Tin tức>Tin từ MyTV>[Tổng hợp] 25+ phim gia đình Việt Nam cảm động và ý nghĩa nhất>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

[Tổng hợp] 25+ phim gia đình Việt Nam cảm động và ý nghĩa nhất

Qua những tác phẩm điện ảnh về gia đình, chúng ta có những giây phút lắng đọng để ngẫm nghĩ về giá trị tình thân và tình yêu, những xung đột và khác biệt thế hệ, tình mẫu tử và phụ tử bao la,.. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá danh sách 25 + phim gia đình Việt Nam cảm động và ý nghĩa nhất.

1. Top 11 phim lẻ gia đình Việt Nam

Dưới đây là 11 bộ phim lẻ đã gây tiếng vang tại các rạp chiếu phim Việt Nam và được biết đến với sự thành công lớn, nhờ vào cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc, hình ảnh đẹp mắt bạn nhất định phải xem.

1.1. Nhà bà Nữ (2023)

Tên phim The house of no man
Năm phát hành 2023
Thể loại Chính kịch, Hài
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Trấn Thành
Diễn viên Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Uyển n, Khả Như, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,2/10 "Đạo diễn xuất sắc" và "Phim hay nhất" tại Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng (DANAFF)

“Nhà bà Nữ” là bộ phim gia đình Việt Nam xoay quanh gia đình nhà bà Nữ (Lê Giang) - người mẹ đơn thân bán bánh canh để nuôi hai con gái là Như (Khả Như) và Nhi (Uyển n), cùng với người mẹ (NSND Ngọc Giàu). "Nhà bà Nữ" khai thác chủ đề gia đình thông qua những mâu thuẫn do khoảng cách thế hệ và áp lực của cha mẹ với con cái.

“Nhà bà Nữ” khai thác khía cạnh tình cảm gia đình thông qua các câu thoại sâu sắc, khiến khán giả không khỏi đồng cảm

1.2. Nhà không bán (2022)

Tên phim Not for sale house
Năm phát hành 2022
Thể loại Kinh dị
Thời lượng 125 phút
Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường
Diễn viên Nam Em, Việt Hương, NSND Kim Xuân, Hạnh Thúy, NS Minh Hoàng, Khánh Uyên
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,6/10

"Nhà không bán" là một bộ phim kinh dị gia đình đặt bối cảnh vào thập kỷ 90, xoay quanh câu chuyện của bà Ngọc (NSND Kim Xuân) và cháu gái Betty (Khánh Uyên) khi họ trở về quê nhà thăm ông Ngà (NS Minh Hoàng), em trai của bà Ngọc. Với tình hình tài chính khó khăn, hai chị em bà Ngọc và ông Ngà đặt bán nhà. Tuy nhiên, những câu chuyện kỳ quái xoay quanh một ma nữ đã khiến khách mua nhà bỏ đi hết.

Về nội dung, phim được chia thành hai giai đoạn thời kỳ khá rõ rệt: thời bình và thời chiến, qua đó, thể hiện rõ nét về sự thống trị cực đoan của giai cấp cầm quyền qua ông Cả (Minh Hoàng), thể hiện sự đau đớn và khổ sở của thế hệ sau. Đây là một bộ phim kinh dị đầy kịch tính và hấp dẫn, với những yếu tố bí ẩn và kỳ quái giữa những sự kiện đáng sợ.

Đây là một bộ phim kinh dị đầy kịch tính và hấp dẫn, với những yếu tố bí ẩn và kỳ quái giữa những sự kiện đáng sợ

Trailer phim:

Xem phim: Nhà không bán

1.3. Gái già lắm chiêu 5 - Những cuộc đời vương giả (2021)

Tên phim Camellia Sisters
Năm phát hành 2021
Thể loại Chính kịch, Gia đình, Lãng mạn
Thời lượng 115 phút
Đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito
Diễn viên Kaity Nguyễn, Lê Khanh, Hoàng Dũng, NSND Hồng Vân, Lê Khánh
Điểm IMDb/Giải thưởng 4,8/10

"Gái già lắm chiêu 5" kể về ba chị em trong gia đình Lý gồm Lý Lệ Hà (Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân), và Lý Linh (Kaity Nguyễn) là những người sở hữu tài sản và quyền lực lớn mạnh. Lý Lệ Hà là người thông minh, mưu mô chuyên sưu tầm và đấu giá các cổ vật hoàng cung. Lý Linh, em gái út có tham vọng lớn là thế hệ tiếp theo đứng tại tòa tháp Đế Vương.

Lý Linh quyết định lấy chiếc phượng bào Phượng Hoàng Tam Vĩ, món bảo vật của gia đình để đạt được quyền lực, nhưng mọi việc không dễ dàng như cô nghĩ. Cô phải đối mặt với lời hứa của chàng thiếu gia họ Quách về chiếc ghế Đế Vương và việc bảo vệ chiếc phượng bào trước hàng trăm kẻ tham lam.

Đây là một bộ phim đầu tư lớn về cả tiền đầu tư (lên tới 2 triệu USD) và kịch bản. Phim tập trung vào việc xây dựng nhiều màn kịch tính phức tạp để đánh lừa khán giả và cả những nhân vật trong câu chuyện.

Hãy cùng khám phá xem mỗi màn kịch tính này đã thực hiện nhiệm vụ của nó một cách xuất sắc chưa

1.4. Bố già (2021)

Tên phim Old father
Năm phát hành 2021
Thể loại Hài, Chính kịch, Gia đình
Thời lượng 128 phút
Đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,7/10 "Phim điện ảnh xuất sắc nhất" tại Cánh Diều Vàng Việt Nam (2021)

"Bố già" là phim hài Việt Nam xoay quanh mâu thuẫn giữa hai cha con ông Ba Sang (Trấn Thành) - một ông bố đơn thân làm tài xế xe ôm quần quật qua ngày và cậu con trai cứng đầu làm Youtuber tên Quắn (Tuấn Trần) tại một khu xóm nghèo. Nhờ sự chỉn chu trong tạo hình và cốt truyện về gia đình cảm động, đậm chất Việt Nam, "Bố già" đã thu về 150 tỷ sau 1 tuần công chiếu và đạt được nhiều giải thưởng như "Phim điện ảnh xuất sắc nhất" tại Cánh Diều Vàng Việt Nam (2021).

"Bố già" là một bộ phim Việt được đầu tư tỉ mỉ, giúp tái hiện sinh động cuộc sống tại một xóm nhỏ Việt Nam

Xem phim: Bố già

1.5. Nắng 3: lời hứa của cha (2020)

Tên phim Nắng 3: lời hứa của cha
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 109 phút
Đạo diễn Đồng Đăng Giao
Diễn viên Kiều Minh Tuấn, Khả Như, Oanh Kiều, Ngân Chi, Hữu Châu
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,0/10

Tiếp tục khai thác chủ đề gia đình, "Nắng 3" xoay quanh bác sĩ Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn), người vô tình có mối quan hệ một đêm với Quế Phương (Khả Như). 7 năm sau, Quế Phương xuất hiện với đứa con gái Hồng n (Ngân Chi) và yêu cầu Tùng Sơn phải có trách nhiệm với mẹ con cô. "Nắng 3" vẫn giữ được tinh thần của hai phần trước, khai thác mối quan hệ cha mẹ - con, đan xen yếu tố kịch tính và hài hước, từ đó, mang đến thông điệp nhân văn về gia đình.

"Nắng 3" vẫn tinh tế trong việc khai thác mối quan hệ cha - mẹ - con ở phần đầu

1.6. Thưa mẹ con đi (2019)

Tên phim Goodbye mother
Năm phát hành 2019
Thể loại Chính kịch, Lãng mạn
Thời lượng 100 phút
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh
Diễn viên Lãnh Thanh, Gia Huy, Hồng Đào
Điểm IMDb/Giải thưởng “Giải khán giả” tại Liên hoan phim quốc tế châu Á Toronto 2020

"Thưa mẹ con đi" là câu chuyện về tình yêu đồng giới giữa Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Gia Huy). Hai chàng trai phải đối diện với không ít thách thức và định kiến khi phải công khai giới tính thật với mẹ (Hồng Đào) và xã hội. Trong phim, Văn bị giằng xé giữa tình yêu và áp lực lấy vợ sinh con theo kỳ vọng của gia đình.

Phim có tiết tấu chậm rãi, giúp khán giả từ từ khám phá những biến chuyển tinh tế trong cảm xúc của từng nhân vật, từ đó, truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình yêu đồng giới được khai thác từ khía cạnh gia đình.

Câu chuyện chân thực, bình dị, và gần gũi, tập trung vào gia đình và tình yêu gia đình

Xem phim: Thưa mẹ con đi

1.7. Anh trai yêu quái (2019)

Tên phim Dear devil brother
Năm phát hành 2019
Thể loại Tâm Lý, Hài, Gia Đình
Thời lượng 107 phút
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng
Diễn viên Diệu Nhi, Phi Phụng, Isaac, Kiều Minh Tuấn
Điểm IMDb/Giải thưởng “Phim điện ảnh xuất sắc nhất” tại Cánh Diều Vàng Việt Nam 2019

Là bản remake của “My annoying brother” (Anh trai vô số tội) đình đám của Hàn Quốc, "Anh trai yêu quái" kể về cuộc tái hợp đầy bất ngờ giữa hai anh em Lâm (Issac) và Phong (Kiều Minh Tuấn). Lâm, một võ sĩ Judo tài năng, bị mất thị lực sau một tai nạn và cần sự chăm sóc. Phong, anh trai của Lâm, được ân xá sau thời gian ở tù và trở về để chăm sóc em mình. Ban đầu, Phong có mục tiêu bán nhà và chia tài sản với em trai, nhưng theo thời gian, Phong dần cảm thấy thương em và quý trọng mối quan hệ của họ.

Điểm mạnh của bộ phim là cách xây dựng sự thay đổi trong tâm lý của hai anh em, với một tiến trình chậm rãi, tường tận và đầy cảm xúc

Xem phim: Anh trai yêu quái

1.8. Hạnh phúc của Mẹ (2019)

Tên phim The happiness of a Mother
Năm phát hành 2019
Thể loại Chính kịch
Thời lượng 87 phút
Đạo diễn Huỳnh Đông
Diễn viên Kiều Minh Tuấn, Thành Lộc, Cát Phượng, Vân Trang
Điểm IMDb/Giải thưởng 5,7/10 “Cánh Diều Vàng” tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2019

"Hạnh Phúc Của Mẹ" là một bộ phim gia đình Việt Nam kể về một người mẹ đơn thân tên Tuệ (Cát Phượng) ở vùng quê nghèo ven biển đang nỗ lực nuôi người con trai bị tự kỷ - Tim (Huy Khang). Cuộc sống của họ trôi qua yên bình cho đến khi Tuệ phát hiện mình mắc ung thư giai đoạn cuối và cô phải tìm mọi cách để chuẩn bị trước cho tương lai của Tim sau khi mình ra đi.

Bộ phim đã thể hiện rõ nét được sự hy sinh và tình yêu mẹ con trong cuộc sống đầy khó khăn. Bên cạnh đó, phim đạt được nhiều thành công vang dội với nhiều giải thưởng khác nhau như giải “Cánh Diều Vàng 2019” cho phim truyền hình,...

Bộ phim đã thể hiện rõ nét được sự hy sinh và tình yêu mẹ con trong cuộc sống đầy khó khăn

Xem phim: Hạnh phúc của Mẹ

1.9. Về quê ăn Tết (2018)

Tên phim Going home for Tet
Năm phát hành 2018
Thể loại Hài
Thời lượng 80 phút
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh
Diễn viên Jun Phạm, Ngô Thanh Vân, Trung Dân, Hải Triều
Điểm IMDb/Giải thưởng 4,4/10

"Về quê ăn Tết" kể về hai chị em Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân) và Đậu Đỏ (Jun Phạm). Đậu Đỏ, một chàng trai lơ xe ương bướng, chỉ muốn kiếm đủ tiền để về quê cưới vợ và ăn Tết với gia đình. Còn Đậu Xanh là một nàng tài xế ngổ ngáo, nóng nảy với diện mạo cá tính.

Một lần, Đậu Xanh và Đậu Đỏ được Tư Ếch (Trung Dân) bao trọn một chuyến xe để chở ông và chiếc hộp gia bảo về quê. Chuyến hành trình của họ gặp phải hàng loạt tình huống hài hước, ly kỳ do sự xuất hiện của những vị khách bí ẩn.

Cuộc hành trình về quê ăn Tết mà còn nói về cuộc sống và số phận của những người trên chuyến xe, chứa đựng những thông điệp nhân văn và gia đình quý báu

Xem phim: Về quê ăn Tết

1.10. Khi con là nhà (2017)

Tên phim My son Is my home
Năm phát hành 2017
Thể loại Hài kịch
Thời lượng 84 phút
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên Lương Mạnh Hải, Tú Vi, La Quốc Hùng, Duy Anh
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,7/10

“Khi con là nhà” kể về Quang (Lương Mạnh Hải) và con trai Bi (Duy Anh), họ sống hạnh phúc ở quê với nghề chăn lợn, chăn vịt. Do ham mê cờ bạc, cá độ nên Quang buộc phải cùng con rời quê hương lang bạt giữa một thành phố xa lạ để rồi lạc mất nhau. Với “Khi con là nhà”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã thành công khắc họa tình cảm cha con trong bức tranh cuộc sống mưu sinh đậm chất Việt Nam mộc mạc, thôn quê.

Các cảnh quay trong phim được thực hiện vô cùng tỉ mỉ và công phu, đặc biệt khi tái hiện đẹp đẽ làng quê Việt Nam

1.11. Nhà có 5 nàng tiên (2013)

Tên phim Five fairies in the house
Năm phát hành 2013
Thể loại Chính kịch, Hành động
Thời lượng 92 phút
Đạo diễn Trần Ngọc Giàu
Diễn viên Hoài Linh, Yaya Trương Nhi, Việt Hương, Bảo Anh, Cát Tường, Miu Lê, Ngân Khánh
Điểm IMDb/Giải thưởng 5,6/10

“Nhà có 5 nàng tiên” kể về hai vợ chồng nghèo làm công việc lượm ve chai - ông Tiên Cảnh (Hoài Linh) và bà Mai Nhỏ Nhẹ (Việt Hương). Họ cùng nhau nuôi nấng và yêu thương năm đứa con gái mồ côi như con ruột. Cuộc sống gia đình họ bất ngờ thay đổi khi một phụ nữ tên Thu (Cát Tường) xuất hiện và tự xưng là mẹ ruột của một trong năm con gái - Tiên Vân (Miu Lê). Bà Thu cố gắng ép gả Tiên Vân cho một trùm xã hội đen.

“Nhà có 5 nàng tiên” là một bộ phim gia đình đầy ý nghĩa của một gia đình nghèo nhưng luôn yêu thương nhau

Xem phim: Nhà có 5 nàng tiên

2. Top 17 phim bộ về gia đình Việt Nam

Những bộ phim gia đình Việt Nam thường lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày và thể hiện các giá trị tình thân, tình yêu và đoàn kết gia đình. Dưới đây là top 17 phim bộ nổi tiếng về gia đình Việt Nam:

2.1. Gia đình mình vui bất thình lình (2023)

Tên phim Gia đình mình vui bất thình lình
Năm phát hành 2023
Thể loại Gia đình
Thời lượng 56 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, Lê Đỗ Ngọc Linh
Diễn viên NSND Bùi Bài Bình, NSND Lan Hương, Quang Sự, NSƯT Kiều Anh, Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Bùi Gia Nghĩa, Thanh Sơn, Khả Ngân
Điểm IMDb/Giải thưởng 4,6/10

"Gia đình mình vui bất thình lình" xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) và bà Cúc (NSND Lan Hương), bao gồm ba thế hệ: ông bà, ba cậu con trai và ba cô con dâu - Công (Quang Sự) và Phương (NSƯT Kiều Anh), Thành (Doãn Quốc Đam) và Hà (Lan Phương), cùng với Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân).

Do sự khác biệt về tính cách và quan điểm sống, gia đình họ thường xuyên có những mâu thuẫn và câu chuyện dở khóc dở cười. Bộ phim giúp thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa các thành viên trong gia đình và mang đến một góc nhìn độc đáo về cách mà người trẻ tương tác với nhau trong gia đình hiện đại ngày nay.

"Gia đình mình vui bất thình lình" giúp thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa các thành viên trong một gia đình đa thế hệ

2.2. Dưới bóng cây hạnh phúc (2023)

Tên phim Dưới bóng cây hạnh phúc
Năm phát hành 2023
Thể loại Gia đình, Lãng mạn
Thời lượng 45 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa
Diễn viên NSND Quốc Trị, NSND Mạnh Cường, NSƯT Bùi Như Lai, Kim Oanh, Mạnh Hưng, Hoàng Anh Vũ
Điểm IMDb/Giải thưởng N/A

"Dưới bóng cây hạnh phúc" tập trung vào cuộc sống làm dâu của Son (Kim Oanh) trong gia đình chồng với bố chồng - Công (NSND Quốc Trị) là một người gia trưởng và cứng đầu. Son đã chọn làm công việc nội trợ toàn thời gian để chăm sóc gia đình, và cô phải đối mặt với các thành viên khó tính trong gia đình chồng như anh chồng Tố (NSƯT Bùi Như Lai), vợ chồng em út của Đạt - Danh (Hoàng Anh Vũ) và Tuyết (Kiều My).

Bộ phim đã gửi đi thông điệp về hạnh phúc và vai trò của từng thành viên trong việc xây dựng tổ ấm gia đình. Tác phẩm khuyên chúng ta nên nhìn vào giá trị của gia đình, chấp nhận cả những ưu điểm và khuyết điểm của người khác để hướng đến cuộc sống hạnh phúc và ấm áp.

Bộ phim đã gửi đi thông điệp về hạnh phúc và vai trò của từng thành viên trong việc xây dựng tổ ấm gia đình

Có thể bạn sẽ quan tâm: [Danh sách] Top 20 phim hành động Việt Nam hấp dẫn và kịch tính nhất

2.3. Đừng làm mẹ cáu (2022 - 2023)

Tên phim Đừng làm mẹ cáu
Năm phát hành 2022
Thể loại Gia đình, Tình cảm
Thời lượng 25 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Vũ Minh Trí
Diễn viên Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Lương, Bình An, Phạm Tuấn Phong, Nguyễn Ngọc An Nhiên
Điểm IMDb/Giải thưởng “Cánh diều nữ diễn viên chính xuất sắc” tại Lễ trao giải lần thứ 30 Điện ảnh Việt Nam

"Đừng Làm Mẹ Cáu" kể về cuộc sống của Hạnh (Quỳnh Kool) - cô gái phải từ bỏ ước mơ và kế hoạch học đại học để một mình nuôi dưỡng bé Happy (Nguyễn Ngọc An Nhiên) - con của người chị không cùng huyết thống không may qua đời trong một vụ tai nạn.

Hạnh không có nghề nghiệp và thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc con cái nên cô trải qua không ít sợ hãi, hoang mang, và muốn từ bỏ đứa bé. Bên cạnh đó, bạn của Hạnh là Vy (Quỳnh Lương) có một cuộc hôn nhân gượng ép khi phải kết hôn với Khôi (Bình An) do lỡ mang thai với anh sau cuộc tình một đêm. Bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử và tình yêu đích thực, khiến người xem không khỏi cảm động.

"Đừng Làm Mẹ Cáu" truyền tải thông điệp về tình mẫu tử và tình yêu đích thực, khiến người xem cảm động

2.4. Giấc mơ của mẹ (2022)

Tên phim Giấc mơ của mẹ
Năm phát hành 2022
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 87 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Nguyễn Minh Chung
Diễn viên Nhan Phúc Vinh, Diễm Mỹ, NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Trần Quốc Anh
Điểm IMDb/Giải thưởng “Phim truyền hình” tại Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 28 năm 2022

"Giấc Mơ Của Mẹ" xoay quanh bà Thanh (NSND Hồng Vân) - một người mẹ kiên cường, luôn dành toàn tâm toàn ý để lo lắng cho chồng và ba đứa con. Mặc dù hết lòng hy sinh và dày công chăm sóc gia đình, nhưng mối quan hệ giữa bà Thanh và các con luôn bị căng thẳng và xa cách.

Bộ phim là thông điệp về lòng lo lắng và hi sinh của các bậc cha mẹ đối với con cái. Tất cả những người làm cha, làm mẹ trên thế giới đều có một khao khát chung, đó là mong con cái được lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, và thành công trong cuộc sống. Dù không thể diễn đạt điều này bằng lời nói, họ vẫn dốc lòng hi sinh và hy sinh trong thầm lặng để thực hiện ước mơ đó.

Bộ phim là thông điệp về lòng lo lắng và hi sinh của các bậc cha mẹ đối với con cái

2.5. Cây táo nở hoa (2021)

Tên phim Cây táo nở hoa
Năm phát hành 2021
Thể loại Tình cảm, gia đình
Thời lượng 71 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Võ Thạch Thảo
Diễn viên Hồng Ánh, Thái Hòa, Thúy Ngân, Nhã Phương, Song Luân, Lương Thế Vinh, Minh Trang
Điểm IMDb/Giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình” tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 28 năm 2021, “Phim truyền hình xuất sắc” tại Cánh Diều Vàng Việt Nam 2021

"Cây Táo Nở Hoa" kể về câu chuyện gia đình đầy xúc động của Ngọc (Thái Hòa), anh trai hy sinh bản thân để nuôi bốn người em: Ngà (Trương Thế Vinh), Châu (Thúy Ngân), Báu (Nhã Phương), Dư (Song Luân). Mỗi người em có tính cách và hoàn cảnh riêng, khiến cho Ngọc phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn và rắc rối.

Nội dung bộ phim là sự vững tin của Ngọc và tình yêu thương mà anh dành cho gia đình dù gặp khó khăn. Bất kể cuộc đời có khó khăn thế nào, sự kỳ diệu vẫn có thể nở hoa giữa những khó khăn. Bộ phim này thúc đẩy khán giả suy tư về giá trị của tình thân và khuyến khích họ yêu thương gia đình của mình hơn bao giờ hết.

"Cây táo nở hoa" giúp khán giả suy nghĩ về giá trị của tình thân và khuyến khích họ yêu thương gia đình của mình hơn bao giờ hết

Trailer phim:

2.6. Thương ngày nắng về (2021)

Tên phim Thương ngày nắng về
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 89 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Bùi Tiến Huy, NSƯT Vũ Trường Khoa
Diễn viên NSƯT Thanh Quý, NSND Minh Hòa, Bá Anh, NSND Lan Hương, NSND Trung Anh, Lan Phương, Phan Minh Huyền, Hồng Đăng, Đình Tú, Doãn Quốc Đam, Nguyễn Ngọc Huyền
Điểm IMDb/Giải thưởng “Phim truyền hình” tại Cánh Diều Vàng 2021

"Thương ngày nắng về" là câu chuyện xoay quanh nhân vật Nga (NSƯT Thanh Quý), một người phụ nữ lớn tuổi mưu sinh bằng nghề bán đồ ăn để chăm sóc em trai và ba cô con gái Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Phan Minh Huyền), Vân Vân (Nguyễn Ngọc Huyền). Mặc dù có ba cô con gái thông minh, tháo vát nhưng bà Nga vẫn không ít lần phải phiền lòng vì những rắc rối trong cuộc sống hôn nhân và công việc của họ.

"Thương ngày nắng về" đã truyền đạt nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống

2.7. Hương vị tình thân (2021)

Tên phim Hương vị tình thân
Năm phát hành 2021
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 71 tập (phần 1), 65 tập (phần 2), mỗi tập 30 phút
Đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng
Diễn viên Phương Oanh, Mạnh Trường, Võ Hoài Nam, Thu Quỳnh
Điểm IMDb/Giải thưởng “Phim truyền hình xuất sắc nhất” tại Cánh Diều Vàng 2021

"Hương vị tình thân" là một câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình tìm kiếm gia đình thực sự của Phương Nam (Phương Oanh) - một cô gái trẻ sôi nổi và đầy ước mơ. Câu chuyện phức tạp hơn khi ông Tuấn (NSND Công Lý), cha nuôi của Nam bất ngờ gặp tai nạn và mẹ nuôi đẩy cô vào khủng hoảng với một khoản nợ lớn rồi biến mất. Bên cạnh việc tìm gia đình, Phương Nam phải đối mặt với những khó khăn trong tình yêu.

"Hương vị tình thân" là một trong những tác phẩm truyền hình Việt Nam thể hiện sâu sắc về vấn đề gia đình

2.8. Trở về giữa yêu thương (2020)

Tên phim Trở về giữa yêu thương
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 37 (phần 1), 39 (phần 2), mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Trịnh Lê Phong
Diễn viên NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, NSƯT Minh Vượng, NSND Minh Hằng, Thanh Tú, Bá Anh
Điểm IMDb/Giải thưởng N/A

“Trở về giữa yêu thương” tập trung vào gia đình của ông Phương (NSND Hoàng Dũng) và hai người con, Thu (NSƯT Hoa Thúy) và Toàn (Phạm Anh Tuấn). Thu, con cả, có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với chồng Đức (Bá Anh), người hay ghen tuông và gia trưởng. Cô đứng trước sự lựa chọn giữa tiếp tục chịu đựng cuộc hôn nhân khó khăn hoặc tìm kiếm hạnh phúc mới. Toàn, con thứ hai của ông Phương lại khiến gia đình lo lắng do thất bại trong sự nghiệp, dẫn đến nợ nần, và hôn nhân tan vỡ.

Bộ phim khai thác nhiều khía cạnh của cuộc sống hôn nhân và gia đình, bao gồm mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, con dâu - bố chồng, mâu thuẫn gia đình, và tình yêu thứ ba. Phim thu hút người xem với những tình tiết đời thường và kết thúc hạnh phúc, nhấn mạnh giá trị của tình thân và tổ ấm gia đình, nơi luôn chào đón chúng ta với tình yêu vô điều kiện.

“Trở Về Giữa Yêu Thương” phản ánh nhiều khía cạnh của cuộc sống hôn nhân và gia đình

2.9. Hướng dương ngược nắng (2020)

Tên phim Hướng dương ngược nắng
Năm phát hành 2020
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 30 (phần 1); 40 (phần 2), mỗi tập 45 phút
Đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa
Diễn viên Lương Thu Trang, NSND Thu Hà, Việt Anh, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Doãn Quốc Đam, Đình Tú, Quỳnh Kool
Điểm IMDb/Giải thưởng “Nữ diễn viên chính” tại Cánh Diều Vàng Việt Nam 2020

"Hướng dương ngược nắng" tập trung vào cuộc đấu đá trong gia đình họ Cao và cuộc sống bi kịch của Dương Minh (Lương Thu Trang) và em trai Quang Trí (Đình Tú), hai người phải tự lập sau khi bị mẹ ruột bỏ rơi. Tuy nhiên, sau khi phát hiện mình là con riêng của Tổng giám đốc Cao Dược, họ trở thành thành viên của gia tộc và đối mặt với cuộc đấu đá khốc liệt để tranh giành quyền lực trong một gia đình đầy âm mưu và quyết tâm.

Bộ phim đưa khán giả vào những tình tiết căng thẳng và cuốn hút, tạo nên sự hấp dẫn cho từng tập phim. Phim đã thể hiện nhiều câu chuyện xoay quanh các nhân vật trong gia tộc Cao, và đem lại một trải nghiệm hài lòng và nâng cao vị trí của phim truyền hình Việt Nam trong thị trường giải trí hiện nay.

"Hướng dương ngược nắng" đưa khán giả vào những tình tiết căng thẳng và cuốn hút, tạo nên sự gợi cảm từng tập

2.10. Về nhà đi con (2019)

Tên phim Về nhà đi con
Năm phát hành 2019
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 85 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng
Diễn viên NSND Trung Anh, Bảo Hân, Bảo Thanh, Thu Quỳnh
Điểm IMDb/Giải thưởng Giải Ấn tượng VTV, Giải Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39

"Về nhà đi con" kể về gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh) - người bố đơn thân tần tảo và ba cô con gái: Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh), Dương (Bảo Hân). Bộ phim xoay quanh những biến cố trong mối quan hệ gia đình của ông Sơn cũng như trong cuộc sống hôn nhân và tình yêu của ba cô con gái. Bộ phim đã thu hút sự quan tâm và tranh luận đông đảo bởi cốt truyện đặc sắc, đầy kịch tính của mình.

Phim tôn vinh giá trị gia đình, sự quan tâm và tình yêu thương giữa các thành viên một nhà. Tác phẩm này cũng nhắc nhở chúng ta rằng dù có lớn hay bé, và dù có mắc sai lầm nào, nhà luôn là nơi chúng ta có thể quay về, và những người thân yêu luôn chờ đợi chúng ta.

“Về nhà đi con” đã tôn vinh giá trị gia đình, sự quan tâm và tình yêu thương giữa các thành viên với nhau

2.11. Gia đình vô địch (2018)

Tên phim Gia đình vô địch
Năm phát hành 2018
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 139 tập, mỗi tập 9 phút
Đạo diễn Bảo Nhân, Namcito
Diễn viên Hạnh Thúy, Thái Quốc, Xuân Tiến
Điểm IMDb/Giải thưởng N/A

“Gia đình vô địch” là câu chuyện về một gia đình gồm bố Phúc (Thái Quốc), mẹ Hạnh (Hạnh Thúy) và hai con Như Ý và Thành Công (Xuân Tiến). Hạnh là một phát thanh viên chương trình Dự Báo Thời Tiết trên truyền hình, trong khi Phúc là một bác sĩ thú y. Họ sống trong một căn hộ ba phòng ngủ tại khu chung cư ven sông Sài Gòn, cùng với những hàng xóm thân thiện. Trong cuộc sống gia đình, khi phải đối mặt với những thách thức, tình cảm ấm áp giữa các thành viên trong gia đình luôn là nguồn động viên mạnh mẽ giúp họ vượt qua mọi khó khăn.

Câu chuyện hàng ngày trong gia đình này là một bức tranh đa sắc màu

Xem phim: Gia đình vô địch

2.12. Gạo nếp gạo tẻ (2018)

Tên phim Gạo nếp gạo tẻ
Năm phát hành 2018
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 109 tập (phần 1); 50 tập (phần 2), mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Võ Thạch Thảo, Nguyễn Hoàng Anh
Diễn viên NSND Hồng Vân, Trung Dũng, Lê Phương, Thúy Ngân, Hoàng Anh, Băng Di, Phương Hằng, Thanh Trúc
Điểm IMDb/Giải thưởng “Giải vàng phim truyền hình” tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38

“Gạo nếp gạo tẻ” xoay quanh gia đình bà Mai (NSND Hồng Vân) và ông Vương (Trung Dũng) cùng hai con là Hương (Lê Phương) và Hân (Thúy Ngân). Hương - cô con gái đầu chịu nhiều sự miệt thị và khó khăn từ gia đình do gia đình cô vốn mong chờ một cậu con trai. Trong khi đó, em gái Hân được cưng chiều và có cuộc sống tốt. Hương sau này có ba con gái và một con trai, gây ra nhiều xáo trộn trong gia đình.

Bộ phim mang đến một góc nhìn đặc biệt về chủ đề gia đình khi khai thác khía cạnh về sự phân biệt đối xử của người mẹ giữa các con. Từ đó, cho khán giả thấy nỗi đau, nỗi thất vọng của một người con không được đối xử công bằng bởi chính mẹ ruột của mình.

Đây là một bộ phim khai thác đề tài gia đình nhưng đã mang đến một màu sắc đặc biệt so với các phim cùng thể loại

2.13. Bong bóng hôn nhân (2018)

Tên phim Bong bóng hôn nhân
Năm phát hành 2018
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 40 tập, mỗi tập 36 phút
Đạo diễn Xuân Cường
Diễn viên Đại Nghĩa, Hòa Hiệp, Đình Toàn
Điểm IMDb/Giải thưởng N/A

“Bong bóng hôn nhân” tập trung vào bốn cuộc hôn nhân, những cuộc hôn nhân này không dựa trên tình yêu mà là do sự sắp đặt của gia đình. Trong bộ phim, chúng ta sẽ thấy những xung đột giữa các cặp vợ chồng mới kết hôn diễn ra với nhiều tình tiết thú vị và hài hước.

Những câu chuyện xung quanh hôn nhân của cặp vợ chồng mới cưới với những tình huống thú vị, hài hước

Xem phim: Bong bóng hôn nhân

2.14. Sống chung với mẹ chồng (2017)

Tên phim Sống chung với mẹ chồng
Năm phát hành 2017
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 34 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa
Diễn viên NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng, Việt Anh
Điểm IMDb/Giải thưởng “Nữ diễn viên ấn tượng” tại Ấn tượng VTV

“Sống chung với mẹ chồng” tập trung vào cuộc hôn nhân sóng gió của Vân (Bảo Thanh) và Thanh (Anh Dũng) trước sự áp đặt và khó tính của mẹ chồng - bà Phương (NSND Lan Hương). Vân không cảm thấy hạnh phúc trong cuộc hôn nhân do mẹ chồng cô luôn can thiệp vào mọi khía cạnh trong của cuộc sống họ, còn chồng cô - Thanh lại là người nhu nhược, và quá nghe lời mẹ.

Với kịch bản gần gũi cùng diễn xuất chân thực của NSND Lan Hương và Bảo Thanh, bộ phim phản ánh thành công những vấn đề thời đại trong mối quan hệ vợ chồng và mẹ chồng - nàng dâu trong cuộc sống hiện đại.

“Sống chung với mẹ chồng” tập trung vào cuộc hôn nhân sóng gió của nhân vật chính

2.15. Dưới một mái nhà (2017)

Tên phim Dưới một mái nhà
Năm phát hành 2017
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 40 tập, mỗi tập 32 phút
Đạo diễn Nguyễn Minh Cao
Diễn viên NSƯT Kim Xuân, Công Hậu, NSƯT Trịnh Kim Chi
Điểm IMDb/Giải thưởng N/A

“Dưới một mái nhà” kể về Linh (NSƯT Trịnh Kim Chi) khi cô về làm dâu trong một gia đình ba thế hệ sống chung. Tại đây, cô thường xuyên gặp khó khăn trong việc hòa hợp với mẹ chồng (NSƯT Kim Xuân) và cô em chồng quá lứa thường xuyên hờn dỗi.

Xem phim: Dưới một mái nhà

2.16. Những khúc sông dậy sóng (2017)

Tên phim Những khúc sông dậy sóng
Năm phát hành 2017
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 18 tập, mỗi tập 30 phút
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền
Diễn viên Trương Minh Quốc Thái, Kim Tuyến
Điểm IMDb/Giải thưởng N/A

“Những khúc sông dậy sóng” đưa ra một góc nhìn mới về vấn đề bạo hành trong gia đình, tập trung vào cách những người phụ nữ hiện đại nỗ lực chống lại bạo lực tại một thành phố miền Tây Nam Bộ. Phim cũng khai thác những mâu thuẫn gia đình trong bối cảnh nạn khai thác và kinh doanh cát trái phép kéo dài dai dẳng nơi đây.

Bộ phim giúp những người chồng và người cha trân trọng gia đình của mình

Trailer:

Xem phim: Những khúc sông dậy sóng

2.17. Ngã rẽ số phận (2016)

Tên phim Ngã rẽ số phận
Năm phát hành 2016
Thể loại Tâm lý, Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 40 tập, 42m/tập
Đạo diễn Trần Ngọc Giàu
Diễn viên Kim Tuyến, Bích Trâm, Thành Được
Điểm IMDb/Giải thưởng N/A

“Ngã rẽ số phận” đặt trung tâm vào hành trình chinh phục ước mơ của các cô gái chân dài trong làng thể thao Việt. Đằng sau ánh đèn sân đấu, phim còn tập trung vào cuộc sống tình cảm và mối quan hệ gia đình đầy sóng gió ẩn sau hậu trường của từng nhân vật. Tại đây, họ phải đối mặt với những thách thức, ngã rẽ sự nghiệp sau khi kết thúc sự nghiệp thể thao của mình.

Bộ phim xoay quanh tình cảm và mối quan hệ gia đình của các cô gái trong làng thể thao

Xem phim: Ngã rẽ số phận

Từ những câu chuyện xoay quanh tình mẫu tử, phụ tử đến những xung đột gia đình và những thử thách của cuộc sống, các bộ phim gia đình Việt Nam trên đây đã truyền tải thông điệp sâu sắc về tình cảm, sự cảm thông và hy sinh của các thành viên trong gia đình. Hy vọng rằng, danh sách 25+ phim gia đình Việt Nam cảm động và ý nghĩa này sẽ mang đến trải nghiệm điện ảnh giàu cảm xúc cho các khán giả yêu thích chủ đề này.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.