord of the Rings: The Two Towers
Năm phát hành 2002
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, sử thi, giả tưởng
Thời lượng 179 phút
Đạo diễn Peter Jackson
Diễn viên Elijah Wood, Ian McKellen, Sean Astin, Viggo Mortensen,...

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp là phần thứ hai nối tiếp câu chuyện từ Hiệp Hội Nhẫn Thần. Chuyện phim vẫn là hành trình tiếp tục của nhóm nhân vật chính trên con đường đi phá vỡ chiếc nhẫn chứa đựng linh hồn Chúa tể Sauron. Tuy nhiên, Sauron đã ngày càng trở nên mạnh hơn, xích mích qua lại giữa các thế lực cũng khiến cho chuyến đi trở nên gian nan hơn bao giờ hết.

Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp là những biến cố liên tục xảy đến cho đoàn người đi tìm cách phá vỡ chiếc nhẫn chứa linh hồn chúa tể Sauron

Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Hai Tòa Tháp là những biến cố liên tục xảy đến cho đoàn người đi tìm cách phá vỡ chiếc nhẫn chứa linh hồn chúa tể Sauron

Không phải ngẫu nhiên mà cả 3 phần phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn đều nằm trong top những phim hay nhất thế giới. Phần 2 này, từ nội dung đến kỹ xảo, hóa trang nhân vật vẫn được thực hiện vô cùng chỉn chu, bài bản. Do vậy, bạn hãy xem đầy đủ cả 3 phần để nắm rõ toàn bộ cốt truyện xuyên suốt của series phim này nhé!

Trailer:

Link xem: MyTV

1.14. Kẻ Cắp Giấc Mơ (2010) – IMDb 8.8/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Inception
Năm phát hành

06/08/2010

Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, khám phá, giả tưởng
Thời lượng 148 phút
Đạo diễn Christopher Nolan
Diễn viên Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe
Giải thưởng 4 giải Oscar: Quay phim xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hòa âm xuất sắc nhất.

Có thể nói rằng Inception chính là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất đầu thế kỷ 21. Phim là chuyện hư cấu về Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) với khả năng đọc được suy nghĩ người khác. Từ đó, Dom kiếm tiền bằng cách thâm nhập vào não bộ mục tiêu, lấy cắp thông tin tuyệt mật để giao cho bên thuê anh ta làm việc.

Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ là một trong những bộ phim hành động viễn tưởng xuất sắc nhất lịch sử

Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ là một trong những bộ phim hành động viễn tưởng xuất sắc nhất lịch sử

Trong lần cuối cùng làm nhiệm vụ trước khi về hưu, Dom đã phải trải qua rất nhiều khó khăn khiến anh thay đổi về suy nghĩ và công việc của mình. Liệu rằng Dom có hoàn thành thành công phi vụ cuối? Mời bạn cùng xem phim để tìm được đáp án.

Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ đã đạt được 4 giải Oscar trong năm 2010, chủ yếu thiên về mặt hình ảnh. Điều này cho thấy đây là một bộ phim viễn tưởng pha lẫn hành động cực kỳ đáng xem. Phim cũng nêu cao giá trị của gia đình, đồng thời cảnh tỉnh những ai đang làm việc trái với đạo đức.

1.15. Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao – Phần 5: Đế Chế Phản Công (1980) – IMDb 8.7/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Star Wars: Episode V – The Empire Strikes Back
Năm phát hành 1980
Quốc gia Mỹ
Thể loại Khoa học viễn tưởng, không gian
Thời lượng 124 phút
Đạo diễn Irvin Kershner
Diễn viên Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher, Billy Dee Williams,...

Là phần thứ năm trong series Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao vô cùng nổi tiếng, Đế Chế Phản Công lấy bối cảnh 3 năm sau cuộc chiến từ phần 4 chống lại các thế lực bên ngoài vũ trụ. Ở phần này, Luke Skywalker (Mark Hamill) và các đồng đội tiếp tục lãnh đạo Liên minh Nổi dậy trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống lại quân Đế chế. Những thước phim giao chiến kịch tính, hấp dẫn ngoài vũ trụ khiến bạn chỉ có thể xem một mạch từ đầu đến cuối.

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao – Phần 5: Đế Chế Phản Công có nhiều pha hành động kịch tính, hấp dẫn

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao – Phần 5: Đế Chế Phản Công có nhiều pha hành động kịch tính, hấp dẫn

1.16. Ma Trận (1999) – IMDb 8.7/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Matrix
Năm phát hành 1999
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, khoa học viễn tưởng
Thời lượng 136 phút
Đạo diễn Lana Wachowski, Lilly Wachowski
Diễn viên Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss, Hugo Weaving, Joe Pantoliano,...
Giải thưởng

4 giải Oscar: Biên tập phim xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc nhất, âm thanh xuất sắc nhất.

Ma Trận là một bộ phim khoa học viễn tưởng pha lẫn yếu tố hành động. Neo (Keanu Reeves) - một kỹ sư máy tính thông qua một nhóm hacker đã được biết về “Ma Trận” - nơi được tạo ra để nuôi nấng ý thức con người và lấy đi sinh lực nhằm nuôi dưỡng Trái Đất trong thế giới thực tế (bối cảnh năm 2199).

Ma Trận có nội dung thật sự hấp dẫn và lôi cuốn

Ma Trận có nội dung thật sự hấp dẫn và lôi cuốn

Nội dung phim chứa đựng nhiều cảnh đánh chiến căng thẳng, trong nỗ lực của Neo và các đồng đội đánh bại những kẻ thủ ác. Phim cũng mang đến thông điệp sâu sắc về tính cấp thiết của việc bảo vệ môi trường, làm chậm đi quá trình suy thoái của Trái Đất.

Link xem: MyTV

Nếu yêu thích "Ma Trận", có thể bạn sẽ thích thú với phim 007 hay nhất.

1.17. Chiến Hữu (1990) – IMDb 8.7/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim GoodFellas
Năm phát hành 1990
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tiểu sử, tội phạm
Thời lượng 146 phút
Đạo diễn Martin Scorsese
Diễn viên Robert De Niro, Ray Liotta, Joe Pesci, Lorraine Bracco,...
Giải thưởng

Giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Chiến Hữu lấy bối cảnh những năm năm 50 - 60 của thế kỷ trước tại Mỹ - thời điểm bất kỳ ai trở thành một gangster cũng là một điều vô cùng “ngầu” và hãnh diện. Phim kể về Henry (Ray Liotta) - cậu nhóc với tuổi thơ cơ cực đã coi việc trở thành gangster là ước mơ của mình. Cùng những người chiến hữu, Henry đã khuấy đảo mọi thứ như những người trước đây anh ta từng chứng kiến và ngưỡng mộ.

Chiến Hữu là bộ phim bộc lộ rõ nhất “chất gangster” những người sống trong thập niên 50 - 60 của thế kỷ trước

Chiến Hữu là bộ phim bộc lộ rõ nhất “chất gangster” những người sống trong thập niên 50 - 60 của thế kỷ trước

Trên thực tế, Chiến Hữu chứa đựng đầy rẫy các tình tiết nhạy cảm như gái gú, cờ bạc, đâm chém, và nhận được nhiều đánh giá tiêu cực. Nhưng đối với giới phê bình, đây là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài gangster - nơi chỉ toàn là những tội lỗi chồng chất, chứ không chứa đựng bất cứ tình cảm dư thừa nào.

1.18. Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu (1975) – IMDb 8.7/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim One Flew Over the Cuckoo's Nest
Năm phát hành 1975
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tâm lý, tội phạm
Thời lượng 133 phút
Đạo diễn Miloš Forman
Diễn viên Jack Nicholson, Louise Fletcher, William Redfield, Brad Dourif,...
Giải thưởng
  • 5 giải Oscar: Phim hay nhất năm 1975, Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
  • 6 giải Quả Cầu Vàng: Phim điện ảnh hay nhất năm 1975, Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất, Biên kịch phim điện ảnh xuất sắc nhất, Nam diễn viên phim điện ảnh xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc nhất, Diễn viên mới của năm.

Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu là bộ phim tâm lý, tội phạm chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc. Nhân vật chính của bộ phim là bộ ba: McMurphy (Jack Nicholson), Bibbit (Brad Dourif), Bromden (William Redfield) và cuộc sống của họ bên trong một trung tâm điều dưỡng người có vấn đề tâm thần. McMurphy rất bất mãn về cuộc sống ở đây, vì thế anh lên kế hoạch để rủ những người bạn của mình khỏi nơi không khác gì ngục tù này.

Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu mang nhiều ẩn ý về chênh lệch quyền thế trong xã hội

Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu mang nhiều ẩn ý về chênh lệch quyền thế trong xã hội

Mặc dù chuyện phim đơn giản nhưng bộ phim thật sự để lại ảnh hưởng sâu sắc cho bất kỳ ai xem xong. Phim phản ánh nạn bắt nạt khiến những người có tâm lý yếu đuối phải tự tử để kết thúc cuộc đời. Yếu tố thời đại với nhiều sự lạm quyền cũng được khắc họa rõ nét trong toàn bộ thời lượng phim.

1.19. Hố Đen Tử Thần (2014) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Interstellar
Năm phát hành 2014
Quốc gia Mỹ, Anh
Thể loại Khoa học viễn tưởng
Thời lượng 169 phút
Đạo diễn Christopher Nolan
Diễn viên Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Blake Lively,...

Giải thưởng

Giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất

Hố Đen Tử Thần là phim khoa học viễn tưởng nói về không gian vũ trụ giả tưởng. Để tìm ra lối thoát khỏi một chứng bệnh lạ đang tàn phá sự sống trên Trái Đất, một nhóm các nhà phi hành gia đã bay ra vũ trụ để tìm kiếm các hành tinh con người có thể cư trú. Từ đây, những rắc rối đã liên tiếp xảy ra, sự tấn công của người ngoài hành tinh, sự biến đổi khó lường của các hành tinh được khám phá,...

Hố Đen Tử Thần là bộ phim được đầu tư cực kỳ công phu về mặt kỹ xảo

Hố Đen Tử Thần là bộ phim được đầu tư cực kỳ công phu về mặt kỹ xảo

Hố Đen Tử Thần không giành về quá nhiều giải thưởng danh giá, nhưng 1 giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất đã đủ để cho thấy phim sẽ chứa đựng rất nhiều cảnh quay mãn nhãn. Phim cũng mang đến nhiều bài học về lòng người, rằng ai rồi cũng sẽ làm trái lương tâm để bảo vệ cho lợi ích cá nhân của mình.

1.20. Cuộc Sống Tươi Đẹp (1946) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim It's a Wonderful Life
Năm phát hành 1946
Quốc gia Mỹ
Thể loại Tâm lý, tình cảm
Thời lượng 130 phút
Đạo diễn Frank Capra
Diễn viên James Stewart, Donna Reed, Lionel Barrymore, Henry Travers,...
Giải thưởng Giải Quả Cầu Vàng cho Đạo diễn xuất sắc nhất.

Cuộc Sống Tươi Đẹp là một bộ phim hư cấu đáng xem vào dịp Giáng Sinh. George Bailey (James Stewart) - nhân vật chính của phim - đang có ý định tự tử sau khi nhận định mình là một kẻ thất bại toàn tập. Tuy nhiên, thiên thần Clarence Odbody (Henry Travers) đã xuất hiện kịp thời để cứu rỗi cuộc đời George, và cho anh biết những giá trị thật sự của bản thân.

Cuộc Sống Tươi Đẹp là một bộ phim nhẹ nhàng về tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm

Cuộc Sống Tươi Đẹp là một bộ phim nhẹ nhàng về tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm

Phim không có những thước phim giật gân kịch tính, cũng không có những điểm nhấn đặc biệt. Tuy nhiên, cốt truyện gần gũi và thấm đượm tình nghĩa gia đình, hàng xóm khiến bộ phim trở nên đặc biệt ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

1.21. 7 Võ Sĩ Đạo (1954) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Seven Samurai
Năm phát hành 1954
Quốc gia Nhật Bản
Thể loại Samurai, sử thi
Thời lượng 207 phút
Đạo diễn Akira Kurosawa
Diễn viên Toshiro Mifune, Takashi Shimura, Keiko Tsushima, Isao Kimura,...

7 Võ Sĩ Đạo là câu chuyện về Nhật Bản những năm vẫn còn phong kiến cuối thế kỷ thứ 16. Đây là thời điểm mà nạn đói và thiên tai đang xảy ra cực kỳ nghiêm trọng tại đất nước này. Phim kể về những người dân làng thuê 7 võ sĩ Samurai để bảo vệ làng xóm của mình tránh khỏi những tên cướp tàn phá. Đổi lại, các võ sĩ sẽ được trả công bằng bữa ăn no mỗi ngày.

7 Võ Sĩ Đạo là một trong những bộ phim kinh điển hay nhất về các samurai Nhật Bản

7 Võ Sĩ Đạo là một trong những bộ phim kinh điển hay nhất về các samurai Nhật Bản

Tuy sở hữu cốt truyện đơn giản, nhưng phim khắc họa rõ nét hình ảnh Nhật Bản thời xưa. Mặt khác, phim cũng cho thấy sự đoàn kết giữa các kiếm sĩ cùng người dân, đồng tâm hiệp lực chống lại cái ác.

1.22. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The silence of the lambs
Năm phát hành 1991
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hình sự, tâm lý, kinh dị
Thời lượng 118 phút
Đạo diễn Jonathan Demme
Diễn viên Jodie Foster, Anthony Hopkins, Scott Glenn, Ted Levine, Anthony Heald,...
Điểm IMDb 8.6/10

Giải thưởng

  • 5 giải Oscar: Phim hay nhất năm 1991, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất.
  • 1 giải Quả Cầu Vàng: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu là một bộ phim kinh dị sát nhân mang nặng yếu tố tâm lý. Clarice Starling (Jodie Foster) là sinh viên tập sự tại FBI, được cấp trên ra lệnh đến thẩm vấn Hannibal Lecter (Anthony Hopkins) - một kẻ ăn thịt người đang bị giam giữ tại bệnh viện tâm thần. Cuộc nói chuyện này không nhằm mục đích hỏi tội, mà FBI đang muốn thương lượng cùng Lecter để bắt một tên sát nhân hàng loạt khác. Kẻ đó đang bắt cóc con gái của bà Nghị sĩ và rất có khả năng sẽ ra tay với cô bé.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu là một bộ phim kinh dị cho thấy rất nhiều mặt trái của xã hội

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu là một bộ phim kinh dị cho thấy rất nhiều mặt trái của xã hội

Phim chứa đựng nhiều yếu tố khiến bạn sởn da gà, đặc biệt là tên Lecter với đầu óc tinh ranh của mình. Phim cũng lên án gay gắt việc những người có chức có quyền luôn được ưu tiên giải quyết vấn đề, thậm chí là trao đổi cùng một tên giết người cực kỳ nguy hiểm để giăng bẫy một tên giết người khác.

1.23. 7 Tội Lỗi Chết Người (1995) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Seven
Năm phát hành 1995
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hình sự
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn David Fincher
Diễn viên Brad Pitt, Morgan Freeman, Gwyneth Paltrow, Kevin Spacey, R. Lee Ermey,...

7 Tội Lỗi Chết Người mang đến câu chuyện về một kẻ sát nhân giết người dựa trên "Bảy mối tội đầu" trong Kinh thánh. Hai thanh tra Mills (Brad Pitt) và Somerset (Morgan Freeman) đã cùng nhau hợp tác truy đuổi kẻ giết người, nhưng họ không ngờ được, kẻ đó đã tự mình đầu thú. Lý do tại sao hắn làm vậy? Bạn hãy tự mình tìm ra câu trả lời khi theo dõi bộ phim.

7 Tội Lỗi Chết Người đặt ra vấn đề về giá trị thật sự của Tôn giáo và đức tin

7 Tội Lỗi Chết Người đặt ra vấn đề về giá trị thật sự của Tôn giáo và đức tin

Điểm hay của bộ phim nằm ở cách mà tên sát nhân chọn người để giết, tình huống này khiến mỗi người khi xem phim đều bất giác tự hỏi với lòng mình: mình đã phạm đến tội lỗi đó chưa? Nhịp phim hồi hộp, gay cấn cùng cái kết gây nhiều thảo luận chắc chắn là những thứ bạn không thể bỏ lỡ.

1.24. Giải Cứu Binh Nhì Ryan (1998) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Saving Private Ryan
Năm phát hành 1998
Quốc gia Mỹ
Thể loại Chiến tranh, sử thi
Thời lượng 169 phút
Đạo diễn Steven Spielberg
Diễn viên Tom Hanks, Matt Damon, Tom Sizemore, Edward Burns,...
Giải thưởng
  • 5 giải Oscar: Đạo diễn xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Hòa âm hay nhất và Biên tập âm thanh xuất sắc nhất.
  • 2 giải Quả Cầu Vàng: Phim chính kịch hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất.

Giải Cứu Binh Nhì Ryan là một bộ phim lấy bối cảnh cuộc tấn công bờ biển Normandy thời điểm diễn ra Chiến tranh Thế giới thứ II. Thời điểm đó, rất nhiều lính Mỹ đã hy sinh, bao gồm cả ba trong bốn người con của gia đình Ryan. Vì thương cảm cho gia đình anh hùng này, Miller (Tom Hanks) cùng đội quân của mình đã lên đường tìm kiếm người con trai cuối cùng, cũng là em trai út - James Francis Ryan (Matt Damon) - để thông báo cho anh ta biết về sự hy sinh của anh trai mình.

Giải Cứu Binh Nhì Ryan tôn vinh tình đồng đội đẹp giữa sự ác liệt của đạn bom chiến tranh

Giải Cứu Binh Nhì Ryan tôn vinh tình đồng đội đẹp giữa sự ác liệt của đạn bom chiến tranh

Phim tái hiện thời khắc chiến tranh đầy nguy hiểm, đồng thời làm nổi bật lên tình đồng đội, đồng chí vào những khoảnh khắc sinh tử. Từ đó, càng truyền tải cụ thể thông điệp lên án chiến tranh vô nghĩa, gây thiệt hại về cả người và của.

Link xem: MyTV

1.25. Thành Phố Của Chúa (2002) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim City Of God
Năm phát hành 2002
Quốc gia Brazil
Thể loại Tội phạm, tâm lý, hiện thực
Thời lượng 130 phút
Đạo diễn Fernando Meirelles, Kátia Lund,...
Diễn viên Alexandre Rodrigues, Leandro Firmino da Hora, Jonathan Haagensen, Phellipe Haagensen,...

Thành Phố Của Chúa là một bộ phim do Brazil sản xuất, bao gồm nhiều câu chuyện đan xen qua góc nhìn của Rocket (Alexandre Rodrigues) - một cậu bé da đen nghèo trưởng thành trong loạn lạc. Dù Rocket không phải là nhân vật chính của bất kỳ câu chuyện nào trong phim, nhưng qua những bức ảnh cậu ghi lại, người ta vẫn thấy được cuộc sống tàn khốc của thành phố Rio de Janeiro thời điểm những năm 60 đến 80 của thế kỷ trước.

Thành Phố Của Chúa tái hiện đầy đủ bộ mặt của thành phố Rio de Janeiro những năm 60-80 của thế kỷ trước

Thành Phố Của Chúa tái hiện đầy đủ bộ mặt của thành phố Rio de Janeiro những năm 60-80 của thế kỷ trước

1.26. Cuộc Sống Tươi Đẹp (1997) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Life Is Beautiful
Năm phát hành 1997
Quốc gia Ý
Thể loại Tình cảm lãng mạn, hài hước
Thời lượng 116 phút
Đạo diễn Roberto Benigni
Diễn viên Roberto Benigni, Nicoletta Braschi, Giorgio Cantarini, Giustino Durano,...

Giải thưởng

3 giải Oscar: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, Nhạc phim hay nhất.

Cuộc Sống Tươi Đẹp có bối cảnh thời kỳ phát xít, khi những người Do Thái hoặc bị bắn giết hoặc bị bắt nhốt ở những trại tập trung. Cả gia đình Guido Orefice (Roberto Benigni) đã bắt đầu những chuỗi ngày kinh hoàng sống trong trại của Đức Quốc xã, bị bào mòn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Cuộc Sống Tươi Đẹp phiên bản 1997 là câu chuyện hài hước nhẹ nhàng về một gia đình Do Thái sống dưới chế độ Phát xít

Cuộc Sống Tươi Đẹp phiên bản 1997 là câu chuyện hài hước nhẹ nhàng về một gia đình Do Thái sống dưới chế độ Phát xít

Mặc dù chuyện phim nói về một thời điểm lịch sử khá nhức nhối, nhưng dưới dạng một bộ phim hài, nội dung vẫn mang đến những tiếng cười tích cực nhất. Nếu bạn muốn thưởng thức một bộ phim thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ II với nhưng không mang màu sắc quá nặng nề, đây sẽ là một bộ phim rất đáng để lưu lại.

1.27. Dặm Xanh (1999) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim The Green Mile
Năm phát hành 1999
Quốc gia Mỹ
Thể loại Chính kịch, tội phạm
Thời lượng 188 phút
Đạo diễn Frank Darabont
Diễn viên Tom Hanks, David Morse, Bonnie Hunt, Michael Clarke Duncan, James Cromwell,...

Dặm Xanh là một trong những bộ phim xuất sắc nhất nói về chủ đề phân biệt chủng tộc trong xã hội Mỹ. Trong phim, John Coffey (Michael Clarke Duncan) - một người da đen cao lớn - đã nhận án tử hình với tội danh hiếp dâm và sát hại hai cô bé da trắng. Nhưng thay vì phản kháng lại cáo buộc này, John chấp nhận vào tù và chờ ngày chết. Trong khoảng thời gian này, anh đã mang đến cho những người khác sự giúp đỡ không cần hồi đáp, khiến nhiều người phải tự nhìn lại suy nghĩ của chính bản thân mình.

Dặm Xanh là tác phẩm xuất sắc về đề tài phân biệt chủng tội nhức nhối

Dặm Xanh là tác phẩm xuất sắc về đề tài phân biệt chủng tội nhức nhối

Phim có một vài yếu tố hư cấu, chủ yếu để làm nổi bật hình tượng của John - vô tội, có năng lực, song sẵn sàng chết vì cảm thấy cuộc đời này quá bất công. Để hiểu được những lý do nào đã tác động mạnh mẽ đến John như vậy, bạn hãy theo dõi hết bộ phim và có cái nhìn tổng quan nhất.

Link xem: MyTV

1.28. Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao Tập 4: Niềm Hi Vọng Mới (1977) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Star Wars: Episode IV – A New Hope
Năm phát hành 1977
Quốc gia Mỹ
Thể loại Sci-fi, khoa học viễn tưởng
Thời lượng 121 phút
Đạo diễn George Lucas
Diễn viên Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher, Peter Cushing,...
Giải thưởng
  • 7 giải Oscar: Biên tập phim xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, m thanh xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Thành tựu đặc biệt.
  • 1 giải Quả Cầu Vàng: Nhạc phim gốc hay nhất.

Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 4: Niềm Hi Vọng Mới là cuộc nội chiến giữa thiên hà nhằm tranh giành bản thiết kế món vũ khí cực kỳ lợi hại mang tên Ngôi sao tử thần. Những cuộc đấu trí, đấu sức đã liên tiếp diễn ra, Luke (Mark Hamill) - nhân vật chính xuyên suốt phim - nhiều lần rơi vào tình thế khó. Nếu muốn biết được kết cục cuối của cuộc chiến này, bạn đừng quên thưởng thức trọn tập phim. Phim cũng đạt rất nhiều giải thưởng danh giá, càng thể hiện rõ giá trị của mình.

Phần 4 của series Chiến tranh giữa các vì sao nói về cuộc chiến tranh giành vũ khí tử thần

Phần 4 của series Chiến tranh giữa các vì sao nói về cuộc chiến tranh giành vũ khí tử thần

1.29. Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét (1991) – IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Terminator 2: Judgment Day
Năm phát hành 1991
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hành động, khoa học viễn tưởng
Thời lượng 137 phút
Đạo diễn James Cameron
Diễn viên Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Edward Furlong, Robert Patrick,...
Giải thưởng

4 giải Oscar: Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, m thanh xuất sắc nhất, Hóa trang xuất sắc nhất.

Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét là một bộ phim khoa học giả tưởng cực kỳ xuất sắc. Chuyện phim kể về hành trình Sarah (Linda Hamilton) và con trai cô – John Connor (Edward Furlong) – cùng một chiến binh người máy cố gắng thực hiện mọi hành động để ngăn chặn sự diễn ra của “ngày phán xét” - ngày mà tất cả máy móc sẽ cùng nhau nổi dậy và hủy diệt loài người.

Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét hứa hẹn mang đến những thước phim kịch tính, lôi cuốn

Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét hứa hẹn mang đến những thước phim kịch tính, lôi cuốn

Phim đoạt 4 giải Oscar, tuy không phải các giải chính nhưng đều là những giải về phần nghe và nhìn. Điều này càng khẳng định đây là một bộ phim giải trí đáng xem, cũng giúp chúng ta phần nào đó bớt đi sự phụ thuộc vào máy móc.

2. Top 11+ phim hay nhất năm 2023 cực kỳ đáng xem

Ngoài các tựa phim “tượng đài” đứng trên top đầu của bảng xếp hạng IMDb, năm 2023 cũng là năm có nhiều tác phẩm hay để bạn có thể thưởng thức. Điểm nhanh 10 cái tên dưới đây nhé!

2.1. Chúa có ở đó không? Là tôi, Margaret - IMDb 7.4/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Are You There God? It's Me, Margaret
Năm phát hành 2023
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hài hước, tuổi mới lớn
Thời lượng 106 phút
Đạo diễn Kelly Fremon Craig
Diễn viên Rachel McAdams, Abby Ryder Fortson, Elle Graham, Benny Safdie,...

“Chúa có ở đó không? Là tôi, Margaret” là một bộ phim hài nhẹ nhàng về lứa tuổi niên thiếu, lấy chủ đề bình dị nhưng cấp thiết là vấn đề giữa tôn giáo, lòng tin và tình cảm giữa người với người. Thông qua Margaret (Abby Ryder Fortson)– một thiếu nữ tuổi mới lớn thường nói chuyện với Chúa, ta bắt gặp nhiều hình ảnh của bản thân, cũng cho thấy những vấn đề còn nhức nhối liên quan đến tôn giáo trong xã hội hiện đại.

Cầu nguyện với Chúa có giúp Margaret giải quyết được những vấn đề của mình?

Cầu nguyện với Chúa có giúp Margaret giải quyết được những vấn đề của mình?

2.2. Thăng Trầm BlackBerry - IMDb 7.4/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim BlackBerry
Năm phát hành 2023
Quốc gia Canada
Thể loại Hài kịch, tiểu sử
Thời lượng 121 phút
Đạo diễn Matt Johnson
Diễn viên Glenn Howerton, Jay Baruchel, Matt Johnson, Rich Sommer,...

Nếu đã từng sử dụng qua điện thoại BlackBerry, hay chỉ đơn giản là muốn nghe về một đế chế điện thoại di động đã từng hưng thịnh, Thăng Trầm BlackBerry sẽ là bộ phim bạn không thể bỏ lỡ. Từng thời kỳ biến động của thương hiệu điện thoại nổi tiếng này cũng khắc họa các thời điểm mấu chốt của tình hình kinh tế thế giới, đồng thời cho ta thấy cái hay của những con người đầu não đã tạo nên “đế chế” vang danh một thời này.

Cùng khám phá sự thành công một thời của đế chế BlackBerry thông qua bộ phim cùng tên

Cùng khám phá sự thành công một thời của đế chế BlackBerry thông qua bộ phim cùng tên

2.3. Rye Lane - IMDb 7.2/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Rye Lane
Năm phát hành 2023
Quốc gia Anh
Thể loại Hài hước, lãng mạn
Thời lượng 82 phút
Đạo diễn Raine Allen-Miller
Diễn viên David Johnson, Vivian Oparah,...

Rye Lane là một bộ phim do Anh sản xuất, kể về chuyện tình lãng mạn của Yas (Vivian Oparah) và Dom (David Johnson). Từ một cuộc gặp ngẫu nhiên, cả hai đã dần đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau, để rồi trao cho nhau thứ cảm xúc chỉ dành cho đối phương.

Rye Land chứa đựng nhiều thông điệp tình yêu ý nghĩa

Rye Land chứa đựng nhiều thông điệp tình yêu ý nghĩa

Dù chỉ là một bộ phim tình cảm đơn giản, nhưng những thước phim đẹp, đong đầy cảm xúc đậm chất Anh sẽ khiến bạn không thể nào rời mắt.

Xem ngay: 5 phim hay nhất của Chung Hán Lương

2.4. Oppenheimer - IMDb 8.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Oppenheimer
Năm phát hành 2023
Quốc gia Anh, Mỹ
Thể loại Tiểu sử, tâm lý, chính kịch
Thời lượng 180 phút
Đạo diễn Christopher Nolan
Diễn viên Cillian Murphy, Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr., Florence Pugh,...

Oppenheimer là bộ phim kể về Robert Oppenheimer (Cillian Murphy) – nhà vật lý học nổi tiếng gốc Do Thái – cùng hành trình ông đạt được những thành tựu to lớn trong chính trị và chế tạo vũ khí hạt nhân. Tuy là phim tiểu sử nhưng bộ phim đã gây ra cơn sốt ở khắp các phòng vé, trở thành ứng cử viên sáng giá cho hàng loạt giải thưởng điện ảnh năm 2023.

Oppenheimer là bộ phim “làm mưa làm gió” nửa cuối năm 2023

Oppenheimer là bộ phim “làm mưa làm gió” nửa cuối năm 2023

2.5. Thành phố Asteroid - IMDb 6.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Asteroid City
Năm phát hành 2023
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hài hước, lãng mạn, khoa học viễn tưởng
Thời lượng 105 phút
Đạo diễn Wes Anderson
Diễn viên Jason Schwartzman, Scarlett Johansson, Tom Hanks, Jeffrey Wright, Tilda Swinton,...

Thành phố Asteroid là một bộ phim khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh một sa mạc hư cấu ở Mỹ. Đó là thời điểm năm 1955, khi rất nhiều phụ huynh và học sinh cùng đổ về để tham dự ngày hội thường niên Junior Stargazer. Điều bất ngờ là người ngoài hành tinh đã đổ bộ và tất cả mọi người cùng bị kẹt lại tại đây.

Poster phim Thành phố Asteroid

Poster phim Thành phố Asteroid

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Scarlett Johansson, Tom Hanks, Jason Schwartzman,... nên gây ra sức hút không nhỏ ngay từ khi trailer công bố. Hãy theo dõi bộ phim để xem chuyện gì sẽ xảy đến với những người ở đây nhé!

2.6. Vây Hãm: Không Lối Thoát - IMDb 6.6/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim

The Roundup: No Way Out

Năm phát hành 2023
Quốc gia Hàn Quốc
Thể loại Hành động, tội phạm
Thời lượng 105 phút
Đạo diễn Lee Sang Yong
Diễn viên Ma Dong-seok, Lee Joon-hyuk, Munetaka Aoki,...

Vây Hãm: Không Lối Thoát là bộ phim có sự tái xuất của Ma Dong-seok – ông hoàng phòng vé xứ sở kim chi. Chuyện phim nói về cuộc truy đuổi của đội hình sự do thanh tra Ma Seok-do (Ma Dong-seok) dẫn đầu, nhằm triệt phá đường dây buôn bán ma túy của công tử nhà tài phiệt Joo Seong Cheol (Lee Joon-hyuk).

Sự trở lại của Ma Dong-seok khiến Vây Hãm: Không Lối Thoát rất đáng để mong chờ

Sự trở lại của Ma Dong-seok khiến Vây Hãm: Không Lối Thoát rất đáng để mong chờ

Vẫn nét đặc trưng của “quái vật cơ bắp” Ma Dong-seok, phim sẽ bao gồm rất nhiều cảnh rượt đuổi và đánh nhau đầy gay cấn. Đây sẽ là một bộ phim cực thú vị để bạn giải trí vào dịp rảnh rỗi, cuối tuần.

2.7. Nàng Barbie - IMDb 7.1/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Barbie
Năm phát hành 2023
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hài hước, lãng mạn
Thời lượng 114 phút
Đạo diễn Greta Gerwig
Diễn viên Margot Robbie, Ryan Gosling, America Ferrera, Kate McKinnon, Issa Rae,...

Nàng Barbie là bộ phim phiên bản người thật đầu tiên về thương hiệu búp bê nức tiếng này. Chuyện phim đơn giản và hài hước, chủ yếu là hành trình khám phá bản thân của Barbie (Margot Robbie) và Ken (Ryan Gosling). Tuy nhiên, phim thật sự mang đến những phút giây thư giãn, cũng như rất thích hợp để cho bạn và các con cùng nhau thưởng thức.

Búp bê Barbie huyền thoại ra mắt bộ phim phiên bản người thật đầu tiên

Búp bê Barbie huyền thoại ra mắt bộ phim phiên bản người thật đầu tiên

2.8. Giải Phẫu Một Cú Ngã - IMDb 7.9/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Anatomy Of A Fall
Năm phát hành 2023
Quốc gia Pháp
Thể loại Chính kịch, tội phạm
Thời lượng 150 phút
Đạo diễn Justine Triet
Diễn viên Sandra Hüller, Swann Arlaud, Milo Machado-Graner, Antoine Reinartz,...

Giải Phẫu Một Cú Ngã gây ấn tượng ngay từ chính tựa đề. Phim đã giành được giải Cành Cọ Vàng cho Phim hay nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023, cho thấy rõ sức hút của mình.

Phim là câu chuyện về nữ nhà văn Sandra (Sandra Hüller) bị nghi giết chồng và đang tìm mọi bằng chứng để tự cứu lấy bản thân. Nhưng người duy nhất có thể làm chứng cho cô lại là đứa con trai 11 tuổi bị khiếm thị. Từ đây, hành trình gian nan tìm lại công lý của người phụ nữ ấy chính thức bắt đầu.

Giải Phẫu Một Cú Ngã khai thác đề tài xích mích giữa các cặp vợ chồng thông qua một vụ án cân não

Giải Phẫu Một Cú Ngã khai thác đề tài xích mích giữa các cặp vợ chồng thông qua một vụ án cân não

Phim mang đến cảm giác rùng rợn pha lẫn hồi hộp trong nhiều tình huống. Phim cũng truyền tải thông điệp sâu sắc về mối quan hệ vợ chồng trong hôn nhân, dẫn dắt người xem tìm về nguồn cội của tình yêu chân chính.

2.9. Ninja Rùa: Hỗn Loạn Tuổi Dậy Thì - IMDb 7.3/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem
Năm phát hành 2023
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hài hước, phiêu lưu
Thời lượng 99 phút
Đạo diễn Jeff Rowe
Diễn viên Micah Abbey, Shamon Brown Jr., Nicolas Cantu, Brady Noon,...

Ninja Rùa: Hỗn Loạn Tuổi Dậy Thì là cuộc hành trình “mở lòng” lại với thế giới của 4 anh em rùa. Bộ tứ đã không ngại gian nguy hành hiệp trượng nghĩa, vì thế ngày càng được người dân New York yêu quý. Tuy nhiên, một thế lực đặc biệt nguy hiểm đang xuất hiện, liệu rằng 4 anh em có thể bảo vệ mọi người cùng nhau chống lại kẻ ác?

Cuộc chiến chống cái ác bộ tứ Ninja Rùa hứa hẹn nhiều thước phim đẹp mắt, lôi cuốn

Cuộc chiến chống cái ác bộ tứ Ninja Rùa hứa hẹn nhiều thước phim đẹp mắt, lôi cuốn

Đây là bộ phim hoạt hình thú vị để cả gia đình có thể cùng thưởng thức khi quây quần bên nhau. Phim cũng không quên truyền tải thông điệp về sự đoàn kết, tin tưởng lẫn nhau, để rồi từ đó, mọi khó khăn đều có thể tìm được cách giải quyết.

2.10. Muôn Kiếp Nhân Duyên - IMDb 8.1/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Past Lives
Năm phát hành 2023
Quốc gia Mỹ
Thể loại Chính kịch, lãng mạn
Thời lượng 106 phút
Đạo diễn Celine Song
Diễn viên Greta Lee, Teo Yoo, John Magaro,...

Muôn Kiếp Nhân Duyên là câu chuyện bỏ lỡ nhau của một đôi trai gái trẻ tuổi. Họ cảm mến nhau từ năm 12 tuổi như do cuộc sống đẩy đưa, họ mất 12 năm để tìm lại được nhau. Song mọi thứ chưa bắt đầu đã lại kết thúc, lại 12 năm trôi qua, khi cả hai đều đã chững chạc, họ gặp lại nhau cùng nhìn về quá khứ.

Past Lives và câu chuyện bỏ lỡ nhau khiến nhiều người tiếc nuối

Past Lives và câu chuyện bỏ lỡ nhau khiến nhiều người tiếc nuối

Mặc dù tình tiết không quá mới lạ, nhưng khoảng cách về thời gian trong phim gợi lên thông điệp sâu sắc của đời người, rằng thứ gì bỏ lỡ rồi sẽ rất khó để quay lại.

2.11. Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (2023) – IMDb 8.7/10

Thông tin cơ bản:

Tên phim Spider-Man: Across the Spider-Verse
Năm phát hành 2023
Quốc gia Mỹ
Thể loại Hoạt hình, siêu anh hùng
Thời lượng 140 phút
Đạo diễn Joaquim Dos Santos, Kemp Powers, Justin K. Thompson
Diễn viên Shameik Moore, Hailee Steinfeld, Brian Tyree Henry, Luna Lauren Vélez, Jake Johnson,...

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện là bộ phim hoạt hình duy nhất lọt top 30 phim có điểm số cao nhất tại IMDb. Hơn hết, đây còn là tác phẩm cực kỳ non trẻ, chỉ mới ra mắt vào năm nay nhưng đã nhận về hàng loạt ý kiến đánh giá tích cực. Nội dung phim cũng gây sự thu hút, khi người nhện cùng cô bạn Gwen của mình sẽ du hành đến 6 không gian khác nhau, gặp gỡ người nhện ở từng không gian.

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện là bộ phim hoạt hình hiếm hoi nhận được đánh giá rất cao từ người xem

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện là bộ phim hoạt hình hiếm hoi nhận được đánh giá rất cao từ người xem

Có lẽ vì là phim hoạt hình nên phim không bị đánh giá quá khắt khe về nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận bộ phim đã mang đến sức hút không tưởng, và hứa hẹn sẽ mang về rất nhiều giải thưởng trong thời gian tới.

Trên đây là danh sách tổng hợp 40 phim hay nhất thế giới cả cũ và mới theo đánh giá trên chuyên trang IMDb. Hãy truy cập ngay MyTV để theo dõi lần lượt từng bộ phim, sau đó chấm điểm theo ý kiến riêng của bạn về từng phim nhé!

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ