Tin tức>Tin từ MyTV>Top 30 phim anime hay nhất mọi thời đại mà bạn nhất định phải xem>
TIN TỨC KHUYẾN MÃI
Tin mới nhất

Top 30 phim anime hay nhất mọi thời đại mà bạn nhất định phải xem

Bạn đang muốn thưởng thức những bộ phim anime hấp dẫn nhưng lại băn khoăn không biết nên xem phim anime nào? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn top 30 phim anime hay nhất mọi thời đại mà bạn nhất định phải xem. Những bộ phim anime này không chỉ có nội dung độc đáo mà còn có hình ảnh đẹp mắt cùng âm nhạc vô cùng sống động.

Nội dung chính

1. Top 15 phim lẻ anime kinh điển hay nhất

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những bộ phim lẻ anime để thư giãn cùng bạn bè, 15 phim lẻ anime dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

1.1. Đứa con của thời tiết (Weathering with you) - 2019

Tên phim Weathering with you
Năm phát hành 2019
Thể loại Kỳ ảo lãng mạn, Tâm lý
Thời lượng 111 phút
Đạo diễn Shinkai Makoto
Diễn viên lồng tiếng Daigo Kotaro, Mori Nana, Shun Oguri, Kiryuu Sakura, Honda Tsubasa
Điểm IMDb 7,5/10

“Đứa con của thời tiết” là bộ phim kể về cuộc đời của Hodaka (Daigo Kotaro) - một thiếu niên bỏ nhà ra đi đến Tokyo. Tại thành phố Tokyo, Hodaka gặp Hina, một cô gái đặc biệt có khả năng làm cho trời quang mây, ngăn mưa và xua tan mây đen mỗi khi cô cầu nguyện. Tận dụng sức mạnh đặc biệt này, hai người họ đã quyết định bắt tay vào kinh doanh dịch vụ gọi mưa kêu nắng để tạo thêm thu nhập cho bản thân và giúp đỡ người khác.

“Đứa con của thời tiết” là bộ phim kể về một cô gái có khả năng điều khiển thời tiết

“Đứa con của thời tiết” là bộ phim kể về một cô gái có khả năng điều khiển thời tiết

“Đứa con của thời tiết” là bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình cũng như khán giả nhờ những thước phim đẹp mắt, khắc họa tỉ mỉ và chân thực vẻ đẹp thiên nhiên.

Trailer:

Xem phim tại MyTV: Đứa con của thời tiết

1.2. Tớ muốn ăn tụy của cậu (Let me eat your pancreas) - 2018

Tên phim Let Me Eat Your Pancreas
Năm phát hành 2018
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 108 phút
Đạo diễn Tsukikawa Sho
Diễn viên lồng tiếng Hamabe Minami, Kitamura Takumi, Oguri Shun, Kitagawa Keiko, Ōtomo Karen, Yamoto Yūma, Kamiji Yusuke, Sakurada Dori
Điểm IMDb 8,1/10

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yoru Sumino, “Tớ muốn ăn tụy của cậu” kể về Sakura Yamauchi (Hamabe Minami), cô gái 17 tuổi mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối muốn sống những tháng năm cuối cùng sao cho thật trọn vẹn và không hối tiếc. Một ngày nọ, cô gặp Haruki Shiga (Kitamura Takumi), một cậu học sinh cùng lớp và là người biết được bí mật về cuộc sống và ước mơ của cô trong cuốn nhật ký. Tuy nhiên, Haruki quyết định giữ bí mật và cùng cô thực hiện những ước mơ cuối đời.

“Tớ muốn ăn tụy của cậu” là bộ phim đầy ý nghĩa về cuộc sống thông qua câu chuyện của một cô gái ung thư giai đoạn cuối theo đuổi ước mơ của mình

“Tớ muốn ăn tụy của cậu” là bộ phim đầy ý nghĩa về cuộc sống thông qua câu chuyện của một cô gái ung thư giai đoạn cuối theo đuổi ước mơ của mình

“Tớ muốn ăn tụy của cậu” là một bộ phim anime cảm động về tình yêu, tình bạn và sự sống. Tuy có mô típ không mới mẻ, nhưng đây được đánh giá là bộ phim rất đáng xem và đầy ý nghĩa về việc sống hết mình và không hối tiếc.

Trailer:

Xem phim tại MyTV: Tớ muốn ăn tụy của cậu

1.3. Tên cậu là gì? (Your name) - 2016

Tên phim Your Name
Năm phát hành 2016
Thể loại Tình cảm, Lãng mạn, Kỳ ảo, Chính kịch
Thời lượng 107 phút
Đạo diễn Shinkai Makoto
Diễn viên lồng tiếng Kamiki Ryunosuke, Kamishiraishi Mone, Nagasawa Masami, Ichihara Etsuko, Narita Ryo
Điểm IMDb 8,4/10

“Your name” kể về câu chuyện hoán đổi thân xác kỳ lạ giữa cô nữ sinh Mitsuha (Kamishiraishi Mone), một cô gái trung học tại thị trấn nhỏ miền núi Nhật Bản và Taki (Kamiki Ryunosuke), một cậu bé trung học sống ở Tokyo.

Trong quá trình đi tìm cách để hoán đổi trở lại, họ dần hiểu hơn về cuộc sống của nhau và bắt đầu nảy sinh tình cảm với người kia. Với đề tài giả tưởng, siêu nhiên, “Your name” đã đạt được thành công vang dội khi với tổng doanh thu phòng vé lên đến 288.8 triệu USD, lọt vào top 4 bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản.

“Tên cậu là gì?” đã trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi ra mắt

“Tên cậu là gì?” đã trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi ra mắt

Trailer:

1.4. Chuyện công chúa Kaguya (The tale of the princess Kaguya) - 2013

Tên phim The tale of the princess Kaguya
Năm phát hành 2013
Thể loại Phiêu lưu, Tâm lý
Thời lượng 137 phút
Đạo diễn Takahata Isao
Diễn viên lồng tiếng Asakura Aki, Kora Kengo, Chii Takeo, Miyamoto Nobuko, Takahata Atsuko, Tabata Tomoko, Shinosuke Tatekawa, Kamikawa Takaya, Ijūin Hikaru,..
Điểm IMDb 8,0/10

“Chuyện công chúa Kaguya” là một bộ kể về Kaguya (Asakura Aki), một cô bé được tìm thấy trong một cây tre bởi một người tiều phu nghèo khổ và được ông nuôi dưỡng cô như con gái mình. Sau khi Kaguya lớn lên, cô trở thành một cô gái xinh đẹp, thông minh và được nhiều người theo đuổi, nhưng cô đều từ chối bởi Kaguya biết rằng mình không phải là người bình thường, và cô phải trở về thế giới của mình.

“Chuyện công chúa Kaguya” là câu chuyện về cô gái ống tre với những tình tiết được biến tấu vô cùng độc đáo

“Chuyện công chúa Kaguya” là câu chuyện về cô gái ống tre với những tình tiết được biến tấu vô cùng độc đáo

Đây là một bộ phim anime đậm chất nghệ thuật từ Studio Ghibli bởi cốt truyện mới mẻ, nét vẽ tinh giản nhưng đầy tinh tế cùng âm nhạc sâu lắng. Chỉ với 137 phút xem phim, bạn sẽ được hiểu hơn về triết lý sống nhân văn và lẽ được - mất ở đời được truyền tải một cách khéo léo qua từng thước phim.

Trailer:

1.5. Những đứa con của sói (Wolf children) - 2012

Tên phim Wolf children
Năm phát hành 2012
Thể loại Tâm lý
Thời lượng 117 phút
Đạo diễn Hosoda Mamoru
Diễn viên lồng tiếng Miyazaki Aoi, Osawa Takao, Kuroki Haru, Ono Momoka,..
Điểm IMDb 8,1/10

“Những đứa con của sói” kể về cuộc hành trình đầy cảm động và thách thức của Hana (Miyazaki Aoi), một người mẹ đơn thân, trong việc nuôi dạy hai đứa con nửa người nửa sói của mình, Yuki (Kuroki Haru) và Ame (Ono Momoka). Để hai đứa trẻ có thể lớn lên trong hòa bình và an toàn, cô đưa hai đứa trẻ đến sống ở một ngôi làng hẻo lánh.

Dần dần, hai đứa trẻ phát triển những khả năng của sói. Hana phải dạy chúng cách sống trong thế giới của con người, đồng thời phải bảo vệ chúng khỏi những kẻ săn trộm và những người sợ hãi sói. Cuối cùng, Hana và hai đứa con của cô đã tìm thấy một gia đình mới và một cuộc sống mới.

“Những đứa con của sói” kể về cuộc hành trình nuôi hai đứa con nửa người nửa sói đầy cảm động và thách thức của người mẹ đơn thân

“Những đứa con của sói” kể về cuộc hành trình nuôi hai đứa con nửa người nửa sói đầy cảm động và thách thức của người mẹ đơn thân

Bộ phim như một câu chuyện cổ tích kỳ ảo, mang đầy yếu tố kịch tính và cảm xúc về tình mẫu tử, tình thân, tình gia đình và tình bạn. Đây là một tác phẩm anime xứng đáng được xem ít nhất một lần trong đời.

Trailer:

1.6. Lá thư gửi Momo (A letter to Momo) - 2011

Tên phim A letter to Momo
Năm phát hành 2011
Thể loại Tình cảm, Gia đình
Thời lượng 120 phút
Đạo diễn Hiroyuki Okiura
Diễn viên lồng tiếng Miyama Karen, Yūka, Arakawa Daizaburo, Sakaguchi Yoshisada,...
Điểm IMDb 7,3/10

“Lá thư gửi Momo” là bộ phim xoay quanh cuộc sống của Momo (Miyama Karen), một cô bé 11 tuổi đang có một thời gian khó khăn để làm quen với cuộc sống mới sau khi cha cô đột ngột qua đời và để lại cho cô một lá thư. Một ngày nọ, Momo gặp ba người Yokai, là những người có ngoại hình kỳ dị và họ đã giúp Momo tìm hiểu về lá thư của cha cô cũng như những bí mật của ngôi làng cô đang sống. Cùng với ba người Yokai, Momo đã học cách đối mặt với nỗi đau và sự mất mát, đồng thời, cũng tìm được một cuộc sống mới.

“Lá thư gửi Momo” xoay quanh cuộc sống của Momo và ba người Yokai trên hành trình khám phá bí mật bức thư và những bí ẩn của ngôi làng nơi cô sống

“Lá thư gửi Momo” xoay quanh cuộc sống của Momo và ba người Yokai trên hành trình khám phá bí mật bức thư và những bí ẩn của ngôi làng nơi cô sống

Trailer:

1.7. Ngọn đồi hoa hồng anh (From up on poppy hill) - 2011

Tên phim From up on poppy hill
Năm phát hành 2011
Thể loại Tình cảm, Học đường
Thời lượng 92 phút
Đạo diễn Goro Miyazaki
Diễn viên lồng tiếng Nagasawa Masami, Okada Junichi, Takeshita Keiko, Fubuki Jun, Ishida Yuriko,...
Điểm IMDb 7,4/10

“Ngọn đồi hoa hồng anh” kể về một nhóm học sinh được dẫn dắt bởi Umi Matsuzaki (Nagasawa Masami), Shun Kazama (Okada Junichi) và Shiro Mizunuma (Kazama Shunsuke) trong công cuộc giữ lại ngôi trường cũ sắp bị phá bỏ để làm thế vận hội Olympics Tokyo 1946. Trong cuộc chiến đấu này, Umi và Shun đã nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ lại có nguy cơ tan vỡ do những hoài nghi về việc chung huyết thống.

“Ngọn đồi hoa hồng anh” kể về một nhóm học sinh trong công cuộc giữ lại ngôi trường cũ sắp bị phá bỏ để làm thế vận hội Olympics Tokyo 1946

“Ngọn đồi hoa hồng anh” kể về một nhóm học sinh trong công cuộc giữ lại ngôi trường cũ sắp bị phá bỏ để làm thế vận hội Olympics Tokyo 1946

Học giả Mark Schilling từ tờ The Japan Times đã đánh giá bộ phim này là một "tác phẩm thanh xuân trong sáng" và chú trọng đến "nhiều chi tiết về thời kỳ mang thời đại đến với cuộc sống hoài cổ/hiện thực". Đấy chính là tác phẩm anime lý tưởng cho những người yêu thích phim hoạt hình với phong cách tình cảm lãng mạn.

Trailer:

1.8. Khu rừng đom đóm (Into the Forest of Fireflies’ Light) - 2011

Tên phim Into the forest of fireflies’ light
Năm phát hành 2011
Thể loại Chính kịch, Lãng mạn, Siêu nhiên
Thời lượng 44 phút
Đạo diễn Omori Takahir
Diễn viên lồng tiếng Fujita Maiko, Koki Uchiyama
Điểm IMDb 7,8/10

“Khu rừng đom đóm” kể về một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn giữa Haruto (Fujita Maiko), một cô bé 6 tuổi bị lạc trong khu rừng của thần linh và một linh hồn tên Gin (Koki Uchiyama). Tuy nhiên, tình yêu của họ thật mong manh tựa như vòng đời ngắn ngủi của một chú đom đóm mùa hè bởi linh hồn của Gin sẽ bị biến mất ngay khi tiếp xúc với con người.

“Khu rừng đom đóm” kể về một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn giữa một cô bé 6 tuổi và một linh hồn

“Khu rừng đom đóm” kể về một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn giữa một cô bé 6 tuổi và một linh hồn

Với khung cảnh đầy huyền bí và tâm linh kết hợp với những nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản, “Khu rừng đom đóm” chắc chắn sẽ để lại trong bạn vô vàn cảm xúc sâu lắng.

Trailer:

1.9. Thế giới bí mật của Arrietty (The secret world of arrietty) - 2010

Tên phim The secret world of Arrietty
Năm phát hành 2010
Thể loại Phiêu lưu, Kỳ thú
Thời lượng 94 phút
Đạo diễn Hiromasa Yonebayashi
Diễn viên lồng tiếng Shida Mirai, Kamiki Ryunosuke, Ōtake Shinobu, Miura Tomokazu, Fujiwara Tatsuya, Takeshita Keiko,...
Điểm IMDb 7,6/10

"Thế giới bí mật của Arrietty" tập trung vào câu chuyện của Sho (Kamiki Ryunosuke), một cậu bé mắc bệnh tim, phải trở về nông trại để điều trị bệnh. Tại đây, Sho gặp Arrietty (Shida Mirai), một cô bé tí hon trong gia đình "Đồng hồ" chuyên đi mượn đồ. Sự xuất hiện của Sho đã làm đảo lộn cuộc sống của gia đình "Đồng hồ" và gây ra nhiều khó khăn, nhưng Sho không ngừng nỗ lực để bảo vệ Arrietty đến cùng.

"Thế giới bí mật của Arrietty" kể về cuộc gặp gỡ của Sho và gia đình "Đồng hồ" chuyên đi mượn đồ

Lấy đề tài về về sự bình yên, triết lý “vừa đủ” trong cuộc sống, "Thế giới bí mật của Arrietty" đã thành công khắc họa một vùng đất yên bình, tràn đầy màu sắc trong ngôi nhà của những người vay mượn tí hon, từ đó, đem đến những bài học sâu sắc về tình bạn và sự chia ly cho người xem

Trailer:

Khám phá thêm: Phim hoạt hình hay nhất Disney

1.10. Năm centimet trên giây (Five centimeters per second) - 2007

Tên phim Five centimeters per second
Năm phát hành 2007
Thể loại Tâm lý, Tình cảm
Thời lượng 65 phút
Đạo diễn Shinkai Makoto
Diễn viên lồng tiếng Mizuhashi Kenji, Kondō Yoshimi, Onoue Ayaka, Hanamura Satomi, Hanamura Satomi,...
Điểm IMDb 7,6/10

“Năm centimet trên giây” là một câu chuyện tình buồn bất hủ trong giới anime Nhật Bản. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ của Takaki (Mizuhashi Kenji) và Akari (Kondō Yoshimi) vốn là một cặp bạn thân nhưng phải chia xa do Takaki phải chuyển đến một nơi khác sinh sống. “Năm centimet trên giây” được đánh giá là một câu chuyện tình buồn nhưng nó cũng là một bộ phim rất đẹp và đầy lãng mạn, giúp người xem cảm nhận được những cảm xúc trong trẻo về mối tình tuổi học trò.

“Năm centimet trên giây” xoay quanh câu chuyện tình buồn bất hủ một cặp bạn thân

“Năm centimet trên giây” xoay quanh câu chuyện tình buồn bất hủ một cặp bạn thân

Trailer:

1.11. Lâu đài bay của pháp sư Howl (Howl’s moving castle) - 2004

Tên phim Howl’s moving castle
Năm phát hành 2004
Thể loại Phiêu lưu, Tình cảm
Thời lượng 119 phút
Đạo diễn Hayao Miyazaki
Diễn viên lồng tiếng Baisho Chieko, Kimura Takuya, Miwa Akihiro, Gashuin Tatsuya, Kamiki Ryūnosuke, Kato Haruko
Điểm IMDb 8,2/10

“Lâu đài bay của pháp sư Howl” kể về Sophia (Baisho Chieko), một cô thợ làm mũ trẻ chăm chỉ, yêu thích cuộc sống yên bình. Một ngày nọ, Sophia bị mấy tên lính cao to trêu ghẹo và cô may mắn được chàng phù thủy Howl (Takuya Kimura) cứu thoát. Điều này làm cho mụ phù thủy Witch of the Waste (Miwa Akihiro) vô cùng tức giận, ghen ghét vì mụ có tình cảm với Howl nên đã biến Sophia thành một bà già xấu xí.

“Lâu đài bay của pháp sư Howl” là một trong những tác phẩm xuất sắc, đậm giá trị nhân văn về phản đối chiến tranh, nâng cao ý thức về nữ quyền

“Lâu đài bay của pháp sư Howl” là một trong những tác phẩm xuất sắc, đậm giá trị nhân văn về phản đối chiến tranh, nâng cao ý thức về nữ quyền

Đây được coi là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của đạo diễn Miyazaki. Bộ phim sở hữu nhiều tình tiết huyền bí và mang đậm giá trị nhân văn về phản đối chiến tranh, nâng cao ý thức về nữ quyền và tôn vinh giá trị của lòng trắc ẩn.

Trailer:

1.12. Vùng đất linh hồn (Spirited away) - 2001

Tên phim Spirited away
Năm phát hành 2001
Thể loại Phiêu lưu, Tình cảm, Siêu nhiên
Thời lượng 125 phút
Đạo diễn Hayao Miyazaki
Diễn viên lồng tiếng Rumi Hiiragi, Miyu Irino, Mari Natsuki, Bunta Sugawara, Yoomi Tamai,...
Điểm IMDb 8,6/10

“Vùng đất linh hồn” là bộ phim kể về hành trình giải cứu bố mẹ vô tình bị biến thành lợn của cô bé 10 tuổi Chihiro (Rumi Hiiragi). Đây là một bộ phim anime mang đậm tính sáng tạo của bị đạo diễn tài ba Miyazaki Hayao thông qua cách xây dựng các thực thể kỳ lạ đến sống động và những thông điệp về lòng tham, sự trưởng thành.

Với thông điệp nhân văn, hình ảnh đẹp mắt, “Vùng đất linh hồn” xuất sắc chiến thắng giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75, đồng thời, cũng trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Nhật Bản với tổng doanh thu là 30.8 tỷ yên (năm 2001).

“Vùng đất linh hồn” là bộ phim kể về hành trình giải cứu bố mẹ bị biến thành lợn của cô bé 10 tuổi Chihiro

“Vùng đất linh hồn” là bộ phim kể về hành trình giải cứu bố mẹ bị biến thành lợn của cô bé 10 tuổi Chihiro

Trailer:

1.13. Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki (Kiki's delivery service) - 1989

Tên phim Kiki's delivery service
Năm phát hành 1989
Thể loại Tình cảm gia đình
Thời lượng 102 phút
Đạo diễn Hayao Miyazaki
Diễn viên lồng tiếng Takayama Minami, Sakuma Rei, Yamaguchi Kappei, Toda Keiko, Yamadera Kōichi, Nobusawa Mieko, Miura Kōichi, Inoue Kikuko, Kato Haruko,..
Điểm IMDb 7,5/10

“Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki” kể về câu chuyện của Kiki (Takayama Minami), một phù thủy trẻ tuổi đang thực hiện chuyến đi một năm để tự lập. Cô chuyển đến sống ở một thị trấn nhỏ và bắt đầu công việc giao hàng bằng chổi của mình. Trên hành trình ấy, tuy gặp phải nhiều khó khăn, nhưng cô cũng dần dần học cách đối mặt với chúng và tìm được sự yêu thương ở những người xung quanh. Đây là một bộ phim có cốt truyện đơn giản nhưng vô cùng xúc động, giúp người xem cảm nhận được những khó khăn của sự trưởng thành và tìm kiếm bản thân.

“Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki” kể về câu chuyện của một phù thủy trẻ tuổi đang thực hiện chuyến đi một năm để tự lập

“Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki” kể về câu chuyện của một phù thủy trẻ tuổi đang thực hiện chuyến đi một năm để tự lập

Trailer:

1.14. Hàng xóm của tôi là Totoro (My neighbor Totoro) - 1988

Tên phim My neighbor Totoro
Năm phát hành 1988
Thể loại Tính cảm, Phép thuật, Hành động
Thời lượng 86 phút
Đạo diễn Hayao Miyazaki
Diễn viên lồng tiếng Noriko Hidaka, Chika Sakamoto
Điểm IMDb 8,2/10

“Hàng xóm của tôi Là Totoro” là bộ phim kể về câu chuyện của hai chị em Satsuki (Noriko Hidaka) và Mei (Chika Sakamoto), chuyển đến sống ở một vùng nông thôn của Nhật Bản. Trong một lần chơi đùa trong khu rừng gần nhà, Mei đã gặp Totoro, một sinh vật thần bí to lớn và dễ thương. Họ nhanh chóng trở thành bạn với Totoro và cùng nhau khám phá khu rừng và trải qua những cuộc phiêu lưu kỳ diệu.

“Hàng xóm của tôi Là Totoro” là bộ phim kể về câu chuyện của hai chị em Satsuki và Mei trong cuộc gặp gỡ với Totoro, một sinh vật thần bí to lớn và dễ thương

“Hàng xóm của tôi Là Totoro” là bộ phim kể về câu chuyện của hai chị em Satsuki và Mei trong cuộc gặp gỡ với Totoro, một sinh vật thần bí to lớn và dễ thương

Đây là một tác phẩm không quá kịch tính, giật gân nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình người. Bộ phim sẽ giúp người xem như trở về tuổi thơ bằng những chuyến phiêu lưu đầy cuốn hút.

Trailer:

1.15. Mộ đom đóm (Grave of the fireflies) - 1988

Tên phim Grave of the fireflies
Năm phát hành 1988
Thể loại Phiêu lưu, Tình cảm
Thời lượng 93 phút
Đạo diễn Takahata Isao
Diễn viên lồng tiếng Reo Katsuda, Rina Honnizumi
Điểm IMDb 8,5/10

“Mộ đom đóm” là bộ phim kể về câu chuyện của hai anh em Seita (Reo Katsuda) và Setsuko (Rina Honnizumi), sống ở Nhật Bản trong giai đoạn Thế chiến thứ hai. Sau khi cha ra trận và mẹ thì qua đời trong một trận ném bom, Seita và Setsuko phải tự mình đối mặt với sự đói khát, bệnh tật và sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh.

“Mộ đom đóm” thể hiện sự khốc liệt của chiến tranh

“Mộ đom đóm” thể hiện sự khốc liệt của chiến tranh

"Mộ đom đóm" đã thành công thể hiện một cách chân thực những đau khổ mà con người phải chịu đựng trong bối cảnh chiến tranh, từ đó, biết chân quý hòa bình. Chính vì những ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, tác phẩm đã trở thành một kiệt tác bất hủ  trong thế giới anime của Nhật Bản.

Trailer:

2. Top 15 phim bộ anime hay nhất mọi thời đại

Dưới đây là top 15 bộ phim anime kinh điển được nhiều khán giả đón xem nhất hiện nay.

2.1. Kaguya-sama: Cuộc chiến tỏ tình (Ultra romantic) - 2022

Tên phim Ultra romantic
Năm phát hành 2022
Thể loại Học đường, Hài hước
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Hatakeyama Mamoru
Diễn viên lồng tiếng Aoi Kaga, Makoto Furukawa
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,5/10

“Kaguya-sama: Cuộc chiến tỏ tình” xoay quanh hai nhân vật chính là Shinomiya Kaguya (Aoi Kaga) - tiểu thư nhà tài phiệt và Shirogane Miyuki (Makoto Furukawa) - một học bá chính hiệu. Họ chuyên tạo ra các trò gài bẫy nhau, mục đích chính là khiến đối phương tỏ tình trước.

Phim gây ấn tượng với một cốt truyện mới lạ và cuốn hút, cùng những tình huống dở khóc dở cười, khiến khán giả không thể rời mắt. Ngoài ra, nét vẽ của các nhân vật cũng được trau chuốt tỉ mỉ, tạo nên một dấu ấn sâu sắc ngay từ những phút đầu tiên của bộ phim.

Câu chuyện tình yêu xoay quanh tiểu thư nhà tài phiệt và học bá chính hiệu

Câu chuyện tình yêu xoay quanh tiểu thư nhà tài phiệt và học bá chính hiệu

Trailer:

2.2. Một ngày sống (Date a live IV) - 2022

Tên phim Date a live IV
Năm phát hành 2022
Thể loại Harem, Hài lãng mạn, Khoa học viễn tưởng
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Nakagawa Jun
Diễn viên lồng tiếng Shimazaki Nobunaga
Điểm IMDb/Giải thưởng 6,9/10

“Một ngày sống” xoay quanh câu chuyện của Itsuka Shidou (Shimazaki Nobunaga) - anh chàng sở hữu khả năng đặc biệt có thể phong ấn các Tinh Linh - những cô gái có sức mạnh khủng khiếp bằng cách tiếp cận và khiến họ phải lòng mình. Một trong những điều mà khán giả luôn chờ đón những phần tiếp theo của “Một ngày sống” là sự chỉn chu trong khâu sản xuất, xây dựng cốt truyện và tạo hình nhân vật, qua đó, bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem trải nghiệm điện ảnh anime sống động nhất.

“Một ngày sống” hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem trải nghiệm tuyệt vời nhất

“Một ngày sống” hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem trải nghiệm tuyệt vời nhất

Trailer:

2.3. Gia đình điệp viên (Spy x Family) - 2022

Tên phim Spy x Family
Năm phát hành 2022
Thể loại Hành động viễn tưởng, Hài hước, Điệp viên
Thời lượng Phần 1: 12 tập, mỗi tập 24 phút Phần 2: 13 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Furuhashi Kazuhiro
Diễn viên lồng tiếng Takuya Eguchi, Atsumi Tanezaki, Saori Hayami
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,4/10

"Gia đình điệp viên" kể về một gia đình gồm ba người không chung huyết thống đóng giả mình là một gia đình nhằm che giấu danh tính thực sự để thực hiện các nhiệm vụ ngầm. Nhiều tình huống hài hước đã xảy ra khi cả 3 cùng nhau chung sống và dần dần, họ trở nên gắn bó như một gia đình thật sự.

Bộ anime được đánh giá cao khi xây dựng một cốt truyện độc đáo và thú vị, kết hợp với những yếu tố hành động hấp dẫn. "Gia đình điệp viên" nhanh chóng trở thành một tác phẩm đáng quan tâm và có tầm ảnh hưởng lớn.

"Gia đình điệp viên" kể về một gia đình gồm ba người, không có quan hệ huyết thống, đóng giả mình là một gia đình nhằm che giấu danh tính thực sự

Trailer:

Xem phim tại MyTV: Gia đình điệp viên phần 1, Gia đình điệp viên phần 2

2.4. Thanh gươm diệt quỷ (Demon slayer) - 2019

Tên phim Demon slayer
Năm phát hành 2019
Thể loại Phiêu lưu
Thời lượng 26 tập, mỗi tập 23 phút
Đạo diễn Sotozaki Haruo
Diễn viên lồng tiếng Natsuki Hanae, Satomi Sato
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,7/10

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của cậu bé mồ côi cha Tanjiro Kamado (Natsuki Hanae). Sau khi gia đình của cậu đã bị quỷ dữ tàn sát, chỉ còn lại em gái và Tanjiro sống sót, thế nhưng không may, cô bé lại biến thành một con quỷ. "Thanh gươm diệt quỷ" kể về hành trình kiên cường của Tanjiro để bảo vệ em gái khỏi sự truy bắt của những thợ săn quỷ.

Bộ phim được đánh giá cao về mặt đồ họa và kịch bản, tạo ra một trải nghiệm phiêu lưu hấp dẫn. "Thanh gươm diệt quỷ" hứa hẹn là một loạt phim anime thú vị dành cho những người yêu thích phim ảnh và đang tìm kiếm sự giải trí trong thời gian rảnh rỗi.

Câu chuyện trong

Câu chuyện trong "Thanh gươm diệt quỷ" kể về hành trình kiên cường của Tanjiro để bảo vệ em gái khỏi sự truy bắt của những thợ săn quỷ

Trailer:

Xem phim tại MyTV: Thanh gươm diệt quỷ

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Top 25+ phim kiếm hiệp GAY CẤN và KỊCH TÍNH NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

2.5. Hoá giải lời nguyền (Fruit basket) - 2019

Tên phim Fruit basket
Năm phát hành 2019
Thể loại Tình cảm, Hài hước, Siêu nhiên
Thời lượng 63 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Ibata shihide
Diễn viên lồng tiếng Laura Bailey, Laura Bailey, Uchida Yūma, Ayame Sohma, Nobunaga Shimazaki, Tanezaki Atsumi, Kugimiya Rie
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,6/10

"Hóa giải lời nguyền" kể về cuộc hành trình của Tooru (Laura Bailey) - cô bé mồ côi mẹ sau một vụ tai nạn, phải chuyển đến một vùng đất mới để sống cùng ông nội. Tuy nhiên, gia tộc Souna phải đối mặt với một lời nguyền đầy kỳ quái, biến họ thành 12 con giáp khi ôm ai đó khác giới.

"Hóa giải lời nguyền" kể về cuộc hành trình của cô bé Tooru (Laura Bailey), mồ côi mẹ sau một vụ tai nạn, phải chuyển đến một vùng đất mới để sống cùng ông nội

Trailer:

2.6. Vùng đất thây ma (Zombie land saga) – 2018

Tên phim Zombie land saga
Năm phát hành 2018
Thể loại Hài hước, Đời thường
Thời lượng 12 tập, mỗi tập 23 phút
Đạo diễn Munehisa Sakai
Diễn viên lồng tiếng Ricco Fajardo, Brina Palencia, Miyano Mamoru,Hondo Kaede
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,1/10

“Vùng đất thây ma” là bộ phim ly kỳ và hấp dẫn về Minamoto Sakura (Brina Palencia) - cô nữ sinh trẻ với khát khao trở thành thần tượng nhưng không may bị xe tải tông và đã ra đi mãi mãi. Sakura tỉnh dậy tại một biệt thự ở thời điểm mười năm sau khi bị xe tải đâm. Giờ cô là thây ma và là thành viên của nhóm nhạc thần tượng bí ẩn. Với những tình tiết kịch tính nhưng không kém phần hài hước, bộ phim chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút theo dõi hồi hộp và mong đợi.

“Vùng đất thây ma” là bộ phim ly kỳ và hấp dẫn về Minamoto Sakura khát khao trở thành thần tượng

“Vùng đất thây ma” là bộ phim ly kỳ và hấp dẫn về Minamoto Sakura khát khao trở thành thần tượng

Trailer:

2.7. Thế giới pháp thuật (Black clover) - 2017

Tên phim Black clover
Năm phát hành 2017
Thể loại Phiêu lưu
Thời lượng 170 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Yoshihara Tatsuya
Diễn viên lồng tiếng Nobunaga Shimazaki, Gakuto Kajiwara, Shimazaki Nobunaga, Suwabe Junichi
Điểm IMDb/Giải thưởng 7,1/10

"Thế giới phép thuật" là một hành trình đầy kịch tính theo sau hai cậu bé mồ côi Asta (Gakuto Kajiwara) và Yuno (Nobunaga Shimazaki), cùng cuộc nỗ lực của họ để trở thành "vua pháp sư" trong vùng đất của mình. Với các khả năng thần kỳ, Asta và Yuno không ngừng cố gắng vượt qua khó khăn, bảo vệ lẫn nhau và đối mặt với thế lực tối ác thèm muốn chiếm đoạt vật phẩm của họ. "Thế giới phép thuật" không chỉ là câu chuyện về chiến đấu để trở thành người mạnh nhất, mà còn là một tác phẩm đầy cảm xúc về tình bạn, tình yêu và tình đồng chí đồng đội.

"Thế giới phép thuật" là một hành trình đầy kịch tính theo sau hai cậu bé mồ côi Asta và Yuno

Trailer:

2.8. Học viện anh hùng (My hero academia) - 2016

Tên phim My hero academia
Năm phát hành 2016
Thể loại Hành động
Thời lượng 138 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Kenji Nagasaki
Diễn viên lồng tiếng Daiki Yamashita, Nobuhiko Okamoto, Miyake Kenta
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,4/10

“Học viện anh hùng” xoay quanh Izuku Midoriya (Daiki Yamashita), một cậu bé với khát vọng trở thành anh hùng mặc dù không có siêu năng lực. Tuy vậy, Izuku Midoriya vẫn luôn lạc quan, tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Bộ phim đã được tác giả manga Horikoshi Kohei khen ngợi hết lời vì tạo hình nhân vật bắt mắt và những pha hành động mãn nhãn.

“Học viện anh hùng” được tác giả manga Horikoshi Kohei khen ngợi hết lời vì tạo hình nhân vật bắt mắt và những pha hành động mãn nhãn

“Học viện anh hùng” được tác giả manga Horikoshi Kohei khen ngợi hết lời vì tạo hình nhân vật bắt mắt và những pha hành động mãn nhãn

Trailer:

2.9. Đại chiến Titan phần 1 (Attack on Titan) - 2013

Tên phim Attack on Titan
Năm phát hành 2013
Thể loại Hành động
Thời lượng 76 tập, mỗi tập 25 phút
Đạo diễn Masashi Koizuka, Shishido, Tetsuro Araki, Yuichiro Hayashi
Diễn viên lồng tiếng Kaji Yūki, Ishihara Satomi, Inoue Marina, Kamiya Hiroshi, Yui Ishikawa, Kisho Taniyama, Daisuke Ono
Điểm IMDb/Giải thưởng 9/10

"Đại chiến Titan" xoay quanh thế giới mà cư dân ở đó bị đe dọa bởi những sinh vật khổng lồ được gọi là Titan - những kẻ chuyên tấn công và săn mồi con người. Để tồn tại, họ đã phải xây dựng những bức tường cao hàng trăm mét để bảo vệ mình khỏi nguy hiểm. Với tình tiết kịch tính, cốt truyện mới lạ, "Đại chiến Titan" được vinh danh là bộ phim anime truyền hình bán chạy nhất năm và đứng thứ 8 tại Top 10 bộ anime ăn khách nhất Nhật Bản

"Đại chiến Titan" xoay quanh thế giới mà cư dân ở đó bị đe dọa bởi những sinh vật khổng lồ ăn thịt người Titan

Trailer:

2.10. Nhóc zombie (ZoZo zombie) – 2012

Tên phim ZoZo zombie
Năm phát hành 2012
Thể loại Hài hước
Thời lượng 102 tập, mỗi tập 3 phút
Đạo diễn Yamaoka, Minoru
Diễn viên lồng tiếng Đang cập nhật
Điểm IMDb/Giải thưởng 8/10

"Nhóc zombie" là một câu chuyện đời thường đáng yêu và hài hước về chú zombie Zozo và những người bạn của cậu, đặc biệt là người bạn thân Isamu. Nếu bạn yêu thích các câu chuyện đầy tiếng cười, "nhóc zombie" sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời bởi tạo hình nhân vật dễ thương, nhí nhảnh cùng cốt truyện nhẹ nhàng, thư giãn.

"Nhóc zombie" là một câu chuyện đời thường đáng yêu và hài hước về chú zombie Zozo và những người bạn

Trailer:

2.11. Cuốn sổ tử thần (Death note) – 2006

Tên phim Death note
Năm phát hành 2006
Thể loại Giật gân, Tâm lý, Siêu nhiên
Thời lượng 37 tập, mỗi tập 23 phút
Đạo diễn Noriyuki Abe
Diễn viên lồng tiếng Miyano Mamoru,Yamaguchi Kappei,Nakamura Shido
Điểm IMDb/Giải thưởng 9/10

"Cuốn sổ tử thần" xoay quanh câu chuyện hấp dẫn của Light Yagami (Miyano) - người vô tình tìm thấy một cuốn sổ kỳ lạ khi ghi tên ai vào đó thì người đó đều sẽ phải chết. Sau khi thử nghiệm với hai tên tội phạm giết người, Light đã tin tưởng vào sức mạnh của cuốn sổ và bắt đầu dấn thân vào một sứ mệnh trừ khử những tên tội phạm đáng chết.

"Cuốn sổ tử thần" xoay quanh câu chuyện hấp dẫn của Light Yagami vô tình tìm thấy một cuốn sổ mà khi ghi tên ai vào đó thì người đó đều sẽ phải chết

Trailer:

2.12. Cửu vĩ hồ (Naruto) - 2002

Tên phim Naruto
Năm phát hành 2002
Thể loại Phiêu lưu
Thời lượng 220 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Date Hayato
Diễn viên lồng tiếng Junko Takeuchi, Noriaki Sugiyama, Yuko Sanpei, Akeno Watanabe, Tamura Yukari
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,4/10

Bộ phim kể về cuộc đời của Naruto Uzumaki (Junko Takeuchi), một cậu bé mất cha khi mới chào đời và bị người cha phong ấn hồ ly chín đuôi trong cơ thể của mình. Mặc dù tập cuối của phim đã ra mắt vào năm 2017, nhưng cho đến ngày nay, bộ phim vẫn thu hút người xem bởi cuộc hành trình đầy kỳ thú của Naruto trong việc theo đuổi ước mơ của mình. Naruto thể hiện những lí tưởng cao đẹp về tình bạn và lòng kiên trì để đạt được ước mơ trong cuộc sống.

Bộ phim kể về cuộc đời của Naruto Uzumaki (Junko Takeuchi), một cậu bé mất cha khi mới chào đời và bị người cha phong ấn hồ ly chín đuôi trong cơ thể của mình

Bộ phim kể về cuộc đời của Naruto Uzumaki (Junko Takeuchi), một cậu bé mất cha khi mới chào đời và bị người cha phong ấn hồ ly chín đuôi trong cơ thể của mình

Trailer:

2.13. Đảo hải tặc (One Piece) - 1999

Tên phim One Piece
Năm phát hành 1999
Thể loại Phiêu lưu
Thời lượng 1082 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Konosuke Uda, Munehisa Sakai
Diễn viên lồng tiếng Mayumi Tanaka, Kazuya Nakai, Akemi Okamura, Kappei Yamaguchi, Hiroaki Hirata
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,8/10

"Đảo hải tặc" thu hút người xem bởi cuộc hành trình phiêu lưu đầy lý thú của Monkey D. Luffy (Mayumi Tanaka), một cậu bé 17 tuổi luôn thèm khát khám phá những vùng đất mới và truy lùng kho báu lớn nhất thế giới - One Piece. Với cuộc phiêu lưu đầy màu sắc và kịch tính, "Đảo hải tặc" sẽ là một bộ phim không thể bỏ lỡ đối với những người đam mê thể loại phim phiêu lưu và khám phá.

"Đảo hải tặc" thu hút người xem bởi cuộc hành trình phiêu lưu đầy lý thú của Monkey D. Luffy

Trailer:

2.14. Pokémon (Pocket monsters) – 1997

Tên phim Pokémon
Năm phát hành 1997
Thể loại Phiêu lưu
Thời lượng 1262 tập, mỗi tập 24 phút
Đạo diễn Kunihiko Yuyama
Diễn viên lồng tiếng Sarah Natochenny, Eileen Stevens, Jason Griffith
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,8/10

Bộ phim lấy bối cảnh về một thế giới viễn tưởng - nơi tồn tại những sinh vật sở hữu khả năng siêu nhiên gọi là Pokémon. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của nhà huấn luyện Pokémon Satoshi (Rica Matsumoto) và người bạn đồng hành Pikachu (Ikue Ōtani) nhằm thu thập các huy hiệu để có thể tham gia giải Liên Minh Pokémon diễn ra ở mỗi vùng. Mỗi tập phim không chỉ gây ấn tượng với khán giả bởi các cuộc tranh đấu pokemon kịch tính mà còn để lại cho người xem các bài học cuộc sống về tình bạn, tình đồng chí, đồng đội.

Bộ phim lấy bối cảnh về một thế giới viễn tưởng - nơi tồn tại những sinh vật sở hữu khả năng siêu nhiên gọi là Pokémon

Bộ phim lấy bối cảnh về một thế giới viễn tưởng - nơi tồn tại những sinh vật sở hữu khả năng siêu nhiên gọi là Pokémon

Trailer:

Xem phim tại MyTV: Pokemon

Có thể bạn quan tâm: Phim hoạt hình ô tô hay nhất

2.15. Thám Tử Lừng Danh Conan (Conan Detective) – 1996

Tên phim Conan Detective
Năm phát hành 1996
Thể loại Trinh thám, Phiêu lưu, Hành động
Thời lượng 1045 tập, mỗi tập 25 phút
Đạo diễn Kodama Kenji
Diễn viên lồng tiếng Minami Takayama, Gara Takashima, Hideyuki Tanaka, Sumi Shimamoto
Điểm IMDb/Giải thưởng 8,4/10

Bộ phim kể về Edogawa Conan (Minami Takayama), nguyên là một học sinh trung học tên Shinichi (Kappei Yamaguchi) nhưng bị teo nhỏ thành một học sinh cấp 1 do nhóm Áo Đen - một tổ chức tội phạm nguy hiểm hãm hại.

Dưới hình dáng của một đứa trẻ, Conan được Ran Mori - cô bạn thân thời thơ ấu của cậu khi còn là Kudo Shinichi nhận nuôi. Từ đây, bằng trí thông minh và sự dũng cảm của mình, Conan đã âm thầm hỗ trợ thám tử Mori - bố của Ran giải quyết các vụ án và tìm cách chống lại Tổ chức Áo Đen.

Bộ phim kể về cuộc hành trình xuất sắc trong việc phá giải các vụ án của Edogawa Conan, nguyên là một học sinh trung học tên Shinichi

Bộ phim kể về cuộc hành trình xuất sắc trong việc phá giải các vụ án của Edogawa Conan, nguyên là một học sinh trung học tên Shinichi

Trailer:

Xem phim tại MyTV: Thám Tử Lừng Danh Conan - Cơn Ác Mộng Đen Tối

Trên đây là danh sách những bộ phim anime hay nhất, chúng đều mang đến một câu chuyện gắn liền với những giá trị nhân văn quý báu về tình bạn, tình yêu, tình đồng chí và tình cảm gia đình. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể chọn được một bộ phim anime lý tưởng để thưởng thức trong thời gian rảnh.

Ngày viết bài: Đang cập nhật

Ngày cập nhật: Đang cập nhật

Chia sẻ