Tin tức

Tin mới nhất từ MyTV

Giãn cách xã hội, người Việt khám phá niềm vui trong những hoạt động giải trí tại gia cùng truyền hình MyTV

Giãn cách xã hội, người Việt khám phá niềm vui trong những hoạt động giải trí tại gia cùng truyền hình MyTV

Từ khi đại dịch Covid bắt đầu bùng phát vào năm 2019 cho tới nay, cuộc sống của người dân Việt đã có nhiều thay đổi, không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống sinh hoạt giải trí hàng ngày. Giãn cách xã hội trong thời gian dài đã hình thành một thói quen mới cho người dân. Đó là tương tác học tập và giải trí qua các dịch vụ truyền hình tương tác. Và Truyền hình MyTV của VNPT là một trong những “lựa chọn” đầy hấp dẫn.

Tính đến hiện tại, 4 làn sóng dịch Covid tại Việt Nam đã khiến người dân dần phải quen với những sinh hoạt khép kín, làm việc, học tập, mua sắm và giải trí gói gọn trong khuôn viên gia đình. Những dịch vụ trực tuyến như mua sắm hay giải trí lên ngôi và trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của mọi gia đình thay cho những hoạt động sinh hoạt thông thường. Nhiều trẻ em phải học tập, luyện thi online và trải qua 2 mùa hè liên tiếp tại nhà. Trong tình hình dịch bệnh ngày càng gia tăng trên thế giới cũng như tại Việt Nam, dịch vụ truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT trở thành một trong những giải pháp toàn diện đáp ứng hầu hết những nhu cầu giải trí thiết thực của người Việt như giáo dục, mua sắm, cung cấp tin tức và giải trí tại gia.

Học tập online - từ giải pháp ôn luyện mùa dịch trở thành xu hướng phổ biến

Kể từ khi dịch Covid bắt đầu bùng phát vào cuối năm 2019, các đài truyền hình trung ương và địa phương đã tổ chức chương trình học trực tuyến dành cho học sinh các cấp và luyện thi đại học theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ. Truyền hình MyTV đã bổ sung kịp thời những bài giảng, đặc biệt với tính năng xem lại và tua lại của loại hình truyền hình tương tác đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của phụ huynh và học sinh đối với các chương trình học trực tuyến trên truyền hình, đồng thời MyTV đã bỏ sung nhiều nội dung mới trong dịch vụ đào tạo để học sinh cũng như đối tượng người đi làm có thể chủ động trang bị thêm những kiến thức bổ trợ cần thiết khác như ngoại ngữ, kỹ năng sống vv.vv.. Cho tới nay, việc học tập trên truyền hình MyTV đã thu hút sự quan tâm của khá đông các bậc phụ huynh, học sinh và người đi làm. Có thể nói, đây sẽ là một trong những kênh học tập phổ biến, kinh tế và tiện lợi, trở thành xu hướng trong tương lai chứ không chỉ đơn thuần là giải pháp cứu cánh tạm thời trong mùa dịch nữa.

Giải trí trực tuyến trên truyền hình trở thành nhu cầu thiết yếu

Truyền hình OTT nói chung và dịch vụ truyền hình MyTV nói riêng gắn liền với sự phát triển của công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Với nền tảng dịch vụ đa dạng, không phụ thuộc vào những yếu tố truyền thống như địa lý, phân phối, tiếp thị… Truyền hình MyTV giúp cho người Việt có thể tiếp cận nhanh hơn với những nội dung mang tính thời sự, tin tức, văn hóa và giải trí. Lợi thế của truyền hình MyTV không chỉ nằm ở các tính tương tác trực tiếp như tua đi, tua lại, tạm dừng giúp người xem không phụ thuộc vào giờ phát sóng của nhà đài, mà còn ở khả năng đáp ứng phục vụ trên nhiều thiết bị, trên bất kể hạ tầng mạng nào. Chỉ với một tài khoản với mức giá từ 20.000 đồng/tháng, khách hàng có thể sử dụng trên 5 thiết bị giải trí thông dụng Smartphone, Smart TV hay máy tính bảng, truyền hình MyTV đáp ứng nhu cầu giải trí cho tất cả các thành viên trong gia đình. Người lớn tuổi thường xem MyTV trên tivi, đối tượng trưởng thành kết nối dịch vụ qua ứng dụng trên Smartphone và ứng dụng MyTV trên máy tính bảng là lựa chọn thông dụng của các bậc cha mẹ đối với trẻ nhỏ.

Nếu như công nghệ OTT giúp hỗ trợ và gia tăng tiện lợi cho người dùng khi sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV, thì kho nội dung mới chính là điểm cuốn hút mấu chốt khiến các gia đình Việt lựa chọn sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV. Với kho nội dung đa dạng, truyền hình MyTV cung cấp nội dung cá nhân hóa theo từng đối tượng khán giả.

Người già, người lớn tuổi trong gia đình thường xuyên theo dõi thời sự, phim truyền hình, khoa học đời sống trên các kênh truyền hình trung ương, địa phương và yêu thích nhất ở MyTV tính năng tua lại và xem lại. Bên cạnh đó karaoke và kho nhạc cách mạng, liveshow âm nhạc cũng là “món ăn tinh thần” ưa thích của đối tượng khán giả này.

Các bạn nữ độ tuổi từ 18 đến 25 thường ưa thích phim bộ song song Hàn Quốc, Trung Quốc và các chương trình Hài, TV show, nhạc trẻ, nhạc EDM...

Trong khi đó, phái nam lại ưa chuộng phim điện ảnh hành động, bom tấn Hollywood, các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế được tiếp phát trực tiếp, các kênh truyền hình phim ảnh, thể thao như Star Movies, AXN, HBO, BongdaTV, ThethaoTV,…