Tin tức>Tin từ MyTV>Top 17 phim dân quốc Trung Quốc hay nhất từ trước đến nay>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

Top 17 phim dân quốc Trung Quốc hay nhất từ trước đến nay

Phim dân quốc Trung Quốc là những bộ phim lấy bối cảnh trong thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc (1912 - 1949), với nhiều biến động về thể chế chính trị và cuộc chiến tranh chống Nhật. Vì là giai đoạn chuyển giao nên đề tài khai thác tương đối đa dạng, là thể loại phim được ưa chuộng tại đất nước tỷ dân.

Hôm nay, hãy cùng MyTV khám 17 tựa phim dân quốc hay nhất, để xem bạn đã theo dõi được bao nhiêu phim trong tổng số nhé!

1. Điểm danh 11 phim Trung Quốc Dân Quốc xuất sắc nhất màn ảnh

Các dự án phim lấy đề tài dân quốc đa phần đều được đầu tư ở quy mô lớn với bối cảnh và trang phục thể hiện sự đặc trưng của thời kỳ. Trong tất cả các tác phẩm đã ra mắt, 11 bộ phim dân quân Trung Quốc dưới đây chính là những cái tên nổi bật nhất!

1.1. Tân dòng sông ly biệt – Romance In The Rain (2001)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Romance in the rain
Năm phát hành 2001
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Lãng mạn, Tình cảm
Thời lượng 49 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Lý Bình
Diễn viên Triệu Vy, Vương Lâm, Cổ Cự Cơ, Tô Hữu Bằng,...
Điểm IMDb 7.2/10

“Tân dòng sông ly biệt” là bộ phim xoay quanh Lục Y Bình (Triệu Vy) và những mối quan hệ, tư tưởng phức tạp, rối ren trong chính gia đình mình. Cha cô trong quá khứ từng có rất nhiều chiến tích vẻ vang, nhưng ở thời điểm chuyển giao giữa hiện đại và phong kiến, ông vẫn cố chấp không buông những lề thói cũ. Hai người vợ của ông - một nhẫn nhịn chịu đựng, một toan tính ghê gớm - cùng với đó là những đứa con đang bước vào độ tuổi ngỗ nghịch. Tất cả như chờ một ngọn lửa bốc lên, dẫn đến những cuộc chạm trán kịch liệt bởi chính những người thân trong gia đình.

Phim khắc họa hình ảnh một gia đình kiểu cũ đang chậm chạp tiếp thu trước sự chuyển mình qua nhanh của thời đại. Mặt khác, ta cũng thấy được vấn đề của một gia đình, không chia sẻ, không thấu hiểu nên mới có cục diện rối rắm như Lục gia trong phim.

"Tân dòng sông ly biệt" là tác phẩm dân quốc khai thác đề tài tâm lý, xã hội cực hay

Trailer:

Link xem: Tân dòng sông ly biệt - MyTV

1.2. Tân bến Thượng Hải – The Bund (2007)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The bund
Năm phát hành 2007
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hành động, Tình cảm
Thời lượng 42 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Cao Hy Hy
Diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, Tôn Lệ, Hoàng Hải Ba
Điểm IMDb 7.2/10

“Tân Bến Thượng Hải” có nhân vật chính là Hứa Văn Cường (Huỳnh Hiểu Minh). Trong bối cảnh Thượng Hải bị chia năm xẻ bảy bởi nhiều thế lực, anh lại đem lòng yêu thương Phùng Trình Trình (Tôn Lệ) - con gái của ông trùm Phùng Kính Nghiêu. Chính điều này đã đẩy Hứa Văn Cường vào thế bị truy sát và buộc phải rời khỏi Thượng Hải lánh nạn. Tuy nhiên, họ Phùng vẫn quyết tâm truy đuổi anh đến cùng, khiến anh cảm thấy tức giận và nung nấu ý chí quay lại báo thù.

Bộ phim khắc họa hình ảnh một Thượng Hải loạn lạc, phân tách do sự tranh giành khu vực đến từ các thế lực ở cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, mối tình dở dang giữa Văn Cường và Trình Trình liệu có thể tiếp tục hay đành chịu dở dang cũng là thứ bạn dễ dàng tìm thấy khi theo dõi toàn bộ diễn biến phim.

"Tân Bến Thượng Hải" khắc họa hình ảnh một Thượng Hải loạn lạc, mất kiểm soát

Trailer:

1.3. Màn đêm ở Cáp Nhĩ Tân – Harbin Enveloped in Darkness (2008)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Harbin enveloped in darkness
Năm phát hành 2008
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Chính kịch, gián điệp
Thời lượng 32 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Triệu Bảo Cương, Vương Nghênh
Diễn viên Lục Nghị, Lý Tiểu Nhiễm, Châu Kiệt, Tùy Tuấn Ba,...
Điểm IMDb đang cập nhật

“Màn đêm ở Cáp Nhĩ Tân” kể về những con người yêu nước với quyết tâm sẵn sàng hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ. Đó là Vương Dân Quốc (Lục Nghị) - một Đảng viên Đảng Cộng sản với nhiều thân phận. Ban ngày, anh là giáo viên dạy ở một trường cấp 2 địa phương. Đêm xuống, anh lại len lỏi khắp các con phố để nghe ngóng về hành động tiếp theo của quân địch. Đó là cả gia đình nhà Lư đã chịu nhiều mất mát tang thương khi quyết không tiết lộ bí mật quân sự cho địch.

Dù sản xuất từ khá lâu nhưng “Màn đêm ở Cáp Nhĩ Tân” thực sự là bộ phim có thể khơi dậy lòng yêu nước vô hình của tất cả những ai theo dõi. Số phận của những người anh hùng này sẽ ra sao ở cuối phim, bạn hãy xem phim để tìm ra đáp án.

"Màn đêm ở Cáp Nhĩ Tân" là tác phẩm phim Dân quốc Trung Quốc kinh điển

Trailer: Đang cập nhật

1.4. Không kịp nói yêu em – Too Late To Say I Love You (2010)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Too late to say i love you
Năm phát hành 2010
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Tình cảm, Tâm lý
Thời lượng 36 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Tằng Lệ Trân
Diễn viên Chung Hán Lương, Khấu Chấn Hải, Tề Phương, Lý Tiểu Nhiễm, Quy Á Lôi, Tôn Vĩ,...
Điểm IMDb 7.2/10

“Không kịp nói yêu em” mở đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Mộ Dung Phong (Chung Hán Lương) và Doãn Tịnh Uyển (Lý Tiểu Nhiễm) trên chuyến tàu từ Nga trở về Trung Quốc. Nhưng cũng chỉ đến vậy, cả hai nhanh chóng tách ra và tập trung toàn bộ sự chú ý vào các biến cố xảy đến với gia đình mình. Mãi đến rất nhiều năm sau, khi Mộ Dung Phong đã thành công có được vị thế mình mong muốn, anh mới vô tình gặp lại Tịnh Uyển và nảy sinh tình cảm với cô gái miền Nam nhỏ nhắn ấy lúc nào không hay.

Sở hữu một cái tên thiên nhiều về yếu tố tình cảm nhưng “Không kịp nói yêu em” vẫn mang đến những thước phim đầy chất lượng, tái hiện lại những sự kiện lịch sử biến động tại Trung Quốc. Nếu bạn yêu thích những bộ phim có đầy đủ các yếu tố tình cảm, hành động, mưu lược, chiến tranh, đây chắc chắn là tác phẩm bạn không thể bỏ lỡ.

"Không kịp nói yêu em" mang đến câu chuyện tình lãng mạn bất chất bom đạn chiến tranh

Trailer:

1.5. Kẻ ngụy trang – The Disguiser (2015)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The disguiser
Năm phát hành 2015
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Gián điệp, Hành động, Giật gân
Thời lượng 48 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Lý Tuyết
Diễn viên Hồ Ca, Lưu Mẫn Đào, Cận Đông, Vương Khải, Tống Dật
Điểm IMDb 7.6/10

“Kẻ ngụy trang” là bộ phim về gia tộc nhà họ Minh với ba người con trai: Minh Lâu (Cận Đông), Minh Kính (Lưu Mẫn Đào) và Minh Đài (Hồ Ca) cùng 3 kiểu tính cách khác nhau. Dù họ không tỏ ra thân thiết nhưng trên thực tế, Minh Lâu và Minh Kính luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ cho công tác gián điệp của Minh Đài diễn ra thuận lợi và thành công nhất.

Phim đề cao tình cảm anh em ruột thịt, luôn sẵn sàng tương trợ lẫn nhau khi cần thiết. Bên cạnh đó, diễn xuất tốt của các diễn viên cũng là điểm sáng của phim, giúp bộ phim trở nên liền mạch và cực kỳ chất lượng.

"Kẻ ngụy trang" đề cao tình cảm anh em ruột thịt, luôn tương trợ lẫn nhau

Trailer:

1.6. Yên Chi – Rookie Agent Rouge (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Rookie agent rouge
Năm phát hành 2016
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Dân quốc, Gián điệp
Thời lượng 45 tập, mỗi tập 43 phút
Đạo diễn Từ Kỷ Chu
Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh, Lục Nghị, Viên Văn Khang, Đào Hân Nhiên,...
Điểm IMDb 7.2/10

“Yên Chi” là một tác phẩm Dân quốc khai thác nhiều vào thanh niên trẻ yêu nước và các hoạt động biểu tình kháng Nhật. Yên Chi (Triệu Lệ Dĩnh) cũng là một trong số đó, cô rất tích cực tham gia vào các phong trào, đồng thời nảy sinh tình cảm với chiến sĩ cách mạng Tống Miễn (Viên Văn Khang). Khi bị người trong lòng nghi ngờ là gián điệp, Yên Chi đã chứng minh bản thân trong sạch bằng cách lén điều tra gia đình bạn thân Mạn Na (Đào Hân Nhiên). Cũng lúc này, cô vô tình có tình cảm với Châu Vũ Hạo (Lục Nghị) - người con trai hào hoa đang Mạn Na qua lại.

Yên Chi truyền tải thông điệp yêu nước sâu sắc, bên cạnh đó cũng đan xen các mối quan hệ yêu hận giữa người với người, tạo nên những tình tiết rối ren đầy lôi cuốn.

“Yên Chi” truyền tải thông điệp yêu nước sâu sắc

“Yên Chi” truyền tải thông điệp yêu nước sâu sắc

Trailer:

Link xem: Yên Chi - MyTV

1.7. Vẫn cứ thích em – Destined To Love You (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Destined to love you
Năm phát hành 2016
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hành động, Tình cảm
Thời lượng 44 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Ngô Cẩm Nguyên, Đặng Diễn Thành, Trần Quốc Hoa
Diễn viên Trần Kiều Ân, Giả Nãi Lượng, Huỳnh Tông Trạch, Trịnh Sảng,...
Điểm IMDb 7.7/10

“Vẫn cứ thích em” là câu chuyện xoay quanh Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân) vì kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ mà giả mạo danh tính của Tiêu Hàm (Trịnh Sảng) - một nữ tiến sĩ du học nước ngoài bị nghi đã chết trong tai nạn. Bảo Bảo vào làm giáo quan trong Trường Quân đội Long Thành với mục đích kiếm đủ tiền sẽ rời đi, nhưng cô bất ngờ bị cuốn vào vòng vây tình cảm của hai chàng trai đều có cảm xúc với mình. Bảo Bảo phải làm sao để giải quyết mọi chuyện êm xuôi, hãy theo dõi phim để tìm được câu trả lời.

Dù lấy bối cảnh dân quốc nhưng phim không khai thác quá nhiều vào các khía cạnh đấu tranh hay các phong trào yêu nước. Bộ phim chỉ đơn thuần nói về tình yêu, với diễn xuất kỳ cựu của Trần Kiều Ân chắc chắn sẽ khiến bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi xem.

"Vẫn cứ thích em" tiếp tục là tác phẩm tình cảm lãng mạn đầy thành công của Trần Kiều Ân

Trailer:

Link xem: Vẫn cứ thích em - MyTV

1.8. Lão Cửu Môn – The Mystic Nine (2016)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The mystic nine
Năm phát hành 2018
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Dân quốc, Thám hiểm, Hành động
Thời lượng 48 tập, mỗi tập 40 phút
Đạo diễn Lương Thắng Quyền
Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh, Trần Vỹ Đình, Trương Nghệ Hưng,...
Điểm IMDb 7.2/10

“Lão Cửu Môn” có đề tài khám phá mộ cổ mới lạ, kể về một nhóm người đi khai thác các bí ẩn có liên quan đến cuộc kháng chiến chống Nhật thời điểm năm 1930. Trương Khởi Sơn (Trần Vỹ Đình) là một người trộm mộ đã lui về giữ chức canh phòng tại phân khu Trường Sa. Tuy nhiên, khi nghe nói đến một ngôi mộ bí ẩn, anh đã thuyết phục Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng) cùng với mình đến khám phá, qua đó nắm giữ những điểm mấu chốt có lợi giúp đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Với vai Trương Khởi Sơn, Trần Vỹ Đình đã nhận được cơn mưa lời khen vì tạo hình đẹp và diễn xuất hoàn hảo. Cốt truyện ly kì của phim cũng là một trong những nguyên nhân bạn không nên bỏ lỡ bộ phim này bất kỳ một giây nào.

Bộ phim có bối cảnh độc đáo, thu hút người xem

Bộ phim có bối cảnh độc đáo, thu hút người xem

Trailer:

1.9. Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ – Siege in Fog (2018)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Siege in fog
Năm phát hành 2018
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Tình cảm, Lãng mạn
Thời lượng 50 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Hà Chú Bồi
Diễn viên Hàn Đông Quân, Tôn Di, Từ Chính Khê,...
Điểm IMDb đang cập nhật

“Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ” là câu chuyện tình yêu đầy thăng trầm của Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) và Tần Tang (Tôn Di). Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, Dịch Liên Khải đã phải lòng và nhất quyết phải cưới Tần Tang, trùng hợp thay cô cũng đang rơi vào hoàn cảnh không nơi nương tựa. Chuyện kết hôn cứ thế diễn ra, nhưng vì không biết gì về nhau nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, sau nhiều biến cố ập đến, cả hai đã dần hiểu và nuôi nấng tình cảm ngày một phát triển hơn.

Là câu chuyện tình cảm xoay quanh các nhân vật chính, phim vẫn cho thấy bối cảnh dân quốc rõ nét thông qua việc Dịch Liên Khải thường xuyên phải rời nhà để ra chiến trận. Đây cũng là bước ngoặt giúp phim gỡ những nút thắt lớn, giúp người xem hiểu rõ hơn về các mối quan hệ tình thân, tình yêu, tình bạn trong phim.

“Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ” là một bộ phim vô cùng hấp dẫn, cảm động

“Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ” là một bộ phim vô cùng hấp dẫn, cảm động

Trailer:

1.10. Học viện quân sự liệt hỏa – Arsenal Military Academy (2019)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Arsenal military academy
Năm phát hành 2019
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Hành động, Lãng mạn
Thời lượng 48 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Huệ Giai Đống
Diễn viên Lý Trình Bân, Hứa Khải, Bạch Lộc,...
Điểm IMDb 8.3/10

“Học viện quân sự liệt hỏa” là câu chuyện về Tạ Tương (Bạch Lộc) nữ cải trang nam để tham gia vào võ đường Lục quân học tập, mục đích chính là tìm ra bí ẩn về cái chết của anh trai. Tại đây, cô gặp được Cố Yến Tranh (Hứa Khải) - bạn cùng phòng, cũng là người thường xuyên ngăn cản cô lén thực hiện việc điều tra. Nhưng trong khoảnh khắc biết cô làm nữ giả nam, Cố Yến Tranh không những không tố cáo mà còn đối xử với cô càng tốt hơn, qua đó giúp Tạ Tương dần tìm được sự thật.

Bộ phim được đánh giá cao bởi yếu tố thanh xuân, nhiệt huyết tuổi trẻ, đặc biệt thể hiện rõ ở lòng yêu nước. Phim cũng truyền tải chút thông điệp tươi sáng, tạo cảm giác mới mẻ hơn so với rất nhiều bộ phim cùng đề tài khác.

"Học viện quân sự liệt hỏa" khiến người xem hồi hộp thay cho thân phận nữ cải nam của Tạ Tương

Trailer:

Link xem: Học viện quân sự liệt hỏa - MyTV

1.11. Dân quốc kỳ thám – My roommate is a detective (2020)

Thông tin cơ bản:

Tên phim My roommate is a detective
Năm phát hành 2020
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Chính kịch, Trinh thám, Hài hước
Thời lượng 36 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Trương Vĩ Khắc
Diễn viên Hồ Nhất Thiên, Trương Vân Long, Tiêu Yến
Điểm IMDb 7.4/10

“Dân quốc kỳ thám” lấy bối cảnh năm dân quốc thứ 14, khi Lộ Nghiêu (Hồ Nhất Thiên) - một nhân tài xuất sắc trong lĩnh vực y khoa và toán học du học trở về nước. Nhận thấy tài năng suy luận sắc bén của Lộ Nghiêu, thanh tra cảnh sát Kiều Sở Sinh (Trương Vân Long) đã mời anh về làm thám tử cố vấn. Sau đó, nhóm hai người kết nạp thêm Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến) - cô phóng viên trẻ tuổi xông xáo, ngay thẳng, luôn cố gắng truy tìm công lý. Cả 3 đã cùng giải quyết nhiều vụ án hóc búa trong bối cảnh đất nước loạn lạc.

Phim có những màn suy luận đỉnh cao và logic, từ đó dẫn đắn người xem suy đoán rất nhiều ý tưởng khác nhau. Để biết được các vụ án sẽ được bộ ba “xử gọn” như thế nào, bạn hãy ngay lập tức xem phim để được giải đáp phù hợp nhất.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng

Trailer:

Xem thêm:

Top những bộ phim điện ảnh Trung Quốc hay nhất

Top 11+ phim Trung Quốc game thủ hay nhất dành cho “hội mê game”

2. TOP 6 Phim Trung Hoa Dân quốc hay mới nhất những năm gần đây

Nếu đã xem hết tất cả các tựa phim bất hủ kể trên, người xem yêu thích thể loại dân quốc có thể khám phá thêm một số phim dân quân Trung Quốc mới đã, đang và sắp được phát hành dưới đây.

2.1. Thỉnh quân – Thousand years for you (2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Thousand years for you
Năm phát hành 2022
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Tình cảm, Lãng mạn
Thời lượng 36 tập, mỗi tập 40 phút
Đạo diễn Trịnh Vĩ Văn
Diễn viên Nhậm Gia Luân, Lý Thấm, Lại Nghệ,...
Điểm IMDb 7.4/10

“Thỉnh quân” là một bộ phim hư cấu về mối tình “oan gia ngõ hẹp” giữa một tên ác ma nửa người nửa yêu bị phong ấn nghìn năm trong mộ cổ Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) và Vu Đăng Đăng (Lý Thấm) - cô gái hoạt bát, vui vẻ. Hơn hết, Vu Đăng Đăng cũng chính là người vợ tiền định của Lục Viêm ở nghìn năm trước, vì thế cuộc gặp gỡ ở thời điểm hiện tại mang đến rất nhiều tình tiết bi hài cho cả hai bên.

Phim khai thác đề tài mới lạ, kết hợp giữ thần-yêu-người giữa bối cảnh cận đại khiến cho người xem không khỏi thích thú. Ngoài ra, chuyện tình định mệnh trong phim cũng sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc vui vẻ, thoải mái khi xem.

Bộ phim có những pha hành động mãn nhãn nhưng cũng rất tình cảm

Bộ phim có những pha hành động mãn nhãn nhưng cũng rất tình cảm

Trailer:

2.2. Dân quốc đại trinh thám – Checkmate (2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Checkmate
Năm phát hành 2022
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Trinh thám, Tâm lý
Thời lượng 24 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Trương Vĩ Khắc
Diễn viên Hồ Nhất Thiên, Trương Vân Long, Trương Hinh Dư
Điểm IMDb 7.8/10

“Dân quốc đại trinh thám” là bộ phim phá án điều tra với hàng loạt những vụ án có dính líu đến nhau. Tư Đồ Nhan (Hồ Nhất Thiên) là một luật sư, cũng là một công tố viên với bộ óc thiên tài. Chính vì thế, anh đã tinh tế khám phá ra nhiều điểm mấu chốt của vụ án và giải quyết một cách nhanh gọn. Nhưng càng ngày, các vụ án đang đều tụ về một đầu mối duy nhất, không thể không khiến Tư Đồ Nhan cảm thấy nghi ngờ và muốn dấn thân điều tra sâu hơn.

Nếu yêu thích thể loại trinh thám, phá án, đây sẽ là tựa phim cực hay để bạn cho vào danh sách đáng xem của mình. Nhịp điệu phim hồi hộp, gay cấn kết hợp cùng những màn rượt đuổi, bắt quả tang sẽ khiến bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

"Dân quốc đại trinh thám" đan xen nhiều vụ án lớn nhỏ liên quan đến nhau

Trailer:

2.3. Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ – Love In Flames Of War (2022)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Love in flames of war
Năm phát hành 2022
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Tình cảm, Tâm lý
Thời lượng 43 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Chung Thụ Giai
Diễn viên Đậu Kiêu, Trần Đô Linh, Viên Hạo,...
Điểm IMDb 7.5/10

“Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ” tiếp tục là một câu chuyện tình yêu gian truân giữa thời kháng chiến chống Nhật. Phim xoay quanh Lâm Hàng Cảnh (Trần Đô Linh) vì cha bị hãm hại mà rơi vào cảnh thất thế, đành phải tìm đến Tiêu đại soái để được trợ giúp. Cùng lúc đó, Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu) - con trai của Tiêu đại soái cảm phục tính tình mạnh mẽ, bất khuất của cô gái trẻ nên đem lòng yêu thương cô lúc nào không hay. Tuy nhiên, ngăn cách giữa họ là muôn vàn biến cố chông gai, khiến hành trình đến với nhau chứa đựng rất nhiều cảm xúc thăng trầm.

"Cảnh đẹp ngày vui biết bao giờ" là bộ phim hay về tình yêu trai gái bị ngăn cách giữa thời chiến

Trailer:

2.4. Băng mỏng – Thin Ice (2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim Thin ice
Năm phát hành 2023
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Bí ẩn, Hành động
Thời lượng 40 tập, mỗi tập 45 phút
Đạo diễn Kim Sâm
Diễn viên Bành Quán Anh, Trần Ngọc Kỳ, Cao Hạn Vũ, Trần Tiểu Vân, Vương Kính Tùng, Diêu An Liêm, Phú Đại Long,...
Điểm IMDb 5.6/10

“Băng mỏng” khai thác một khía cạnh nhỏ trong cuộc xâm lược của Nhật Bản vào Trung Quốc, về việc thăm dò các mỏ quặng uranium tại đất nước tỷ dân. Nhóm điệp viên Nhật sau đó bị phát hiện, Trần Thiên (Bành Quán Anh) đã lén thay đổi thân phận với một tên gián điệp đã chết, sau đó “gậy ông đập lưng ông” thâm nhập ngược vào nội bộ phe địch.

Phim lôi cuốn bởi những pha theo dõi quân địch, nhiều lần suýt bại lộ thân phận Trần Thiên khiến khán giả không khỏi thót tim. Ngoài ra, phim cũng đề cao tinh thần đoàn kết dân tộc, nội ngoại phối hợp chặt chẽ, từ đó giúp nhiệm vụ được hoàn thành hoàn hảo, mang lại kết quả tốt đẹp.

"Băng mỏng" lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1944

Trailer:

2.5. Như Nguyệt - The Shadow (2023)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The shadow
Năm phát hành 2023
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Lãng mạn, Tình cảm
Thời lượng đang cập nhật
Đạo diễn Lý Mộc Qua
Diễn viên Cao Vỹ Quang, u Dương Na Na
Điểm IMDb đang cập nhật

“Như nguyệt” là bộ phim kể về mối tình giữa Thẩm Chi Hằng (Cao Vỹ Quang) - một tư bản giàu có ở Thiên Tân - và Mễ Lan ( u Dương Na Na) - cô gái mù tốt bụng, yêu đời. Vì đắc tội với Nhật nên Thẩm Chi Hằng bị ám sát, chính Mễ Lan là người đã cứu giúp và chăm sóc anh. Thẩm Chi Hằng sau đó đã đi tìm ân nhân của mình để trả ơn, cũng bắt đầu nảy sinh cảm giác rung động với cô gái mù xinh đẹp và dịu dàng.

Phim mang đến câu chuyện tình nhẹ nhàng, lãng mạn như cái cách Thẩm Chi Hằng nâng niu Mễ Lan. Tuy nhiên, giữa họ có quá nhiều thứ cản trở, vì thế khiến cảm xúc người xem khi thì vui vẻ, khi thì bi thương cùng với nhân vật.

“Như nguyệt” là bộ phim đậm chất tình cảm lãng mạn rất đáng mong chờ

“Như nguyệt” là bộ phim đậm chất tình cảm lãng mạn rất đáng mong chờ

Trailer: Đang cập nhật

2.6. Nam Yên trai bút lục – The Love of Hypnosis (2024)

Thông tin cơ bản:

Tên phim The love of hypnosis
Năm phát hành 2024
Quốc gia Trung Quốc
Thể loại Chính kịch, Dân quốc
Thời lượng 68 tập (dự kiến)
Đạo diễn Lưu Hải Ba, Diệp Chiêu Nghi
Diễn viên Lưu Diệc Phi, Tỉnh Bách Nhiên, Ngụy Đại Huân, Lưu Mẫn Đào,...
Điểm IMDb Đang cập nhật

“Nam Yên Trai bút lục” mở đầu bằng việc một cô gái trẻ tìm thấy quyển sách cùng tên tại quê nhà của mình. Nội dung câu chuyện có bối cảnh cuối phong kiến, đầu dân quốc, kể về Lục Mạn Sênh (Lưu Diệc Phi) có năng lực thần bí giúp thay đổi tâm trạng của những người đang đau khổ vì tình. Tuy nhiên, trong mối tình của chính cô với Diệp Thân (Tỉnh Bách Nhiên) - một chàng trai trẻ yêu nước - cô lại không thể tự khiến mình quên đi những cảm xúc bất ổn.

Bộ phim được mong chờ sẽ trở thành siêu phẩm trong năm 2024 vì sở hữu dàn diễn viên vô cùng kỳ cựu và chất lượng. Hơn hết, phim như một lời cổ vũ gửi đến giới trẻ - những người đang bi lụy bởi thất bại trong tình trường, sự nghiệp - hãy giữ vững ý chí và sự kiên định, rồi mọi thứ cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai.

"Nam Yên Trai bút lục" được dự đoán là tác phẩm bùng nổ tiếp theo của Lưu Diệc Phi trong năm 2024

Trailer:

Vậy là bạn vừa khám phá xong 17 tựa phim dân quốc Trung Quốc cực kỳ hấp dẫn không thể bỏ lỡ! Đừng quên giới thiệu cho bạn bè, người thân, cùng thưởng thức và bàn luận về thông điệp mà các phim truyền tải nhé!

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ
Không có kết nối mạng

Đường truyền internet của bạn đang mất kết nối, vui lòng thử lại.